Truyện dài kỳ... (dài lắm lắm)

Quỷ Diện

New Member
Truyện chưa có tên, đợi viết xong tác giả (Qủy Diện) sẽ đặt tên sau. Tạm gọi là truyện dài kỳ vì nó có nhiều kỳ. Nhiều là không biết bao nhiêu bởi hiện tại tác giả chỉ mới sáng tác ra có 1 kỳ đầu tiên ^_^. Và không biết là lúc nào sẽ tiếp kỳ thứ hai, mà cũng không biết khi nào nó kết thúc. Có thể là 1 kỳ xong rồi kết thúc cũng nên, cũng có thể là vài ngàn kỳ... Tuỳ theo điều kiện và hứng thú của tác giả thôi. Ai có đọc mà bị gì thì ráng mà chịu, tác giả không chịu trách nhiệm.

Chú ý: Nghiêm cấm in sao dưới mọi hình thức.
Muốn đem đăng ở đâu đó hay đưa cho ai đó đọc, hoặc làm gì đó phải xin phép tác giả rõ ràng, đàng hoàng. Có thể liên lạc với tác giả qua email: [email protected] hoặc nick Y!M pskylark để xin phép.
Mọi hành vi sao chép khi chưa được phép đều vi phạm bản quyền tác giả.
Quỷ Diện kính bút.

Bây giờ xin mời mọi người thưởng thức kỳ đầu tiên của tác phẩm kinh điển của thế giới. Tạm gọi là "Truyện dài kỳ..." (mai mốt đặt tên sau).
Chú ý tiếp: ai mà chê thì "chém" nhẹ tay giùm tại điểm văn cao nhất của Quỷ Diện có 5 điểm hà, ai khen cứ việc tâng bốc hết cỡ nhé. Ai mà lộn xộn coi chừng tác giả nhát ma đó.



Truyện dài kỳ...

Kỳ I:
Vì tình hại cả bạn thân
Thân mang tiếng xấu xa gần chọc quê!

Một buổi chiều, à mà chưa chiều lắm - chỉ mới là quá trưa một tí thôi hà, tháng tám ở thành phố Hồ Chí Minh, đang là mùa hè nên trời nóng lắm, phải nói là ngoài những ngày mưa ra thì ở thành phố Hồ Chí Minh mà vào mùa hè là con người ta cứ như chảy cả mỡ ra nếu không có cái quạt hay máy lạnh vậy. Trời thì nắng chang chang, nhìn lên trời từng đám mây bay ngang nhưng ánh nắng vẫn cứ như là muốn thiêu đốt cả thành phố vậy. Ngoài đường cũng chỉ có lơ thơ vài chiếc xe qua lại, trên vỉa hè thì hầu như chẳng có mấy ai đi dưới cái nắng chói chang của chiều hè thành phố. Ở cách chỗ tác giả đứng không xa lắm có một đôi trai gái tuổi học trò vừa đi tới vừa nói chuyện. Cô gái có gương mặt khả ái, mặc một cái áo màu tím và một cái quần Jean màu xanh (trời nóng mà mặc đồ kiểu đó đúng là thảm họa), tóc cô dài quá vai một tí được cột lại phía sau như cái đuôi gà trông rất nhí nhảnh và dễ thương. Chàng trai thì mặc một cái áo thun màu cà phê sữa (mà cà phê nhiều hơn là sữa) và một cái quần tây đen, trên đầu đội một cái nón lưỡi trai màu trắng. Cả hai đều là bạn thân của nhau từ lúc còn bé tí, phải nói là từ lúc sinh ra đã là bạn của nhau rồi. Nhà hai người ở sát cạnh nhau, lúc mới xây lên thì cách nhau một khoảng đất chừng bốn mét có xây rào ngăn cách nhưng từ lúc đôi bạn này được sinh ra thì cái khoảng đất đó trở thành chung của hai nhà, và là nơi vui chơi của cả hai từ thời con nít. Điều đặc biệt là cả hai người có cùng ngày tháng năm sinh, nên từ nhỏ đã rất thân thiết với nhau. Dưới cái nắng oi bức, mồ hôi trên mặt cô gái đã nhỏ xuống từng giọt,mồ hôi ướt đẫm cả một vạt áo ở lưng, cô gái nhăn mặt nói.
--- Gớm, nóng gì mà nóng muốn chảy mỡ luôn ấy, sao ông trời không đổ xuống vài giọt mưa cho tui nhờ?
Chàng trai nghe cô gái than thì mỉm cười mà nói:
--- Mụ mà than nóng à? Coi bộ chiều nay trời có bão lớn đấy.
--- Này, ông đừng có mà nói kháy nhau nha. Trời này mà không thấy nóng họa chăng chỉ có ngồi phòng máy lạnh hay ngồi cà phê vườn thôi.
--- Thôi đi mụ, muốn vào quán uống nước thì nói đại cho rồi, bày đặt quanh co. Mà đi uống nước với mụ hao tài lắm >_<.
Bị chàng trai đoán ra được ý đồ của mình, cô gái tươi cười liếc chàng trai một cái:
--- Cái gì mà hao tài, đi với con gái mà cứ tiền nong hoài coi chừng ế à.
--- Tui có ế thì cũng chẳng thèm tán mụ đâu mà mụ lo hão. Muốn chọn quán nước nào cứ chọn đi, nói trước phần ai nấy trả à.
--- Xí, tưởng tui thích ông lắm sao, người như ông có theo cả tá tui cũng đá sạch. Đi hồ bơi với tui.
Chàng trai tròn xoe mắt nhìn cô gái và hỏi lại:
--- Đi bơi? Tai tui có nghe lầm không đó? Mụ rủ tui đi bơi hả?
--- Trời này đi bơi là tuyệt vời nhất rồi còn gì.
Chàng trai nhìn cô gái rồi bỗng nhiên nhăn mặt mà nói:
--- Em xin chị, chị có muốn hại mạng em thì cứ lấy dao lụi một phát vào lưng ấy… Bộ mụ điên hay sao rủ tui đi bơi? Mụ biết thừa tui mà xuống nước là chỉ có chìm luôn chứ lấy gì bơi hả.
Cô gái mỉm cười:
--- Đã có tui rồi ông còn sợ chết đuối sao? Đàn ông đàn anh mà không biết bơi coi như vứt.
--- Ờ, vứt đi kệ tui, thế mà lắm cô chết mê chết mệt đấy.
Cô gái nhịn không nổi cười lên một tiếng, nói đầy giọng mỉa mai:
--- Ha ha, lắm cô là cô nào chứ, về soi gương lại đi ông ơi, nói mà không biết ngượng.
--- Thì giờ chưa có, nhưng sắp tới sẽ có thôi. Vì tui là nhân vật chính của truyện này mà.
Cô gái nghe thế liền nói luôn:
--- Cái gì chứ? Ông mà là nhân vật chính á, tui là nhân vật chính thì có, ông chỉ là chân sai vặt cho tui thôi.
--- Mụ nói dễ nghe nhỉ, không tin cứ hỏi cha tác giả truyện này đi xem ai là nhân vật chính.
--- Hỏi ai, ông nói cứ như thánh ấy?
Chàng trai quay đầu nhìn một vòng chẳng thấy ai (may ghê, may mà tác giả kịp trốn đi rồi) bèn nói:
--- Quái lạ, vừa mới thấy lảng vảng ở đây mà khi cần thì lặn mất tăm, cha tác giả này đúng là thân thủ phi phàm nhỉ.
--- Thôi, rốt cuộc có đi hay không? – cô gái nói - Tui muốn bơi, ông không đi với tui là tối nay tui khỏi nấu cơm cho ông luôn đó. Vào đó rồi tui tập bơi cho ông luôn thể.
--- Biết rồi, biết rồi. Đi thì đi. Thiệt là, không biết hội ba người kia (ba mẹ cô gái và mẹ của chàng trai – tác giả quên nói thêm là chàng trai mồ côi cha từ nhỏ) chọn ngày đi chơi chung kiểu gì mà chọn đúng hôm nay chứ. – Chàng trai vừa đi vừa làu bàu – Mà này, mụ mà lộn xộn coi chừng tui à.
Thế là chàng trai và cô gái cùng nhau đi tới hồ bơi. Trên đường cô gái mặc một cái áo thun màu tím mồ hôi nhễ nhại, nhưng khi vào đến hồ bơi thì cô nàng như lột xác thành một người khác với bộ đồ bơi hai mảnh rất gợi cảm. Tuy chỉ là học sinh vừa tốt nghiệp lớp chín nhưng thân hình cô như là một cô gái mười tám đôi mươi vậy. Nhìn cô nàng tung tăng trong bộ đồ bơi, khối tên con trai chảy nước dãi ấy chứ (ấy, cái này là tác giả “suy bụng ta ra bụng người” đó ^_^).
--- Này – cô gái đang ở dưới nước nói với chàng trai – khởi động nãy giờ hết 10 phút rồi đó ông tướng, xuống được rồi đó.
Chàng trai hồi nhỏ từng một lần bị té hồ nên khá là sợ nước, đang cố tìm cách để ở trên bờ thay vì xuống nước với cô gái, nhưng bị cô gái hối thúc nên đành cắn răng nhắm mắt từ từ bước xuống, vừa nhón chân đã hỏi:
--- Nước có lạnh không?
--- Ông này điên, trời nóng như thiêu thế này mà sợ nước lạnh hả?
--- Thế ở dưới có Hà Bá không?
Cô gái không nhịn nổi phát cáu lên:
--- Có xuống không thì bảo, Hà Bá nào ở đây, có tui đây, tui không giao cái mạng ông cho Hà Bá đâu.
Chàng trai vẫn nhăn mặt và chỉ lại phía hồ cạn mà nói:
--- Hồ đằng kia cạn hơn, tui muốn ra đó.
Cô gái quạu lên nắm lấy chân chàng trai lôi tuột xuống nước vừa nói:
--- Bộ ông muốn con nít nó cười chê à? Đã bảo có tui rồi mà.
Chàng trai bị kéo bất ngờ la oai oái, nhưng cũng kịp trấn tĩnh lại. Lúc này cả hai đang ở dưới nước, cô gái bắt đầu chỉ cho chàng trai học bơi. Đương lúc tập bơi, chàng trai nói:
--- Này, sao tay mụ mềm thế nhỉ, nắm cứ như nắm cục bông, thế mà sao khi ký đầu tui thì như cục sắt thế hả?
--- Thì phải tùy cơ mà biến đổi chứ, bình thường tui là con gái, nhưng khi nào ông mà lộn xộn là biến thành chị hai ông liền hà.
--- Tư thế này coi bộ tui được rửa mắt dữ.
Cô gái không hiểu chàng trai nói gì liền hỏi lại, chàng trai vừa cười vừa nói:
--- Thì mụ tập bơi cho tui, ở truớc mặt tui, hai tay tui nắm hai tay mụ, tất nhiên con mắt tui sẽ nhìn vào chỗ nào của mụ thì mụ phải biết chứ. He he.
Cô gái lúc này mới hiểu là chàng trai đang nhìn vào vòng một của mình, liền đưa tay ký đầu chàng trai một cái, mặt hơi đỏ nói:
--- Hứ, con trai gì chẳng đứng đắn gì hết, không được nhìn vào đó nữa.
Chàng trai nhăn răng ra mà cười, vừa cười vừa nói:
--- Tính tui dê xồm từ nhỏ, mụ còn lạ gì chứ. Mà không nhìn vào đó chứ nhìn vào đâu, mụ làm như tui bơi giỏi như mụ ấy hả? Mà hồi nhỏ tắm chung với nhau dòm hoài có sao đâu, giờ bày đặt mắc cỡ.
Vừa lúc đó, cô gái chợt kéo chàng trai vào cạnh bờ và dừng việc tập bơi lại, mặt hơi đỏ, cứ liếc ngang dọc xung quanh rồi bất ngờ nói với chàng trai đang ngơ ngác chẳng biết chuyện gì đang xảy ra:
--- Này, nói nhỏ thôi, người ta nghe được thì sao tui lấy chồng hả? Chuyện hồi năm tuổi mà ông cứ bô bô thế coi chừng tui cắt lưỡi ông giờ.
Bình thường thì chàng trai đã cãi lại rồi nhưng thoáng thấy thái độ bẽn lẽn của cô gái nên chàng trai thắc mắc trong lòng mà không nói thêm gì hết. Cô gái bỗng dưng hỏi chàng trai:
--- Ông có biết Cường không? Cường học lớp A1 đó.
--- Thằng Cường đó hả, cũng có biết, có lần nó qua lớp A4 tụi mình đưa sổ sách gì đó cho cô giáo mà, cái thằng nổi tiếng bô trai nhất trường mình mà. – Ngưng một lát, chàng trai bỗng nói như reo – A ha, tui biết rồi, nãy giờ tui cứ nghi nghi, thì ra mụ rủ tui đi bơi là có ý đồ này. Nói huỵch toẹt ra cho rồi, cứ vòng vo nãy giờ làm tui chẳng biết đâu mà lần.
--- Cái ông này, đã nói là be bé cái mồm rồi mà, cứ như con két ấy. Đúng thì sao, tui muốn làm quen với Cường đấy, ông giúp tui đi.
Chàng trai nở một nụ cười nhìn rất đểu:
--- Ha ha, thì ra Phạm tiểu thư nhà ta đã đến tuổi yêu đương rồi, đã biết mê trai rồi cơ đấy. Mà cũng có mắt nhìn người gớm, chọn ngay cái thằng đẹp trai, học giỏi nữa chứ. Khai ra mau, thích nó bao lâu rồi?
Cô gái bị chàng trai chọc bỉu môi một cái:
--- Vừa phải thôi nha, chỉ là tui thấy Cường cũng đẹp trai, học lại giỏi nên làm quen tí thôi, yêu đương gì.
--- Chối cái gì, ai thì tui không biết chứ cái tính của mụ thì tui rành rồi. Cứ mà thích người nào là vòng vo từ đầu tới cuối kìa. Thích thì lại mà nói đi.
Cô gái nhéo chàng trai một cái nói:
--- Cái ông này kỳ, tui là con gái, chẳng lẽ lại mà nói “tui thích bạn, muốn làm bạn với bạn” à? Chắc nó chạy như cái hồi sáu tuổi ông bị chó nhà bác Luận rượt ấy chứ.
--- Chứ mụ muốn thế nào? Kêu tui làm mai cho chắc.
--- Chứ gì nữa, không thì tui rủ ông tới đây làm gì, còn mất công tập bơi cho ông nữa chứ. Lại làm quen rồi nói chuyện với Cường đi, rồi tui sẽ lại sau và làm như vô tình quen biết luôn. ^_^.
Vừa nói cô gái vừa đẩy chàng trai về phía người tên Cường mà quên mất rằng chàng trai vốn không biết bơi. Bị đẩy bất ngờ, chàng trai hoảng hốt không còn điểm tựa nữa liền vung tay múa chân loạn xạ, nước bắn tung tóe, muốn la lên cũng không được vì nước tràn vào miệng nuốt mất mấy ngụm. Cô gái thấy tình cảnh đó mới nhớ ra là bạn mình chưa biết bơi, liền lao tới cứu. Sau một lúc vất vả vì chàng trai quá khỏe và đang hoảng hốt, cô gái cũng đưa được chàng trai lại bám vào bờ hồ bơi. Lúc này chàng trai mới hoàn hồn trở lại, vừa thở hổn hển vừa đưa tay lên vuốt nước trên mặt định trách cứ cô gái vài câu. Nhưng những lời trách cứ vừa lên tới cổ đã nghẹn lại, chàng trai phát hiện ra trên tay đưa lên vuốt mặt của mình có cầm một cái gì đó mềm mềm, giơ lên nhìn kỹ thì hóa ra là một mảnh trên của bộ đồ bơi nữ. Chàng trai nhận ra cái mảnh mình vừa đem lau mặt đó lại là của cô gái vì lúc tập bơi mắt chàng trai chỉ nhìn vào đó thôi mà. Cũng đúng lúc chàng trai nhận ra vật mình cầm trên tay thì cô gái cũng phát hiện ra mình đã bị mất một thứ quan trọng như thế, tuy đã ngập người trong nước tới tận cổ rồi nhưng mà bị bất ngờ, cô gái cất một tiếng thét lanh lảnh mà khiến cho ai ở trong bán kính một trăm mét cũng phải hãi hùng. Mọi người ngoái nhìn về phía hai người, cùng trố mắt nhìn, kẻ thì cười, kẻ thì lắc đầu nhưng có lẽ tình huống quá éo le nên chẳng ai nói nên lời. Riêng tác giả thì thấy hơi tiếc vì cô gái lại đang ngập trong nước, giá mà… Hét xong, cô gái chợt nhận ra hành động quá lố của mình liền hụp luôn xuống nước, chàng trai cũng nhanh chóng đưa cái áo bơi cho cô gái rồi cả hai không nói lời nào lẹ làng rời khỏi hồ bơi. Một vài ai đó nói với theo:
--- Tụi trẻ bây giờ thật chẳng coi ai ra gì, giữa chốn đông người mà nó làm như không có ai.
--- Con cái nhà ai thế không biết?
--- Công nhận cái thằng đó gan thiệt, đúng là sư phụ xàm sỡ.
--- Ha ha, Sư phụ xàm sỡ, cái tên hay à nha. Ha ha ha.
Cả hồ bơi cười rần rần khi nghe tới bốn chữ “Sư phụ xàm sỡ”.
Vừa ra khỏi hồ bơi, cả hai cũng ù té chạy như có ma đuổi vậy. Chạy được một quãng khá xa, cô gái nhéo chàng trai một cái rõ đau khiến chàng trai la oai oái. Cô gái giận dỗi nói:
--- Cái ông này, sao tự dưng giật mất cái đó của tui hả, làm tui quê muốn chết.
--- Ừ thì mụ quê, nhưng là tại mụ chứ bộ, làm tui uống mấy ngụm nước nè, sợ chết được. Mà lúc đó tui cũng quê lắm chứ bộ. Họ còn nói tui là Sư phụ xàm sỡ kìa.
--- Ai biểu ông lớn đầu mà không biết bơi, lại còn làm tui quê trước mặt Cường, giờ làm sao tui dám gặp Cường nữa chứ.
--- Dẹp mụ đi, đã sai còn cố cãi, hại tui thế này còn làm bộ kẻ bị hại hả.
Cô gái tức khí nhưng nghĩ lại cũng tại mình bất cẩn không suy nghĩ chu đáo.
--- Ừ thì tại tui đó, xin lỗi được chưa. Hứ, con trai mà chẳng ga-lăng tí nào, đôi co với cả con gái.
Chàng trai thấy cô gái dỗi quá cũng mủi lòng, nghĩ dù gì cũng là bạn thân của mình nên cũng bớt giận.
--- Thôi, đứa nào cũng thiệt cả, lần sau thì đừng có mà rủ tui đi bơi này nọ nghe chưa. Cạch tới già. Giờ mụ về trước đi, tui đi lại đây có chút việc.
--- Này, đi đâu thì đi, nhớ về sớm, tui chờ cơm đó.
--- Yên tâm đi, tui sẽ về sớm. Mà chờ cơm, cứ như vợ chờ chồng ấy nhỉ.
Nghe chàng trai nói thế, cô gái đá chàng trai một phát rồi bỉu môi nói:
--- Xí, ai là vợ ông, cỡ ông chưa đủ chuẩn làm chồng tui đâu. Chẳng qua là tui với ông quen ăn cơm chung rồi thôi. Mà ông mà đem chuyện hôm nay nói với ai thì liệu hồn đấy.
Sau khi buông câu hăm dọa kia, cô gái rẽ vào ngõ trở về nhà, còn chàng trai thì đứng nhìn theo cô gái mỉm cười rồi quay lưng đi vào một ngõ khác.

Muốn biết chàng trai đi đâu, làm gì, gặp ai, đợi kỳ sau sẽ rõ. Mà không biết là đợi đến khi mô nha. Chờ tác giả có hứng thì viết tiếp vậy. Giờ đi kiếm gì bỏ bụng đã, mãi suy nghĩ nên chưa ăn gì kiến bò bụng dữ quá.

>>>12032010 - Quỷ Diện<<<
 

Quỷ Diện

New Member
Ðề: Truyện dài kỳ... (dài lắm lắm)

Kỳ II:
Hiểu lầm rồi lại hiểu sai
Đi đường cẩn thận đụng ai rách quần.


Cả hồ bơi được một trận cười như nắc nẻ sau khi “sư phụ xàm sỡ” và “kẻ bị xàm sỡ” bỏ đi, không khí hồ bơi vốn yên tĩnh mạnh ai nấy bơi, mạnh ai nấy ngồi bỗng dưng sôi nổi hẳn lên, mọi người như xích lại gần nhau hơn sau những tiếng cười đầy vui vẻ. Từ không quen biết bỗng dưng trở thành quen biết nói chuyện rôm rả. Quả đúng là khi vui thì con người ta dễ dàng mở lòng và xích lại gần nhau hơn. Làn nước lóng lánh, ánh nắng phản chiếu lung linh càng làm cho con người ta quên đi mọi sự mệt mỏi của những ngày hè nóng nực Sài thành. Từ lúc chàng trai và cô gái bỏ đi rồi Cường vẫn một mình bơi qua lại giữa tiếng cười nói xung quanh, khi vừa đến bờ dừng lại một chút, Cường quay mặt ra nhìn ngắm mặt hồ, nhìn ánh nắng lung linh nhảy múa trên những gợn sóng lăn tăn; bỗng một bàn tay ấn mạnh xuống vai Cường một cái làm cả người Cường chìm sâu xuống dưới nước, vừa lật đật ngoi lên định cho cái đứa quái gở nào chơi ác mình một phát thì bàn tay ấy lại tiếp tục đưa tới định nhấn thêm lần nữa, nhưng Cường đã nhanh chóng chụp lại kéo luôn người đó xuống nước. Vừa kéo người đó xuống, Cường nhận ra đó chính là người bạn của mình cùng đi tới hồ bơi với mình lúc nãy liền đạp cho người đó một cái, nhưng do đạp dưới nước nên chỉ là đẩy người đó ra xa, vừa đạp Cường vừa mắng:
--- Thằng quỷ sứ, mày tính cho tao đi thăm ông bà hả?
Người bạn đó đang ở dưới nước chỉ còn cái đầu là nổi lên đã nhe hàm răng trắng đều như bắp ra mà cười, đoạn người đó hỏi:
--- Này, lúc tao đi vắng đã có chuyện gì mà mọi người cười rần rần thế, tao còn nghe tiếng con gái hét rất là não nùng nữa.
Cường nhìn bạn mình, mặt cười cười rồi nói:
--- Nhật này, mày biết con nhỏ Ánh Ngọc hồi lớp chín vừa rồi học lớp A4 chung trường tụi mình không?
Người bạn đó tên Nhật, nhìn Cường một cái, lại đưa tay nhấn Cường xuống nước, chờ cho Cường trồi lên rồi mới nói:
--- Mày giả ngây hay là không biết thật? Tao cùng lớp với con nhỏ đó mà mày còn hỏi thế hả?
--- Ờ nhỉ, thế mà tao quên. Lúc nãy nó ở đây, tiếng thét đó là của nhỏ đó.
Nhật nghe thế, mặt lộ vẻ khó hiểu liền hỏi lại:
--- Sao thế? Có chuyện gì với nhỏ và thằng Thanh Vy à?
À, đến giờ thì đã biết tên hai nhân vật ở kỳ trước rồi há, chẳng qua tác giả chưa cho biết thôi, người nữ tên là Phạm Ánh Ngọc, còn người nam tên là Trần Thanh Vy (cái tên nghe giống nữ quá nhỉ). Cường nghe bạn hỏi thế thì rất ngạc nhiên:
--- Ủa, sao mày biết là chuyện của Ánh Ngọc và Thanh Vy? Mày gặp tụi nó ở cổng à?
--- Tao có gặp tụi nó đâu, tao học chung lớp với hai đứa nó từ năm lớp bảy rồi, tụi nó đi đâu làm gì mà chẳng chung với nhau, có nhỏ thì đâu thiếu thằng Thanh Vy được chứ. Mà có chuyện gì vậy?
Cường nghe bạn nói thế, mặt hơi thất vọng, bắt đầu kể lại chuyện vừa qua cho Nhật biết:
--- À, thì Ánh Ngọc và Thanh Vy vào hồ bơi, lúc đầu thì Ánh Ngọc đang tập bơi cho Thanh Vy, nhưng đang tập nửa chừng không hiểu sao tự dưng cả hai bơi tuốt vào bờ đằng kia nói to nhỏ cái gì đó. Tao cũng tò mò muốn biết nhưng không dám lại gần, bỗng dưng Ánh Ngọc đẩy Thanh Vy một cái ra xa bờ nên thằng đó bị hụt chân, chắc nhỏ muốn thử công sức của mình bỏ ra dạy bơi cho thằng đó nên mới làm thế. Ai dè thằng đó quả là tệ hại, suýt chết đuối cứ vùng vẫy lung tung. Nhỏ Ánh Ngọc hốt hoảng lao ra cứu thì bị thằng đó giật mất cái áo bơi nhỏ đang mặc nên nhỏ hét lên thế đó. Mọi người ở đây gọi thằng Thanh Vy là “sư phụ xàm sỡ” rồi cười như vậy đó.
Nhật nghe bạn thuật lại câu chuyện thì cười đến nỗi quên rằng mình đang ở dưới nước nên suýt chìm xuống, uống mất hai ngụm nước hồ bơi trong veo, nhưng vẫn cười, vừa ho vừa cười, quả là dù chết vẫn còn cười. Chờ cho bạn ho sặc và cười xong rồi, Cường mới hỏi lại:
--- Mày nói Ánh Ngọc và Thanh Vy lúc nào cũng đi chung với nhau là sao? Bộ tụi nó là bồ của nhau à?
Nhật nghe bạn hỏi thì hơi ngạc nhiên, nhưng cũng chỉ thoáng qua rồi làm mặt tỉnh bơ đáp:
--- Mày không biết thật sao? Ở trường mình ai mà chẳng biết hai đứa là một cặp chứ, nhà sát vách nhau, chơi chung với nhau từ nhỏ, vào lớp cũng không rời nhau, cô giáo có lần xếp hai đứa ngồi hai bàn khác nhau mà tụi nó không chịu, cứ đòi ngồi cạnh nhau khiến cô cũng bó tay luôn đó. Tao nói thiệt chứ chắc ngoài nhà vệ sinh nam nữ ra thì hai đứa nó lúc nào cũng ở bên nhau rồi.
Ngưng một lát, Nhật lại nói tiếp:
--- Hồi đầu năm học vừa rồi, có thằng Minh trong lớp cũng lại nói là thích nhỏ, nhưng bị từ chối thẳng thừng luôn. Không ai chen vào giữa hai đứa nó được.
Cường nghe nói, đôi mắt thoáng ánh lên một tia nhìn đầy khó hiểu (nhưng sau này sẽ hiểu), và hỏi lại lần nữa:
--- Mày có chắc là hai đứa nó yêu nhau không ai có thể chen ngang không?
--- Tao chắc chắn luôn đó, bộ mày muốn chen ngang tụi nó à?
Cường nhìn bạn gật đầu. Nhật như không tin vào mắt mình nữa.
--- Mày nói sao? Mày thích con nhỏ Ánh Ngọc đó hả? Tao thành thật khuyên mày hãy thôi đi, mày không có cữa đâu, đừng mơ hão.
--- Cái gì mà mơ hão, chừng nào tụi nó chưa làm đám cưới là chừng đó tao còn có cơ hội. Mày là bạn tao, phải giúp tao trong chuyện này.
Nhật tròn xoe mắt nhìn bạn:
--- Cái gì mà cưới hỏi, tụi mình mới học xong lớp chín thôi cha nội. Mà mày đừng có bắt tao làm thuyết khách à, tao với nhỏ tuy là bạn cùng lớp, nhưng cũng chẳng thân thiết gì đâu, với lại tao nói rồi, không chen ngang được tụi nó đâu mà mơ.
Cường hất mặt nhìn lên bầu trời, tay phải nắm lại giơ giơ lên khỏi mặt nước và nói với giọng đầy vẻ tự mãn:
--- Điều gì mà Đoàn Cao Cường này muốn tất sẽ đạt được. Hãy đợi đấy!
Nhật cũng làm bộ làm tịch như Cường rồi nói:
--- Điều gì mà Nguyễn Minh Nhật này đã nói thì cấm có sai bao giờ.
Nói xong Nhật nhìn Cường rồi cả hai cùng phá ra cười khiến cho mọi người xung quanh tưởng là có hai kẻ điên ở đâu mới tới vậy. Cười đã đời rồi Cường nói với Nhật:
--- Thôi bơi đủ rồi, về nhà tao làm vài ván DDay.
Nhật gật đầu rồi cùng Cường rời khỏi hồ bơi.

