đề nghị admin tôn trọng quyền riêng tư !!

Status
Không mở trả lời sau này.

ntruc71

New Member
thời gian gần đây mình có up 1 clip của mình và trong đó có bạn mình lên fb và set only friends.
mình up dc 1 ngày tới ngày hôm sau thi admin co vào cm 1 link đến 4rum và ở đó là cái clip của mình.
admin đã làm rất công phu nào là down về máy rồi up lên youtube rồi up lên 4rum nhưng chưa hề dc sự đồng ý của mình, chưa hỏi qua mà nói gì đến đồng ý.
mình cực kì bất mãn vì hành động bất lịch sự của admin. sau đó mình yêu cấu admin close topic đó thì ad có gửi 1 loạt inbox cho mình.
với nội dung như thế này:

---
*Cái topic clip đã được tạm xóa 1 năm, tất nhiên là hết 1 năm nó sẽ hiện lên lại.
Anh xóa cái này không phải là tránh phiền phức hay sợ em mà chỉ để cho em thêm 1 năm nữa, em sẽ thấy bài post đó có giá trị như thế nào.
Có lẽ em sẽ nghĩ là anh lấy như vậy là vi phạm quyền cá nhân của em nhưng nói là vi phạm cá nhân khi sử dụng tư liệu người khác vào mục đích cá nhân. Chuyện báo chí chụp hình ảnh người khác, chuyện em có thể tìm kiếm những thông tin của mọi người từ internet hay chuyện Facebook sử dụng số lượt truy cập của em để bán quảng cáo kiếm lời ... nếu theo cách em suy nghĩ thì anh e rằng nó đều là vi phạm quyền cá nhân. Anh chỉ lấy thông tin học sinh, hình ảnh, clip liên quan đến BTX mục đích cũng cho BTX, anh chẳng được lợi gì từ việc này. Anh duy trì cái forum BTX cũng 5 năm rồi mà chưa hề đỏi hỏi BTX cho anh cái gì.
Đừng tức giận mà im lặng suy nghĩ 1 chút.
---

*Nếu vậy em có thể set not public.
Trước đây nhiều thông tin trên 360 đã mất theo nó, đến photobucket chỉ lưu ảnh được 30 ngày, rồi Flickr bị mất dữ liệu, Facebook cũng không là 1 ngoại lệ khi bắt đầu bị chặn tại VN (Facebook có thể xoá các dữ liệu tiếng Việt vì nguồn thu từ VN không đủ bù đắp chi phí hoạt động). Liệu máy tính của em sẽ không bao giờ hư. Nếu em cứ như thế thì tất cả mọi kỷ niệm thời áo trắng của em sẽ mất dần theo thời gian.
Mặc khác, ai cũng nói là sao anh ko hỏi trước khi lấy thông tin thì nếu anh hỏi sẽ được bao nhiêu bạn đồng ý ? Biết trước kết quả thì tốt nhất anh cứ lấy đã, anh lấy không phải để cho em coi bây giờ mà để khi nào em ra trường rồi coi.
Đã có quá nhiều trường hợp phản đối anh rồi lại PM cho anh xin lại những gì đã mất, nhất là sao đợt 360 đóng cửa vừa rồi.
Em có thể cho rằng đưa clip đó lên làm tụi em xấu hổ, giống như là bêu rếu thì có lẽ đó chỉ là những cách nhìn chủ quan.
Bên BTX anh chỉ mới gom tư liệu 1 chút thôi, chẳng là gì so với bên MC và những người có thái độ như em anh gặp nhiều rồi. Cứ nói anh là mặt dày, lì lợm nhưng không thế thì chẳng làm được gì cả.
Có thể những cái anh nói em nghe nó có vẻ xạo hay nhãm nhưng không cần nhiều thời gian đâu, có khi sang năm em sẽ thấy được những gì anh làm có nó kết quả như thế nào. Điều đó giải thích tại sao anh có thể giữ đc forum BTX trong suốt thời gian qua.
---

*:) có lẽ em vẫn chưa hiểu được vấn đề cho nên anh không nói hay giải thích nữa, cứ để thời gian trả lời ha.
Chào em.
---

