Một số điều dành cho tân binh Bùi Thị Xuân

Thanh Xuân

Administrator
* LƯU Ý
Một số điều nho nhỏ các em 2k-ers cần nên biết:
1. Ngày đầu tiên nhận lớp các em sẽ được nghe các "quan chức cấp cao" sinh hoạt dưới sân về 1 số thứ bla..bla...Tất cả chỉ là lý thuyết, thực tế thì nó không quá trầm trọng lắm đâu, đừng quá lo lắng :3
2. Nhà vệ sinh trường sạch sẽ và mát nên cứ yên tâm đặt mông nhá (chỉ đúng với WC nữ) :))
3. Cấp 3 thì 2-3đ là điều bình thường, đừng vì nó mà lo lắng quá, tập trung học tập tốt thì sẽ khá hơn
4. ĐỪNG CÃI với giám thị vì điều đó là VÔ ÍCH
5. Bị đuổi ra khỏi lớp ? Im lặng bước ra ngoài "hóng gió", hết tiết hoặc giáo viên cho vào thì vào, chuyện thường ngày ở huyện.
6. Trường sạch lắm nên đừng có xả rác
7. Chẳng may gặp giáo viên "đặc biệt" thì đừng có kêu ca gì hết, chịu đựng và thích nghi đi !!!!!! :'(
8. Đang học mà dòm ra cửa sổ 10s thôi cũng có nguy cơ vào sổ đầu bài đối với giáo viên "đặc biệt"
9. SỔ LIÊN LẠC ĐIỆN TỬ: mọi kết quả sẽ được gửi vào tận máy PH không sót 1 chữ
10. Laptop, máy tính bảng, điện thoại,..mang theo được nhưng phải tự giữ, mất mát không ai giải quyết
11. Mấy anh chị khối trên hiền lắm, cần gì cứ hỏi, đừng ngại
12. Trường cho đeo ba lô nhưng không được quá sặc sỡ, nói vậy thôi chứ chừng giữa năm là đỏ, cam, vàng, xanh dạ quang, tím than, xanh đọt chuối,... có đủ hết
13. Nên cẩn thận khi gặp "Tứ đại mỹ nhân" của trường
14. Lớp chọn gần như giống lớp thường :D
15. Trống tiết là được ngồi chơi tự do, nên tận dụng
16. Phong tục chào đón "ma mới" khi các em vào trường sẽ được các anh chị gửi thông báo vào một ngày nhất định
17. Câu lạc bộ Kiến Vàng​ và cách thức tham gia thì vào ngày lễ chào đón các em sẽ biết
18. Trường ta có nhiều CLB rất hay và bổ ích như: CLB Tiếng Anh, CLB Văn học, CLB KV, ...
19. Xung quanh BTX nhiều chỗ bán đồ ăn lắm, các em tham khảo thêm
20. Bài học, bài tập các môn sẽ khá nhiều, khi vào các em đừng bỡ ngỡ, nó không như cấp 2 đâu !!!!!!!! :)
21. Về đồng phục, nữ sinh mặc áo dài vào thứ 2 hằng tuần hoặc các dịp lễ,... Sau ra chơi các em có thể thay ra nhưng tiết sau nếu gặp giáo viên khó thì không nên. Nam sinh mặc áo trằng quần xanh BẮT BUỘC bỏ áo vào quần không thì giám thị hốt đủ đấy :))))
22. Về chuyện ăn uống, mình xin share cho các bạn 1 confess cũ nhưng rất bổ ích:
Trường mình ngoài canteen sang chảnh hoạt động liên tục với thực đơn phong phú, đa dạng từ hủ tiếu, bún bò, từ nui xào bột chiên, từ cơm chiên tới cơm trứng, thay đổi theo các ngày trong tuần. Đến các món uống sang chảnh như Đá chanh Singapore, trà sữa 5k nổi tiếng, còn có sự hiện diện của bánh tráng hàng loạt đối diện, có xe hăm bơ gơ bên dãy nhà hoa tím, có sinh tố sapoche 15k kế bên xe hamburger, cạnh tranh quyết liệt cùng xe hăm bơ gơ của dãy nhà hoa tím chúng ta có whippy, có tiệm sườn bơ 20k nức tiếng trong hẻm. Ngay ngã tư bệnh viện phụ sản bán bánh bao, bánh bò, bánh tiêu. Trước cổng trường lâu lâu đậu xe bánh plan, bánh ống, bánh bèo, có dãy xe bóc mít túc trực, có cơm chiên hủ tiếu ở trong hẻm, xa xa có b's mart bán đủ thứ,có anh củ tỏi bên sữa bắp btx, lặn lội thêm 1 khúc chúng ta có cửa bé tí, đi về phía tay trái là caztus, cơm gà. Từ hẻm caztus đâm thẳng ra ta có kem cực ngon, có bánh tráng trộn cũng cực ngon bán thành 1 tập đoàn bánh tráng, có doner kebab xếp thành hàng, đi qua đèn xanh đèn đỏ ta có phố ăn uống mì hủ tiếu. Nếu lười thì ngoành lại có Pa-rít Ba-gét, chỗ Pa-rít Ba-gét có bread talk, domino. Chán quá ta quay ngược đầu xe có Túa Lùa Jua, xoay 180 độ ta có thể nhìn thấy Baskin Robbins. Ta lại từ Túa Lùa Jua đi èn phát tới Lotte bên cạnh Lotte có thêm Angel in us. . Từ Lotte rẽ phải 1 đoạn có Urban Station. Chưa kể nếu bắt đầu từ trường rẽ trái có Trà sữa cuộc sống dễ dàng, có xôi chè btx, có Coop Mart cùng papparoti (ủa phải roti k). Từ đó cũng đi Cống Quỳnh ra chợ Thái Bình có đủ thứ hầm bà lằng bánh bao chiên quẩy bánh bò...Trên đường khác ra chợ Thái Bình, chúng ta đụng độ trường Kết Đoàn bởi tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng nên có thể dừng lại và thưởng thức súp cua, sữa đậu nành kết đoàn.
Trời ơi tôi xin thay mặt dạ dày, bao tử đến phải hét lên là Tôi yêu BTX mất r =)) <3 <3 <3
23. Kinh nghiệm học Toán thầy Nguyễn Hoàng Huy: "Học Toán thím Huy thì em cứ làm hết cuốn đề cương sẵn đi, vào lớp chỉ có làm thêm bt thầy phát thôi :3 thầy được cái dễ thương nhưng bị vài cái là quá khùng quá nhoi cho đề quá dài giọng quá to (đứng dưới canteen còn nghe giọng thầy the thé). À mà tuyệt đối đừng có ăn vụng nha em, thầy tịch thu là không bao giờ trả lại luôn đó, thầy cất trong bụng thầy nên em đừng mơ lấy lại nhaaaa :3 chia buồn cùng em

Học th Huy là rất sướng e à :)) về nhà làm hết cuốn đề cương sẵn di :))) đừg chọc th nổi máu là dc, ko là e thức trắng đêm chỉ vì toán :3 lâu lâu thấy mặt căng chứ "hiền" khô à :))) sau 1 thời gian học e sẽ có dấu hiệu của bệnh lãng tai :)) nói chug là thầy Huy dạy giỏi, tốt, bựa và tận tâm :))
KHUYÊN: Nên add fb các anh chị lớp trên để có gì cần hỏi thì tiện hơn, chứ mỗi lần vậy đăng confess thì lâu lâu mới có được câu trả lời :)
Chúc mấy em sống tốt trong 3 năm Phổ Thông
 
Top