oooOooo​

Trời càng về chiều ánh nắng bớt gay gắt hơn nhưng không khí lại ngột ngạt hơn. Từng tia nắng vàng vọt chiếu xuống mặt đường, vỉa hè như truyền sức nóng khiến không khí như khô rát hơn, bực dọc hơn nữa. Hàng cây trên vỉa hè cũng cảm nhận được cái mệt mỏi của buổi chiều nắng nóng nên đứng rũ xuống như những cành liễu rũ ở bờ sông với một vẻ vàng vọt chứ không xanh tươi như bình thường. Một vài đợt gió nhẹ nhàng thổi tới chỉ khẽ lay động vài chiếc lá cũng không làm cho cái mệt mỏi tan biến đi. Con đường này vào giờ cao điểm thì cứ là người xe đông đúc như trẩy hội, nhưng vào lúc này thì nhìn nó chẳng khác nào cái chùa bà đanh cho dù cũng có quán xá, cũng có những tụ điểm internet nhưng nhìn quanh thì hầu như chẳng có một bóng người bóng xe. Lâu lâu một vài chiếc xe gắn máy xẹt ngang qua cũng khuấy động không khí vốn yên tĩnh của con đường lên một chút như một hòn đá nhỏ bé ném xuống mặt hồ mênh mông khuấy động gợn sóng lăn tăn rồi lại biến mất vậy. Tất cả sinh khí của con đường như bị cái nóng và ánh nắng vàng của buổi chiều tháng tám Sài thành đốt cháy dần, cứ vơi dần vơi dần đến nỗi kiệt quệ đi, toàn cảnh chỉ là một sự mệt mỏi bởi cái nắng gay gắt vậy. Thế nhưng với Thanh Vy thì thật là một khoảng thời gian tuyệt vời khi từ từ bước trên con đường tĩnh lặng này. Tính Vy vốn sôi nổi, có thể bắt chuyện và nói chuyện rất rôm rả với mọi người dù quen hay lạ, nhưng Vy lại có một sở thích trái ngược đó là một mình cũng lắm lúc là hai mình lặng lẽ đi trên một con đường vắng hay ngồi dưới gốc cây nhìn ngắm bầu trời bao la cứ như là một khoảng lặng, một khoảnh khắc dừng lại thưởng thức cuộc đời, thưởng thức sự tĩnh lặng hiếm có trong nhịp sống xô bồ của thành phố vậy. Cũng vì cái sở thích này nên nhiều lần Vy bị Ánh Ngọc cằn nhằn là nửa đêm nửa hôm trèo lên phòng Ánh Ngọc qua đường cữa sổ lôi cô nàng dậy rồi cả hai cùng nhau đi dạo trong ánh đèn đường vắng vẻ trên những con đường trong thành phố. Với Vy đó là những khoảng thời gian tuyệt vời, còn Ánh Ngọc thì khi bị đánh thức như thế lúc nào cũng làu bàu nhưng trong thâm tâm cô nàng cũng rất vui khi đi dạo với người bạn chí cốt của mình. Lắm lúc Ánh Ngọc nghĩ hai người như hai kẻ điên lang thang vô định trong đêm vậy, nhưng không bao giờ từ chối Vy mỗi khi anh chàng kéo cô ra khỏi giấc ngủ ngon.
Con đường tĩnh lặng rồi cũng tới chỗ ngoặt sang một con đường khác, ngay góc đường là một ngôi biệt thự rộng lớn, khang trang với một vẻ đẹp lộng lẫy đập vào mắt Vy, anh chàng vẫn thường đi qua con đường này nhưng mỗi lần đi ngang là lại cảm thấy ngôi biệt thự có một vẻ đẹp khác nhau. Mãi ngắm nhìn ngôi biệt thự trong khi rẽ vào một con đường khác để đến nơi cần đến (nới nào thì chỉ có Vy và tác giả mới biết, đừng tò mò kẻo mau già) nên anh chàng không để ý đường đi và thế là:
“… Bốp!!!”
--- Hự…
“… Bịch!!!”
“… Roẹt!!!”
--- Á aaa…
Một loạt âm thanh của hai vật thể đụng nhau và kết thúc bằng một tiếng thét hoảng hốt của một cô gái. Thì ra mãi thả hồn theo ngôi biệt thự phía bên kia đường mà lúc Vy rẽ vào con đường khác đã đụng phải một cô gái. Với Vy thì cú đụng này hầu như chỉ là một cú đụng nhẹ thôi nhưng với cô gái kia thì quả là không nhẹ chút nào. Cô gái bị đụng dội ngược về phía sau, té lăn xuống đất rất đau và cái quần dài cô mặc cũng bị rách một đường ở ống chân bên phải. Nghe tiếng thét của cô gái, Vy hoảng hốt chạy tới đỡ cô nàng dậy vừa rối rít xin lỗi, bụng thì rủa thầm cái ngày gì mà xui xẻo gặp toàn chuyện quái gở với con gái. Cô gái sau thoáng hoảng hốt liền đứng bật dậy, lấy tay phủi phủi trên quần áo rồi nhìn Vy mắng:
--- Mắt mũi đâu? Đi đứng kiểu gì thế hả? Làm rách quần tui rồi nè, bắt đền đi.
Biết mình có lỗi Vy nói:
--- Xin lỗi nha, tại mình bị cuốn hút bởi một vẻ đẹp rất huyền bí, hai mắt không rời được khỏi vẻ đẹp đó nên nên mới lỡ bước đụng phải bạn.
Ý Vy nói cái biệt thự bên kia đường nhưng cô gái lại nhầm tưởng là khen mình đẹp nên nỗi giận cũng vơi đi ít nhiều, nhưng cơn đau vẫn bắt cô lên tiếng:
--- Xin lỗi gì mà xin lỗi, đụng người ta té rách quần rồi xin lỗi là xong à?
--- Thế bạn cho biết mình phải làm gì để bạn bớt giận? Hay là bạn đưa cái quần đó mình nhờ người vá lại cho.
Cô gái nhìn Vy một lát rồi như sực nhớ ra, hỏi lại:
--- Bạn là Thanh Vy phải không?
Vy ngạc nhiên không hiểu tại sao cô gái này lại biết tên mình, đang thắc mắc thì cô gái nói:
--- Đúng là Thanh Vy rồi, mà cái quần này đưa bạn rồi thì làm sao tui biết nhà bạn mà tới lấy lại chứ, thôi bỏ đi, dù gì cũng chỉ là một cái quần. Nhưng muốn chuộc lỗi thì khó lắm đó, không biết bạn có làm được không.
--- Mình không biết tại sao bạn lại biết tên mình, nhưng cứ nói thử xem khó cỡ nào.
Cô gái nhìn Vy ánh mắt ánh lên một vẻ nghịch ngợm, định mở miệng nói thì bỗng dưng có tiếng người vang lên sau lưng Vy.
--- Thằng kia, mày làm gì chị tao đó hả?
Vy giật mình quay lại thì thấy Cường đã chạy tới phía sau lưng mình, phía sau lưng Nhật cũng đang thủng thẳng đi tới. Vừa thấy Vy quay lại Cường hơi bất ngờ, cũng nhìn quanh nhưng không thấy Ánh Ngọc đâu hết, nhìn lại thấy chị mình áo thì lấm lem, còn quần bị rách mất một đường nên Cường chẳng nói chẳng rằng tiến lại sát Vy rồi tung chân đá một cú đá vòng từ bên phải tới. Vốn Cường chẳng muốn đánh nhau với Vy, nhưng Cường quyết định đá Vy một là để thử xem Vy phản ứng thế nào, hai cũng là để dằn mặt trước với Vy để sau này dễ dàng hơn trong chuyện làm quen với Ánh Ngọc. Trong thâm tâm Cường luôn nghĩ các cô gái sẽ thán phục và thích những anh chàng mạnh mẽ và học giỏi nên vài năm trước đã đăng ký học một lớp Karate, ở lớp đó có quen với Nhật rồi dần dần thân nhau lúc nào không hay. Vốn chỉ là cú đá thăm dò nên Cường không tung ra hết sức mà chỉ là một cú đá quét ngang bình thường, Vy chưa kịp làm gì thì Nhật đã trờ tới đưa tay ra đỡ cú đá giùm cho Vy, đồng thời đứng giữa hai người, vừa đỡ vừa nói:
--- Cái thằng này, mày làm cái gì thế, sao chưa hỏi rõ đầu đuôi đã đánh người?
--- Hỏi cái gì, mày nhìn chị Hạnh coi, nó ức hiếp chị ấy thế sao tao nhịn được.
Vy đang ngạc nhiên về sự xuất hiện của hai người thì lại càng ngạc nhiên hơn khi Cường ra tay, ấy chết – ra chân đánh mình. Cũng may có sự xuất hiện kịp lúc của Nhật nên mới không xảy ra xung đột giữa hai người, và Cường cũng chỉ là muốn thăm dò Vy thế nào nên thôi không đôi co làm gì mà quay lại hỏi Hạnh:
--- Chị có sao không? Có bị đau chỗ nào không? Nó làm gì chị vậy?
--- Em hỏi kiểu đó thì sao chị trả lời, hỏi từ từ từng câu một thôi.
--- Thế nó làm gì chị vậy?
Hạnh thấy em mình hùng hùng hổ hổ lao vào đánh Vy nên cũng hơi bất an trước cái tính nóng như lửa của em mình, trong lòng cũng đang có ý đồ gì đó đầy nghịch ngợm đối với Vy nên cầm tay Cường giữ lại rồi nói:
--- Chẳng có gì đâu, chỉ là hai người bất cẩn va vào nhau ngay chỗ rẽ này nên chị mới té thôi, không sao đâu, lúc nãy thì đau chứ giờ thì hết đau rồi.
Nhật lúc này mới lên tiếng:
--- Không sao là tốt rồi. Vy này, đây là Cường, lớp chín vừa rồi học A1 chung trường tụi mình đó, còn đây là Mỹ Hạnh, là chị song sinh của Cường, cũng học A1 luôn đó. Còn đây là Vy, học A4 với tui.
--- Thì ra là thế, thảo nào Hạnh lại biết tên mình. Việc vừa nãy mình xin lỗi nha, có gì thì bữa sau mình sẽ làm cái điều mà bạn nói gì mà khó khăn kia. Giờ mình có chút việc phải đi, mọi người vui vẻ nha.
Nói xong Vy mỉm cười chào mọi người rồi đi tiếp, Hạnh vẫn chưa tha nói với theo:
--- Này, nhớ đó nghen, bạn nợ mình một chuyện đó nha, không được nuốt lời đâu đấy.
--- Được rồi, mình nhớ mà, không thất hứa đâu.
Vy đi rồi, Cường, Hạnh và Nhật cùng đi vào căn biệt thự mà Vy mãi ngắm nhìn lúc nãy. Hạnh thì lên phòng mình rửa ráy và thay bộ đồ mới (ấy, đoạn này cắt ngắn theo yêu cầu của nhân vật Mỹ Hạnh, chàng dê nào có nhu cầu muốn biết thì liên hệ tác giả sẽ tả riêng đoạn này) còn Cường và Nhật vào một phòng khác có để bốn cái máy tính, hai người bật hai máy lên và bắt đầu một trận thư hùng DDay trên mạng.

Muốn biết Vy sẽ gặp chuyện gì tiếp theo trong cái “ngày gì đâu mà gặp toàn chuyện quái gỡ với con gái”, nhớ chờ kỳ sau nhé. Chờ xong thất vọng hay hài lòng thì chẳng biêt. He he.

>>>15032010 - Quỷ Diện<<<
 

Quỷ Diện

New Member
Ðề: Truyện dài kỳ... (dài lắm lắm)

Kỳ III:
Tà dương thêm đẹp rạng ngời
Dẫm chân người khác cho người kêu đau.


Chiều, vẫn là buổi chiều một ngày tháng tám ở Sài thành, gớm – cái ngày gì đâu mà dài khiếp, tới kỳ thứ ba rồi mà vẫn chưa hết một buổi chiều, từng đám mây trôi lững lờ trên bầu trời xanh trông thật thư thái khác hẳn cái vẻ hối hả, tấp nập của giờ tan tầm. Người xe tấp nập đang cố gắng tiến về phía trước trên con đường chật kín người qua lại. Tiếng xe, tiếng còi hòa cùng tiếng người huyên náo cứ như là một bản tình ca rẻ tiền khiến cho những người có tính nghệ sỹ nhất cũng phải nhức đầu muốn tìm một chỗ nào thật yên tĩnh để thư giãn như những đám mây lững lờ trên cao. Rẽ vào một con hẻm không lớn lắm, chỉ rộng chừng ba mét, hai bên tường nhà cao vút lên quá đầu người và chạy dài cứ như là một đường hầm sâu hun hút vậy. Ngoài đường lớn thì xe cộ tấp nập nhưng ở trong con hẻm này thì không khí khá là yên tĩnh, thi thoảng cũng có vài chiếc xe gắn máy chạy hay người đi bộ ngang qua. Trên tay phải là một bó hoa Loa Kèn trắng với những bông hoa thật lớn, còn tay trái là một bịch táo, Vy cứ thế bước từng bước trong con hẻm yên tĩnh, mặt ngẩng cao nhìn bầu trời, nhìn từng đám mây chậm chạp đón nhận từng tia nắng vàng vọt của một buổi chiều tà ngày hè. Đang lững thững bước đi bỗng Vy dừng lại, xoay người ra sau và cất tiếng hỏi:
--- Thằng kia, mày là ai? Theo tao từ nãy tới giờ là có ý đồ gì hả?
Câu hỏi vừa dứt thì Vy cũng đã lướt tới trước mặt người Vy vừa hỏi. Người đó giật mình một cái rồi đưa hai tay lên xua xua mà nói:
--- Ấy ấy, đừng có nóng, tui là tác giả truyện này đây, không đi theo bồ thì lấy gì mà viết chứ?
Vy nghe nói thế thì mặt tươi cười trở lại rồi nói:
--- Ai biểu ông không đội nón với trùm khẩu trang như mọi lần làm tui hiểu lầm.
Tác giả nghe thế thì mỉm cười mới nói:
--- Tại nãy ở hồ bơi, thấy “sư phụ xàm sỡ” ra tay khoái quá nên ngoác miệng cười rớt luôn cái khẩu trang rồi, đi đường thì bị tụi cô hồn giật mất cái nón nên thế này đó. Mà thôi diễn tiếp đi, để tui còn viết.
Vy nghe nói thế thì gật đầu rồi tiếp tục bước đi nhưng không được tự nhiên cho lắm, tác giả phải nói:
--- Này, tự nhiên chút coi, đi đứng kiểu gì cứng ngắc thế?
--- Ông nhìn tui lom lom thế thì làm quái gì mà tự nhiên được chứ. – Vy cự lại.
--- Thế thì thôi vậy, để tui đi kiếm thằng Cường, cho nó làm nhân vật trung tâm của truyện luôn, bồ làm nền tôn lên cái chính của nhân vật đó vậy. Dù sao thì truyện này cũng chưa được định hình nội dung mà.
Vy nghe thế liền nói:
--- Này này, đừng thế chứ, để tui làm lại. Người gì đâu mà thay đổi ý kiến xoành xoạch ấy.
--- Nói cái gì hả? Có muốn tui cho một phát là nằm đó luôn không? Này này, các độc giả đừng nóng, đoạn “tự sướng” hết rồi, trở lại chuyện nào.
Vy bước từ từ vào sâu trong hẻm một khoảng chừng gần trăm mét thì tới một bờ rào sơn màu xanh da trời rất nhạt, điều khác biệt của bờ rào đó với những bờ rào khác ở đó chính là nó cái tới hai cái cữa cách nhau chừng năm mét. Một cánh cữa màu xanh dương và một cánh cữa màu đỏ thẫm. Cánh cữa màu xanh dương là dạng cữa một cánh kéo ngang qua như kiểu cữa phòng của Nhật còn cánh cữa đỏ thẫm thì gồm hai cánh cữa mở về phía trong. Vy dừng lại trước cánh cữa màu xanh dương, hai tay đang bận cầm hai món đồ nên anh chàng tì vai vào tay nắm cữa rồi đẩy ngang qua, cánh cữa mở ra và Vy đi vào nhà. Bên trong cánh cữa là một khoảng đất khá rộng được dựng lên hai căn nhà cách nhau một khoảng sân được phủ kín cỏ xanh rộng chừng bốn mét. Bao quanh hai căn nhà là một bức tường rào màu xanh da trời rất nhạt. Người ngoài không biết nhìn vào sẽ nghĩ rằng có thể đây là một gia đình xây hai căn nhà như thế hoặc có thể là hai nhà là anh em họ hang với nhau vậy. Ở khoảng sân phủ kín cỏ giữa hai căn nhà phía góc trước của sân bên căn nhà Vy đi vào là một khoảnh đất nhỏ có trồng các loại hoa như hoa mười giờ, hoa hiên, hoa cúc, hoa hồng và hoa huớng dương; phía trên các khóm hoa đó được treo lủng lẳng mấy chậu lan. Các khóm hoa đều khá tươi tốt vì được Vy và Ánh Ngọc chăm sóc rất cẩn thận nhưng không hiểu sao chẳng có một bông hoa nào ở đó cả. Thảm cỏ xanh mướt trải dài tới tận phía cuối khoảng sân, ở cuối cái sân đó là một cây mận mọc lên ở phía bên góc sân cạnh căn nhà mà Vy không đi vào. Tán lá mận không hiểu là do được kiến tạo thế nào hay tự nhiên mà nó lại vươn ra che phủ cả một vùng rộng của cái sân, nó cứ vươn ra như muốn che hết cả cái sân vậy. Trên cây mận một vài trái mận màu hồng hồng e thẹn nấp vào trong kẽ lá. Ở dưới gốc cây mận có kê một cái bàn bằng đá hình tròn, bao quanh cái bàn là bốn cái ghế đá được xếp ở bốn phía. Những cái ghế đá dài đủ cho hai người ngồi. Trên một cái ghế đá dựa vào thân cây mận là Ánh Ngọc đang ngồi đó, cô nàng ngồi trên ghế dựa đầu vào gốc mận mà ngủ thật ngon lành. Trên mặt bàn là bốn cuốn sách được xếp chồng lên nhau và một cuốn khác được giở ra để trước mặt Ánh Ngọc. Có lẽ cô nàng đang đọc sách thì cơn buồn ngủ kéo đến nên đã ngủ quên. Từng cơn gió hiu hiu lướt qua làm cho những trang sách bị hất lên rồi rớt xuống cọ vào nhau phát ra những tiếng loạt soạt nho nhỏ, gió cũng làm cho những sợi tóc dài mượt của Ánh Ngọc tung bay nhẹ nhàng trước khuôn mặt cô càng làm cho vẻ đẹp thánh thiện của cô nàng thêm phần bí ẩn. Một vài tia nắng của buổi chiều len lỏi qua từng đám mây đậu lại trên khuôn mặt Ánh Ngọc càng làm cho cô thêm rạng rỡ.
Vy vào nhà cất đồ xong rồi đi ra sân về phía Ánh Ngọc, thấy Ánh Ngọc ngủ rất ngon nên anh chàng nhẹ nhàng bước từng bước lại gần ngồi kế bên Ánh Ngọc. Anh chàng tay cầm một cái bút lông định vẽ bậy bạ râu ria lên khuôn mặt Ánh Ngọc, nhưng khi tay vừa đưa lên thì đã bị vẻ đẹp của Ánh Ngọc thu hút. Tay cứ cầm bút giờ lên, nhưng mắt Vy lại như dính chặt vào Ánh Ngọc, khuôn mặt này Vy đã quen thuộc từ lúc còn bé tí, nhưng mỗi lần nhìn thấy cô nàng ngủ ngon như thế trong long Vy lại dâng trào một cảm xúc khó tả. Đó là một thứ tình cảm dành cho cái đẹp, một tình yêu đam mê của một người con trai trước vẻ đẹp của một người con gái. Vy cứ thế bất động, mắt không rời khỏi khuôn mặt dễ thương của Ánh Ngọc. Và như để nhìn cho rõ hơn cái vẻ đẹp huyền ảo mà rạng rỡ dưới ánh tà dương khi Ánh Ngọc đang ngủ, Vy như không tự chủ được mình cứ ghé sát hơn để có thể nhìn cho rõ. Thực tình Vy chỉ là bị hút hồn trước vẻ đẹp của Ánh Ngọc nên vô tình đã tiến sát khuôn mặt tới cô, cũng là vô tình môi Vy sắp chạm vào môi Ánh Ngọc. Vừa đúng lúc đó thì một bàn tay trắng muốt xinh xắn đưa lên chắn ngang miệng Vy và đẩy anh chàng ra, đồng thời Ánh Ngọc cất tiếng nói:
--- Muốn ngắm khuôn mặt dễ thương này bao lâu thì chị cũng đồng ý, chứ mà làm điều xằng bậy là coi chừng nghen cưng!
Bị đẩy ra bất ngờ, Vy như người từ cõi mộng chợt tỉnh cơn mê, liền lấy lại vẻ bình tĩnh thường ngày rồi nói:
--- Ai thèm làm điều xằng bậy chứ. Chẳng qua là lúc nãy thấy mụ khá là đẹp nên muốn nhìn gần hơn tí cho rõ thôi.
Nghe Vy khen mình đẹp, đôi mắt Ánh Ngọc ánh lên một vẻ long lanh, mỉm cười rồi nói:
--- Chua choa, lâu lắm rồi mới được nghe ông khen đấy, thiệt là mát cả ruột.
Vy cũng mỉm cười, cảm thấy bao nhiêu vẻ mệt nhọc, oi bức của một ngày hè tan biến đâu mất. Nghe Ánh Ngọc nói thế thì vốn cũng không chịu nhường mà nói:
--- Thì mụ chỉ đẹp lúc ngủ thôi, chứ tỉnh dậy thì thành chằn tinh rồi. Người xưa nói thật chẳng sai tí nào:
“Khi ngủ thì ai cũng như lương thiện
Tỉnh dậy phân ra kẻ dữ hiền…”​
Nghe Vy nói thế, Ánh Ngọc bỉu môi nói:
--- Hứ, tui hiền từ nhỏ rồi, chỉ có mình ông cứ hay nói tui là chằn thôi chứ trong trường ai cũng khen tui hiền hết đó.
--- Thì tại tụi nó đâu có bị mụ ký sọ như tui chứ, tay con gái gì mà cứng như dùi sắt ấy.
Ánh Ngọc nghe Vy nói thế thì cũng mỉm cười mà nói:
--- Thì có thế mới trị nổi cái loại dê xồm như ông chứ. Mà lúc nãy ông đi đâu thế?
Nghe Ánh Ngọc hỏi, khuôn mặt Vy chợt thoáng qua một vẻ khó hiểu nhưng lại bình thường ngay, rồi anh chàng nói:
--- Tui đi gặp một cô gái cực kỳ xinh đẹp.
Nghe nói có người con gái cực kỳ xinh đẹp, Ánh Ngọc tò mò hỏi:
--- Ồ, cỡ ông mà cũng gặp gái đẹp khác ngoài tui à? Thế đẹp cỡ nào? Có bằng tui không?
--- Để xem nào, cô nàng đó đẹp lắm, nếu so với lúc mụ ngủ thì hai người mỗi người có một vẻ đẹp khác nhau nhưng khó phân ai hơn, còn lúc mụ thức thì cô ta đẹp hơn mụ rồi.
Nghe Vy nói thế, Ánh Ngọc cười nhẹ một tiếng rồi nói:
--- Vậy là tui đẹp hơn cô ta. ^_^
--- Làm gì tự tin vậy mụ? Chưa gặp mà dám khẳng định chắc như đinh đóng cột vậy.
--- Thì ông nghĩ mà coi, ông nói là tui với cô ta khó phân ai hơn, mà tui với ông chơi với nhau từ nhỏ, cái gì quen thuộc rồi thì cũng giảm đi phần nào giá trị nên tui nghĩ tui đẹp hơn cô ta.
Vy nghe Ánh Ngọc nói thế cũng bật cười cái lý sự của cô. Bỗng Ánh Ngọc hỏi tiếp:
--- Thế cô ta tên gi? Gặp ở đâu thế? Gớm nha, có người yêu mà không cho tui biết.
--- Mụ này khùng, yêu đương cái gì ở đây? Tui với bạn ấy mới gặp có một lần. Đó là Mỹ Hạnh, là chị của thằng Cường người mụ yêu đó.
Nghe Vy nói thế, Ánh Ngọc hơi bất ngờ:
--- Tui yêu Cường hồi nào, đập một phát u đầu bây giờ, cứ nói bậy bạ không hà. Mà Mỹ Hạnh à? Con nhỏ đó sao? Sao ông lại gặp nó?
--- Mụ biết Mỹ Hạnh sao?
--- Biết chứ sao không. Ông không nhớ hồi tụi mình học lớp tám tham gia hội thao trường sao? Hồi đó tui chạy 100m xếp thứ hai đó, người đứng đầu là Mỹ Hạnh chứ ai. Giờ nghĩ lại vẫn thấy tức.
--- Tức cái gì, trình độ thua kém thì cứ nhận là thua mà cố gắng, có thế mà cũng tức.
--- Tức kệ tui. Mà sao ông lại đi gặp nó?
Nghe Ánh Ngọc hỏi, Vy kể lại câu chuyện đụng phải Ánh Ngọc trên đường rồi bị Cường tấn công thế nào, Nhật can thiệp ra sao nhưng lại không nói chuyện Mỹ Hạnh đòi Vy làm một việc gì đó. Ánh Ngọc nghe xong chỉ mỉm cười rồi nói lảng sang chuyện khác. Hai người nói chuyện một lúc rồi Ánh Ngọc đứng lên thu dọn mấy quyển sách trên bàn đi vào nhà chuẩn bị nấu cơm tối, còn Vy thì đi lại mấy khóm hoa lấy vòi nước tưới hoa. Ánh mặt trời từ từ tắt hẳn, màn đêm nhẹ nhàng buông xuống – phù phù, cuối cùng cũng hết cái buổi chiều dài lê thê đó rồi.