*Anh cũng chỉ là người đi gom góp thông tin cho trường BTX thôi, gom thông tin này anh chẳng được đồng xu nào, chỉ tốn tiền lưu trữ, duy trì cho nó, điều anh muốn là forum trở thành 1 nơi dành cho những bạn nhớ trường nhìn vào để ôn lại kỷ niệm, em muốn nói sao cũng được thôi :) mọi chuyện anh làm ko chỉ mình em nhìn vào mà rất nhiều thế hệ học sinh BTX đang nhìn vào. Và những bạn như em với cách suy nghĩ đúng theo bản chất cổ hủ của 1 người Việt Nam thời kỳ bao cấp, tự ti, ích kỷ nhưng cũng chỉ là thiểu số may là những người như thế trong forum. Anh còn rất nhiều người ủng hộ. Cứ giữ lấy những hình ảnh của em, sau này dù có bằng cách nào mà hình của em bị đưa lên forum thì em cũng đừng ý kiến gì nữa hen. Rồi sẽ có rất rất rất nhiều bạn bè của em hiểu ra việc anh làm và giúp đỡ anh.
Anh ko có thời gian để nói chuyện và giải thích với 1 người cứng đầu, bảo thủ như thế. Mọi chuyện anh chỉ nói 1 lần mà thôi. Đừng làm phiền anh nữa ha.
-------------------



mà mình cũng ko phải là trường hợp đầu tiên và đây là lần thứ 2 admin lấy đồ đạc của mình lên mà ko xin phép trước. *lần trước là ảnh của lớp*
đã vậy mình còn bị nói là cứng đầu, người của thời kì bao cấp, tự ti, ích kỉ... plapla
việc làm của admin ntn chưa thông qua sự đồng ý của mình cũng như bạn mình.
đừng tưởng là admin thì có thể moi móc đời sống riêng tư của ng` khác lên nvay.
xét cho cùng con ng` ai cũng có riêng tư của mình, nói như anh admin đây thì con ng` chẳng còn gì là riêng tư cả.
làm con người thì nên đối xử với con người có văn hóa 1 chút =)
 

[ẹc]

Giải cứu ốc sên
Staff member
Điều 31 Bộ Luật Dân sự như sau:
Phần 2. Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý; trong trường hợp người đó đã chết, mất năng lực hành vi dân sự, chưa đủ mười lăm tuổi thì phải được cha, mẹ, vợ, chồng, con đã thành niên hoặc người đại diện của người đó đồng ý, trừ trường hợp vì lợi ích của Nhà nước, lợi ích công cộng hoặc pháp luật có quy định khác.
Như vậy việc dùng hình ảnh của tụi em cho cộng đồng cựu học sinh BTX là rất rõ ràng, anh chẳng được 1 chút tiền nào từ việc này cả.
Hy vọng em nên thể hiện là em được nhà trường và gia đình giáo dục tốt.
 

ntruc71

New Member
Điều 31 Bộ Luật Dân sự như sau:
Phần 2. Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý; trong trường hợp người đó đã chết, mất năng lực hành vi dân sự, chưa đủ mười lăm tuổi thì phải được cha, mẹ, vợ, chồng, con đã thành niên hoặc người đại diện của người đó đồng ý, trừ trường hợp vì lợi ích của Nhà nước,lợi ích công cộng hoặc pháp luật có quy định khác.

sao a nói vế sau mà ko xem lại vế trước hả ?
bộ e chết rồi hả.
xin lỗi nha có CMND rồi nhoe' :">
người có bị en-gu cũng biết đọc cả câu mà huống gì .. 8-}
nếu a nói e vô giáo dục thì việc làm của a dc xếp vào thể loại nào ?
 

[ẹc]

Giải cứu ốc sên
Staff member
... trừ trường hợp vì lợi ích của Nhà nước,lợi ích công cộng hoặc pháp luật có quy định khác.
Nên đọc lại hen em, chẳng lẽ em không có khả năng đọc và hiểu ?
Nếu em thiếu khả năng nhận thức, đọc, hiểu thì anh sẽ xoá những bài viết của em để cho mọi người đỡ phải tốn thời gian đọc bài viết của 1 người không có nhận thức. Anh không muốn tốn thời gian nói chuyện với những bạn như thế.
 

