Cha tôi không thích ăn càng cua...

[ẹc]

Giải cứu ốc sên
Staff member
Trăng lên cao là lúc cua đồng bò ra khỏi hang tìm thức ăn. Khi mọi người đã ngủ say, hai cha con tôi xách thùng nước ra đồng....
cha.jpga.jpg
Tôi được cha cõng trên lưng, tay ôm chặt cổ cha trong gió đêm mát rượi. Tôi chỉ đi theo, chả dám thò tay xuống ruộng vì sợ một con rắn nào đó đang chực sẵn sẽ phập vào tay tôi.

Cua bò ngổn ngang khắp cánh đồng. Những con cua con bò ra trước, càng về khuya thì những chú cua "lão làng" mới bò ra sau. Cha tôi nhanh nhẹn nắm chặt từng con cua một và bỏ vào thùng.Tôi thích nhất được cầm hộ cha, tất nhiên là cầm thùng nước thôi vì tôi sợ cua kẹp tay lắm.

Nhìn những chú cua với cặp càng to bự là tôi lại cười toe thèm thòm.Tôi bi bô chạy theo cha. Cỏ ướt đẫm sương cứa vào chân ngứa lắm. Nhưng tôi vẫn thích vì nó thơm thoang thoảng, chẳng biết là mùi gì, tôi tự gọi là "mùi cỏ mát". Vì tôi ngửi thấy nó "mát rượi".

Cha chỉ cho tôi một con cua to và bảo tôi hãy tự bắt nó. Ngộ lắm, cha chỉ cần soi đèn pin vào là nó đứng yên ngay. Lúc ấy tôi chẳng hiểu tại sao, chỉ nghĩ rằng chắc cha tôi đã thôi miên nó rồi. Thách thức thật...ngộ nhỡ nó kẹp tay tôi thì sao, tôi sẽ khóc thét lên mất. Cha lại động viên:

-Cố lên con,con gái cha làm được mà.

Sau bao phút do dự, tôi thò tay chộp lấy con cua và...

-Á !á! Cha ơi...con cua nó kẹp rồi...

- Nhanh, nhanh, bỏ tay xuống nước.

Tức thì con cua nhả tôi ra.Tôi không hiểu tại sao nữa...

Tại sao cái gì cha cũng biết nhỉ ? Khó hiểu thật.

Rồi cha bảo rằng cuộc sống cũng như con cua kia, những thứ đáng ghét sẽ kẹp chặt ta,càng cố vũng vẫy,sẽ càng đau...trừ khi nhẹ nhàng gỡ bỏ theo đúng cách của nó.Tôi chẳng hiểu gì cả nhưng tất cả những lời cha nói đối với tôi đều là lời "thần thánh" cả...

Rồi tôi gục đầu vào vai cha và ngủ thiếp đi tự lúc nào.

Sáng thức giấc, đã thấy đĩa cua thơm phức cha luộc sẵn cùng đĩa muối tiêu bên cạnh.


Hai cha con cùng nhau ăn rất vui vẻ và tất nhiên cha luôn bảo cha không thích ăn càng cua. Đến sau này tôi mới hiểu, cha không thích vì trong con cua, càng cua là ngon nhất. Cha muốn dành cho riêng tôi.

Sắp thi đại học, tôi rất muốn mình đỗ cao, nửa còn lại chỉ muốn mãi bé bỏng để được bên cha mãi, được cha cõng trên lưng. Nhưng tôi biết vai cha đã mỏi lắm, tôi phải tự bước trên đôi chân này để một ngày dìu cha đi...

Con sẽ cố gắng vào đại học...vì cha...


Misu​
 

kino_ngoc

New Member
Ðề: Cha tôi không thích ăn càng cua...

bài này giống với bài "mẹ tôi k thik ăn đùi gà" :) đọc xong thấy vui lắm đó a ẹc ^^
 
Top