ooooOoooo​

Khung cữa sổ có hai cánh bằng kính được ngăn lại bởi một tâm màn màu vàng óng với những hoa văn màu xanh điểm những bông hoa màu đỏ nhạt, ánh ban mai chiếu xuyên qua tâm màn xua tan đi vẻ u tối của căn phòng, tuy không sáng lắm nhưng cũng đủ để nhìn thấy khắp căn phòng. Căn phòng hình vuông rộng chừng bốn mét được xếp đặt khá ngăn nắp, gọn gang. Cữa sổ căn phòng được đặt ngay ngắn ở chính giữa bức tường hướng ra cái sân cỏ, còn cữa ra vào căn phòng nằm ở góc tường bên cạnh. Cánh cữa gỗ khi được mở ra sẽ nép vào trong bức tường có cữa sổ, phía bên tay phải được kê một chiếc giường dài chừng hai mét. Phía cuối chiếc giường là một cái tủ sắt cao quá đầu người được đặt áp vào góc tường đối diện để đựng quần áo. Kế bên tủ sắt là một cái kệ sách với khá là nhiều sách lớn nhỏ khác nhau được sắp xếp rất có trật tự. Ở góc tường phía bên cữa sổ là một bộ bàn ghế dành cho học sinh học bài có thể di chuyển để khi học thì có thể ngồi dưới cữa sổ và khi không học nữa thì đẩy lại vào góc tường. Trên bàn có một chiếc đèn bàn và những món đồ trang trí khá xinh xắn mà nhìn vào là có thể biết được ngay bàn học đó là của một cô gái. Trên giường, Ánh Ngọc đang nằm ngủ vùi trong chăn, ánh sáng ban mai mỗi lúc một sáng hơn. Cánh cữa phòng nhẹ nhàng mở ra, Vy ló đầu vào thấy Ánh Ngọc vẫn còn đang ngủ thì rón rén lại gần và hù cô một cái. Nhưng Ánh Ngọc vẫn ngủ như chẳng biết gì. Thấy Ánh Ngọc không chịu dậy, Vy lại kéo tấm màn và mở toang cữa sổ ra, ánh ban mai chiếu vào làm căn phòng sáng bừng lên như được thắp đèn. Mở cữa xong rồi, Vy tiến tới giật luôn cái chăn Ánh Ngọc đang đắp vừa nói:
--- Dậy đi cô nương, sáng bảnh mắt ra rồi còn nướng cho khét.
Bằng một giọng ngái ngủ, Ánh Ngọc nói:
--- Ông để yên tui ngủ coi. - Rồi cô nàng xoay người vào trong ôm cái gối ngủ tiếp.
--- Này, có chịu dậy đi không hả? Mọi khi mụ vẫn dậy sớm tập thể dục mà, sao bữa nay lười dữ vậy.
--- Tại ông chứ tại ai nữa. Nửa đêm nửa hôm hai giờ sáng còn lôi tui đi khắp xóm, còn ra cầu Tân Thuận ngắm nước ngắm trăng nữa chứ. Cái sở thích kỳ cục của ông có ngày người ta tưởng là ăn trộm, lúc đó thì đừng kêu tui cứu.
Quả thật hồi tối Vy đã đánh thức Ánh Ngọc dậy vào nửa đêm rồi hai người cùng nhau đi dạo, nghĩ lại cái thời gian đó, Vy mỉm cười rồi nói:
--- Thì tui cũng thức mà, sao giờ tui vẫn dậy được nè. Mau dậy đi, biết hôm nay ngày gì không hả mụ?
--- Tui đâu có phải quái vật như ông mà không cần ngủ. Biến đi cho tui nhờ. – Vừa nói Ánh Ngọc vừa co chân đạp Vy một cái.
Cú đạp của Ánh Ngọc tuy bất ngờ nhưng Vy đã quen với chuyện này nên đưa tay chụp luôn cái chân của Ánh Ngọc đồng thời tay kia đưa lên cù vào lòng bàn chân cô nàng, vừa cù vừa nói:
--- Này thì buồn ngủ này!
Ánh Ngọc bị cù vào lòng bàn chân nhột quá chịu không được vừa cười vưa la oai oái, cố gắng giật bàn chân ra nhưng không được nên đưa tay lấy cái gối trên giường ném luôn vào Vy. Đương lúc đó bỗng có giọng một phụ nữ từ dưới nhà vọng lên:
--- Hai cái đứa này, mới sáng bảnh mắt đã làm gì ầm ầm trên đó thế hả?
Người nói câu đó chính là mẹ của Ánh Ngọc, nghe mẹ la, Ánh Ngọc rút mạnh chân ra khỏi tay Vy rồi ngồi dậy bước xuống khỏi giường, bỉu môi nói với Vy:
--- Ông làm mẹ tui la rồi đó.
--- Ai biểu mụ ngủ nướng làm chi. Bộ mụ quên ngày hôm nay là ngày gì hả?
Nghe Vy hỏi thế Ánh Ngọc đi lại phía tủ sắt với tay lấy trên nóc tủ một bó nhang ném nhẹ lại cho Vy chụp vừa nói:
--- Quên sao được mà quên. Biến lẹ đi cho tui thay đồ.
--- Tui ngồi dòm không được hả?
--- Ăn nói đàng hoàng nha, mà cỡ ông có thách cũng chẳng dám dòm. Ông mà dòm trộm tui là tui méc dì Lan móc mắt ông ra liền.
--- Méc đi, không chừng mẹ tui còn cho rằng tui là một đấng nam nhi chân chính ấy chứ.
Nghe bạn nói thế, Ánh Ngọc bật cười đẩy Vy ra khỏi phòng vừa đẩy vừa nói:
--- Mê truyện tranh Nhật cho lắm vào, đây là Việt Nam đó ông tướng. - Nói xong Ánh Ngọc đóng sầm cữa lại.
Vy cầm bó nhang đi xuống nhà gặp mẹ Ánh Ngọc đang tập thể dục buổi sáng, anh chàng đã quen với những việc như thế này nên ngồi xuống chờ Ánh Ngọc. Một lúc sau Ánh Ngọc đi xuống, cô nàng bận một cái áo màu thun màu vàng nhạt phía trước có ghi một từ tiếng Anh khá lớn “Rock & Roll”, trên đầu đội một cái mũ lưỡi trai màu trắng, (ờ quên chưa tả - không tả sợ mọi người hiểu nhầm là Ánh Ngọc chỉ mặc áo) cô nàng mặc một chiếc quần jean màu xanh nhạt với cái thắt lưng một đầu dài thõng xuống bên trái, nhìn Ánh Ngọc khá là có cá tính. Vừa bước xuống Ánh Ngọc đã lên tiếng:
--- Chào mẹ buổi sáng!
--- Ừ, chào con! Hai đứa đi mua đồ ăn sáng rồi đi luôn đi.
Sau khi Ánh Ngọc chào mẹ xong, Vy bỗng quay lại phía Ánh Ngọc, mặt tươi cười nói đùa:
--- Nãy giờ đếm được chục con ruồi đang bay tự dưng bị rớt rồi.
Biết bạn mình chọc ghẹo việc mình dậy chưa đánh răng rửa mặt, Ánh Ngọc liếc Vy một cái rồi đi vào phòng tắm. Trong lúc Ánh Ngọc vào phòng tắm thì Vy nói với mẹ Ánh Ngọc:
--- Dì Thu, hôm nay giỗ ba, trưa mời dì và chú Sơn cùng bé Ngọc…
Vừa nói tới đó thì mẹ Ánh Ngọc đã quay sang mỉm cười ngắt lời Vy:
--- Chuyện này mẹ con nói hôm qua rồi, lát dì sang phụ mẹ con chuẩn bị. Hai đứa nhớ về đúng giờ đó, đừng la cà ở đâu nghe chưa.
Vy chưa kịp lên tiếng thì từ trong phòng tắm tiếng Ánh Ngọc đã vang ra:
--- Ông tướng đó mà không có người nhắc nhở là quên giờ luôn đó má.
--- Này, mụ mần như tui là đứa trẻ lên ba ham chơi lắm ấy, nhanh đi mụ.
Một lúc sau Ánh Ngọc bước ra khỏi phòng tắm, mái tóc đẻ xõa ngang vai, khuôn mặt tươi tắn hơn hẳn so với lúc vừa ngủ dậy. Hai người chào mẹ Ánh Ngọc xong rồi cùng nhau đi ra khỏi nhà. Trên tay Vy cầm một bó hoa Loa kèn trắng, còn Ánh Ngọc thì cầm theo bó nhang. Ăn sáng xong xuôi, cả hai bắt đầu đi tiếp, nơi đến của hai người là một ngôi nhà thờ ở gần đó có tên là nhà thờ Xóm Chiếu. Nhà thờ được xây từ thời Pháp thuộc được sơn màu vàng, phía trên lợp ngói đỏ. Ở cổng trước nhà thờ là một cái tháp hình vuông cao vút lên, ở lưng chừng tháp là hai cữa sổ nhỏ nhưng cao gần bằng chiều cao của một người lớn nằm cạnh nhau được che lại bằng những tấm kính màu và vẽ hình hai vị thánh Peter và Paulus, phía trên hai cữa sổ hình hai vị thánh có treo một tấm biển hình tròn màu xanh lá non ở giữa là một hình tròn màu vàng có hình một chú chim bồ câu trắng giang rộng cánh bay là biểu tượng của Chúa Thánh Thần để kỷ niệm 50 năm thành lập hàng giáo phẩm Việt Nam; phía trên tấm biển là một cái đồng hồ lớn; trên đỉnh tháp được xây mái vòm lợp ngói đỏ. Bốn góc của tháp được xây thành các chóp nhỏ hình tháp vuông và gắn trên mỗi chóp là một ngôi sao bằng đèn neon trắng. Phía trên nóc tháp cũng được gắn một cây Thánh Giá màu trắng được viền bởi đèn neon và trên cao là cột thu lôi có gắn một con gà trống bằng đồng. Ngay phía trước cái tháp gần cổng chính của nhà thờ là một bức tượng Thiên Chúa với trái tim tình yêu tỏa sáng ở trước ngực. Hai bên cái tháp đó là hai tháp con nhỏ và thấp hơn độ chừng một phần ba tháp giữa, trên mỗi tháp con là tượng hai thiên thần màu trắng đang cầm kèn hướng về xéo về hai bên một góc chừng bốn lăm độ. Phía dưới tháp chính là cữa chính dẫn vào nhà thờ nơi các cha xứ làm lễ, kế bên hai tháp phụ cũng là hai cữa dẫn vào hai bên của nhà thờ và thường chia ra cho nam và nữ. Hai người đi men theo hành lang bao quanh nhà thờ được đặt khá nhiều cây kiểng và cây phượng xen kẽ với những bức tượng thể hiện cuộc khổ nạn của Chúa Jesu được bao quanh bởi một hàng sắt dựng song song. Bây giờ là ngày thường và không phải là giờ lễ nên nhà thờ khá vắng lặng. Đi hết hành lang bên hông nhà thờ, phía bên tay phải là một cánh cổng phụ dẫn vào khuôn viên nhà thờ. Trước cổng phụ và là phía sau nhà thờ là một tòa nhà lớn màu vàng, ở bức tường hướng ra cổng phụ có một bậc thềm cao bằng đầu gối người, ở giữa bậc thềm dựa vào tường là một bức tượng Chúa Jesu bị đóng đinh vào cây Thánh Giá, hai bên là tượng của Đức Mẹ Maria và thánh Joseph (người Việt đọc là thánh Giu-se), xung quanh được bao bọc bằng một hàng rào rất thấp bị che khuất bởi những chậu cây nhỏ. Tòa nhà màu vàng nằm chếch ra phía sau nhà thờ và hướng ngang về phía khoảng sân sau của nhà thờ. Cuối khoảng sân là một tòa nhà khác, và phía bên kia tòa nhà đó là một cái tháp chuông không cao lắm. Hai người đi tới khoảng sân sau nhà thờ và hướng về tòa nhà màu vàng. Trước tòa cữa tòa nhà là hai cây hoa sứ cao hơn đầu người một tí, rồi tới một cái bậc thang dẫn lên trên bậc thềm khá cao trước cữa tòa nhà màu vàng. Ngay chính giữa cữa tòa nhà được đặt một cái đỉnh lớn bằng đồng cắm chi chít những cây nhang có cây đã cháy hết, có cây đang cháy dang dở thì bị tắt cũng có vài ba cây đang cháy khói bay là là ra phía trước. Hai bên cánh cữa là bức tượng của hai thiên thần màu trắng và phía trên cánh cữa là một cái bảng có đề dòng chữ được mạ vàng: “Nhà chờ phục sinh”. Trước đây nó được gọi là “Nhà hài cốt” là nơi để tro cốt của những người Công Giáo đã khuất, nhưng cách đây vài năm đã được xây mới lại và đặt lại tên như thế. Vy và Ánh Ngọc bước lên bậc thềm đứng trước cái đỉnh đồng, Ánh Ngọc lấy nhang ra đưa cho Vy mấy cây, Vy thắp lên rồi chia ra, hai người cung kính vái một cái rồi cắm nhang vào cái đỉnh, đoạn cùng làm dấu và đứng lặng im trước nhà chờ phục sinh. Một người đàn ông trung niên mặc áo sơ mi màu xanh dương bước tới chỗ hai người, Vy nói nhỏ với người đó vài câu, người ấy dắt hai người vào trong nhà và đưa tới vị trí đặt hài cốt của người cha quá cố của Vy. Hôm nay chính là ngày giỗ thứ 8 của ba của Vy, ông tên là Trần Thanh Tú. Mỗi lần tới đây, hình ảnh về cái chết của ba lại hiện lên trong đầu Vy và Ánh Ngọc.
Năm đó, hai người chỉ mới 7 tuổi, trong một lần hai gia đình cùng nhau đi dạo chơi ở công viên. Bốn người lớn ngồi trên ghế đá hướng ra đường nói chuyện với nhau, còn Vy và Ánh Ngọc thì chơi đùa với nhau trên vỉa hè trước mặt họ. Đang cùng nhau chơi bóng thì bất ngờ trái bóng lăn luôn ra đường, Ánh Ngọc thấy vậy thì chạy ra để nhặt trái bóng lại. Vừa lúc đó thì một chiếc taxi chạy tới, vì đường cũng không đông đúc nên chiếc taxi phóng với tốc độ khá cao. Thoáng thấy Ánh Ngọc sắp bị chiếc taxi đâm phải, ba của Vy đã lao ra ôm lấy Ánh Ngọc vào lòng đúng lúc chiếc taxi đâm trúng ông. Mọi chuyện chỉ diễn ra chớp nhoáng nhưng hình ảnh cuối cùng của người cha luôn in đậm trong tâm trí của Vy. Vy xem đó như là một hành động đầy lòng can đảm vậy. Từ đó cứ mỗi năm đến ngày giỗ cha là Vy lại cùng Ánh Ngọc tới đây thắp nhang và tưởng nhớ đến cha. Đang lúc hồi tưởng lại cái chết của cha, Vy vô tình lui một bước và dẫm phải chân của một cô gái mới vào đứng ở phía sau Vy. Bị giẫm phải chân, cô gái kêu “Á” một tiếng rồi đẩy Vy về phía trước, miệng không ngớt xuýt xoa, còn Vy thì cuống quýt xin lỗi. Cô gái sau một lúc xuýt xoa có vẻ cũng đã đỡ đau và biết đang ở trong nơi linh thiêng không nên làm ồn nên chỉ liếc nhìn Vy một cái. Vừa liếc nhìn thấy Vy, quay sang lại có Ánh Ngọc đứng kế bên, cô gái tỏ thái độ ngạc nhiên trong chốc lát, nghe Vy xin lỗi cô gái cũng mỉm cười bỏ qua. Mọi chuyện diễn ra cũng không ầm ỹ gì, một bên xin lỗi một bên bỏ qua, sau đó Vy và Ánh Ngọc đi ra khỏi nhà chờ phục sinh. Nhìn theo bóng hai người đi khuất rồi, cô gái thắp nhang cho ba của Vy rồi đi ra, nhìn theo hướng hai người vừa đi, đôi mắt ánh lên một vẻ tức giận, miệng thì lẩm bẩm:
--- Trần Thanh Vy, Phạm Ánh Ngọc! Hai người dám quên Trần Phương Trinh này à? Hãy đợi đấy, tôi sẽ cho hai người biết thế nào là lễ độ.
Nói xong Phương Trinh đi theo một hướng khác với Vy và Ánh Ngọc. Hai người vừa đi trên đường, Ánh Ngọc châm chọc:
--- Hôm qua đụng người ta rách quần, hôm nay dẫm cô khác đau chân. Số ông năm nay khắc với con gái quá ha.
--- Ai mà biết được chứ, còn trước đó mang cái danh không mấy hay ho gì nữa chứ.
--- Ai biểu mê gái cho lắm vào, bị trời phạt. ha ha.
--- Mà này, mụ có thấy cô gái hồi nãy ở nhà hài cốt quen quen không?
--- Ông thì nhìn thấy cô gái nào chả quen quen chứ.
--- Tui nói thiệt mà, hình như đã gặp ở đâu rồi thì phải.

Kỳ III tới đây là hết, hì hì. Phương Trinh là ai? Có quan hệ thế nào với Vy và Ánh Ngọc? Mời cứ xem các kỳ sau sẽ rõ. Nhân vật này tính cho xuất hiện ở sau sau, nhưng mà nghĩ đi nghĩ lại thấy cho xuất hiện ở kỳ này cũng được nên cho xuất hiện luôn… Á á, làm cái gì vậy Phương Trinh, đau quá trời.
--- Cha tác giả mắc dịch, ông nói tui là nhân vật nữ chính mà sao lại nói là cho xuất hiện sau sau hả?
--- Đừng nóng, chả phải xuất hiện rồi hay sao.
--- Bớ người ta, tác giả dê già ăn hiếp tui. Hu hu hu.
--- Ấy, đừng có khóc. – Các bác thông cảm, tác giả đi dỗ gái khóc đây, thiệt là mệt với mấy cô gái.

>>>30032010 - Quỷ Diện<<<
 

Quỷ Diện

New Member
Ðề: Truyện dài kỳ... (dài lắm lắm)

Kỳ IV:
Cuộc đời mới lật sang trang
Oan gia ngõ hẹp đâu đàng thoát thân


(Phần đầu...)

Trái ngược với vẻ ngăn nắp của căn phòng Ánh Ngọc là sự bừa bộn của phòng Thanh Vy. Căn phòng cũng không lớn lắm, chỉ rộng chừng bốn mét và thông ra cầu thang dẫn xuống dưới nhà, còn phía bức tường đối diện là một cánh cữa khác dẫn vào nhà vệ sinh và đồng thời cũng là phòng tắm. Vy vốn thích thoải mái và rộng rãi nên căn phòng không kê giường mà khi ngủ chỉ cần trải một tấm chiếu xuống nền là nằm ngủ ngon lành rồi. Anh chàng cũng đóng cho mình một cái kệ sách ở gần cữa sổ hướng ra phía cái sân giữa hai nhà, bên dưới cữa sổ được kê một bộ bàn ghế dùng cho học sinh học bài nhưng chẳng mấy khi dùng đến vì thường thì anh chàng hoặc ra dưới gốc cây mận hoặc là sang phòng học chung với Ánh Ngọc. Trên bàn cũng chỉ để mấy quyển sách vở và một cái đèn bàn nhỏ bụi bám đầy trên chụp đèn. Phía góc bên kia được anh chàng căng ngang một đoạn dây thép dùng làm dây mắc đồ. Nhưng vốn tính bừa bãi nên anh chàng cũng chẳng buồn dùng các móc áo để mắc đồ mà cứ vất ngang quần áo lên dây. Phía dưới khuất trong cái đồng lộn xộn quần áo được treo ngang trên dây là một cái tủ bằng nhựa cao hơn gần bằng vai một người bình thường có bốn ngăn màu xám nhạt.
Tuy chỉ mới gần sáu giờ nhưng bầu trời đã sáng bừng lên rồi, trong phòng hai cánh cữa sổ khép kín nên nhìn khá tối tăm, phải để ý kỹ càng mới có thể thấy rõ các thứ. Ở giữa phòng, Vy đang nằm ngủ trong một chiếc chiếu và đắp một cái chăn mỏng. Anh chàng đang ngủ ngon thì cánh cữa phòng nhẹ nhàng mở ra, rồi Ánh Ngọc bước vào. Vừa bước vào phòng đã nhìn thấy Vy nằm ngủ ở đó, Ánh Ngọc nhíu mày rồi đi lại mở toang cữa sổ ra, ánh sáng của buổi ban mai chiếu vào làm căn phòng sáng hơn. Sau khi mở cữa sổ, Ánh Ngọc tiến lại lay Vy dậy, nhưng càng lay anh chàng càng bướng không chịu dậy, một lúc bực quá Ánh Ngọc đứng lên đá luôn vào chân Vy, vừa đá vừa nói:
--- Lỳ này, giả bộ ngủ hả cưng.
Bị Ánh Ngọc đá, Vy lại kéo chăn trùm kín mít cả đầu, miệng thì nói:
--- Mới sáng sớm qua đây chi vậy mụ?
--- Ông này điên, hôm nay là ngày đầu đi học mà, còn không chịu dậy hả?
--- Gì mà háo hức như trẻ nít ngày đầu tới trường thế? Đi học thôi mà, để tui ngủ chút nữa đã.
--- Có dậy không thì bảo, trễ lắm rồi đấy. Ngày đầu mà đi trễ là xui lắm đó biết chưa.
Vy nghe bạn nói thế chỉ khẽ lắc đầu và ló đầu ra khỏi chăn nhìn Ánh Ngọc. Hôm nay là ngày đi học đầu tiên nên Ánh Ngọc mặc luôn bộ đồng phục của trường. Đó là một bộ váy nữ sinh cấp ba thật dễ thương. Cô mặc một chiếc sơ mi trắng ngắn tay, ở trên cổ áo và tay áo là những viền màu đỏ, viền đỏ ở cổ áo chạy dài xuống tới hàng cúc áo ở phía dưới. Phía trước cổ áo là một dải khăn ca rô đỏ với những đường kẻ sọc trắng được thắt lại thành một chiếc nơ xinh xắn với hai tua nơ thả xuống dưới. Tà áo trắng được bỏ vào trong chiếc váy ngắn ngang gối với những sọc ca rô đỏ trắng và được gấp thành những nếp ngay ngắn dọc từ trên xuống. Trên ngực áo bên trái là phù hiệu của trường được may vào. Trên phù hiệu là tên trường PTTH Huỳnh Thúc Kháng, phía dưới tên trường là hai con số và chữ được xếp cạnh nhau gồm màu đỏ ghi “A7” và màu lục ghi “22”. Trường quy định trên phù hiệu mà có hai màu là khối mười, toàn màu xanh lá là lớp mười một và toàn màu đỏ là khối mười hai. Nhìn vào phù hiệu là biết Ánh Ngọc học lớp 10A7 và số thứ tự là 22. Bên vai trái của cái áo là một cái logo của trường hình tròn và có màu xanh. Logo trường là hình một cây bút và quyển vở đang giở ra được bao lại bởi tên trường. Nhìn thấy Vy ló đầu ra nhìn mình, Ánh Ngọc vội đứng lên, hai tay chống nạnh và hỏi Vy xem trông mình thế nào. Lần đầu tiên thấy bạn mình mặc váy xinh như vậy nên Vy cứ nhìn Ánh Ngọc và mỉm cười, đoạn anh chàng nói:
--- Xoay một vòng thử xem nào.
Ánh Ngọc nghe lời Vy xoay người một vòng, mái tóc đen nhánh thả suôn sau vai theo đà tung lên cùng với động tác xoay người khá đẹp mắt của cô nàng càng tôn lên vẻ đẹp của cô hơn. Vừa xoay người xong Ánh Ngọc hất mặt hỏi với một nụ cười đắc ý:
--- Sao hả? Đẹp tới nỗi hết nói được gì phải không?
--- Ờ, đẹp lắm, màu trắng pha thêm một tí hồng như thế đẹp lắm.
Nghe Vy khen đẹp nhưng Ánh Ngọc lại không hiểu lắm, sao lại là “màu trắng pha với màu hồng”, chẳng lẽ chỉ khen cái áo thôi sao? Mà cái áo thì thuần một màu trắng cơ mà. Đang nghĩ ngợi bỗng dưng Ánh Ngọc la lên:
--- A đồ dê cụ, nhìn đi đâu vậy hả?
--- Thì mụ nghĩ xem tui nằm đây, mụ mặc váy đứng đó mà xoay thì cái váy nó thế nào và ánh mắt tui nhìn thấy cái gì mụ phải biết chứ. Dễ dụ thiệt. ^_^
Bị mắc bẫy bạn, Ánh Ngọc chồm tới giật luôn cái gối Vy đang kê và đập anh chàng mấy cái, vừa đập vừa nói:
--- Dê cụ, dám lừa tui, dậy mau.
Bị Ánh Ngọc lấy gối đập, Vy cười như nắc nẻ, vừa cười vừa nói:
--- He he, dám từ nay hết qua đây gọi tui dậy luôn.
Nói xong anh chàng lững thững bước vào phòng tắm, Ánh Ngọc chỉ còn biết nói với theo:
--- Dê cụ, lẹ lên cho tui nhờ.
Nói xong nhìn lại thấy căn phòng khá là bừa bộn, Ánh Ngọc đành phải giúp Vy dọn dẹp lại căn phòng, xếp đặt mọi thứ ngăn nắp lại. Sách vở trên bàn được xếp ngay ngắn lại trên kệ, quần áo trên dây được móc vào từng cái móc áo và treo lên ngay ngắn, đồng thời cô nàng cũng xếp gọn chăn với chiếu lại. Nhìn căn phòng bây giờ khá là ngăn nắp chứ không bừa bộn như trước khi cô vào. Dọn xong Ánh Ngọc nói:
--- Con trai gì mà bữa bãi quá đi à, xem nè, cả vỏ chuối ăn xong cũng vứt bậy bạ dưới gầm bàn thế này.
--- Thì kệ tui, mụ không dọn thì có mẹ tui dọn mà.
--- Bộ ông tính để tui với dì Lan dọn cho ông cả đời à?
--- Lo gì, mai mốt tui lấy vợ thì để nó dọn.
--- Chỉ sợ là cô nào vớ phải ông mà thấy ông thế này nó bỏ ông sớm thôi.
--- Chuyện đó không cần mụ lo, người xưa có câu: “ở bẩn sống lâu” đấy thôi. À mà này, tui để quên đồ ở ngoài đó rồi, đưa giùm tui coi. Bộ đồng phục ấy.
--- Đưa cái đầu ông ấy, ra mà lấy.
--- Được thôi, chỉ sợ tui bước ra mụ lại hét lên thì điếc ráy lắm.
--- Gì mà la chứ? A mà thôi, tui ra ngoài cho ông ra mà lấy. Thiệt hết cách với đồ dê cụ như ông.
Nói xong Ánh Ngọc bước luôn ra khỏi phòng và đóng cữa lại rồi bước xuống nhà. Vừa xuống tới nhà đã thấy mẹ của Vy bước từ dưới bếp lên, mặt tươi cười nhìn Ánh Ngọc nói:
--- Dì nấu nồi bánh canh để ăn sáng nhưng hơi nhiều, cháu sang mời ba mẹ sang ăn luôn thể nhé.
Ánh Ngọc vâng dạ rồi chạy sang nhà gọi mẹ. Đã từ lâu rồi khi mà ba của Vy mất đi, hai gia đình cứ như trở thành một, chuyện ăn uống chung cũng như là chuyện bình thường vậy. Một lúc sau Ánh Ngọc với mẹ sang thì thấy Vy cùng với mẹ mình ngồi đó đợi rồi. Anh chàng mặc một cái áo sơ mi trắng và một cái quần tây xanh, trên cổ quàng một cái khăn giống như Ánh Ngọc nhưng thắt khá cẩu thả, để dài xuống như cái cra-vat chứ không thắt nơ như của nữ. Vừa nhìn thấy hai người đi vào, Vy đã chào ngay:
--- Chào dì buổi sáng. Mời dì vào ăn chung luôn ạ.
Nghe Vy chào mẹ, Ánh Ngọc bỉu môi nói:
--- Ông chỉ mời mẹ tui ăn, còn tui thì sao?
--- Mụ hả? Thôi để phần mụ tui ăn cho, con gái ăn nhiều mập ú không đẹp đâu.
Vừa nói anh chàng vừa cười. Ánh Ngọc chưa kịp nói gì thì mẹ Ánh Ngọc đã lên tiếng nói với mẹ Vy:
--- Mày làm vậy chi? Tao đang tính nấu bún thì con bé sang gọi rồi.
--- Khách sáo gì mày, tụi mình mà còn nói thế nữa. Thế anh Sơn đâu?
--- Ảnh đang ngủ, lát tao bê qua cũng được.
Hai người vốn là bạn học của nhau nên khá thân thiết, cho tới giờ có con rồi vẫn xưng tao gọi mày rất thân mật với nhau. Bốn người đang ngồi ăn bánh canh, thấy Vy ăn sắp xong rồi Ánh Ngọc bỗng ngước lên nói:
--- Ăn nữa đi, cho khỏe lát mà chở tui đi chứ.
--- Cái gì, xe mụ đâu mà bắt tui chở?
--- Ông nghĩ sao để một đứa con gái chân yếu tay mềm như tui đạp xe đi học chứ.
--- Mụ mà chân yếu tay mềm hả? Nhìn coi ở trên này có mấy cái cục u nè. – Vừa nói Vy vừa chỉ lên đầu mình. – Nãy còn lấy gối đập tui mạnh dữ vậy mà.
--- Ai biểu ông nghịch làm chi. Mà kệ, dì Lan nói rồi, ông phải chở tui đi học.
Vy nghe bạn nói thế, quay sang phía mẹ nhăn mặt mà nói:
--- Đừng nói là mẹ xúi bé Ngọc kêu con chở nha. – Tuy xưng “tụi” gọi “mụ” với Ánh Ngọc nhưng mỗi khi nói chuyện với người lớn thì Vy vẫn thường hay gọi Ánh Ngọc là “bé Ngọc” vậy.
Mẹ Vy mỉm cười nói với Vy:
--- Con là con trai, chở bạn đi học có gì là không được, với lại hai đứa học chung lớp với nhau, đi như thế cũng tiện mà.
--- Đúng đó – Ánh ngọc nói chêm vào – Ông chở tui đi học, hằng ngày tiết kiệm được một nghìn gửi xe đấy, cuối tháng tui mua kẹo cho.
--- Mụ nặng thấy ớn, kêu thằng Cường chở đi, nó đi xe máy đó, chứ tui chỉ biết đi xe đạp, nghĩ tới cảnh chở mụ qua dốc cầu Khánh Hội là thấy nản rồi.
Vy vừa nói xong liền bị mẹ ký nhẹ lên đầu một cái, và nói:
--- Con trai không được nói con gái nặng nghe không con. Đừng có nói thế.
Bị mẹ nhắc nhở, Vy chỉ còn biết vâng dạ. Tuy nói thế nhưng trong lòng anh chàng cũng thấy việc chở Ánh Ngọc đi học là một việc thú vị. Sự thực thì Vy cũng từng chở Ánh Ngọc bằng xe đạp đi nhiều rồi, và với anh chàng thì chẳng thấy mệt tí nào cả. Con đường từ nhà tới trường cũng chỉ khoảng bốn cây số và phải vượt qua một cái cầu là cầu Khánh Hội, nếu đi đường khác thì lại có cầu Ông Lãnh hoặc câu Calmet còn cao hơn cầu Khánh Hội nữa. Sau khi ăn uống xong, Vy quay lại hỏi Ánh Ngọc:
--- Này, hôm nay chưa học gì nhỉ, khỏi đem theo cái gì.
--- Cái tính lười như ông ấy. Tui có đem theo tập và viết đây rồi nè. Đi lấy xe đi.
Vy vào phía trong góc nhà dắt chiếc xe đạp của mình ra dựng ở phía trước nhà rồi quay lại gọi Ánh Ngọc. Ánh Ngọc bước ra thấy cái khăn quàng ở cổ Vy thắt cẩu thả quá thì gọi lại chỉnh sửa, vừa chỉnh vừa nói:
--- Cái ông này, thắt khăn mà cũng không biết. Thế làm sao tán gái chứ?
--- Kệ tui, cái trường gì đâu trời thì nóng thế mà cứ khăn với chả vải.
--- Thế mới ra dáng học sinh cấp ba xinh xắn chứ. Xem tui nè.
--- Ờ, xem thấy rồi, mụ mặc thế tội cho mấy thằng con trai lắm.
Nghe bạn nói thế, Ánh Ngọc chẳng hiểu gì, mới hỏi lại:
--- Tội là sao? Tui mặc thế thì liên quan gì tới ông chứ.
--- Có chứ sao không. Con trai 100 thằng hết 95 thằng nhìn con gái là nhìn vào cái chỗ ngay phía dưới cổ rồi. Mụ lại thắt nơ kín mít thế thì tội là đúng rồi.
--- Hứ, cái đồ dê cụ, chỉ có ông mới nhìn thế thôi.
--- Tui là mẫu con trai điển hình mà, mụ thì biết gì về con trai mà nói. Lên xe nào.
Chờ cho Ánh Ngọc yên vị trên yên sau xe, hai người cùng quay lại đồng thanh:
--- Chào mẹ, chào dì tụi con đi học.
--- Ừa, đi cẩn thận nghe các con.
Ngồi trong nhà, thấy hai đứa con đứng thắt khăn quàng cho nhau rồi cùng chào mình sau đó Vy chở Ánh Ngọc đi khuất, bỗng mẹ của Ánh Ngọc bỗng quay sang nói với mẹ của Vy:
--- Lan này, tao thấy cứ hơi lo lo.
--- Mày lo chuyện gì?
--- Tao lo lỡ hai đứa nó thương nhau…
--- Ôi dào, mày cứ lo hão, tụi nó còn con nít mà, lo làm gì chứ.
--- Biết đâu được, tụi nó cũng vào cấp III rồi đấy, cũng bắt đầu có những rung cảm đầu đời rồi chứ. Như tụi mình hồi đó vậy mà.
--- Mày nói cứ như là nhà tâm lý học ấy, chẳng có chuyện gì đâu.
--- Thì tao nói thế thôi, lỡ hai đứa nó thương nhau thật thì đúng là không hay ho tí nào mà.
--- Hay hay không thì cứ từ từ đã, giờ mày bê tô này sang cho anh Sơn, còn tao phải chuẩn bị đi làm đây. – Nói xong mẹ của Vy quay vào dọn dẹp và chuẩn bị đi làm, còn mẹ Ánh Ngọc thì bê bánh canh về cho chồng.