~SupaKoO~

New Member
anh admin ới
anh nói là lợi ích công cộng, nhưng mà có ai pm anh xin hay năn nỉ anh post lên ko, cũng đâu có ai cần anh phải post lên diễn đàn đâu, fb thì tòan người tụi em quen, nhưng mà trên diễn đàn thì đủ thứ người, bít ai w ai mà để như vậy, mà anh còn thậm chí ko hỏi ý kiến tụi em cơ mà. Àh hay là anh định nghĩa cho tụi em "Lợi ích công cộng" là gì đi ^O^||3 là lợi ích duy trì 4rum bất chấp sự riêng tư của người khác hả.Mà hnhư em nhớ là em chẳng nhờ vả gì anh hết, trời có ai mượn anh rảnh đời vậy ko. 4rum của anh, anh mún làm gì cũng đc. Anh nói cổ hũ, woa, vậy bây h anh phân biệt "Lợi Ích Công Cộng" và "riêng tư cá nhân" choa em nhoa, em ko hỉu lóem, mà hnhư làm như vậy thậm chí có ng` bỏ 4rum ra đi mà ko way lại lun cơ, 4rum thỳ cũng chỉ có mấy mống mà làm quá. Rảnh wá thì làm việc gì có ích hơn đi, đóng góp zô cái gọi là "Lợi ích công cộng" gì gì của anh ếy. Àh màh ai nói bạn em sỉ nhục người khác, em chẳng thấy nó làm gì, ai đụng chạm ai trước thì ai cũng thấy được đó nhoa8-|. Rõ ràng từ đầu anh đã ko tôn trọng tụi em rồi cơ mà. Như nó màh cổ hũ thỳ như anh gọi là hiện đại hả, cho em xin =))
 

Kumiho

Never die
Quốc có quốc pháp. Gia có gia qui.
Người edit bài của ntruc71 là tôi. Các bạn đã đăng nhập và post bài trong này thì phải tuân theo nội qui của chúng tôi. Xin hỏi bạn đã đọc được bài của ntruc71 trước khi tôi edit chưa? Nếu bạn chưa đọc thì bạn không có quyền nói "em chẳng thấy nó làm gì" hay so sánh việc này với việc khác. Bởi vì cơ bản bạn chẳng biết gì hết thì không có quyền nói. Còn nếu bạn đã đọc rồi mà vẫn lớn giọng cho là không có gì thì tôi chào thua. Cái đó thì phải xem lại nền tảng giáo dục của các bạn. CHO DÙ người sai là Bmc thì bạn cũng không nên nói như vậy. Dù sao anh Bmc cũng lớn hơn các bạn nhiều. Chẳng lẽ hơn chục năm đi học mà các bạn không được dạy rằng phải nói năng thế nào với người lớn hơn mình sao? Ngay cả thằng cháu tôi 4 tuổi còn biết, các bạn mà không biết thì =;

Còn chuyện của các bạn với Bmc thế nào tôi không rõ. Nhưng để tôi nói thế này. "Công cộng" nghĩa là cho mọi người, không phải cho bản thân mình. "Cá nhân" thì chắc tôi không cần định nghĩa. Anh Bmc làm việc này theo bạn anh ấy có lợi gì? "Duy trì 4rum của anh" như bạn nói sao? Bạn xem thử nick này của tôi đăng kí từ năm nào xem. Những năm đó có FB ko? Có hình ảnh của các bạn không? Chẳng có gì cả nhưng 4rum vẫn sống đến tận bây giờ. Việc post mấy tấm hình của các bạn thì liên quan gì đến việc sống còn của 4rum? Thế nên bạn cần nghĩ kĩ trước khi lên tiếng. Ông bà ta nói "Uốn lưỡi 7 lần trước khi nói" là có lí do hết đó bạn à.

P.S: Nội việc bạn post 1 bài mà tiếng Việt không ra tiếng Việt, tiếng Phạn không ra tiếng Phạn là tôi đủ cơ sở warn hay ban bạn rồi. 4rum chỉ chấp nhận tiếng Việt có dấu hoặc không có dấu (nếu chỗ bạn không có điều kiện type dấu). Bài post của bạn chứng tỏ bạn chả có gì là tôn trọng người đọc cả. Thế nên đừng bắt người ta tôn trọng mình khi mình không tôn trọng người ta.
 

