6 mẹo chống say xe trong kỳ nghỉ Tết

nano

New Member
Vừa bước lên xe, chưa kịp ngồi vào ghế đã thấy “phê phê”, lúc xe chạy thì không phải “phê” nữa mà là… “biu – ty – phun” luôn. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn tha hồ vi vu đây đó trong dịp Tết này nhé!
16.png
21.png


tdt_butchi_nguontin.gif
Theo Dân trí, Gia đình

1. Thuốc chống say, chống nôn

Uống thuốc chống nôn trước khi lên xe chừng 30 phút, ví dụnhưVomina 50 hay Cinnarizine chẳng hạn. Thành phần thuốc chống nôn thường có hoạt chất Dimenhydrat, cộng thêm một số tá dược như microcrystalline cllullo, hay ethyl celulose... với chất đối kháng thụ thể histamin H, có tác dụng làm dịu và chống nôn, chóng mặt.

010218gt14.jpg


2. Miếng dán chống say

Những miếng dánởcổtay chứa các hạt chất dẻo nhỏtạoáp lực bên trong cổtay vàcó khảnăng phong ngừa tình trạng say xe. Bạn cũng có thể tự tạo ra áp lực giữa hai đường gân cách khoảng 3 cm từ khớp cổ tay. Hiện nay có cả loại cao chống say xe Kimite bé xíu dán vào sau tai rất tiện.


3. Chọn chỗ ngồi phía trước

Khi lên xe, bạn nên chủđộng kiếm chỗngồi phía trước và gần cửa sổ càng tốt, nhớ mở cửa sổ cho thoáng. Mặt hướng về phía trước và giữ đầu trong trạng thái ổn định cũng là cách hay để giảm say xe.
010218gt13.jpg

4. Tránh những bữa ăn lớn

Trước khi lên ô tô, bạn không nên ăn quá nhiều đồ ăn, nhất là đồ dầu mỡ, nhiều chất béo, đặc biệt, phải tránh xa bia rượu, bạn nhé. Tuy nhiên, bạn cũng không nên khởi hành với cái dạ dày rỗng tuếch. Một chuyến đi xa với cái dạ dày réo ầm ĩ sẽ khiến bạn mệt mỏi và càng có nguy cơ trở thành nạn nhân của triệu chứng “oẹ oẹ…”
010218gt12.jpg

5. Nhỏ bạn thân hay những người cùng ngồi trên xe cũng là “cứu tinh” của bạn

Rủ cạcứng hay những người cùng ngồi trên xe với bạn nói chuyện cho quênđi việc mình say xe, nhưng nhớ đừng mon men ngồi gần kẻnào cũng có“tiền sử” say xe nhưbạn nhé. Không thì trởt hành “đôi bạn cùng… ọe” thì toi!
010218gt21.jpg

6. Bỏ nhỏ vài bí kíp “gia truyền”cho bạn nữa nè!

Dán Salonpas vào rốn, ngậm một miếng gừng, rồi chịu khó co giòlại, hai tay ômđầu gối. Salonpas dán vào rốnđể bụng không bịlạnh. Miếng gừng làm ổnđịnh dạdày của bạn. Cuối cùng, bạn co chân lại, lấy tay ôm đầu gối đơn giản là để phần đầu của bạn không di chuyển lung tung, bởi vì với những người say xe, phần đầu càng di chuyển thì càng dễ gây xáo trộn cảm giác và dẫn đến say xe nhanh hơn.

Ngoài ra, trước khi lên xe khoảng 1 tiếng, bạn hãy lấy 1 quả quýt bóc vỏ, gấp đôi vỏ quýt, đặt vào giữa hai lỗ mũi và lấy tay nặn cho bắn ra những tinh dầu có kèm theo mùi thơm, có thể hít 10 lần như vậy. Trong khi ngồi trên xe cũng có thể làm như thế bất cứ lúc nào.

010218gt1.jpg

Và cuối cùng, nên tự chuẩn bị những túi đựng nhỏ trong trường hợp khẩn cấp để bạn có thể vồ lấy trước khi nôn ra xe. Chúc bạn một kì nghỉ Tết thú vị!
 
Top