(còn tiếp...)
 

Quỷ Diện

New Member
Ðề: Truyện dài kỳ... (dài lắm lắm)

Kỳ IV

(...Phần cuối)

Giờ này cũng là gần sáu giờ rưỡi nhưng con đường Nguyễn Tất Thành đã đông nghịt xe cộ qua lại, người thì đi làm, kẻ thì đi học. Tuy xe đông nghịt nhưng không hề kẹt xe, sắp tới chân cầu Khánh Hội, Vy bỗng dưng nhấn bàn đạp tăng tốc xe lên khiến Ánh Ngọc ngồi sau không đề phòng bị giật ngược lại một cái, cô nàng hốt hoảng nhưng cũng kịp trấn tĩnh lại, đưa tay đâm nhẹ vào lưng Vy rồi nói:
--- Bộ điên hả? Tự dưng tăng tốc bất tử vậy?
Ánh Ngọc hỏi xong thì xe cũng đã bắt đầu lên dốc cầu, chiếc cầu bắt đầu từ đường Nguyễn Tất Thành và uốn vòng cung xuống đường Tôn Đức Thắng ở phía bên tay phải sát với bờ song. Trước đây cây cầu chỉ là một cây cầu nhỏ và đâm thẳng sang đường Hồ Tùng Mậu ở phía quận một, nhưng từ khi đại lộ Đông Tây được xây dựng, người ta cũng bắt đầu xây lại cầu Khánh Hội trở nên hoành tráng hơn rất nhiều. Nhìn từ trên cao xuống thấy cây cầu cứ như thân mình một con rắn màu đen với những sọc trắng dọc thân uốn mình chuẩn bị chuyển hướng bò đi chỗ khác vậy. Tuy dốc cầu không cao lắm nhưng nó lại uốn vòng cung nên đạp xe lên hơi mất sức hơn so với dốc thẳng, đã thế lại còn đèo thêm một người nữa nên Vy dù khỏe cỡ nào cũng không dám lơ là. Đương lên dốc cầu thấy Vy không trả lời câu hỏi của mình, lại nhìn thấy Vy đang cố đạp xe nên Ánh Ngọc lại hỏi:
--- Mệt lắm hả? Có cần xuống dắt bộ cũng không sao mà.
--- Mụ này điên, làm thế thì còn gì mặt mũi tui nữa, đạp lên dốc này tui dư sức, nhưng đừng hỏi câu mệt hay không, con trai ai chẳng có cái sĩ diện trước mặt con gái chứ. Cho mụ đau tim luôn nè.
Vừa nói xong thì chiếc xe cũng đã bắt đầu tiến vào dốc xuống qua quận một, thấy phía trước cũng hơi thưa xe nên Vy chơi thả dốc luôn, chiếc xe thuận đà trôi đi ào ào xuống. Vừa xuống tới chân cầu là ngã rẽ vào đường Hàm Nghi, anh chàng cứ thế lao ào ào tới khiến Ánh Ngọc ngồi sau xe mà tim cứ nhảy lăm ba đa. Vào đến đường Hàm Nghi rồi, Ánh Ngọc mới thấy đỡ hơn liền nói với Vy:
--- Ông này muốn hai đứa nằm nhà thương à? Mẹ ông kêu ông chở tui để trị cái tính bốc đồng bất tử của ông vậy đó, vậy mà vẫn không chừa. Lần sau mà làm thế tui méc dì Lan à.
--- Cho mụ méc, coi chừng mẹ tui cấm tui đi xe đạp rồi bắt mụ chở thì hay à. He he.
Hai người cứ thế đấu khẩu nhau trên suốt con đường tới trường. Từ đường Hàm Nghi tới vòng xoay trước chợ Bến Thành, rồi rẽ vào đường Lê Lai, chạy hết đường Lê Lai thì rẽ phải vào đường Tôn Thất Tùng một đoạn và rẽ trái vào đường Bùi Thị Xuân. Trường nằm ngay trên đường Bùi Thị Xuân. Vừa rẽ vào đường Bùi Thị Xuân, Vy bỗng hỏi Ánh Ngọc:
--- Ai chả biết trên đường Bùi Thị Xuân là trường PTTH Bùi Thị Xuân chứ, sao lại đổi là Huỳnh Thúc Kháng nhỉ?
--- Đơn giản thôi mà, ông tác giả truyện này trước kia học cấp III ở trường Bùi Thị Xuân, nhưng mà váy đồng phục nữ sinh trường này không đúng ý ổng nên ổng đổi thành Huỳnh Thúc Kháng đó, thắc mắc làm gì.
--- À ra thế, công nhận cha tác giả truyện này kỳ nào cũng tự sướng được.
Bên phía tay trái, cổng trường hiện ra, cũng khá là đơn giản, chỉ có hai cái cột lớn hình trụ vuông hai bên và ở trên là một tấm bảng ngang khắc chữ nổi với dòng chữ “Trường PTTH Huỳnh Thúc Kháng”. Trường này có tất cả ba cổng vào, cổng chính và cổng thứ hai nằm trên đường Bùi Thị Xuân, cổng thứ ba nằm ở đường Huỳnh Lương Hữu Khánh. Vy dừng xe lại ở cổng chính cho Ánh Ngọc vào còn mình thì phải đi thêm một đoạn ngắn nữa để tới cổng thứ hai và dắt xe vào vì ở cổng chính chỉ dành cho các cán bộ, giáo viên, khách khứa và các học sinh đi bộ vào mà thôi, còn đi xe muốn gửi xe trong trường thì phải đi hai cổng kia. Vừa bước vào bên trong cái cổng trường, bên tay trái Ánh Ngọc là một tòa nhà cao bảy đến tám tầng được sơn màu trăng, tầng trệt chính là phòng giáo vụ, bên ngoài phòng giáo vụ có một cái bảng thông báo dán đủ các loại thông báo trong trường, trong đó có danh sách các học sinh lớp mười mới vào trường và được phân lớp rõ ràng, một vài cô cậu đang đứng chăm chú xem bảng thông báo. Ngay phía dưới bảng thông báo là một cái sơ đồ các phòng học của trường. Bên tay phải của Ánh Ngọc là phòng giám thị có cữa thông ra đường. Trước phòng giám thị là một cây phượng già với cành lá xum xuê, trên cành vẫn còn điểm một vài bông hoa đỏ và trái xanh treo lủng lẳng. Kế phòng giám thị là tới văn phòng đoàn trường rồi một cái kho chứa đồ của đoàn trường, tiếp theo là phòng y tế, trước mỗi căn phòng đều có một cây bàng cũng không cao lắm. Hết phòng y tế chính là cổng thứ hai vào trườg với một dòng xe của học sinh ùn ùn đổ vào trường. Tiếp đến là căn tin trường và rồi tới cuối cùng là một dãy phòng học. Trường được xây theo hình chữ “L” với một dãy thật dài và một dãy chỉ có ba phòng học và một phòng làm kho chứa dụng cụ. Trường được xây cao lên hai tầng lầu, phía trước được lát gạch trắng. Đối diện với cổng chính là phòng truyền thống với phía trên là một cái lan can ở tầng một nhô ra ngoài được dùng làm nơi treo cờ và có dòng chữ “Vì lợi ích trăm năm trồng người” bằng chữ hoa mạ vàng gắn vào. Phía trên lan can lầu hai là một cái đồng hồ lớn, và ở trên nóc trường có một hàng chữ được đặt lên ghi tên trường. Ở phía trước phòng truyền thống của trường ở tầng trệt là hai cái cột hình tròn lớn lát gạch trắng, kế bên là một tấm bảng màu xanh chữ trắng giới thiệu sơ lược tiểu sử của nhân vật lịch sử Huỳnh Thúc Kháng. Ngay phía trên cữa của phòng truyền thống là một tấm hình bác Hồ và hai bên hình là các hoa văn của loài chim Lạc. Từ cổng đi vào, phía bên phải phòng truyền thống là phòng giáo viên, hết phòng giáo viên thì tới cầu thang dẫn lên các phòng học trên lầu được xây thành hình trôn ốc lồi ra ngoài và bao lại trông giống như một cây cột lớn với những chiếc ghế đá được đặt bao quanh dưới chân. Đối xứng với cầu thang bên phải thì bên trái phòng truyền thống cũng có một cái cầu thang ở phía trước thư viện trường. Ngoài ra còn có ba cái cầu thang khác được xây theo lối cầu thang gấp khúc bình thường ở các đầu của các dãy phòng học ở trường. Sân trường hình chữ nhật tính từ cổng vào tới phòng truyền thống thì rộng khoảng hơn mười lăm mét, còn chiều dài thì cũng non bảy tám chục mét, được bao quanh bởi hai dãy phòng học, phòng giáo vụ và dãy nhà từ phòng giám thị tới căn tin. Phía đầu bên thư viện là một cây phương thật lớn tỏa bóng râm xuống cả một góc sân ngay gần cầu thang hình trôn ốc được xây bao lại. Sau cây phượng chính là một gian nhà để xe của giáo viên nằm kế bên cầu thang gấp khúc ở cuối dãy phòng. Từ cầu thang gấp khúc cách chừng hơn năm mét là tới cầu thang hình trôn ốc và tiếp đến là thư viên, trước cữa thư viện là một khóm trúc ngà vàng với những thân tròn vút lên, trên ngọn rũ xuống như cũng muốn che bóng mát cho sân trường, khóm trúc được bao quanh lại thành một bờ xi măng hình tròn thấp và các chiếc ghế đá được kê xung quanh. Trước cữa phòng truyền thống hai bên là hai chậu cây hoa lài cao hơn đầu người và một số cây cảnh nhỏ khác. Trước phòng giáo viên lại là một khóm tre với chi chít những cây tre tròn lẳn mọc sát nhau trong một khuôn tròn như khóm trúc, nhưng khóm tre nhiều hơn trúc và cũng được xếp các ghế đá bao quanh. Phía bên kia cầu thang trôn ốc là một cây phượng khá lớn cao lên tới lầu hai của trường. Bắt đầu từ gốc phượng này đi tiếp tới dãy phòng bên đường Lương Hữu Khánh được dùng làm chỗ để xe của học sinh khi vào đây học, phía gần cổng Lương Hữu Khánh cũng có một cây phượng khá lớn với hai nhanh từ gốc chẻ ra vươn lên cao. Ánh Ngọc bước vào trong sân trường và đứng dưới gốc phượng trước phòng giám thị để chờ Vy, trong lúc Ánh Ngọc đang chờ thì các học sinh mới cũng lũ lượt kéo vào trường, tiếng cười nói râm ran, có từng nhóm học sinh đi chung cũng có những người đi một mình. Trước phòng giáo vụ một vài học sinh đang xem thông báo, trên các ghế đá trước phòng truyền thống và các bụi tre bụi trúc cũng như ở trước văn phòng đoàn, một số anh chị lớp mười một và mười hai đang ngồi trò chuyện với nhau và ngắm nhìn cái đám đàn em của mình vào trường. Đang mãi ngắm nhìn ngôi trường mới, nơi mình sẽ trải qua ba năm cấp ba ở đây, Ánh Ngọc bỗng giật mình khi bị Vy nhẹ nhàng đi từ phía sau hù một cái. Sau giây phút giật mình, Ánh Ngọc cùng Vy vừa cười nói vừa cùng nhau đi lên lớp học. Lớp A1 và A2 là hai lớp chuyên của trường nên học ở phòng riêng ở lầu một, còn các lớp mười khác thì được xếp ở lầu hai, và lớp A7 của Vy và Ánh Ngọc là phòng 205, chính là phòng học nằm ở lầu hai ngay trên phòng truyền thống đối diện với cổng chính vào trường. Hai người bước vào phòng học thì trong phòng cũng đã đầy người rồi, nhìn gương mặt của ai cũng náo nức, hớn hở. Đám bạn thời cấp hai của Vy và Ánh Ngọc hầu hết đều chọn trường Nguyễn Trãi ở gần nhà hoặc là trường Trưng Vương rồi nên khi bước vào lớp, hai người chẳng ngạc nhiên là bao khi mà trong lớp không có lấy một người mình quen biết, toàn là những gương mặt lạ hoắc lạ huơ. Nhìn bao quát một lát thấy bàn ghế của trường là những cái bàn và ghế riêng biệt có màu trắng và hơi xám gần như màu của tro, mỗi cái bàn vừa một người ngồi nhưng lại xếp chung lại sát nhau giống như một cái bàn dài vậy. Lớp học chia ra làm ba dãy bàn với dãy giữa cứ xếp bốn cái bàn lại với nhau như một bàn có bốn chỗ ngồi và hai dãy hai bên chỉ có ba cái bàn xếp lại. Vy và Ánh Ngọc bước vào, nhìn một vòng anh chàng đã chỉ ngay tới cái bàn áp chót ở dãy trong cùng, ở đó chẳng có ai ngồi và ba cái bàn cuối của dãy đó cũng chẳng có ai ngồi luôn. Thấy Vy nói ngồi ở đó, Ánh Ngọc nhăn mặt:
--- Ngồi gì ở góc lớp vậy, mà ở đó lại chẳng có quạt nữa, nóng lắm.
--- Mụ không thấy là cái cữa sổ lớn ở đó sao, ngồi gió mát mà, với lại tui thích ngồi ở góc lớp mà.
--- Thế lỡ trời mưa thì có mà lãnh đủ à?
--- Mưa thì ướt, sợ gì. Tui hi sinh cho mụ ngồi sát cữa sổ đặng lãnh đạn khi mưa luôn.
--- Thiệt bó tay ông luôn.
Nói thì nói thế nhưng Ánh Ngọc vẫn bước vào ngồi yên vị ở chỗ đó. Là cái bàn áp chót mà cái bàn chót cũng chẳng có ai ngồi. Vừa ngồi vào chỗ một lúc thì tiếng chuông báo giờ vào học cũng reo lên, mọi người trong lớp ai cũng tìm cho mình một chỗ ngồi, người thì vẫn nói chuyện với bạn, có người ngồi lặng thinh một mình. Tiếng chuông reo một lúc thì cô giáo cũng bước vào, cô giáo chỉ trạc chừng ba mươi tám đến bốn mươi tuổi, mái tóc cắt ngắn và uốn cao lên bao quanh khuôn mặt vẫn còn nét thanh xuân của cô. Cô mặc một cái áo dành màu xanh nhạt với những nhành hoa như loại dây leo màu vàng trông thật sinh động. Sau khi chào hỏi cô bắt đầu giới thiệu:
--- Cô tên là Lãnh Thị Xuân Mai. Từ hôm nay cô sẽ là giáo viên chủ nhiệm của các em, lớp 10A7. Môn của cô là môn Anh Văn. Rất mong các em hãy chăm chỉ học hành. Các em đã lên cấp ba, cũng tức là người lớn rồi, trong số các em sẽ có người đặt mục tiêu đậu đại học ngay từ bây giờ, cũng có người còn ham chơi chưa tính đến chuyện học hành, mà cũng có người chưa có mục đích gì cho tương lai. Cô chỉ mong các em học thì học và chơi thì vẫn chơi, nhưng đừng quên nhiệm vụ của người học sinh là học hành cho tốt. Bên cạnh đó, các em cũng đừng đánh mất tuổi trẻ của mình, đừng làm cho cuộc sống thời cấp III của mình trở nên nhàm chán. Trong số các em sẽ có những em có những rung cảm đầu đời với những người khác phái, nếu như em nào có tình cảm với một ai, nếu không ngại có thể tâm sự với cô. Cô mong rằng cô trò ta sẽ hiểu nhau hơn, cùng nhau học tập và vui chơi, đừng để sau này nhìn lại mà hối tiếc vì một thời cấp III nhàm chán…
Đang nói thì ngoài cữa lớp một cặp nam nữ bước vào và dừng ở cữa, cả hai cùng cúi đầu chào cô giáo và người con trai nói:
--- Xin lỗi cô, xe tụi em bị trục trặc dọc đường nên tới trễ, xin cô cho vào lớp!
--- Không sao, các em vào lớp đi, phía cuối kia còn chỗ trống, các em vào ngồi đấy nhé.
Vừa nói cô giáo vừa chỉ tay về phía ba cái bàn ở sau lưng Vy và Ánh Ngọc, lúc này Vy ghé tai Ánh Ngọc nó nhỏ:
--- Sướng nhé, không dưng thằng Cường lại tới ngồi sau lưng mụ. He he
--- Ờ, còn oan gia của ông là Mỹ Hạnh sắp tới đòi nợ ông cái quần kìa.
Quả thật hai người vừa bước vào là Cường và Mỹ Hạnh, và trùng hợp thay hay tác giả cố ý sắp đặt mà cả hai người lại ngồi sau lưng Vy và Ánh Ngọc. Nhìn thấy Ánh Ngọc, Cường cũng không lấy làm bất ngờ cho lắm vì hôm trước khi đi xem danh sách trúng tuyển Cường đã thấy Ánh Ngọc và Vy cùng đậu vào trường, chỉ hơi bất ngờ là cả bốn người lại được xếp chung một lớp. Sau khi đã ngồi vào bàn, Mỹ Hạnh ngồi bên phía ngoài ngay sau lưng Vy đã đưa tay kều Vy và nói:
--- Chào, từ hôm bữa đụng tui tới giờ lặn luôn tới giờ là sao?
--- Hi hi, có duyên quá nhỉ, mà sao nhớ dai thế, cũng hơn một tuần rồi mà nhớ dữ.
--- Nhớ chứ sao không, bạn chưa đền cho mình cái quần rách mà.
Nghe Mỹ Hạnh nói thế, Ánh Ngọc đế thêm vào:
--- Đòi ổng cái quần làm gì, phải bắt ổng làm trâu làm ngựa bù đắp lại mới đúng chớ.
--- Này mụ đừng xúi dại.- Vy nhăn mặt nói với Ánh Ngọc, đoạn quay sang nói với Mỹ Hạnh – Thế giờ mình nên làm gì nhỉ?
--- Cứ từ từ đi, tụi mình còn gặp nhau dài dài mà.
--- Này các em, đừng nói chuyện riêng nữa – Cô giáo bỗng lên tiếng. – Bây giờ cô sẽ điểm danh nhé:
--- Nguyễn Vân Anh.
--- Có ạ.
--- Nguyễn Tuấn Anh.
--- Có.
--- Đoàn Cao Cường.
--- Có.
--- Hồ Yến Kim Dung.
--- Có.

Cô giáo điểm danh vừa xong thì bỗng ở ngoài cữa một khuôn mặt nữ xinh xắn ló vào, rồi tiếp đó cô nàng chào cô và đi tới trước mặt cô giáo và chìa ra một tờ giấy nho nhỏ. Cô giáo đọc xong rồi hỏi:
--- Phương Trinh, sao em được học ở lớp chuyên A2 không học mà lại chuyển qua lớp thường A7 này làm gì? Hôm làm danh sách lớp cũng có Ánh Ngọc xin chuyển từ A1 qua đây rồi. Sao vậy em?
--- Thưa cô, em muốn học lớp này ạ.
--- Cô nghĩ học lớp chuyên tốt hơn chứ.
--- Dạ, nhưng mà em muốn… - Nói tơi đây mặt cô nàng bỗng hơi đỏ, ngập ngừng một chút Phương Trinh mới nói – em muốn học chung với chồng chưa cưới của em ạ.
Câu nói vừa được thốt ra Phương Trinh bẽn lẽn liếc nhìn xuống dưới lớp về phía Vy, cô giáo vừa nghe câu đó thì mắt tròn xoe, miệng tròn vo ngạc nhiên tới nỗi chẳng nói lên lời nào. Cả lớp sau thoáng ngỡ ngàng bởi cụm từ “chồng chưa cưới” thì bắt đầu * lên nhao nhao rất sôi nổi. Ở dưới lớp vang lên những câu như:
--- Tình cảm thắm thiết quá đi, bỏ lớp chuyên để được học chung với chồng. Ha ha ha.
--- Thằng nào to phước được làm chồng của cô bạn xinh xắn này thế?
--- Ai, ai mà diễm phúc thế nhỉ?
Ánh Ngọc sau khi nghe thấy câu của Phương Trinh nói thì thúc Vy một cái rồi nói:
--- Chết ông rồi nha, tui nghe nói ở một vùng miền nào đó người ta có tập tục người nam đạp trúng chân người nữ là cầu hôn và người nữ không nói gì tức là đồng ý đó. Ha ha.
--- Làm quái gì có cái tập tục tào lao đó chứ, mụ chỉ giỏi phịa. Ủa, mà đó là cô gái tui đạp ở nhà chờ phục sinh à? Hèn gì trông quen quen.
--- Ừ quen quen, sắp làm chồng người ta rồi kìa.
--- Mụ đừng có chụp mũ, lớp này thiếu gì con trai, cô ta nói thế biết là thằng nào.
Sau một thoáng ngạc nhiên, cô giáo cũng lấy lại được vẻ bình tĩnh của mình, nhưng miệng thì lại cố nhịn cười. Cô quay xuống lớp nhẹ nhàng nói:
--- Các em trật tự, đừng làm ồn kẻo giám thị lên mắng vốn đấy. – Rồi quay sang Phương Trinh hỏi: - Thế người em nói là ai?
Khuôn mặt Phương Trinh lúc đầu đỏ lên vì mắc cỡ, nhưng cũng lấy lại tinh thần rồi chỉ tay về phía Vy và nói:
--- Dạ, là Trần Thanh Vy ạ.
Nhìn thấy cảnh đó, Ánh Ngọc tay trái thì ôm bụng, tay phải thì đấm nhẹ xuống bàn còn mặt thì gục hẳn xuống bàn mà cười như nắc nẻ, vưa cười vừa lầm bẩm: “ha ha, chết ông rồi Vy ơi, ha ha”, còn Vy thì ngỡ ngàng chẳng hiểu tại sao, cũng chẳng biết sao Phương Trinh lại biết tên mình lại còn nói mình là chồng chưa cưới của cô ấy. Thấy mọi ánh mắt đổ dồn về phía mình, Vy đành đứng lên nói:
--- Chắc bạn nhầm rồi, đúng là cách đây hơn tuần tôi có dẫm phải chân bạn, nhưng làm gì có vùng nào nói dẫm chân người khác là lời cầu hôn như bé Ngọc nói đâu. Cả tên bạn mình cũng chỉ vừa mới biết lúc cô giáo gọi bạn thôi mà.
Nghe Vy nói thế, Phương Trinh tuy biết từ trước nhưng cô nàng cũng rưng rưng nước mắt mà nói:
--- Hic, anh không nhớ em thật sao? Anh là Trần Thanh Vy, con của chú Trần Thanh Tú và mợ Lê Phương Lan, quê anh ở Hà Lan A – Buôn Ma Thuột – Đắc Lắc mà. Hay tại anh thích Ánh Ngọc rồi quên em luôn?
Vy nghe cô nàng nói đúng về mình chưa kịp nói gì thì một giọng con gái bỗng xen vào:
--- Tên kia, sao dám phụ bạc thế hả? Người ta thâm tình đến thế mà ông nói hiểu nhầm là xong sao? Làm con gái khóc là tội lớn đấy.
Cả lớp lại được dịp nhao nhao:
--- Đúng rồi, tên phụ bạc.
--- Đem hắn ra xử đi anh em, nỡ lòng nào để bạn gái xinh xắn thế bị ức hiếp được.
--- Thiệt là tội cho cô ấy khi yêu một tên lăng nhăng như nó.

