Giới thiệu sơ sơ về FIREFOX 3 sắp ra mắt...

Mr_Poc

New Member
Trình duyệt Firefox 3.0 sắp ra mắt sẽ sở hữu một tính năng rất độc đáo cho phép người sử dụng truy cập vào dịch vụ hay website dù đang ở chế độ ngoại tuyến (offline), tức là không cần kết nối Internet.-----> thế thì còn jì = nhỉ ???

Ngày 1/6, Google đã cho ra mắt bộ công cụ phát triển ứng dụng đặc biệt Google Gears, với tính năng gần như tương tự, cho phép người sử dụng lựa chọn một dịch vụ có thể được truy cập ở chế độ offline.

Cùng với plug-in của Firefox, Google cũng đã cho ra dịch vụ đầu tiên tương thích với nó: Google Reader, một RSS client trên web.

Mặc dù việc Mozilla có bổ sung các phát triển mở rộng của Google vào Firefox 3.0 hay không vẫn chưa chắc chắn, nhưng tính năng hỗ trợ ngoại tuyến của trình duyệt này thi đã được xác nhận bởi Mike Shaver, giám đốc phát triển của Mozilla.

“Không có thắc mắc nào về việc Firefox 3.0 (dự kiến ra mắt vào cuối năm nay) sẽ hoạt động với các ứng dụng ngoại tuyến. Gears là một bộ các công cụ được bổ sung vào nền tảng Web 2.0. Dù vẫn chưa thu được nhiều thành công trên Web nhưng chắc chắn với sức sáng tạo của mình, Gears sẽ tạo ra một sự bùng nổ về các ứng dụng Web”, Mike Shaver phát biểu trên PC World.

Theo kế hoạch, Firefox 3.0 sẽ được tung ra thị trường trong nửa cuối năm nay, mang đến cho người sử dụng rất nhiều tính năng mới được gói gọn trong một trình duyệt Internet.



Vào thời điểm hiện tại, Firefox là một trong những trình duyệt web phổ biến nhất trên thị trường, và được coi là ứng cử viên “nặng ký” nhất để thay thế cho trình duyệt Internet Explorer có sẵn trong các hệ điều hành Windows của Microsoft.
 
Top