Chạy bộ - môn thể thao thích hợp nhất cho teen

[ẹc]

Giải cứu ốc sên
Staff member
Chạy bộ từ lâu đã nằm trong danh sách các môn thể thao được ưa chuộng nhất bởi sự đơn giản, ít tốn kém cũng như hiệu quả mà nó mang lại. Nào, chúng mình hãy cùng tìm hiểu thêm về môn thể thao này nhá!
13.png
47.png


tdt_butchi_nguontin.gif
Theo Dân trí

Loại hình chạy bộ nào thích hợp với bạn nhất?

Cách chạy xen kẽ với đi bộ là loại hình chạy giúp đốt cháy nhiều mỡ thừa nhất cho bạn. Nếu chạy bộ là hình thức hoạt động cường độ cao thì đi bộ xen kẽ sẽ giúp cơ thể có thời gian thư giãn và điều hoà lại nhịp thở.

010302gt23.jpg


Cách chạy lý tưởng nhất là chạy nhanh trong 4 phút rồi đi bộ chậm từ từ trong 1-2 phút rồi lại chạy. Cứ thế lặp lại cho đến khi bạn cần nghỉ ngơi. Tuy nhiên nếu bạn mèo ú thì hãy áp dụng hình thức chạy 12 phút dưới đây nào!

Bài tập chạy 12 phút!

Sở dĩ bài tập này có tên như vậy vì 1 chu kì chạy-đi bộ-chạy… diễn ra trong 12 phút. Sau đó nếu vẫn còn đủ sức bạn có thể lặp lại chu kì này. Tuy nhiên đây là bài tập dành cho người mới chạy bộ nên bạn không nên cố gắng quá sức đâu đấy!

010302gt21.jpg

Cách tập: Bắt đầu bằng việc đi nhanh trong khoảng 1 phút, sau đó tăng tốc và chạy chầm chậm trong khoảng 30 giây – 1 phút, chạy chậm lại và quay về đi bộ. Lặp lại quá trình này đến hết 12 phút nha bạn!

Chạy bộ giúp chúng mình đốt lượng mỡ thừa như thế nào?

Rất nhiều bạn sẽ cho rằng đi bộ trên máy tập với tốc độ vừa phải sẽ đốt cháy nhiều calories hơn là chạy bộ. Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc nhé, vì lượng calo mà bạn đốt cháy lúc đi bộ trên máy tập chỉ là lượng calo từ mỡ thừa.

010302gt2.jpg

Trong khi đó, với chạy bộ, bạn không những đốt cháy mỡ thừc mà còn tiêu hao calo trên trọng lượng toàn thân. Vì vậy, xét cho cùng, chạy bộ vẫn giúp bạn tiêu hao nhiều năng lượng hơn đó!

Chạy bộ có phải là môn thể thao giúp giảm mỡ thừa nhanh nhất?

Đúng và… cũng không đúng! Chạy bộ quả thật là môn thể thao tuyệt vời giúp cho tim khoẻ và cơ thể săn gọn. Tuy nhiên nó chỉ giúp bạn thon gọn hơn khi bạn không quá dư cân. Nếu bạn bị dư cân quá nhiều, chạy bộ có thể có những ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của bạn. Trong trường hợp này thì các môn thể thao như đi bộ, đạp xe sẽ đem lại kết quả cao hơn chạy bộ đấy!

010302gt22.jpg

Cuối cùng, nếu bạn đã quyết định chọn chạy bộ là môn thể thao cho năm nay thì bạn hãy lưu ý chọn cho mình một đôi giày phù hợp, mềm dịu cho chân nhé! Đừng quên rằng đôi giày thích hợp là đôi giày đem lại sự thoải mái cao nhất, không nhất thiết phải là một đôi giày hàng hiệu đắt tiền đâu teen nha!
 

Miami

Anais Ruan
Staff member
Ðề: Chạy bộ - môn thể thao thích hợp nhất cho teen

2 tuần này mấy sáng dậy luc 5giờ chạy bộ trong sở thú chung vơi nhỏ em :">
 

spetsnaz

Super Moderator
Ðề: Chạy bộ - môn thể thao thích hợp nhất cho teen

sáng nào cũng đạp xe từ q5 -> q1 mà nó vẫn thế =((
 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Ðề: Chạy bộ - môn thể thao thích hợp nhất cho teen

Haha, em đạp xe đi học, rùi đạp về hả, sao có tác dụng em, sáng nào em cũng đạp xe từ Sài Gòn -> Vũng Tàu rùi đạp về thì mới có tác dụng chứ :)) :)) .

Với lại chế độ ăn uống của em chả pik soa, chứ tập luyện cho đã rùi đói rùi ăn wá trời thì cũng vô ích :)) :)) .


^O^||3 ^O^||3 ^O^||3
 

catherine

New Member
Ðề: Chạy bộ - môn thể thao thích hợp nhất cho teen

chạy bộ là 1 môn thể thao rất hay, lại vừa rèn luyện ý chí. Mỗi ngày chạy khoảng 30f là được rồi ^^ haha
 
Top