Cô giáo lại phải một lần nhắc nhở lớp trật tự, rồi cô hỏi lại Phương Trinh vẫn khẳng định Vy là chồng chưa cưới của cô nàng, và cô nàng bắt đầu kể lại:
--- Chuyện này là một lời hứa từ tám năm về trước cơ, anh Vy quên chứ em thì không bao giờ quên được…
Theo lời kể của Phương Trinh, Vy và Ánh Ngọc cũng lờ mờ nhớ ra sau cái ngày ba của Vy bị tai nạn qua đời, Vy đã khóc rất nhiều, đã rất buồn. Không biết làm sao cho con bớt buồn nên mẹ của Vy đã đưa Vy về quê cho khuây khỏa nỗi buồn, lần đó Ánh Ngọc cũng đi cùng. Khi về đến quê thì ba người ở nhờ trong nhà của một người em họ của ba Vy là ba của Phương Trinh. Ba đứa nhỏ cùng tuổi nhau nên cũng nhanh chóng bắt chuyện và chơi chung với nhau, nỗi buồn của Vy cũng phần nào vơi bớt đi. Rồi một hôm ba người rủ nhau ra hồ nước ở dưới rẫy để câu cá, nhưng hôm đó Ánh Ngọc lại bị đau bụng nên chỉ có Vy và Phương Trinh đi mà thôi. Trong lúc loay hoay thế nào Vy lại té luôn xuống hồ, anh chàng không biết bơi, mà ở xung quanh đó là chẳng có ai ngoài Phương Trinh. Trong lúc nguy cấp, Phương Trinh đã nhanh trí lấy cần câu cá đưa ra cho Vy bám vào và ra sức kéo anh chàng vào bờ, anh chàng cũng có tính sợ hồ nước từ đó. Sau khi lên được bờ rồi, Vy nằm thở hổn hển trên bờ bên cạnh Phương Trinh, một lúc sau anh chàng mới nói:
--- Sợ thật, may mà có em không thì anh chết rồi.
--- Ừ, em cũng sợ nữa. Anh không biết bơi mai mốt đi một mình té hồ nữa thì không ai cứu đâu.
--- Vậy thì em làm vợ anh đi, anh có bị té hồ thì em sẽ cứu anh nữa.
--- Nhưng tụi mình còn nhỏ mà, làm sao lấy nhau được.
--- Thế thì đợi mai mốt lớn lên anh sẽ cưới em làm vợ chịu không?
--- Chịu, ngoéo tay nhé.
Hai đứa trẻ mới bảy tuổi đầu mà đã nghĩ tới chuyện tương lai rồi, sau khi ngoéo tay, cả hai đi về nhà và không nói với ai về chuyện này. Hôm sau Vy và Ánh Ngọc phải về lại thành phố để chuẩn bị nhập học, và anh chàng đã quên bẵng đi lời hứa của mình với Phương Trinh, quên luôn cả Phương Trinh, nhưng Phương Trinh thì không bao giờ quên điều đó và chờ cho tới ngày lên cấp ba đã xin ba mẹ cho vào trọ học ở thành phố với mong muốn được gặp Vy. Sau khi Phương Trinh kể xong, Vy cũng đã nhớ ra mọi chuyện, bèn nói:
--- A, ra là Phương Trinh à. Xin lỗi nha, lâu quá không gặp anh quên mất luôn. Mà đó chỉ là một lời hứa lúc nhỏ tí hà, anh lúc đó cũng có suy nghĩ gì đâu.
Lại là cô gái lúc nãy đã lên tiếng xen vào:
--- Định chối bỏ trách nhiệm à? Hứa là hứa, ông đã hứa với người ta rồi đòi nuốt lời sao? Con nít hay người lớn thì cũng là người chứ.
--- Nhưng mà Phương Trinh là em họ tui mà, anh em họ đâu có lấy nhau được.
Nghe Vy nói thế, Phương Trinh bỗng lên tiếng:
--- Anh giả ngây hay là không biết chứ? Tụi mình là thuộc đời thứ tư rồi, theo luật là chỉ cấm kết hôn an hem họ trong quan hệ ba đời thôi, đến đời thứ tư thì được lấy nhau mà.
--- Bộ có chuyện đó hả? – Vy hỏi lại.
Đám con gái trong lớp lại nhao nhao lên:
--- Đúng rồi, tên phụ bạc. Ông mà cư xử không đàng hoàng với Phương Trinh là biết thế nào là xúc phạm con gái liền hà.
--- Phương Trinh, bỏ tên cà chớn đó đi, đừng thèm quen với hắn.
--- Cho hắn một trận tội phụ bạc đi.

Đám con trai cũng hùa theo:
--- Đúng đó Phương Trinh, bỏ hắn đi, làm bạn gái mình nè.
--- Thằng đó có gì hay, chơi với tụi mình đi bạn.
--- Mà sao nghe giống manga dữ vậy?
--- Thì cha tác giả truyện này là người mê manga lắm mà.
--- Lại tự sướng, tác giả gì đâu làm thế nhàm lắm đấy, coi chừng bị độc giả chê là tự sướng nhiều quá đấy cha nội (- giật mình).

Cô giáo lại một lần nữa phải nhắc cả lớp trật tự, đoạn cô nói với Phương Trinh:
--- Được rồi, em lại ngồi chỗ kế Vy luôn đi, nhưng nhớ nhiệm vụ của học sinh là phải học đàng hoàng nha.
Phương Trinh vâng dạ rồi đi lại ngồi kế Vy, mắt nhìn Vy mỉm cười thật tươi. Ánh Ngọc nhìn thấy thì cười rất là vui, nhưng bỗng dưng trong lòng lại thoáng qua một cảm giác bất an khó tả, cảm giác đó chỉ thoáng qua một chút rồi biến mất cô nàng lại vui vẻ như trước. Cường ngồi phía sau Ánh Ngọc thì như mở cờ trong bụng, anh chàng mừng thầm nghĩ: “hô, tự dưng tòi đâu ra con nhỏ chen vô giữa, thế là con đường mình đến với Ánh Ngọc được rộng mở rồi”. Mỹ Hạnh thì từ khi bị Vy đụng té ngã và vô tình hiểu nhầm câu khen đẹp của Vy nên cô nàng cũng có một cảm xúc gì đó về Vy, đôi khi cô hay ngồi một mình nghĩ về Vy, không biết mình có thích Vy hay không, nhưng khi biết chuyện Phương Trinh và Vy, bất giác trong lòng cô nàng tự nhủ: “lại có thêm một địch thủ rồi”. Mỹ Hạnh tự nhủ thế rồi tự cười mình: “địch thủ gì chứ, mình có thích Vy đâu mà. Nhảm nhí quá đi.” Nghĩ thì nghĩ thế nhưng không hiểu sao cô lại cảm thấy không ưa được Ánh Ngọc và Phương Trinh. Mọi chuyện rồi cũng lắng xuống, cô giáo bắt đầu phổ biến nội quy của trường và một số điều chuẩn bị cho năm học mới, bầu ban cán sự lớp như lớp trưởng là Cẩm Tú, rồi lớp phó học tập là Thanh Huy, lớp phó kỷ luật là Đăng Khôi – một trong hai anh chàng lớn con nhất lớp, anh chàng kia là Nguyên, cũng là bạn của Khôi. Sau khi sinh hoạt xong buổi đầu tiên, lớp Vy được ra về cũng là lớp về trễ nhất vì chuyện của Phương Trinh làm mất một khoảng thời gian. Tuy ra trễ hơn các lớp khác, nhưng vẫn còn đang sớm, chưa tới giờ trưa. Vừa bước ra khỏi lớp, Phương Trinh đã đứng trước mặt Vy chào một tiếng rồi nói:
--- Giờ em về trước nha, có việc chút nhà dì út cho em ở trọ, anh đi đường cẩn thận nha. Ánh Ngọc trông chừng anh Vy giùm mình nha.
--- Làm như tui là con nít ấy, cần bà mụ này trông chừng mới ghê chứ.
Ánh Ngọc thì mỉm cười nói:
--- Yên tâm đi, không cô nào cướp ổng đi đâu mà lo. ^_^
Phương Trinh nhìn Ánh Ngọc mỉm cười rồi quay lưng đi lại cầu thang. Hai người vừa đi xuống tới sân trường thì Vy nói:
--- Còn sớm, để xe đó qua quán nước bên kia cái đã đi.
Ánh Ngọc gật đầu, cả hai cùng ra khỏi trường băng qua đường và vào một quán nước ở gần đó. Cái quán nước cũng không lớn lắm, ngăn cách với bên ngoài bởi những tấm kính trong suốt và vẽ một số hoa hòe lên. Bên trong được xếp những cái bàn tròn có một trụ đỡ ở giữa và mỗi bàn đều kê bốn cái ghê ở bốn hướng đối diện nhau. Hai người chọn một cái bàn kê ở sát cữa sổ nhìn ra đường và gọi hai ly nước. Vừa ngồi xuống Vy đã lên lên tiếng:
--- Xúi quẩy gì đâu, con bé Phương Trinh làm gì mà tưởng lời nói hồi nhỏ tí là thật chứ. Làm giờ ai trong lớp cũng nhìn tui với ánh mắt kỳ quặc.
Ánh Ngọc nghe bạn nói thế thì phì cười, cười một lúc cô nàng nói:
--- Ai biểu ông mới tí tuổi đầu đã bày đặt tán gái. Giờ thì có bạn gái rồi đấy, đỡ bơ vơ một thân một mình nhé. Hi hi hi.
--- Mà không biết con nhỏ ác ôn nào cứ hay đâm mỏ vào chuyện đó nhỉ. Cái gì mà “xúc phạm con gái” cái gì mà “phụ bạc” này nọ chứ.
--- Đó là Lê Kim Dung. Còn một người trong lớp nữa cũng là Kim Dung, là Hồ Yến Kim Dung.
--- Sao biết rành quá vậy?
--- Ông nghĩ tui là ai chứ? Chuyển từ lớp chuyên sang thành thường dân như ông đấy. Ngoài ra còn có những người khác như Tuấn Anh, Anh Tuấn, Vân Anh, Phượng Mai, Tố Ngọc, Hoàng Yến, chị em song sinh Hiền và Hòa, Giang, Gia Nghi, Thu Hương, Thanh Tuyền, Thanh Huy, Trọng, Nghĩa, lớp trưởng Cẩm Tú, Kim Hoàng, Minh, Khôi, Nguyên, anh chàng dân tộc thiểu số Salim, còn có Long, Đức Toàn, Hồng Đăng, Nhật, Thủy Tiên, Đạt, Mỹ Duyên…
Nghe bạn liệt kê một thôi một hồi mây cai tên, Vy thấy lùng bùng lỗ tai mà chẳng nhớ được cái tên nào bèn nói:
--- Thôi thôi, đủ rồi đấy, biết mụ nhớ hay rồi. Mà cha tác giả ngồi không nghĩ ra được lắm cái tên thế.
--- Không phải đâu, mấy cái tên đó là ổng lấy từ hồi học cấp ba của ổng đấy. Mà ổng chỉ nhớ có tên chứ họ thì quên luôn rồi.
--- Bó tay luôn, thế ra tụi mình học chung lớp với ổng à?
--- Cứ cho là thế đi.
Vừa nói tới đó thì ở ngoài cữa Cường và Mỹ Hạnh cũng bước vào, vừa nhìn thấy hai người, Vy đã vẫy lại. Sau khi yên vị rồi Vy mới nói:
--- Tụi mình kể ra cũng hay nhỉ, bốn đứa học chung một lớp.
--- Ừ, - Cường trả lời. – Tụi bạn cấp hai trường mình vào đây ít lắm, đếm đi đếm lại cũng chỉ có mấy mống. Thằng Chương ở A3, Triệu A4, tụi mình ở A7, A9 thì có thằng Nhật và nhỏ Uyên, nhỏ Thùy Vân ở A10. Còn bán công từ A11 tới A16 thì chả có ai. Mà lúc nãy nghe cô nói Ánh Ngọc chuyển từ A1 qua, sao vậy?
--- Mình muốn được ở bên chồng chưa cưới ấy mà. Hi hi hi. – Ánh Ngọc vừa cười vừa trả lời.
--- Giỡn này! – Vừa nói Vy vừa ký nhẹ lên đầu Ánh Ngọc. – Là tại tụi này là bạn bè thân thiết nên thích học chung thế thôi.
Mỹ Hạnh nghe nói thế thì lại hỏi:
--- Nghe nói hai bạn là một cặp, mà giờ lại có Phương Trinh xen vào, thử thách tình yêu ha.
--- Bậy nè, bà mụ chằn ăn này ai mà thèm cặp chứ. Không thấy hồi nãy Phương Trinh nói tui là chồng chưa cưới thì mụ này cười rung cả bàn ghế hay sao?
--- Vậy hai bạn không phải là một cặp yêu nhau như tụi cấp hai vẫn đồn sao? – Cường hỏi mà trong bụng mừng thầm.
--- Không có đâu, tụi này chỉ là bạn bình thường thôi. Như là hai chị em ấy. – Ánh Ngọc mỉm cười nói:
--- Chị cái gì, mụ là em tui á.
--- Tui là chị ông chứ, tui sinh trước ông 1 giờ, tui là chị.
--- Ai nói mụ sinh trước tui, ngang ngược quá nha.
Thấy hai người đấu khẩu, Mỹ Hạnh vội chen vào:
--- Được rồi, ai làm em cũng chả sao mà. Nhưng mà nhìn hai bạn cứ như là một cặp vậy.
Nghe Mỹ Hạnh nói, trong đầu Vy bỗng nảy lên một ý nghĩ, anh chàng liền quàng tay qua vai Ánh Ngọc rồi nói:
--- Đúng đó, tụi này yêu nhau lắm đó. Phải không em yêu? ^_^
--- Nghe nổi sải thiệt ông ơi. – Ánh Ngọc né người sang một bên rồi nói. – Tính làm gì mờ ám vậy?
--- Ờ thì mụ là bạn gái tui, có thế Phương Trinh mới rút lui chứ.
--- Ông có tin tui đạp một phát ông lăn ra nằm ngoài kia hay không?
--- Không chịu thì thôi , - Nói rồi Vy quay sang Mỹ Hạnh rồi nói: - Vậy nhờ Mỹ Hạnh nhá? Chịu đi, mình cho kẹo.
Nghe Vy nói thế, Mỹ Hạnh bỗng cảm thấy một niềm vui nhè nhẹ trong lòng nhưng ngoài mặt vẫn tỉnh như không, đương khi chưa biết nói gì thì Cường đã chen vào:
--- Ầy, đâu có được. Mày đã hứa với người ta, đàn ông con trai hứa thì phải giữ lời.
--- Đúng đó, ông không nên phụ lòng người ta. – Ánh Ngọc nói chen vào.
--- Thôi kệ, tới đâu hay tới đó. – Chẳng biết nói sao nên Vy đành kiếm cớ lảng sang chuyện khác, rồi chỉ vào Ánh Ngọc mà nói:. – Mà này, hình như Cường đi xe máy à? Sáng sáng qua chở giùm cục nợ này đi học với.
--- Đâu có được, người ta có chị có em, chở tui rồi Mỹ Hạnh cuốc bộ chắc.
--- Thì Hạnh đi nhờ xe của Vy cũng được mà, Hạnh cũng thích được chở bằng xe đạp lắm.
--- Nhưng mà mình không thích. – Ánh Ngọc nói: - Với lại như thế phiền lắm. Sáng nào cũng phải chờ nhau để tới trường, hơi bất tiện. Với lại mình quen để Vy chở hơn.
--- Làm gì mà từ chối con người ta dữ vậy, chỉ hỏi thăm dò thôi mà. – Vy lên tiếng. – Chứ ai bắt làm thật đâu.
--- Hỏi kiểu gì thế ông. Mà chắc gì Cường đã đồng ý, phải không nè?
Thấy Ánh Ngọc hỏi, Cường vội lên tiếng mà trong lòng hơi hụt hẫng vì một cơ hội đã trôi qua:
--- Cũng không sao đâu, mà mình cũng thấy chờ nhau thế khá bất tiện thật. Mà giờ tụi mình cũng về thôi, mốt là kiểm tra chất lượng đầu năm rồi, về ôn bài thôi.
--- Ừ, cùng cố gắng nhé. Hẹn gặp lại.
Nói xong bốn người cùng đứng dậy trả tiền nước rồi đi chia ra hai cặp đi về. Dọc đường chở Ánh Ngọc về, Vy bỗng hỏi:
--- Sao mụ từ chối vậy? Mắc công tui tạo cơ hội cho mụ.
--- Cái ông này kỳ, mà tui nói thích Cường hồi nào, chẳng qua Cường học giỏi nên tui cũng muốn làm bạn thôi chứ có thích gì đâu. Với lại tui chỉ thích để ông chở tui đi thôi, chứ người khác chở tui thà tự đi xe đạp còn hơn.
--- Ờ, chỉ cực cho cái thân này thôi.
--- Ráng lên đi, “chồng chưa cưới của em”. Hi hi hi.
--- Còn chọc quê tui coi chừng tui cho mụ cuốc bộ từ đây về nhà luôn đấy.
--- Tại mắc cười quá mà. Mà Phương Trinh chung tình thiệt chứ bộ, sẵn dịp hai người quen nhau luôn đi, tui làm bà mối.
--- Quen cái đầu mụ ấy, chuyện hồi con nít mà cứ làm như là thiệt vậy.

Kỳ IV hết rồi, gõ mỏi tay quá trời luôn. Mà kỳ này xong tạm thời treo một thời gian để nghĩ kỳ V đã, tại vì có thay đổi tình tiết tí xíu nên kỳ V nghĩ trước đó phải sửa lại, không biết treo bao lâu, 1 ngày, 10 ngày, hay 1 tháng gì đó cũng chẳng biết. He he.
--- Này cha già dê, nghĩ sao thì nghĩ, cho tui xuất hiện sớm đi, chờ tới ngày diễn sao mà sốt ruột quá.
--- Đứa nào nói đó? Là Bích Hằng hay là Ngọc Quyên vậy? Lộn xộn cho nghỉ làm bây giờ.
--- ???!!! >_<

>>>10042010 - Quỷ Diện<<<
 

Quỷ Diện

New Member
Ðề: Truyện dài kỳ... (dài lắm lắm)

Kỳ V:
Hoa khôi nức tiếng khắp trường
Ghen tuông một lúc lầm đường làm chi


(Phần đầu...)