[ẹc]

Giải cứu ốc sên
Staff member
@~SupaKoO~: vấn đề mang tính chất cho cộng đồng là rất rõ ràng cho nên việc anh gom thông tin như thế này chỉ có những ai đã ko còn được học dưới mái trường thì sẽ cảm thấy rõ ràng hơn là những bạn vẫn còn đang đi học, (1 miếng khi đói bằng 1 gói khi no). Anh cũng không khuyến khích các bạn học sinh đang đi học vào forum thường xuyên vì mục tiêu xây dựng của forum này là lưu trữ kỷ niệm và tất nhiên sự hấp dẫn của nó sẽ không "mì ăn liền" như các forum teen khác.
Còn chuyện em nói anh rãnh thì chắc em kiến thức của em còn ít, nếu không có Galile ngồi rãnh tìm ra trái đất hình tròn (mà thời điểm đó chẳng ai tin), nếu ko rãnh thì Newton không tốn công sức suy nghĩ nhiều khi nhìn thấy quả táo rớt xuống, nếu không rãnh mà ai cũng chỉ quan tâm đến cá nhân thì cuộc sống này tệ thật. Anh không dám sánh với các nhà bác học lỗi lạc như thế nhưng anh có quan điểm và cách nhìn nhận của 1 người gắn bó với BTX cũng 8 năm và với forum 5 năm rồi (tụi em chỉ mới 1 năm thôi nhở). Ít ra anh hiểu được 1 bạn khi ra trường mong muốn điều gì, khát khao thấy được cái gì.
@Kumiho: còn chuyện ăn nói của tụi nhỏ thì anh ko quan tâm cho lắm, nó thể hiện phần nào xã hội hiện tại, những văn hóa du nhập và sự thoái hóa trong văn hóa Việt.
 

Tina_Phương

Phụng Tỉ
Staff member
Nói chuyện nên tế nhị và tôn trọng đối phương chứ :) Dù gì anh chị trong diễn đàn cũng lớn hơn mấy em, nếu có làm gì sai thì mấy em cũng nên nói đàng hoàng 1 chút.
Tự do ngôn luận chứ ko phải sỉ vả lẫn nhau :D
Cả anh BMC lẫn bé Trúc nên kiềm chế lại đi
 

pecutcanh

New Member
1 điều nhịn, 9 điều lành. Em thấy trong chiện này, ko ai hoàn toàn đúng hay hoàn toàn sai, tốt nhất nên hẹn gặp nhau 3 mặt 1 lời, có dzậy thì mọi chiện mới đc giải quyết. Cứ cãi nhau hoài trên 4rum cũng ko hay, người khác nhìn vào sẽ có lời ra tiếng vào.
P/S: nếu thấy em nói đúng thì làm theo nha, nếu ko, thì delete dùm em luôn, em ko muốn ý kiến của em lại gây chiện cãi vả nữa :)
 

[ẹc]

Giải cứu ốc sên
Staff member
@moonyAnn: cái này giải thích rõ ràng rồi, chẳng cần vote làm gì, nếu các bạn ấy không nhìn thấy được lợi ích thì người thiệt thòi cũng là các bạn ấy, anh chẳng bị mất mát điều gì cả.
@~SupaKoO~: Chắc chắn là đúng, dù anh biết nhiều bạn không chấp nhận do cho rằng làm vậy là bêu rếu hình ảnh, hạ thấp hình tượng hay chỉ đơn giản là ngại. Nếu đem những lý do các bạn không chấp nhận đó so sánh với việc nhiều thế hệ BTX sau này còn có cái để nhìn lại, để nhớ lại thì anh sẽ chọn việc tiếp tục xây dựng. Anh có mục tiêu, có lập trường và có cơ sở lý luận tốt cho việc làm trên. Ngoài ra việc xây dựng tốt nội dung hình ảnh cho website này sẽ giúp cho trường BTX được các tổ chức giáo dục lưu ý nhiều hơn và các bạn học sinh BTX sẽ được hưởng nhiều lợi ích về mặc giáo dục hơn như cơ hội học bổng, cơ hội trao đổi học sinh.

Cuối cùng là anh đóng topic này vì nó đã có đầy đủ những thứ để 1 người bình thường vào đọc và hiểu mọi chuyện như thế nào, anh tránh việc những bạn chưa có khả năng đọc, hiểu, nhận thức vào viết những bài có nội dung kém cũng như những bạn tuy đã hiểu nhưng cố tình không hiểu.
 

Adelaidegirl

Ja` cả khú đế đại vương
Staff member
1 ngày đẹp trời Hà đi ngang qua đây gặp Xôi Gà....

Chỉ thắc mắc là pe Truc post bài mà sao ko post luôn cái phần mình gửi mail cho anh Min hen...cái j` cũng phải có ngữ cảnh chứ :)) :)), hay là cũng tự nhận thấy nội dung mấy cái mail đó post lên thì ko dc tự hào cho lắm hen
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top