4 mẹo nhỏ khi chọn dầu gội đầu

bmc

Bánh bèo đã có chủ
Những chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp bạn có thêm bí kíp khi lựa chọn dầu gội đầu phù hợp nhất cho mái tóc của mình.

Bạn thích dầu gội có hương thơm gì?

Nếu như bạn ưa thích mùi hương nào cho mái tóc thì đừng bỏ qua các thành phần có chứa hương liệu tạo nên dầu gội đó nhé. Có rất nhiều mùi hương đặc trưng và quyến rũ cho bạn lựa chọn.


091222gt1.jpg


Nếu yêu thích hương thơm dịu nhẹ, bạn có thể lựa chọn mùi thơm của dầu gội hoa cúc, hương táo, hương chanh, hương bồ kết, đinh hương, hương bưởi....Nếu yêu thích cảm giác mát lạnh sảng khoái, bạn có thể lựa chọn dầu gội hương bạc hà.....Tuyệt đối tránh những loại dầu gội đầu có mùi hương khó chịu.

Thành phần dầu gội phải phù hợp với loại tóc


Tùy theo loại tóc, kiểu tóc khác nhau mà bạn nên chú ý tới thành phần trong dầu gội. Bởi vì nếu chọn đúng thành phần của dầu gội nó sẽ khiến tóc bạn sạch sẽ, bóng mượt và không bị ngứa ngáy khi có gầu.

* Tóc dày, xoăn: bạn nên chọn các loại dầu gội tăng độ ẩm cho mái tóc có chứa chất bơ, mỡ, dầu dừa, dầu hạch vì mái tóc dày và xoăn thường khô.

* Tóc dầu, mềm: Bạn nên chọn loại dầu gội chứa hoạt chất panthenol sẽ giúp mái tóc bớt dầu, trở nên dày dặn hơn, khỏe khoắn hơn.

* Tóc khô, gẫy: Không sử dụng dầu gội có chứa hợp chất Natri Sunfat, nên sử dụng dầu gội chứa nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng tóc như bơ, dầu và lanoli, vitamin E.

* Tóc thường: Bạn có thể dùng loại dầu gội đầu cho tóc thường. Nhưng nên dùng dầu xả để giúp nuôi dưỡng và bảo vệ cho mái tóc khỏe mạnh.

091222gt13.jpg

Chú ý đến hạn sử dụng trên dầu gội

Đây là điều bạn thường bỏ qua nhất khi lựa chọn dầu gội. Tuy nhiên khi xem những thông tin về thành phần, hương thơm của dầu gội bạn cũng nên chú ý tới hạn sử dụng của dầu gội đầu nhé. Hạn sử dụng và ngày sản xuất thường được ghi rất rõ trên vỏ hộp đấy.

Loại trừ ngay những sản phẩm dầu gội đã hết hạn sử dụng nhé. Vì nếu bạn cố tình sử dụng loại dầu gội đã hết hạn nó có thể gây những tác hại xấu cho mái tóc của bạn.

Lựa chọn thêm dầu xả bên cạnh dầu gội

Một số nhân thường nhẫm lẫn mà cho rằng: chỉ cần gội đầu với dầu gội là đủ, tóc sẽ bóng mượt và mềm mại như thường!? Tuy nhiên, khuyến cáo đưa ra là bạn nên lựa chọn thêm dầu xả ngay sau khi gội đầu nhé.


091222gt12.jpg

Lý do thành phần xút có trong dầu gội vừa có tác dụng tẩy các chất béo, làm sạch tóc nhưng đồng thời chúng sẽ loại bỏ cả phần chất nhờn thiết yếu của tóc và cả phần lượng nước có trong tóc. Lúc này, dầu xả sẽ đóng vai trò thay thế tuyến bã nhờn ở da đầu, cung cấp một lớp màng bảo vệ cho tóc.

Bạn nên chú ý tới thời gian lưu dầu xả trên tóc. Nếu là tóc thường, bạn chỉ cần lưu dầu xả trên tóc từ 5-7 phút. Nếu tóc khô, bạn nên lưu dầu xả 15 phút rồi mới gội lại sạch sẽ!
 
Top