Phòng học ở lầu hai nằm đối diện với cổng chính vào trường, Vy đứng trước hành lang nhìn xuống dưới sân trường, từ chỗ Vy đứng có thể nhìn bao quát gần hết cả sân trường chỉ trừ một phần sân bị trưng dụng làm chỗ để xe của học sinh là bị che khuất bởi cái cầu thang bên tay trái được xây nhô ra ngoài và xây tường bao bọc lại như một cây cột lớn vậy. Ngày sinh hoạt lớp thì buổi sáng nhưng theo thời khóa biểu thì khối mười học buổi chiều còn khối mười một và mười hai sẽ học buổi sáng. Nhìn ra phía cổng trường, từng nhóm học trò vẫn tung tăng bước vào trường, có một vài người đi theo nhóm mà cũng có đôi người đi một mình. Bên phòng giáo vụ vẫn thấp thoáng đôi ba người xem thông báo. Từng cơn gió khẽ khàng lung lay những cành phượng ở trước cữa phòng giám thị. Hôm nay trời không nắng mà có vẻ âm u như báo hiệu sắp có một trận mưa lớn sẽ trút xuống giữa lòng thành phố. Bình thường trời nắng thì nhờ những tán cây phượng che bóng mát, các học sinh vẫn thường ngồi ở những ghế đá bên dưới bóng cây để nói chuyện chơi đùa với nhau, nhưng hôm nay có vẻ trời sắp mưa nên trên những chiếc ghế đá cũng chỉ có lưa thưa vài ba người ngồi nói chuyện với nhau hoặc ôn bài một mình, trên sân vì không có nắng nên cũng có vài nhóm nam sinh chơi đá cầu với nhau, chỗ thì đá cầu theo vòng tròn, chỗ thì chia ra đối kháng theo từng đội ba đến bốn người. Nhìn thấy cảnh đá cầu, Vy cũng ngứa ngáy muốn xuống đá chung lắm nhưng đang ở trên lầu hai nên cũng lười xuống. Đang phân vân có nên xuống dưới hay không thì ba người bạn nam cùng lớp cũng đi ra đứng chung với Vy ở hành lang trước cữa lớp. Ba người đó là Đức Toàn, Hồng Đăng và Giang, vừa bước ra Đăng đã lên tiếng:
--- Vy này, số mày đào hoa dữ. Có em Phương Trinh đòi làm vợ chưa cưới rồi mà lúc nào cũng kè kè bên Ánh Ngọc nữa.
Nghe bạn nói, Vy quay lại khẽ mỉm cười một cái rồi nói:
--- Cái gì mà vợ chưa cưới chứ, chuyện hồi con nít thôi mà, rồi cô ấy cũng sẽ gặp một anh chàng tốt hơn tui thôi hà.
--- Mà mày với Ánh Ngọc có gì không đó? – Giang bỗng hỏi.
--- Có gì là có gì, chỉ là hàng xóm với nhau từ nhỏ thôi mà.
--- Vậy mày làm mai cho tao đi.
--- Làm mai cái gì, đàn ông con trai thích ai thì phải tự mình nói chứ.
--- Vậy tụi tao lại tán Ánh Ngọc mày đừng có buồn à nha. – Toàn hùa vào.
--- Tán được rồi nói, coi chừng tán bé Ngọc không được mà còn bị bé Ngọc táng cho cái má mấy người in dấu tay năm ngón đỏ chót à.
--- Cứ chờ xem, he he – cả ba cùng nói.
Vừa nói tới đó thì Phương Trinh bỗng từ phía sau chồm tới vỗ vào vai Vy một cái, mặt tươi cười gọi:
--- Anh Vy, chào buổi chiều. ^_^
--- Ờ, chào!
Trên tay Phương Trinh là một gói bánh quy hình tròn và trụ dài đã được bóc ra ở một đầu, Phương Trinh lấy một cái đưa lên miệng Vy và nói:
--- Ăn bánh đi anh.
Thấy Phương Trinh đút cho mình, Vy cũng không ngần ngại há miệng ăn luôn cái bánh, vốn tính thích đùa giỡn nên anh chàng còn già bộ làm như sắp cắn luôn phải tay của Phương Trinh, cô nàng vội rụt tay lại, miệng thì cười khúc khích, đoạn lại nói:
--- Anh này, ăn bánh chứ sao lại cắn em?
--- Coi chừng cắn người ta phải đi chích ngừa dại đấy mày. – Đăng bỗng xen vào.
--- Hai người tình tứ quá nhỉ, vợ đút cho chồng ăn cơ đấy. – Giang cũng châm chọc.
Nghe bạn bè châm chọc, Phương Trinh không mắc cỡ mà lại thấy trong lòng rất vui, cô nàng liền đứng sát vào Vy rồi đưa tay ôm luôn cánh tay đang vịn trên lan can của Vy, sau khi ôm tay Vy như thế cô nàng quay lại ba người kia nói:
--- Vợ đút cho chồng ăn là phải đạo rồi, mà mấy bạn cũng ăn bánh luôn nhé. – Nói rồi chìa gói bánh ra mời ba người cùng ăn.
Vy là một người kỳ cục, anh chàng từ nhỏ có một cái tính là không thích người khác đụng vào bất kỳ chỗ nào trên cơ thể mình, thế mà bây giờ lại bị Phương Trinh ôm cánh tay mình, một cảm giác khó chịu nổi lên, tuy không khó chịu lắm nhưng tính anh chàng vốn thích thoải mái không có ai đụng chạm mình nên nói:
--- Trinh à, đừng làm thế kỳ cục lắm. Tụi mình mới chỉ là học sinh mà.
--- Em mặc kệ, học sinh thì không được làm thế này à?
--- Cái này… Mà thôi, buông tay anh ra đi, anh không thích như thế.
--- Nhưng mà em thích. – Nói rồi Phương Trinh càng ôm chặt hơn nữa, dựa luôn cả đầu vào vai Vy.
Anh chàng bị ôm như thế chỉ còn biết nhăn mặt, đang tìm cách thoát ra thì Toàn bỗng nói:
--- Cái thằng này, được người đẹp ôm như thế sướng thấy mồ còn làm bộ.
--- Sướng cái gì chứ, tui chả thích thì sao. – Vy cự lại.
--- Sướng là sướng mà, mày thử nhắm mắt lại và tận hưởng cảm giác ở cánh tay xem.
--- Cảm giác ở cánh tay? Chỉ là tui không thích bị người khác đụng chạm vào người thôi.
--- Mày muốn thằng Toàn nói thẳng thừng ra à? – Giang bỗng xen vào. – Con trai với nhau cả thằng nào mà chả hiểu chứ? Cái cảm giác êm ái do tay mày tiếp xúc với một vật thể mềm mềm…
--- Vật thể mềm mềm là sao? – Phương Trinh bỗng hỏi lại.
--- Là cái chỗ này nè. – Vừa nói Giang vừa chỉ vào chỗ phía trên khuỷu tay của mình một tí – Nó đụng vào cái gì mềm mềm ấy.
Vừa nghe Giang nói thế, Phương Trinh nhìn xuống chỗ gần khuỷu tay Vy mà mình vẫn ôm và bỗng hiểu ra dụng ý của mấy người con trai thì đỏ mặt lên buông vội tay Vy ra rồi nói:
--- Mấy người toàn nghĩ bậy bạ không hà.
--- Ha ha, bậy cái gì mà bậy. – Giang nói. - Thằng Vy không thích bị ôm như thế thì mình hy sinh thế nó cho nè, đồng ý không Trinh?
--- Thiệt đầu óc tui đen tối mà tui thấy mình còn sáng sủa hơn cái đầu mấy người. – Vy chen vào.
Nghe Vy nói thế, cả ba người kia cùng cười ha hả, đang cười chợt Đăng nhìn vào trong lớp thấy Cường và Ánh Ngọc đang ngồi nói chuyện với nhau khá là vui vẻ, anh chàng liền vỗ vào vai hai người kia rồi nói:
--- Thôi, tụi này không phá hai vợ chồng mấy người nữa, vào trong với Ánh Ngọc đi tụi bay, để thằng Cường hớt tay trên là không hay tí nào.
--- Ừ đúng đó. – Toàn và Giang cùng hùa vào. – Thằng Cường là cái gì mà dám phỗng tay trên của tui chớ.
Nói rồi cả ba người cùng nhau bước vào lớp và đi về phía Ánh Ngọc, nhưng người tính không bằng trời tính, cả ba sắp đi tới chỗ Ánh Ngọc thì tiếng chuông reo báo hiệu giờ vào lớp đã vang lên, cả ba đành phải về lại chỗ ngồi của mình ở dãy bàn giữa. Sau khi chuông reo vào lớp được một lúc thì cô giáo cũng bước vào, tiết đầu hôm nay là môn sinh học. Tiết học vừa bắt đầu được một lúc bỗng Vy đẩy quyển tập sang bên Ánh Ngọc rồi nói:
--- Mụ chép bài giùm tui đi.
--- Mắc mớ gì tui phải chép, sao không tự chép đi.
--- Chép giùm đi mà, lười chép quá.
--- Lười là sao chứ, chữ ông đẹp còn hơn chữ tui mà lười chép bài là sao?
--- Thì tui dành cho mụ thêm phần tập luyện cho chữ đẹp bằng tui nè.
--- Lý lẽ hay quá ha, để đó đi lát tui chép.
Nãy giờ Phương Trinh nghe hai người nói chuyện, bỗng dưng xen vào:
--- Anh Vy, để em chép bài cho.
Nghe Phương Trinh nói thế, Vy bỗng quay qua nhìn Phương Trinh một cái rồi nói:
--- Thôi khỏi, để anh tự chép vậy.
Nói rồi Vy cầm bút bắt đầu chép bài. Phương Trinh thấy thái độ của Vy như thế thì trong lòng bỗng dâng lên một nỗi buồn thoáng qua, cô nàng xụ mặt xuống rồi không nói không rằng cúi mặt xuống tiếp tục chép bài. Vy không biết gì nhưng cái xụ mặt của Phương Trinh không qua khỏi mắt Ánh Ngọc, cô nàng liền đạp cho Vy một cái rồi nói:
--- Ông làm Trinh buồn rồi kìa, xin lỗi mau đi.
--- Tui có làm gì đâu nào?
--- Người ta thích ông đến thế, sao ông vô tình vậy hả?
--- Cái gì mà vô tình, chỉ là tui không thích người khác chép bài giùm tui ngoài mụ thôi, cũng như mụ không thích để thằng nào khác ngoài tui chở đi học vậy mà.
--- Chuyện đó khác, chuyện này khác, ông làm Trinh buồn rồi, mau xin lỗi đi.
--- Không sao đâu mà – Phương Trinh bỗng xen vào. – Mình không sao mà Ánh Ngọc. Em biết anh Vy chỉ thích Ánh Ngọc chứ không thích em, nhưng không sao, chỉ cần được ở bên anh là em thấy vui rồi.
--- Vui rồi ngồi nói chuyện riêng hả ba cô cậu? – Cô giáo bỗng đứng bên Phương Trinh hồi nào không biết. – Học trò thì lo mà học hành cho tử tế vào nghe chưa.
--- Dạ. – Cả ba đồng thanh đáp.
--- Cô ơi, mối tình tay ba đó rắc rối lắm cô ơi. - Ở bàn trên Thủy Tiên bỗng lên tiếng.
Nghe Thủy Tiên nói, cô giáo hỏi luôn:
--- Mối tình tay ba là sao? Nói cô nghe.
Nghe cô hỏi, cả lớp đều hướng về phía cái bàn áp chót ở dãy trong cùng nơi ba người đang ngồi, rồi Thủy Tiên lại nói:
--- Chuyện là vầy nè cô, hồi nhỏ Thanh Vy đã hứa lớn lên sẽ lấy Phương Trinh làm vợ. Phương Trinh tin lời Vy nên yêu Vy rất sâu đậm, chờ đợi suốt gần mười năm trời để được ở gần Vy, nhưng lớn lên tên phụ bạc kia lại quên mất lời hứa của mình mà lại thích Ánh Ngọc là một cô bạn từ thuở nhỏ.
--- Có chuyện như thế sao? – Cô giáo hỏi lại?
--- Không phải đâu thưa cô. – Vy lên tiếng thanh minh. – Đúng là hổi nhỏ em có nói sẽ lấy Trinh làm vợ, nhưng mà lúc đó mới có bảy tuổi, con nít nói chuyện thì sao mà tin được phải không cô?
Nghe Vy nói thế, cả lớp nhao nhao lên phản đối mà nhất là đám con gái.
--- Mấy bữa nay đi học thấy ông lúc nào cũng cặp kè với Ánh Ngọc.
--- Đúng đó, vậy mà hồi xưa lại hứa sẽ lấy Phương Trinh.
--- Đàn ông thất hứa là không được.
--- Đúng rồi, xem Phương Trinh mòn mỏi chờ đợi rồi được cái gì chớ.
--- Từ bữa nhập học tới giờ có thấy ông ân cần với Phương Trinh tí nào đâu.
--- …
Thấy ồn ào quá cô giáo phải la:
--- Trận tự! Trật tự! Chuyện của các em thì các em tự giải quyết, cô không đứng về phía ai cả. Nhưng mà giải quyết gì thì cũng chờ hết giờ học cái đã. Bây giờ ta tiếp tục học nào.
Lời cô giáo nói quả là có sức nặng, cả lớp trật tự lại và bắt đầu học tiếp. Tiết sinh học qua đi, tiết địa lý lại tới và rồi tiếng chuông báo hiệu giờ giải lao cũng vang lên. Thầy dạy địa lý vừa đi ra khỏi lớp, Vy đã muốn đi ra ngoài nhưng Phương Trinh lại ngồi chắn bên ngoài không muốn cho Vy ra, anh chàng chẳng biết làm sao đành xuống nước:
--- Sao vậy Trinh? Anh muốn xuống sân đá cầu với tụi nó mà.
--- Sao lúc nãy anh lại từ chối không cho em chép bài giùm anh chứ?
--- Có sao đâu nè, tại em còn phải chép bài cho mình nữa mà.
--- Vậy sao anh lại nhờ Ánh Ngọc?
--- Tại bé Ngọc chép bài rất nhanh mà, tốc độ viết chữ của bé Ngọc có một không hai đó.
--- Lúc nào cũng “bé Ngọc”, thân mật quá ha, thế mà nói là anh không thích Ánh ngọc.
--- Em nghĩ sao cũng được, tóm lại là anh chưa muốn có bạn gái, mà lời hứa hồi con nít sao em cứ cho là thật vậy?
Nghe Vy nói thế, Phương Trinh bỗng im lặng rồi không nói lời nào đứng lên nhường chỗ cho Vy đi ra. Thấy Phương Trinh như thế, Ánh Ngọc cầm luôn dải khăn quàng cổ của Vy giật lại rồi nói:
--- Ông đối xử với Trinh thế à? Sao vô tình vậy hả?
--- Kệ tui, chẳng liên quan tới mụ.
Nói xong Vy rút khăn quàng ra khỏi tay Ánh Ngọc rồi bước luôn ra cữa xuống sân chơi đá cầu với đám con trai. Thấy Phương Trinh ngồi buồn thiu, Ánh Ngọc xích lại gần rồi nói:
--- Đừng buồn Trinh à, Vy nó làm thế chứ cũng không có ý xấu gì đâu.
--- Không sao đâu, từ bữa giờ đã vậy rồi mà, mình không buồn đâu. Mà Vy thích Ngọc nhiều lắm đó, mình ghen tị quá đi.
--- Bậy nè, ổng giả đò làm như thích mình để Trinh rút lui đó. Cứ tấn công ổng dồn dập đi, mình ủng hộ Trinh mà.
--- Thiệt sao? Ngọc không giận mình sao?
--- Sao lại giận? Trinh là bạn mình mà.
--- Ngọc thật là tốt…
Vừa nói tới đó thì cái loa phóng thanh ở ngoài cữa bỗng oang oang:
--- Thân chào các em học sinh khối mười trường PTTH Huỳnh Thúc Kháng! Chị là Ông Thị Lệ Chi, học lớp 12A3 cũng là bí thư đoàn trường. Các em nhập học cũng đã được một tuần rồi nhỉ, hôm nay các thầy cô bận họp vào tiết cuối nên trường ta được nghỉ một tiết. Sau giờ học, thân mời toàn thể các em khối mười lên hội trường lớn ở lầu ba để làm lễ đón chào các học sinh mới vào trường. Xin nhắc lại, sau tiết bốn mời toàn thể các em học sinh khối mười lên hội trường ở lầu ba để làm lễ đón chào học sinh mới vào trường. Rất mong các em lên họp mặt đông đủ.
Thông báo vừa dứt, Vy đang đá cầu với đám bạn bỗng quay qua hỏi Cường đứng kế bên:
--- Trường mình chỉ có hai lầu, lấy đâu ra hội trường lầu ba nhỉ?
--- Mày đúng là hai lúa. Đi từ cữa chính vào chỉ nhìn cái phòng mình học, đứng trên phòng học thì bị cầu thang che khuất nên chẳng biết gì thật. Mày nhìn đi, kia chẳng phải là hội trường lầu ba chứ là gì?
Theo tay chỉ của Cường, Vy nhìn về phía cuối dãy phòng học dài tiếp giáp với dãy phòng Lương Hữu Khánh, quả thật ở đó và dãy phòng Lương Hữu Khánh có ba tầng lầu chứ không phải hai như ở phía phòng học của Vy.
--- Ồ thì ra là vậy? Hèn gì tui thấy kỳ kỳ, trường gì bên cao bên thấp, hóa ra là vậy.
(Còn tiếp...)
 

Quỷ Diện

New Member
Ðề: Truyện dài kỳ... (dài lắm lắm)

Kỳ V: (Tiếp theo)


(Phần giữa...)

Tiếng chuông báo hết tiết thứ tư cũng vang lên, cả lớp đứng dậy chào cô giáo xong thì lao xao xếp đồ dùng vào cặp, người thì đi về thẳng, người thì đi về phía cầu thang dẫn lên hội trường. Vy nói với Ánh Ngọc:
--- Này, về luôn ha mụ?
--- Về gì mà về, giờ về cũng ở nhà có làm gì đâu, các anh chị khối trên đã cất công làm lễ chào đón tụi mình, tụi mình bỏ về thế bất lịch sự lắm.
--- Ánh Ngọc nói đúng đó, - Hạnh ngồi sau lưng lên tiếng – Tụi mình cùng lên đó đi.
Nói rồi năm người Vy, Ánh Ngọc, Phương Trinh, Mỹ Hạnh và Cường cùng nhau đi lên hội trường ở lầu ba, vừa đi Vy vừa hỏi:
--- Nãy tui coi thấy cái hội trường cũng không lớn lắm, mà khối mười năm nay có tới gần bảy trăm mạng, làm sao cái hội trường bé tí đó chứa hết chứ?
--- Người ta tính rồi ông ơi – Ánh Ngọc nói – Gần bảy trăm học sinh nhưng mà sẽ có một nửa bỏ về, còn lại một nửa sẽ ở lại đó.
--- Ờ há, thấy tụi nó cũng về nhiều kìa.
Tuy là các học sinh khác bỏ về khá nhiều, nhưng khi cả đám vừa lên tới hội trường thì cả cái hội trường với hơn bốn trăm chỗ ngồi đã chật ních người rồi, cũng may cho năm người là ở phía cuối còn mấy chỗ trống nên vào ngồi được, mấy người tới sau đành phải kẻ may mắn thì lấy chồng ghế nhựa ở góc phòng xếp ra ngồi, còn có kẻ phải đứng ở bên ngoài hội trường. Hội trường cũng chẳng khác phòng học là mấy, chỉ khác chỗ nó rộng lớn hơn mấy lần, dài hơn, và ở phía đầu hội trường là một sân khấu nhỏ được kê cao lên, phía sau sân khấu là một tấm màn xanh phủ từ trên cao xuống, trước tấm màn là hai cái bảng lớn và dài được kê ngay ngắn, phía bên tay trái trên sân khấu là một cái bục kê micro và gần đó là một bộ bàn ghế giáo viên. Trên một trong hai cái bảng có ghi hai dòng chữ khá lớn: “Trường PTTH Huỳnh Thúc Kháng – Chào mừng các học sinh khối mười thân yêu gia nhập đại gia đình Huỳnh Thúc Kháng”, bên dưới va xung quanh dòng chữ có vẽ vời mấy bông hoa bằng phấn màu đỏ và vàng. Chờ cho mọi người yên vị cả rồi một cô gái lớp mười hai bước lên sân khấu, tay cầm micro và nói:
--- Chào các em, chị là Lệ Chi, cảm ơn các em đã đến đây tham dự buổi lễ chào đón tân học sinh này! – Ngưng một tí xíu, Lệ Chi lại nói – Các em đã vào học được hơn một tuần rồi, nhưng vì hơi bận rộn nên hôm nay mới tổ chức buổi chào mừng tân học sinh này được, mong các em thông cảm…
Sau bài phát biểu hơi lê thê của Lệ Chi về truyền thống của nhà trường, về cơ cấu và cách thức tổ chức các hoạt động trong nhà trường là bắt đầu các tiết mục ca nhạc, múa, nhảy nhót do các học sinh khối mười một và mười hai biểu diễn. Mục đích của buổi lễ là để giới thiệu hơn về trường cho các học sinh mới, cũng là để thắt chặt tình đoàn kết giữa các học sinh trong trường nên ai cũng đều hân hoan trong suốt buổi lễ. Buổi lễ đã diễn ra được hơn bốn mươi phút, trên sân khấu la các học sinh khối mười hai đang dùng nón lá múa theo bài nhạc “Việt Nam quê hương tôi”, kết thúc bằng cách xếp các nón lá lại với nhau theo hình chữ “S” như là biểu tượng của dải đất nước Việt Nam từ Cao Bằng, Lào Cai tới Cà Mau. Khi điệu múa vừa kết thúc, các diễn viên múa vừa bước xuống thì một anh chàng lớp mười hai khá điển trai bước lên, lúc nãy Lệ Chi cũng đã giới thiệu anh chàng này là phó bí thư đoàn trường tên là Ngô Việt Hùng. Việt Hùng cầm micro lên nói giọng đầy hào hứng:
--- Và bây giờ là đến tiết mục được mong chờ nhất ngày hôm nay, đó chính là công bố danh sách hoa khôi, á khôi của khối mười do các bạn khối mười một và khối mười hai đã bình chọn trong suốt một tuần qua.
Vừa nghe đến đó, cả hội trường bỗng náo nhiệt hẳn lên, mọi người vỗ tay thật rôm rả để hoan nghênh cái tiết mục này. Chờ cho mọi người lắng xuống, Việt Hùng nói tiếp:
--- Sau một tuần thu thập thông tin và tiến hành bình chọn, trên tay tôi đây là danh sách của hoa khôi và á khôi lớp mười đây. – vừa nói Việt Hùng vừa giơ ra một tờ giấy được gấp lại ngay ngắn. – Đây là kết quả bình chọn của các học sinh khối mười một và mười hai, các bạn khối mười mới vào trường nên không bình chọn, nhưng năm sau sẽ tới phiên các bạn, đây là truyền thống của trường ta do các anh chị khóa trước lập ra. Và bây giờ tôi sẽ công bố tên của các bạn, mời bạn nào có tên thì bước lên đây nhé: Á khôi hai của khối mười, có sắc đẹp đứng thứ ba trong các cô gái khối mười tên là Đoàn Mỹ Hạnh, học lớp 10A7. Mời bạn Mỹ Hạnh lên đây.
Mỹ Hạnh không ngờ mình lại là á khôi hai, nghe gọi tên thì giật mình một cái rồi tươi cười bước từ từ lên sân khấu trong tiếng vỗ tay của mọi người.
--- Á khôi một, một cô gái xinh đẹp đến từ lớp 10A4 tên là Lũy Ngọc Bích. Mời bạn Lũy Ngọc Bích lớp 10A4.
Sau khi Ngọc Bích bước lên sân khấu đứng ké Mỹ Hạnh rồi trong sự cổ vũ nồng nhiệt của mọi người, Việt Hùng lại tiếp tục:
--- Và bây giờ, xin một tràng pháo tay thật lớn để đón chào hoa khôi của khối mười trường ta, là hoa khôi của khối mười đồng thời cũng là á khôi của toàn trường ta, chỉ vừa vào trường nhưng số phiếu chỉ thua hoa khôi trường ta là La Nguyễn Bích Hằng vỏn vẹn ba phiếu, xin mời Phạm Ánh Ngọc, học sinh lớp 10A7.
Nghe gọi tên mình, Ánh Ngọc cũng hơi bất ngờ nhưng cũng kịp trấn tĩnh lại, nhìn qua thấy Vy đang giục mình bước lên, cô nàng bẽn lẽn đứng lên khác hẳn cái vẻ nhanh nhẹn thường ngày, Ánh Ngọc bước lên giữa những tiếng reo hò và vỗ tay của các học sinh khác mà lớn nhất có lẽ là mấy tên con trai. Khi cả ba người đã đứng trên sân khâu, Việt Hùng lại một lần nữa nhìn vào tờ giấy và đọc lên:
--- Còn một cô gái được đề cử là cô gái dễ thương nhất toàn khối mười, người được cô Xuân Mai đề cử. Cô gái này vừa vào trường đã nổi danh khắp trường và chiếm được cảm tình của không ít học sinh nhất là các bạn nữ vì câu chuyện tình lâm li bi đát của cô. Xin mới người dễ thương nhất khối mười Trần Phương Trinh, lớp 10A7.
Việt Hùng vừa xướng lên, Phương Trinh nghe tên mình mà trong lòng thấy thật vui, cô nàng quay lại nói với Vy:
--- Anh Vy, có tên em kìa.
--- Ừ, chúc mừng em, giờ lên trên kẻo người ta chờ. ^_^
Phương Trinh bước lên trong tiếng reo hò của mọi người, các cô gái khác nhìn Phương Trinh đầy vẻ ngưỡng mộ và tình cảm. Khi cả bốn người đứng trên sân khấu, ở dưới tiếng vỗ tay không dứt, Việt Hùng sau khi phát biểu một vài câu và mời một vài người lên trao quà cho bốn cô gái, quà vừa được trao xong, ở dưới bắt đầu nhao nhao, có người lên chụp hình, cũng có mấy tên con trai bạo dạn chạy lên làm quen với mấy cô gái. Một hoạt cảnh diễn ra thật náo nhiệt. Ở dưới, Cường nói với Vy:
--- Coi bộ A7 năm nay không được yên ổn rồi.
--- Nói vậy là sao chứ?
--- Mày nghĩ coi, bốn cô gái mà hết ba cô là ở A7 rồi, đám con trai lớp khác nó không đến làm quen với nói chuyện mới lạ à nha.
--- Ừ nhỉ, các cô gái đẹp đều tập trung ở A7 hết, lớp mình quả là nhất. – Nói rồi Vy kênh cái mắt lên ra vẻ khoái chí lắm. Nhìn bộ dạng đó của Vy, Cường cũng phì cười.
Sau một lúc náo nhiệt, Lệ Chi bước lên cầm micro và tuyên bố buổi lễ kết thúc. Mọi người ra về mà lòng cảm thấy thật vui vẻ. Dừng xe trước cổng nhà Ánh Ngọc, Vy và Ánh Ngọc bước xuống rồi Ánh Ngọc lên tiếng:
--- Mẹ ơi, tụi con về rồi nè, mở cữa cho tụi con đi mẹ.
Chờ một lúc không thấy có động tĩnh gì, Ánh Ngọc lại lên tiếng gọi nhưng cũng chẳng thấy ai trả lời. Vy bỗng nói:
--- Kỳ nhỉ, lẽ ra giờ này dì Thu phải ở nhà chứ.
Vừa nói tới đó thì ở nhà bên cạnh, một người đàn ông khá lớn tuổi bước ra gọi hai người, nghe tiếng gọi hai người quay lại, Vy cất tiếng chào:
--- Chào bác Luận! Có chuyện gì ạ.
--- Ba mẹ tụi con đi rồi, có nhờ bác giữ chìa khóa nè.
--- Cảm ơn bác ạ! – Vy vừa cảm ơn vừa lấy chùm chìa khóa từ tay bác Luận.
Cổng nhà Ánh Ngọc được thiết kế khá chắc chắn, nhưng nếu biết cách thì có thể từ bên ngoài vẫn đưa chìa khóa vào bên trong để mở cái ổ khóa đã khóa trái bên trong. Sau khi vào trong, Vy vào nhà mình cất xe và thay đồ, Ánh Ngọc cũng vào nhà mình. Vừa bước vào trong nhà Ánh Ngọc đã thấy trên bàn một mảnh giấy nhỏ được dằn xuống dưới một cái ly thủy tinh không có nước. Cầm tờ giấy lên đọc, Ánh Ngọc mới biết được lý do hôm nay mẹ không có ở nhà. Cô nàng để lại tờ giấy lên bàn và đi thay đồ, rửa mặt xong rồi lại cầm tờ giấy đi ra gọi Vy và đưa cho Vy đọc:
“Ba của một người bạn học thời đại học của mẹ và dì Lan vừa mới qua đời vì tai nạn nên ba mẹ và dì Lan phải tới đó phúng điếu, nhà người đó ở ngoài Thủ Đức nên ba mẹ sẽ về khá trễ, con ở nhà ngoan nhé. Đồ ăn tối mẹ đã chuẩn bị cả rồi, con hâm lại cho nóng rồi gọi Vy sang ăn luôn.
Mẹ!
Hà Thị Mộng Thu”​
Đọc xong bức thư, Vy nhìn Ánh Ngọc nheo nheo mắt:
--- He he, tiếc chưa kìa.
--- Tiếc cái gì?
--- Hớn hở về định khoe mẹ mình là hoa khôi mà hóa ra mẹ đi vắng. He he he.
--- Có thôi cái giọng cười đểu đó đi không. Mà chưa khoe thì tối mẹ vê rồi khoe, có gì đâu mà.
--- Mà cũng hay thiệt nha, bốn người đẹp thì hết ba người ở lớp mình rồi, lại còn ngồi vây quanh thằng này nữa chứ, số mình đào hoa quá.
Thấy cái mặt Vy kênh lên đầy vẻ khoái chí, Mỹ Hạnh cũng bật cười mà nói:
--- Thôi đi ông tướng, cũng nhờ có ông đứng giữa mà sự tương phản càng nổi bật lên đó.
--- Nói kháy nhau dữ nha, tui mà tương phản thì sao Trinh lại thích tui chứ.
Nghe Vy nhắc tới Phương Trinh, Ánh Ngọc bỗng kêu lên:
--- Thôi chết rồi!
--- Chết là sao? Ai chết? Chết hồi nào? Tại sao chết? Đừng nói là ba của người bạn của hai bà mẹ tụi mình nha.
--- Không phải, ý tui là tui quên trả quyển tập ngữ văn hôm qua mượn của Trinh rồi.
--- Có thế mà làm như sắp tận thế ấy. Chưa trả thì mai đi học rồi trả chứ lo gì.
--- Đâu có được, mai là có tiết ngữ văn rồi, không trả giờ thì làm sao Trinh học bài được chứ, lỡ như Trinh bị gọi lên trả bài thì sao? Ông đi trả giùm tui đi.
--- Mắc gì tui phải đi chứ, mụ mượn mà.
--- Thì ông đi trả giùm đi mà, với lại tui đi thì ai nấu cơm hả?
--- Được rồi, được rồi, thua mụ luôn, đưa quyển tập đây lát ăn cơm xong tui đi.
--- Bây giờ mới hơn sáu giờ một tí chứ mấy, ông đi luôn đi.
--- Rồi rôi, mụ chỉ được cái sai thằng này làm đủ điều thôi hà.
--- Hi hi, chẳng phải ở kỳ I đã nói ông là chân sai vặt của tui mà. Mà nè, tới đó thể nào Trinh cũng kêu ông ở lại, không cần về gấp đâu, cứ ở lại với Trinh một lát, mà làm sao đừng để người ta buồn nghe chưa. Nếu người ta mời thì ăn cơm ở đó luôn cũng được, tui không chờ cơm ông đâu.
--- Rồi, đúng bẫy của mụ luôn.
--- Tinh ý vậy, lỡ mắc bẫy rồi thì chịu làm theo luôn đi.
--- Nói cho mà biết, cáp đôi tui với Trinh cũng chả lợi lộc gì cho mụ đâu, mà tui cũng chẳng đổ trước Trinh đâu à.
--- Lo gì, mưa dầm thấm đất, ông cứ chờ đấy. Giờ đi gặp vợ chưa cưới đi nào.
--- Chưa cưới cái đầu mụ ấy, khi không vẽ chuyện.
Nói xong Vy quay vào nhà lấy xe ra và cầm theo quyển tập tới nhà Phương Trinh. Phương Trinh vào thành phố trọ học tại nhà của một người dì, căn nhà nằm trên đường Ký Con ở quận nhất cũng khá khang trang. Từ nhà đạp xe tới chỗ Phương Trinh cũng chỉ mất chưa tới mười lăm phút, nhưng lúc này lại là giờ cao điểm cho nên cái mười lăm phút đó nó kéo dài tới tận hơn ba mươi phút. Vy dừng xe trước nhà dì của Phương Trinh rồi đưa tay bấm chuông, một lúc sau cánh cữa mở ra, một cô gái học lớp tám còn mặc nguyên bộ đồ học sinh với phù hiệu trên ngực áo lò đầu ra nhìn Vy rồi hỏi:
--- Anh tìm chị Trinh à?
--- Sao em biết anh tìm Phương Trinh?
--- Thì nhà này có chị Trinh với em, anh không tìm chị Trinh chứ tìm ba em à?
--- Mới nhỏ tí mà lanh dữ nha. Gọi chị Trinh giùm anh nhé.
Cô bé nghe Vy nói thì mỉm cười rồi quay vào gọi lớn:
--- Chị Trinh ơi, có anh nào đó tìm chị nè. – Rồi quay ra nói với Vy: - Anh vào đi.
--- Thôi, anh gặp Phương Trinh một tí rồi đi liền hà.
--- Vậy anh chờ một tí, em vào trong đây.
Nói xong cô bé bước vào nhà, một lúc sau Phương Trinh bước ra. Vừa nhìn thấy Vy, Phương Trinh tỏ vẻ ngạc nhiên:
--- A anh Vy, anh tìm em có chuyện gì thế?
Vy chìa quyển tập ngữ văn ra rồi nói:
--- Cái này nè. Hai người thông đồng phối hợp dữ ha.
Thấy Vy đưa quyển tập, Phương Trinh đón lấy rồi mỉm cười:
--- Anh nói cứ như là tội phạm ấy. Tại em chỉ muốn gặp anh thôi mà. Vào nhà chơi với em một lúc được không anh?
--- Thôi, anh còn phải về. Để bé Ngọc ở nhà một mình cũng không yên tâm lắm.
--- Sao lại ở nhà một mình? Anh lúc nào cũng lo cho Ánh Ngọc nhỉ.
--- À, tối nay hội ba người bận đi đám tang, giờ chỉ còn bé Ngọc ở nhà. Mà tụi anh là bạn thân từ nhỏ, bạn bè lo cho nhau thì có gì sai chứ.
--- Vậy là tối nay chỉ có hai người ở nhà hả?
--- Ừ.
--- Chỉ hai người thôi sao?
--- Thì chỉ có anh với bé Ngọc chứ còn ai nữa.
Nghe Vy nói thế, mặt Phương Trinh đượm buồn rồi bỗng tươi tỉnh lên hỏi:
--- Chắc không có gì xảy ra đâu anh nhỉ?
--- Có gì xảy ra là chuyện gì? Động đất, cháy nhà, máy bay rơi hay là núi lửa phun?
--- Em hỏi mà anh cứ đùa. Hay là tối nay em sang ngủ chung với Ánh Ngọc há. Chứ để Ánh Ngọc ngủ một mình chắc bạn ấy cũng sợ lắm.
--- Gì mà ngủ một mình? Tối chú Sơn với dì Thu về mà.
--- Ồ vậy à? – Nghe Vy nói tối ba mẹ Ánh Ngọc về, mặt Phương Trinh bỗng rạng rỡ hơn hẳn.
--- Anh về đây, nhớ học bài tốt đó nghe.
Nói xong Vy quay xe đi về trong tiếng chào tạm biệt đượm chút buồn của Phương Trinh. Bây giờ cũng đã gần tới bảy giờ tối, trời đã tối hẳn. Một con gió lạnh mang theo đầy sự ẩm ướt thổi lướt qua, trên trời mây đen giăng kín cả bầu trời báo hiệu sắp có một cơn mưa lớn, Vy không đi con đường lớn mà rẽ sang đường hẻm tắt để về nhà cho nhanh. Rẽ vao một con hẻm hơi tối tăm bởi hầu như không có đèn đường, thực ra là có vài bóng đèn neon treo lên nhưng mà cái thì sáng cái thì không sáng, cũng có cái chớp tắt liên tục nên con hẻm cứ như là một bức tranh tối sáng ẩn náu đầy nỗi sợ hãi cho một ai đi vào. Nhưng đang lúc vội vã nên Vy cũng chẳng buồn để ý mà cứ lái xe thẳng vào con hẻm. Vừa rẽ vào hẻm được một đoạn, Vy nhìn thấy năm bóng người ở một góc hơi tối của con hẻm đó. Nhìn kỹ thì năm cái bóng đó gồm có bốn tên con trai và một cô gái đang mặc đồng phục học sinh và đúng là đồng phục nữ sinh của trường mình. Theo cái cách đứng của năm người thì Vy cũng cảm thấy nghi ngờ lắm. Đó là cô gái bị dồn đứng nép vào bức tường nhà và cây cột điện trong khi bốn tên con trai thì đứng vây quanh. Thoáng thấy gần chỗ đó có một cồn đá xây dựng và một chồng gạch do một căn nhà ở đó đang sửa sang lại nhà nên để đá và gạch ở đó, Vy cho xe lại gần đó và dừng lại nghe ngóng, tuy cách đám người kia độ chừng mươi mười lăm mét nhưng Vy cũng nghe được loáng thoáng những câu chòng ghẹo và hăm dọa của đám con trai dành cho cô cái. Máu trong người Vy sôi lên, cái thời buổi gì rồi mà vẫn còn những tên con trai đi chặn đường ăn hiếp một cô gái yếu đuối thế chứ. Thế là cái máu nghĩa hiệp mà Vy vốn ngưỡng mộ ba của mình dồn lên, anh chàng lượm một viên đa xây dựng và nhắm thẳng cái hình đầu lâu xương chéo ở trên cột điện ném một phát. Viên đá bay thẳng tới đập vào đúng con mắt phải của cái hình đầu lâu xương chéo trên cột điện đánh bộp một cái và rơi xuống trước mặt cô gái và mấy tên con trai. Thấy động, cả mấy người kia cùng quay lại nhìn về phía Vy. Vy lại đưa tay cầm lấy vài viên đá giơ lên và nói:
--- Cái đám rác rưởi tụi bay, khôn hồn thì biến đi trước khi tao đổi ý.
Nghe Vy nói thế, bốn tên kia cùng cười mỉa một cái rồi một tên lên tiếng:
--- Mày là cái thá gì ra lệnh cho tụi tao? Khôn hồn thì cút, đừng xen vào chuyện của tụi tao.
--- Tụi bay là con trai, vậy mà bốn thằng vây lại ăn hiếp một cô gái không thấy nhục sao?
--- Nhục hay không kệ cha tao, mắc mớ gì tới mày?
--- Tao nói rồi, biến đi hay là ăn đá tùy tụi bay.
--- #$#^%& (câu này là một câu chửi tục thường thấy, tác giả đã cố ý xử lý âm thanh để tránh sự thô tục trong truyện), không biến rồi mày làm “éo” (lại xử lý âm thanh nhá) gì tụi tao? Mày tưởng tao sợ mấy viên đá đó à? Bày đặt anh hùng cứu mỹ nhân cơ đấy.
--- Nghe này, lúc nãy tao chọi cái hình đầu lâu trên cột điện, giờ tao sẽ chọi lại lần nữa và sau đó là chọi tiếp hình cái xương.
Nói xong Vy cầm lấy hai viên đá chọi liên tiếp hai cái, hai viên đá bay vút đi nghe vù vù và liên tiếp hai tiếng bộp bộp đập vào cột điện đúng như lời Vy nói, viên đầu trúng cái hình đầu lâu và viên thứ hai trúng cái xương chéo ở phía dưới. Nhìn thấy một hòn đá nhỏ bay xa mười mấy mét đập vào cột điện nghe bộp bộp khá lớn, lại thấy Vy chọi cực kỳ chuẩn xác như thế nên bốn tên kia xanh mặt không nói năng được gì. Ném xong rồi Vy nói tiếp:
--- Tụi bay có giỏi thì cứ giở trò gì đi, đá không sát thương được tụi bay thì còn có gạch ở đây nữa nè. Biến trước khi tao ngứa tay chọi cho mỗi thằng vài viên vào mặt là nằm viện đấy.
Bốn tên con trai lúc này đều sợ hãi nhưng vẫn nói cứng:
--- Mày tên là Thanh Vy phải không? Mày nhớ đó, tụi tao sẽ không quên chuyện này đâu. Rút thôi tụi bay.
Nghe gọi đúng tên mình, Vy cũng ngạc nhiên liền hỏi lại:
--- Sao tụi bay biết tên tao?
--- Không phải chuyện của mày.
Nói xong cả bốn tên kia quay lưng bỏ đi mất hút trong con hẻm chỗ tối chỗ sáng. Sau khi đám con trai bỏ đi, cô gái liền tất tả xách cái cặp chạy lại phía Vy cảm ơn rối rít. Nhìn thấy phù hiệu của cô gái, là một học sinh lớp mười một trường minh, Vy nói:
--- Không có gì đâu, chuyện nhỏ thôi, tụi mình cùng trường đấy, em học lớp mười.
--- Ồ thế à? Nghe tụi nó nó em tên là Thanh Vy. Thế em học lớp nào?
--- Lớp 10A7 đó chị. Mà nhà chị đâu em đưa về luôn, con gái đi đêm nguy hiểm lắm.
--- Vậy cảm ơn em trước nghe.
Nói xong cô gái leo lên yên sau xe để Vy chở về nhà. Vì sợ tụi kia phục kích ở trong những chỗ tối của hẻm nên Vy phải vòng xe ra bên ngoài mà đi. Dọc đường đi cô gái ngồi sau xe vẫn chỉ đường đều đặn. Vy bỗng hỏi:
--- Chị tên gì thế? Làm sao mà giờ mới về nhà?
--- Chị là Bích Hằng, La Nguyễn Bích Hằng, học lớp 11A5. Bữa nay ba chị không đi đón nên chị đi xe buýt mà không quen nên phải xuống dọc đường rồi đành cuốc bộ một quãng xa mới tới nhà.
--- Bích Hằng à? Cái tên nghe quen quen nhỉ. Hình như em nghe ở đâu rồi thì phải.
--- Chị là hoa khôi của trường mà. – Bích Hằng nói với vẻ đắc ý.
--- A thì ra là chị, là hoa khôi trường à? Hèn chi tụi kia vì sắc đẹp mà bất chấp phạm tội.
--- Hi hi, cũng may mà có em chứ nếu không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.
--- Thì mai báo đăng tin là: “Hoa khôi trường Huỳnh Thúc Kháng bị mất tích” chứ sao.
--- Hi hi, vậy mà em cũng đùa được. Mà em học bóng ném à? Sao chọi đá hay thế?
--- Không có đâu, chẳng qua là hồi nhỏ em bị loài chó ghét nên chúng nó rượt em hoài, hồi đó cứ mỗi lần ra đường chơi là em lại thủ sẵn trong túi quần vài hòn đá, cứ gặp chó là ném. Lâu dần cũng lên tay.
--- Hi hi, thì ra là thế đấy, em mà qua Nhật chơi bóng chày chắc nổi tiếng lắm. A mà tới nhà chị rồi, là căn nhà này nè.
Vy dừng xe cho Bích Hằng xuống trước cữa căn nhà cô nàng chỉ, sau khi Bích Hằng xuống xe liền nói:
--- Vào nhà chị uống ly nước luôn đi, để chị giới thiệu với ba mẹ chị về người đã cứu chị luôn.
--- Thôi khỏi chị, Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga cũng nói câu:
“…Nhớ câu kiến ngãi bất vi
Làm người thế ấy cũng phi anh hùng…”​
--- Làm gì mà ghê dữ vậy, chị chỉ muốn giới thiệu em với ba mẹ thôi mà.
Vừa nói tới đó thì một tia sét bỗng lóe lên ngang trời đồng thời một tiếng nổ vang tai lói óc vang lên khiến cả hai cùng giật mình. Trong thoáng chốc tia sét lóe lên, Vy bỗng nhìn thấy xa xa phía đám mây ở chân trời hình ảnh Ánh Ngọc đang mỉm cười với mình, chỉ thoáng qua trong tia sét rồi vụt mất. Một nỗi bất an mơ hồ bỗng xâm chiếm lấy Vy khiến anh chàng bỗng dưng hoang mang vô cùng. Anh chàng vội nói với Bích Hằng:
--- Sắp mưa rồi, em phải về gấp, hẹn chị khi khác.
--- Vậy em đi cẩn thận nghe. Bye!
Chào Bích Hằng xong Vy quay xe nhấn bàn đạp ào ào về nhà. Vừa chạy xe được một quãng thì bầu trời bỗng đổ mưa, trong thoáng chốc cơn mưa đã mạnh lên một với một tốc độ khủng khiếp, từng đợt gió quất những hạt mưa thẳng vào mặt vào người Vy khiến anh chàng ướt như chuột lột. Mặc cho mưa gió, mặc cho lạnh lẽo, Vy vẫn cố đạp xe thật nhanh về nhà dưới cơn mưa tầm tã. Nước từ trên đầu chảy xuống mặt, xuống cằm Vy thành những dòng nước nhỏ như vòi nước. Chỉ mới vừa mưa được một lúc mà trên mặt đường nước bắt đầu dâng lên, từng dòng nước chảy lênh láng khắp mặt đường và tràn xuống cống, rồi cống cũng bị nghẹn * nước lại, nước lại chảy lênh láng ra khắp mặt đường. Một vài chiếc xe máy và xe taxi phóng vù qua khiến nước bắn lên tung tóe. Con hẻm quen thuộc cuối cùng cũng hiện ra, rồi tới cánh cổng màu xanh và cánh cổng màu đỏ thẫm. Vừa dừng xe Vy vội đập cữa rầm rầm, miệng không ngớt gọi Ánh Ngọc ra mở cữa, nhưng không thấy động tĩnh gì cả. Nỗi bất an càng lúc càng lớn, Vy cảm thấy rất lo lắng cho Ánh Ngọc nên càng đập cữa mạnh hơn. Mãi hơn mười phút sau cánh cổng mới mở ra và Ánh Ngọc cầm cây dù bước ra, mặt tái mét nhìn Vy, cô nàng hốt hoảng hối Vy vào nhà khỏi trời mưa. Vừa vào nhà, cất xe xong thấy mình ướt như chuột lột, quay lại thấy Ánh Ngọc đang lấy giẻ lau nhà lau những chỗ nhiễu nước ở sàn nhà, nỗi bất an trong lòng Vy bỗng tan biến lúc nào không hay, anh chàng bước lên cầu thang và vào phòng để thay đồ mà không hề để ý rằng Ánh Ngọc mặt mày vẫn tái mét và luôn đi theo sau lưng mình, chỉ đến khi biết Vy vào phòng thay đồ thì cô nàng mới đứng chờ ngoài cữa. Vy vào phòng vừa cởi hết đồ ướt ra, chỉ còn lại cái quần lót đang định cởi ra để thay luôn thì vừa lúc đó một ánh chớp lại lóe lên kèm theo một tiếng sấm nổ vang trời, Vy giật mình một cái thì cánh cữa phòng bật ra và Ánh Ngọc lao vào ôm chầm lấy Vy khiến cả hai bị té nằm luôn xuống sàn nhà. Vốn muốn kiểm soát con trai tốt hơn nên mẹ của Vy không cho làm khóa cữa phòng mà chỉ khép lại mà thôi để có thể vào bất cứ lúc nào. Ánh Ngọc có tính sợ tiếng sấm, mỗi lần nghe tiếng sấm là tim cô nàng như co thắt lại, sự sợ hãi đến tột đỉnh khiến Ánh Ngọc chỉ còn biết bám vào một ai đó mà thôi. Vì thế nên khi trời mưa và nghe tiếng sấm, mà không có Vy ở bên, cô nàng ở nhà một mình bị một phen sợ hãi đến phát khiếp khiến mặt mày tái mét đi, đến khi Vy về đến thì vẫn chưa hết sợ mà cứ đi theo Vy tới tận phòng. Đương đứng chờ Vy thay đồ thì tiếng sấm lại vang lên, cô nàng quên hết mọi thứ xô cữa và lao thẳng vào người Vy như một phản xạ tự nhiên. Vy cũng biết Ánh Ngọc sợ tiếng sấm nên thấy bạn lao vào ôm lấy mình và run rẩy thì khẽ vỗ vào lưng Ánh Ngọc rồi nói:
--- Không sao đâu, có tui đây rồi, bình tĩnh đi. Nhưng mà giờ ra ngoài cái đã chứ.
--- Đừng, tui sợ lắm.
--- Nhưng mà mụ ở đây thì kỳ cục lắm.
--- Kỳ cái gì?
Vừa nói Ánh Ngọc cũng vừa bình tĩnh lại đôi chút thì thấy Vy đang trong tình trạng chỉ-mặc-độc-mỗi-cái-quần-xì, quá bất ngờ Ánh Ngọc lại hét lên rồi xô Vy ra, lồm cồm bò dậy chạy thẳng ra khỏi phòng và xuống dưới nhà ngồi. Một lúc sau Vy đã mặc đồ xong rồi bước xuống, nhìn thấy mặt Ánh Ngọc còn chưa hết đỏ, anh chàng vội nói:
--- Chuyện có gì đâu mà mắc cỡ chứ.
--- Xin lỗi nha, tại tui sợ quá.
--- Không sao, không phải lỗi của mụ.
--- Nhưng mà tui lỡ thấy… - Nói tới đó mặt Ánh Ngọc lại đỏ lên vội quay đi chỗ khác.
--- Thế hôm bữa tui vào hồ bơi với mụ mặc có khác thế chút nào không?
--- Đồ bơi khác, cái này khác. – Ánh Ngọc nói mà mặt vẫn cúi xuống sàn nhà không quay lại nhìn Vy.
--- Thôi đi, cứ xem như tui mặc đồ bơi là được mà, mà có gì bỏ bụng không? Kiến bò bụng nhột quá nè.
--- A, qua nhà tui đi, tui hâm lại đồ ăn cho. – Ánh Ngọc cũng bớt ngượng và nói mà mắt sáng rỡ.
Hai người cùng qua bên nhà Ánh Ngọc ăn cơm. Tuy đã bớt ngượng nhưng Ánh Ngọc vẫn chẳng nói được lời nào, thấy bạn như thế Vy chỉ mỉm cười và ăn cho nhanh mà thôi. Ăn uống xong xuôi, thấy Ánh Ngọc vẫn không dám nhìn thẳng vào mình mà chỉ dọn đồ xuống nhà bếp, Vy liền đi theo sau tới nhà bếp rồi ký nhẹ lên đầu Ánh Ngọc nói:
--- Nãy giờ nghĩ bậy bạ gì đó mụ? Đã nói là cứ xem như tui mặc đồ bơi là được mà. Trí tưởng tượng của mụ đâu có tệ đến nỗi không thể nghĩ được điều đó.
Nghe Vy nói thế, Ánh Ngọc mỉm cười quay lại nhìn Vy rồi nói:
--- Được rồi, được rồi, thì là đồ bơi. Giờ tụi mình học bài thôi.
Nói rồi Ánh Ngọc với Vy lên trên nhà, Vy chạy qua nhà lấy sách vở qua rồi cùng ngồi học bài với Ánh Ngọc. Hai người ngồi trên cái ghế salon dài và học cùng với nhau, trước mặt là một cái bàn với mấy quyển sách và vở được bày ra. Học bài được một lúc, bỗng Ánh Ngọc quay sang hỏi:
--- Ông ở lại với Phương Trinh mà sao lại bỏ về sớm thế?
--- Tui có ở lại đâu, đưa tập xong là tui về luôn.
--- Về luôn à? Về liền thì sao lại lâu thế? Bộ kẹt xe à?
--- Không phải, trên đường đi tui gặp phải hoa khôi trường mình, là bà chị Bích Hằng mà anh Hùng hồi chiều nói đó.
--- A, ông gặp người đẹp rồi đi theo người ta quên về nhà luôn chứ gì? Cái đồ mê gái mà.
--- Bậy nè, là chị ấy bị bốn tên con trai chặn đường giở trò, tui đi ngang qua thấy chướng mắt nên ra tay…
--- Ồ anh hùng cứu mỹ nhân đấy. Thế là ông đập cho bốn tên kia nhừ tử à? Rôi mỹ nhân thấy ông anh dũng quá nên nguyện nâng khăn sửa túi cho ông chứ gì?
--- Cứ ngồi nói bậy nói bạ không hà. Tui đâu có đập tụi nó, tui chỉ lấy đá chọi hú họa vào cái cột điện sát chỗ tụi nó đứng thôi, tụi nó sợ quá nên bỏ chạy hết. Mà có một điều không hiểu là sao bốn tên đó lại biết tên tui.
--- Thế à? Mà nếu đó không phải là hoa khôi trường mình mà là một cô gái xấu xí, ông có cứu không nhỉ?
--- Mụ này lú lẫn rồi. Nếu là xấu thì bốn tên háo sắc chặn đường làm gì. Với lại lúc đó tui đứng xa cả chục thước mà hẻm lại tối, đâu có thấy rõ mặt đâu. Lúc sau chở chị ấy về nhà mới biết là Bích Hằng, hoa khôi trường mình đó.
--- Ghê chưa, chở người đẹp về tận nhà đấy. Chuyện này mà Phương Trinh biết chắc bạn ấy buồn dữ.
--- Thôi đi mụ, đừng có mà oang oang cái mỏ két cho người khác biết.
--- Chi? Giấu giếm quen người đẹp à?
--- Thôi tha cho tui, một mình Phương Trinh là tui đã mệt rồi. Học bài đi. Cái bài này làm thế nào? Chỉ tui coi.
Cả hai lại tiếp tục cùng nhau học bài, làm bài tập. Cơn mưa nãy giờ cũng đã ngơi ngớt đi đôi chút, chỉ còn rả rích bỗng dưng lại mạnh mẽ lên hơn bao giờ hết. Từng tiếng rào rào của mưa đập vào tường nhà, đập vào mái nhà, từng con gió thổi qua cứ như muốn xô ngã và cuốn phăng bất cứ thứ gì cản trở đường đi của nó. Cơn mưa cứ thế mạnh lên, hai người ngồi trong nhà nghe tiếng mưa rơi khiến cho mấy con chữ cứ nhảy múa lung tung học mãi chẳng được gì. Cứ ngồi học mà không được gì, Vy bực mình quá quẳng quyển tập giữa bàn rồi bật ti vi lên xem hoạt hình. Vy ngồi xem hoạt hình, bên cạnh Ánh Ngọc vẫn cặm cụi làm bài tập, nhưng không hiểu sao mà càng lúc Ánh Ngọc lại càng cảm thấy sợ và càng xích lại sát Vy hơn mà Vy không hề để ý. Và quả thật nỗi sợ của Ánh Ngọc đã tới. Một loạt nhũng tiếng sấm nổ vang trời lại nổi lên như một hồi trống trận. Ánh Ngọc sợ quá vứt luôn cả cây viết đang cầm và nép sát vào người Vy run rẩy trông thật tội nghiệp. Biết có nói cách nào Ánh Ngọc cũng không hết sợ, dù có chuẩn bị tinh thần cỡ nào thì cũng như nhau cả nên Vy chỉ còn biết vỗ về Ánh Ngọc mà thôi. Loạt tiếng sấm vừa dứt thì tiếng chuông điện thoại cũng reo lên, Ánh Ngọc vẫn chưa bớt sợ nên ôm chặt cánh tay phải của Vy và thu mình lại như muốn nằm gọn trong lòng Vy vậy; cũng vì cả hai vốn là bạn thân thiết từ lúc nhỏ nên không thấy ngượng khi ngồi gần nhau như thế, và Ánh Ngọc cũng vì sợ hãi quá mà làm thế thôi, không thể để Ánh Ngọc ngồi một mình nên Vy đành phải với tay lấy cái chổi lông gà treo gần đó nhấn vào phím giao tiếp tập thể của điện thoại:
--- Nhà chú Phạm Ngọc Sơn nghe!
--- Dì là dì Thu đây, các con ở nhà không sao chứ?
--- Dạ, không có gì đâu ạ. Chỉ là bé Ngọc sợ sấm sét quá nên chui xuống gầm bàn trốn rồi ạ.
Nghe Vy nói mình trốn dưới gầm bạn, Ánh Ngọc bỗng buông tay Vy ra rồi nói:
--- Ông đừng có mà nói bậy, tui chui gầm bàn hồi nào. Mẹ ạ? Con chỉ hơi sợ một tí thôi, không sao đâu mà.
--- Ừ, có Vy ở đó mẹ cũng yên tâm phần nào. Ở đây mưa lớn lắm, tụi mẹ không về được nên phải ở lại. Các con ở nhà ngoan và ngủ sớm nha.
--- Dạ. Mẹ cũng giữ gìn sức khỏe. Không cần lo cho tụi con đâu.
--- Ừ, hai đứa ở nhà với nhau nhớ đừng làm gì quá đáng đấy.
--- Quá đáng là làm gì vậy mẹ?
Nghe Ánh Ngọc hỏi mẹ, Vy ngồi kế bên bỗng nói chen vào:
--- Không sao đâu dì ơi, tụi con ngoan mà, nãy giờ Ánh Ngọc sợ sét mới làm bể có hai cái ly nước có xem là quá đáng không ạ?
--- Không phải chuyện đó, ý của mẹ là… Nói sao nhỉ, chỉ có hai đứa ở nhà, đừng có tới gần nhau quá.
--- Không tới gần nhau sao học bài chung được mẹ? – Ánh Ngọc ngây ngô hỏi?
--- Thì nói chung là tụi con còn bé, đừng làm gì quá đáng để bị la là được.
--- Dạ.
--- Được rồi, mẹ cúp máy đây.
Nói chuyện điện thoại với mẹ xong, Ánh Ngọc vẫn chẳng hiểu tại sao mẹ lại nói cái gì mà làm quá đáng hay bị la, chuyện làm bể ly thì đâu có đáng bị la gì chứ. Nhưng điều đó cũng chẳng làm cô nàng bận tâm lâu, vốn là một học sinh giỏi nên Ánh Ngọc lại bắt đầu học bài mặc cho Vy ngồi xem phim. Được một lúc thì Ánh Ngọc ngước lên thấy đồng hồ đã chỉ tới gần mười một giờ rưỡi, cơn buồn ngủ kéo đến, cô nàng ngáp một cái rồi đứng lên nói với Vy:
--- Trễ thế rồi cơ à? Đi ngủ thôi.
--- Ờ, đêm nay mụ ngủ một mình rồi. Tui qua nhà ngủ đây, nhớ khóa cữa cẩn thận đấy.

(Còn tiếp...)
 

Quỷ Diện

New Member
Ðề: Truyện dài kỳ... (dài lắm lắm)

Kỳ V: (tiếp theo)

(Phần cuối...)

Ngoài trời cơn mưa vẫn còn rả rích không ngớt, xa xa vẫn vọng lại tiếng sấm vang rền nho nhỏ. Nghĩ tới tiếng sấm đáng sợ mà Vy lại đang đi ra cữa, Ánh Ngọc bỗng gọi giật lại:
--- Vy, chờ tí.
Quay lại thấy Ánh Ngọc nước mắt rưng rưng như sắp khóc, Vy thấy khó hiểu bèn hỏi?
--- Gì nữa đây? Ngủ một mình sợ ma bắt đi à?
--- Không phải sợ ma. Mà là sợ… sấm.
--- Hết rồi, không có sấm nữa đâu.
--- Tui vẫn sợ, ông ở lại với tui đi.
--- Bộ muốn tui ngủ chung à? Cái chuyện quá đáng mà mẹ mụ nói là chuyện này đó.
--- Không, không ngủ chung, nhưng mà tui sợ.
--- Vậy phải làm sao?
--- Thì ông đứng ngoài cữa canh cho tui ngủ.
--- Vừa phải thôi nha, tui còn phải ngủ nữa chứ.
--- Tui sợ mà.
--- Vậy đợi mụ ngủ rồi tui xông vô tấn công mụ luôn há.
--- Ông dám sao? Mà ông có tấn công thì tui cũng đành chịu, sức tui đâu có khỏe bằng ông, mà phòng tui cũng chẳng có khóa cữa.
--- Biết thế sao không đề phòng? Tui cam đoan là không còn sấm nữa đâu.
--- Không chịu, ông ở lại đi, bình thường ông vẫn mở cữa sổ phòng tui được mà, đề phòng cũng thua.
--- Được rồi, được rồi. Đi ngủ đi, tui sẽ ngồi ngoài cữa cho tới lúc mụ ngủ.
--- Nhưng mà thế rồi ông ngủ ở đâu?
--- Thế phòng ba mẹ mụ không ngủ được hả? Thôi, lên phòng nhanh, ngủ sớm để tui còn ngủ.
Rồi Ánh Ngọc lên phòng đóng cữa lại, Vy kéo cái ghế salon dài mà hai người ngồi học lúc nãy lại dưới chân cầu thang và ngồi dựa vào thành ghế. Tắt điện rồi căn nhà tối om om, chẳng nhìn thấy gì rõ ràng, mọi thứ cứ mờ mờ. Vy nửa ngồi nửa nằm trên ghế, nửa tỉnh nửa thức mà lòng cứ nghĩ ngợi lung tung. Lúc thì nghĩ về Ánh Ngọc, lúc lại là Phương Trinh, rồi Mỹ Hanh, Bích Hằng, rồi cứ nghĩ vẩn vơ mà không ngủ được. Trong đêm tối, mọi sự tĩnh lặng đến không ngờ, tiếng kim đồng hồ cứ nghe rột rột đều đặn càng làm cho Vy không thể ngủ được. Một lúc lâu bỗng nghe tiếng Ánh Ngọc nho nhỏ:
--- Vy ơi, ngủ chưa vậy?
--- Chưa. Còn chưa chịu ngủ nữa.
--- Tui không biết, không hiểu sao tui không ngủ được.
--- Không ngủ được cũng cũng cố mà ngủ đi.
Nghe Vy nói thế, Ánh Ngọc không nói gì thêm, căn nhà lại chìm trong sự tĩnh lặng đến đáng sợ, Vy thiếp đi lúc nào không hay. Đang nằm mơ màng bỗng nghe một giọng phụ nữ gọi mình:
--- Vy! Vy ơi, dậy đi nào!
Tiếng gọi tuy không lớn lắm nhưng rất rõ ràng, Vy mơ màng mở mắt ra thì thấy trời đã mờ mờ sáng, lại nghe tiếng gọi vang lên, Vy quay lại thấy mẹ Ánh Ngọc đang đứng ở ngoài cữa sổ gọi mình, cái cữa sổ là cữa kính hướng ra cái sân giữa hai nhà đã được đóng lại và còn có các song sắt gắn vào, tấm màn che cữa sổ lúc tối hai người quên kéo lại nên có thể nhìn thấy rõ mẹ Ánh Ngọc đang đứng bên ngoài gọi mình. Nhìn thấy mẹ Ánh Ngọc, Vy liền bật dậy, tấm chăn trên người Vy tuột xuống, anh chàng nghĩ lại đêm qua ngủ quên luôn trên ghế nên đâu có vào phòng lấy chăn ra đâu, sao giờ lại có, rồi bỗng hiểu ra là do nửa đêm Ánh Ngọc đã lấy đắp cho mình; Vy đi tới cữa chính mở cữa cho mẹ Ánh Ngọc vào, vừa mở ra vừa chào:
--- Chào dì buổi sáng! Sao dì về sớm thế?
--- Ờ chào con, chồng dì phải lên công ty gấp để chuẩn bị đi công tác xa vài ngày nên dì phải về sớm thu xếp một số thứ. Tối qua con ngủ ở đây à?
--- Dạ, bé Ngọc sợ sấm sét nên con phải nằm đây ngủ cho bé Ngọc đỡ sợ.
--- Thế thì phiền cho con quá.
--- Có gì đâu ạ, bé Ngọc thì cũng như chị em của con thôi mà, con là con trai phải bảo vệ bé Ngọc chứ.
Mẹ Ánh Ngọc nghe Vy nói thế thì xoa đầu Vy rồi mỉm cười mà nói:
--- Cũng ra dáng đàn ông rồi đây. Giống y chang ba con vậy. Được rồi, giờ dì phải đi thu xếp một số thứ, con ngủ tiếp đi cho khỏe.
Nói rồi mẹ Ánh Ngọc bước vào trong nhà còn Vy thì quay nhìn đồng hồ cũng thấy gần tới năm giờ rồi nên đi qua nhà mình rửa mặt, sau đó ra cái sân cỏ bên nhà vẫn còn ẩm ướt sau cơn mưa đêm qua để tập thể dục buổi sáng.

ooooOoooo​

Nhắc lại về phần Bích Hằng sau khi được Vy đưa về nhà, cô nàng cảm thấy trái tim mình đã thuộc về Vy rồi, suốt đêm cứ ngồi mơ màng nghĩ về Vy. Trong giờ ăn cơm với gia đình, tay thì cầm đũa, miệng thì nhai nhưng đầu óc vẫn cứ nghĩ về Vy. Nói về Bích Hằng thì cũng ngắn gọn thôi: nhà cực giàu, hoa khôi của trường, học lực tàm tạm nhưng tính cách thì hơi kiêu kì. Nhà chỉ có mình Bích Hằng là con một nên từ nhỏ đã được ba mẹ cưng chiều, muốn cái gì là được cái nấy, đến trường thì vì vốn là con nhà giàu nên bạn bè cũng vây quanh và hầu như ai cũng chiều lòng cô. Với sắc đẹp trời phú nên cô nàng chẳng coi đám con trai ra gì, mà cái đám con trai háo sắc lại cứ cam tâm tình nguyện làm đủ thứ chuyện cho cô nàng nên càng ngày Bích Hằng càng chẳng coi đám con trai ra ký lô nào, cứ như là một đám nô lệ để Bích Hằng sai làm gì là có kẻ sẵn sàng làm liền vậy; thế nhưng từ lúc được Vy cứu, rồi được Vy đưa về nhà thi Bích Hằng đã có một cái nhìn khác về con trai, “à thì ra con trai còn có những người đáng yêu như thế” – Bích Hằng nghĩ, và trái tim cô cứ thổn thức mãi, luôn mơ màng nghĩ về Vy. Cho tới sáng hôm sau khi đã ngồi trong lớp, trong đầu Bích Hằng vẫn cứ văng vẳng mấy câu trò chuyện của Vy, vẫn cứ thấp thoáng hình ảnh của Vy lúc thì đầy khí khái cầm đá chọi, lúc lại đầy vui tươi khi pha trò lúc chở mình về nhà. Nhìn thấy Bích Hằng cứ mơ mơ màng màng khác hẳn mọi ngày, ba cô bạn cùng lớp là Thanh Tuyền, Cẩm Hường và Diễm Mi lấy làm lạ, Diễm Mi đập bàn trước mặt Bích Hằng cái rầm khiến Bích Hằng giật mình rồi nói bằng một giọng Hà Tĩnh:
--- Bữa ni mi bị con chi cắn mà như đi trên mấy rứa?
--- Chẳng có con gì cắn hết, chỉ là tao đang nghĩ về một người.
--- Một người? – Cẩm Hường hỏi lại – là con trai à?
--- Ừ, là một người con trai.
--- Ha ha, tiểu thư nhà ta cũng biết nhớ trai rồi à?
--- Thì sao nào? Chàng của tao thật phong độ đó nghe.
--- Mi kể nghe coi.
Bích Hằng bèn thuật lại chuyện Vy cứu mình hôm qua cho bạn nghe, kể xong Thanh Tuyền bỗng hỏi:
--- Thế “chàng” đó là ai?
--- Ưm, chàng tên là Thanh Vy, học lớp 10A7 trường mình đó. Thiệt là đáng yêu, mới gặp một lần mà tao đã muốn làm bạn gái chàng rồi.
--- Mày đi mê một thằng nhóc thua tuổi mình à? – Cẩm Hường lại nói.
--- Thì đã sao nào, tình yêu vốn không phân biệt tuổi tác.
--- Rứa là mi yêu nó luôn à? Mi đã biết chi về nó chưa? – Diễm Mi lại với cái giọng Hà Tĩnh đó chen vào.
--- Phải đó, rốt cuộc thì tao cũng đã tìm được hoàng tử của lòng tao. Mà tụi mày đi thu thập tin tức của Vy cho tao nha, tất tần tật các thứ về Vy luôn.
--- Mắc mớ chi tụi này phải đi điều tra cho mi?
--- Chớ cái danh hiệu “bộ ba thông tin HTK” của tụi mày là gì chứ?
Nghe Bích Hằng nhắc tới cụm từ “bộ ba thông tin HTK”, Cẩm Hường phì cười:
--- Mày lấy đâu ra cái danh đó gán cho tụi tao thế? Mà được rồi, giúp đỡ bạn bè là nhiệm vụ của tụi tao mà, yên tâm, nội trong sáng ngày mai mày sẽ biết tất tần tật về cái thằng Vy học lớp 10A7 đó. Nói thật với mày chứ cái tên Thanh Vy đó tao cũng có nghe từ hồi đầu năm rồi, nhưng để mai tao kể với mày luôn thể.
Quả là Bích Hằng gán cho ba người cái danh “bộ ba thông tin HTK” không ngoa tí nào, buổi sáng hôm nay mới nói chuyện với Bích Hằng về chuyện của Vy, sáng hôm sau Bích Hằng đã biết được khá nhiều thông tin về Vy từ miệng của ba cô bạn rồi. Nào là nhà ở đâu, gia cảnh thế nào, bạn bè thân thiết và thường cặp kè với Ánh Ngọc thế nào, rồi chuyện với Phương Trinh thế nào tất tần tật cứ kể ra hết. Bích Hằng nghe đám bạn nói xong thì ngạc nhiên tại sao chỉ trong một ngày mà tụi nó lại có thể điều tra một người tường tận được như thế nên mới hỏi:
--- Tụi mày làm sao mà biết hay thế?
--- Thì có gì đâu – Thanh Tuyền nói – Con Hường làm trong văn phòng đoàn trường, nó có thể mượn tài liệu trong phòng giáo vụ mà, còn con Diễm Mi thì có em họ học chung lớp với thằng Vy, tao thì có tài năng bắt chuyện và khai thác thông tin mà. Gì chứ điều tra một người thì tụi tao dư sức.
--- Hay nhỉ, chắc bữa nào tao cũng phải tham gia thành “bộ tứ thông tin” luôn quá.
--- Tau thấy mi không có cơ hội quen với Vy mô. – Diễm Mi bỗng lên tiếng.
--- Tại sao chứ?
--- Thì nó cứ suốt ngày kè kè bên Ánh Ngọc, lại thêm con bé Phương Trinh tự xưng là vợ chưa cưới của nó nữa, bên cạnh nó có tới hai người con gái rồi, mi khó xen ngang được lắm.
--- Tao chẳng sợ đâu, dù gì tao cũng là hoa khôi của trường mà. Với lại tao cứ tấn công dồn dập, mưa dầm thấm đất mà. Thế nào chàng cũng đổ cho coi.
--- Tự tin gớm nhỉ. Rứa mi tính tấn công theo kiểu chi?
--- Tao tính rồi, giờ tao sẽ viết một bức thư bỏ vào ô bàn của Vy, chàng của tao sẽ bất ngờ vì hoa khôi trường tỏ tình với mình, đảm bảo chàng sẽ bay đến bên tao liền.
--- Mày thôi cái danh hoa khôi đi – Thanh Tuyền nói – Theo điều tra của tao thì bên cạnh nó cũng là hoa khôi khối mười và cô gái đáng yêu nhất khối mười rồi. Mà nó với con bé Ánh Ngọc thì nhà sát nhau, ngày ngày nó vẫn chở con nhỏ đó đi học, vào lớp ngồi cạnh nhau, lại thêm con nhỏ Phương Trinh nữa chứ.
--- Kệ, giờ viết thư cái đã rồi tính tiếp.
--- Rứa mi không sợ nó đem thư của mi đi rêu rao khắp nơi à? – Diễm Mi hỏi lại – Mi quên là con Hường từng bị một lần năm ngoái khi viết thư cho một thằng khác lớp à?
--- Tao chả sợ, như thế thì càng chứng tỏ được tình yêu của tao với chàng, chẳng đứa nào dám tranh giành với tao.
Nói là làm liền, thế là chiều hôm đó vừa cùng Ánh Ngọc vào tới chỗ ngồi, Vy theo thói quen kiểm tra hộc bàn trước khi cho tập sách vào trong ô bàn, thói quen này có từ hồi học cấp hai vì trong một lần bất cẩn không kiểm tra mà lại có đứa nào bỏ quên bịch sữa đậu nành uống dở trong ô bàn, thế là bữa đó quyển tập của Vy lãnh đủ, thế nên từ đó anh chàng luôn kiểm tra kỹ hộc bàn trước khi cho đồ dùng học tập vào; vừa cúi xuống nhìn vào thì thấy ngay bức thư của Bích Hằng để sẵn ở đó. Vy cứ nghĩ đó chỉ là giấy rác nên định vứt đi, nhưng vừa lấy ra thì dòng chữ trên bức thư được gấp nếp khá cầu kỳ đập vào mắt Vy: “To: Thanh Vy – lớp 10A7”. Nhận ra đây là bức thư gửi cho mình, anh chàng thắc mắc không biết là do ai gửi cho mình nên tò mò mở ra đọc. Bức thư được gấp khá cầu kỳ mà Vy lại không biết cách mở nên suýt tí nữa thì xé rách cả bức thư khiến anh chàng cũng hơi bực mình tính vứt luôn, nhưng cũng tò mò nên lại mở tiếp. Thấy Vy loay hoay với tờ giấy, Ánh Ngọc chẳng hiểu chuyện gì thì hỏi:
--- Chuyện gì vậy? Tính lấy giấy chơi caro à?
--- Cái khỉ gió gì đây chứ, mở ra giùm coi.
Nói rồi Vy đưa bức thư cho Ánh Ngọc, vừa liếc ngang qua thấy là thư gửi cho Vy, Ánh Ngọc bật cười:
--- Ha ha, có cô nào gửi thư cho ông vậy? Hay là hoa khôi Bích Hằng?
Nghe Ánh Ngọc nói, Phương Trinh đang ngồi ôn bài ở kế bên cũng ngước lên nhìn, Mỹ Hạnh ở bàn dưới cũng tò mò không kém liền hỏi:
--- Chuyện gì thế?
--- À, là có người gửi thư “tỉnh tò” với con dê cụ này nè. – Vừa nói Ánh Ngọc vừa mở bức thư ra định đọc.
Bức thư vừa được mở ra, Vy liền giật lấy rồi nói:
--- Chuyện, chắc là thư thách đấu của mấy tên hôm qua bị tui chọi đá đó.
Nói rồi Vy cầm bức thư lên đọc, cả đám chụm đầu lại để đọc bức thư, nhưng chưa kịp đọc thì Vy đã vò bức thư lại thành một cục tròn tròn rồi định ném luôn về phía thùng rác ngoài cữa lớp. Thấy thế Ánh Ngọc liền đưa tay giật lấy bức thư và hỏi:
--- Gì nữa đây, chưa đọc mà đã định vứt là sao?
--- Cứ xem đi biết.
Ánh Ngọc mở bức thư ra và định đọc lên thì hiểu ra lý do Vy định vứt bức thư đi. Thì ra bức thư được viết bởi một lối chữ mà Vy cực kỳ ghét vì nó khá là khó đọc, đó là lối chữ mà mọi người trên mạng vẫn thường gọi là chữ 9x ấy, tuy là viết tay nhưng Bích Hằng viết cũng chữ thì to chữ thì nhỏ lúc thì viết hoa chen lẫn viết thường, rồi thay chữ cái này bằng chữ cái khác hay bằng những ký tự lung tung khiến đọc lên muốn líu cả lưỡi và nhìn rối con mắt khiếp. Vy vốn là một kẻ thích truyền thống nên không chấp nhận lối viết chữ này và thường xem đó là sự thiếu tôn trọng ngôn ngữ, chữ viết và cũng là không tôn trọng người đọc nên định vứt đi. Ánh Ngọc thì tuy cũng không thích lối chữ viết này lắm nhưng có suy nghĩ thoáng hơn nên cũng cố gắng đọc, cô nàng lấy ra một cây bút và ngồi viết lại bức thư theo lối chính thống cho Vy. Nội dung cũng chẳng có gì nhiều:
“Vy à.
Chị là Bích Hằng, người hôm qua được em cứu thoát khỏi bốn tên cô hồn và đưa về nhà ấy. Kể từ lúc đó thì chị luôn nghĩ về em, em đúng là hoàng tử trong mộng của chị.
Chị muốn em làm bạn trai của chị có được không?
Chị biết, Con gái mà tỏ tình trước thì có lẽ con trai không thích lắm hoặc thậm chí là xem thường chị, nhưng mà đó là vì chị đã yêu em rồi, mà tình yêu là một thứ khó diễn tả bằng lời được, vì người mình yêu thì chị có thể bất chấp tất cả. Có thể em sẽ chê chị lớn hơn em một tuổi, nhưng không sao, tình yêu là không phân biệt tuổi tác huống hồ chị cũng chỉ hơn em có một tuổi thôi mà. Em hãy đồng ý làm bạn trai của chị nhé.
Chờ tin em. – Hoa khôi trường HTK
Bích Hằng”​
Đọc xong bức thư do Ánh Ngọc dịch lại, Vy bỗng nói:
--- Chuyện nhảm nhí, viết chữ thì tào lao, lời lẽ hành văn thì dở ẹc, đọc mà bực cả mình.
--- Chứ bộ ông viết văn hay lắm sao? – Ánh Ngọc hỏi vặn lại. - Năm ngoái thi tốt nghiệp lớp chín điểm văn cũng chỉ có 3/6 đấy.
--- Là điểm trung bình rồi, mà cũng còn hơn cách hành văn của bà chị này.
Nói xong Vy lại vò bức thư thành một cục hình tròn và ném vù một cái rơi thẳng vào trong thùng rác để ở gần cữa ra vào, quả là tay chọi thiện xạ. Thấy Vy làm thế, Phương Trinh bỗng hỏi:
--- Thế anh không trả lời người ta à?
--- Trả lời rồi đó.
--- Trả lời thế nào chứ, anh vứt thư của người ta mà.
--- Thì đấy là trả lời rồi chứ gì nữa. Không lẽ lại trước mặt người ta mà nói thẳng ra à, làm thế coi chừng người ta sốc rồi đánh mình thì sao.
Những hành động của Vy từ khi lấy bức thư cho tới lúc ném thư đi đều không qua được con mắt của một cô bạn học chung lớp ngồi ở bàn thứ tư dãy bàn giữa lớp, đó chính là Ngọc Hân, chính là người em họ của Diễm Mi được Diễm Mi nhờ làm “gián điệp” điều tra về hành động của Vy khi nhận được bức thư. Ngay tối hôm đó, những hành động của Vy được Ngọc Hân thuật lại cho Diễm Mi và sáng hôm sau thì Bích Hằng cũng biết chuyện. Khi nghe Diễm Mi nói Vy vứt thư của mình vào thùng rác thì Bích Hằng rất tức giận, chỉ muốn đập cho Vy một phát nằm luôn trong vũng máu mà thôi. Cô nàng giận dữ đến nỗi không biết nói gì chỉ ngồi khóc rấm rứt. Thấy bạn khóc, ba người bạn là Thanh Tuyền, Cẩm Hường và Diễm Mi cùng vây quanh an ủi nào là nó đã thế thì thôi, rồi thiếu gì con trai, đừng buồn... Một lúc sau Bích Hằng bỗng nói:
--- Tất cả là tại hai con nhỏ Ánh Ngọc và Phương Trinh thôi.
--- Tại răng lại là hai đứa nó? – Diễm Mi hỏi lại.
--- Mày nghĩ coi, tụi nó thích Vy, thì khi đọc thư sẽ xúi Vy này nọ, hoặc có thể sẽ nói xấu tao nên Vy mới làm thế.
--- Sao lại nghĩ thế được chứ? – Cẩm Hường hỏi lại. – Lỡ tại thằng Vy nó không thích mày nên làm thế thì sao?
--- Không thể được, chẳng phải con nhỏ Ánh Ngọc ngồi viết lại bức thư là gì, chắc chắn nó đã không viết đúng những gì tao viết mà là viết bậy bạ vào đó khiến Vy hiểu lầm tao.
--- Ai biểu mi viết khó đọc rứa mần chi? – Diễm Mi lại nói.
--- Viết thế thì có sao đâu, tao đọc dễ mà.
--- Mi đọc dễ nhưng Vy đọc khó nên nhỏ Ánh Ngọc mới có cơ hội viết lại chớ. Giờ mi viết lại một bức thư khác đàng hoàng coi.
--- Thôi, rồi cũng sẽ bị nhỏ đó phá cho coi.
--- Ừ, có thể lắm – Thanh Tuyền chêm thêm vào. – Nó với thằng Vy suốt ngày kè kè bên nhau mà, dễ gì nó chịu nhường Vy cho người khác.
--- Đúng đó, nhất định là tại nó. Kỳ này tao bị Vy hiểu lầm là tại nó, không biết nó viết những gì mà Vy lại vứt thư tao đi như thế. Dù gì tao cũng là hoa khôi chứ bộ.
--- Mi quên nó cũng là á khôi trường à? – Diễm Mi bỗng nói – Nó mới vô lớp mười mà danh tiếng đã gần bằng mi rồi, chỉ thua mi có ba phiếu bình chọn thôi, đó là nó học khác buổi với những người bình chọn đó, nói chứ không biết năm sau nó lên lớp mười một rồi thì mi chỉ có nước đi theo xách dép cho nó thôi.
--- Gì chứ tao mà thua nó à? Không đời nào. Tao phải dạy cho con nhỏ đó một bài học cho nó biết phải biết tôn trọng đàn chị chứ. Không cho nó một trận thì không hả giận được.
--- Vậy mày tính làm gì nó? – Cẩm Hường hỏi. – Coi chừng bị kỷ luật đấy.
--- Sợ gì mà kỷ luật chứ, chỉ cần má tao tới là xong mọi chuyện thôi mà, má tao là chủ tịch hội phụ huynh học sinh mà, với lại tao không nói, tụi mày không nói và làm cho nó không dám nói thì ai biết chuyện gì chứ. Giờ thế này nè, tụi mình hẹn nó lên sân thượng sau giờ học, rồi tụi mình sẽ đập nó một trận cho nhớ đời luôn.
--- Tao có ý này – Thanh Tuyền nói thêm. – tụi mình sẽ quay cảnh đập nó rồi tung lên blog cho nó muốn ngóc đầu lên cũng không được.
--- Được đó, như hôm qua tao có coi một clip trên mạng cảnh tụi Trung Quốc đập nhau còn xúm lại lột hết đồ một con nhỏ bắt nó đứng trần như nhộng ngoài đường nữa kia. Kỳ này cho nó xấu mặt luôn xem sau này còn dám làm gì tao.
--- Đập nó là được rồi, lột đồ nó thì có quá đáng lắm không? – Cẩm Hường bỗng hỏi lại.
--- Cái gì mà quá đáng – Thanh Tuyền nói – giờ tụi trên mạng làm thế thiếu gì chứ. Mà với nó phải làm thế cho nó chừa đi.
--- Thế nếu sự việc bị lộ ra thì sao? – Cẩm Hường vẫn gặng hỏi.
--- Mi yên tâm, tau sẽ quay phim cảnh đó nhưng quay không quay mặt tụi mày là được thôi, còn nó thì chỉ cần dọa cho mấy cái là nó khiếp chẳng dám hó hé với ai thì làm sao người ta biết được là do ai làm chứ.
--- Được rồi, chiều nay có tăng tiết, sẵn tiện cho nó một trận luôn.
Nghe Bích Hằng nói thế, ba người kia cũng hùa vào tán đồng và lập kế hoạch để “cho Ánh Ngọc một trận nhớ đời”. Nói là làm, ngay chiều hôm đó, Ánh Ngọc vào lớp cũng phát hiện trong hộc bàn mình một bức thư do Bích Hằng gửi cho mình. Lần này Bích Hằng dùng lối chữ viết bình thường để viết chứ không dùng cái loại chữ nhức mắt kia nữa, nhưng vẫn còn chêm vào kha khá từ do quen tay viết. Ánh Ngọc đọc xong liền giấu biến bức thư đi chứ không cho Vy biết. Tiếng chuông ra chơi vừa reo lên, cô giáo vừa ra khỏi lớp, Vy đã quay sang Ánh Ngọc nói:
--- Bà mụ, cho mượn tiền mua nước uống đi, sáng quên mang theo rồi.
--- Mượn, mượn, mượn! Mượn rồi chừng nào ông trả?
--- Gì mà gắt lên thế, mượn có mấy ngàn bạc mà làm gì dữ vậy mụ?
--- Kệ tui, không nước nôi gì sất.
Nói xong Ánh Ngọc đùng đùng chen ngang qua Vy và Phương Trinh đi ra khỏi chỗ ngồi rồi bước thẳng ra cữa lớp trong sự ngạc nhiên của Vy. Phương Trinh bỗng hỏi:
--- Anh làm gì mà Ngọc giận dữ vậy?
--- Ai biết được chứ? Sáng nay vẫn vui vẻ như thường mà, chả hiểu sao từ lúc vào lớp tới giờ cứ lặng thinh rồi bỗng dưng giận dữ.
--- Chắc anh đã làm gì có lỗi với Ngọc rồi.
--- Anh có làm gì đâu chứ, mượn tiền thì hồi trước giờ vẫn vậy mà, có gì đâu mà bực mình chứ. Thôi kệ, em cho anh mượn được không.
--- Không cho, nhưng nếu anh chịu thì đi uống nước với em cơ, em bao.
--- Rồi rồi, xuống căn tin, xuống căn tin. Nhưng lần sau anh sẽ bao lại em.
Mục đích của Phương Trinh là được ngồi một mình với Vy, lần này lại lời thêm một buổi như thế nữa nên cô nàng mắt sáng trưng gật đầu lia lịa và cả hai cùng xuống căn tin mà không để ý xem Ánh Ngọc đi đâu. Vy chỉ nghĩ là do cô nàng bực bội cái gì đó nên cáu gắt tí xíu thôi, rồi đâu lại vào đấy thôi mà. Ánh Ngọc sau khi đi ra khỏi lớp thì đi thẳng luôn lên sân thượng của trường. Sân thượng của trường trước giờ hầu như không có ai lên đó, học sinh vào giờ ra chơi chỉ ngồi trong lớp, ra hành lang hay xuống sân trường, xuống căn tin trường chứ không ai lên sân thượng bao giờ. Đơn giản vì ở sân thượng thì nắng chiếu như đổ lửa nên chẳng ma nào muốn lên đó mà hứng nắng cả, với lại không ai lên đó nên cái sân thượng đầy bụi bặm dơ bẩn lắm. Nói trên sân thượng toàn nắng không thì cũng chưa đúng lắm, phần hội trường được xây lên cũng có một cữa thông ra cái sân thượng và ở đó thì có bóng râm của bức tường hội trường, nhưng mà đứng đó cũng hứng nắng nóng như thiêu chứ chẳng mát mẻ hơn gì chỗ khác. Vừa bước lên sân thượng, Ánh Ngọc đã thấy Bích Hằng và ba người bạn đứng chờ sẵn ở đó, vừa trông thấy Ánh Ngọc, cả bốn người cùng tiến lại rồi làm như vô tình chặn luôn đường đi xuống khỏi sân thượng. Sau khi chặn đường lùi của Ánh Ngọc, Bích Hằng chỉ vào Ánh Ngọc rồi nói giọng khá hậm hực.
--- Con quỷ, mày tưởng làm thế là hay lắm à?
--- Chị nói gì kỳ vậy? Tôi đã làm gì chứ?
--- Mày đã nói gì tao với Vy hả? Sao Vy lại ném thư của tao đi chứ?
--- Ổng ném thư của chị thì kiếm ổng mà hỏi, sao lại hỏi tôi chứ?
--- Tại mày mà Vy hiểu lầm tao. Mày thích Vy à? Mày tin tao đập mày nhừ tử không?
--- Con người có gì thì từ từ nói chuyện phải trái với nhau, chưa gì đã đòi đánh nhau là sao?
--- Đồ quỷ cái như mày thì phải đập cho một trận mới được. Cái thứ chỉ biết đặt điều nói xấu người khác.
--- Tôi nói xấu chị bao giờ? Đừng có mà nói bậy.
--- Không nói xấu tao thì sao Vy lại ném thư của tao đi, mày thử nói coi, hay tại vì mày sợ Vy thích tao nên mày mới viết bậy bạ vào thư để Vy hiểu lầm tao. Đồ quỷ cái!
--- Mày cãi nhau với nó làm gì? – Thanh Tuyền bỗng nói chen vào. – Cứ cho nó một trận rồi nói gì nói.
--- Tao nghĩ thế này - Cẩm Hường cũng chen vào, rồi quay sang Ánh Ngọc nói tiếp – mày phải hứa từ bây giờ không được lại gần Vy nữa, hoặc là tụi tao sẽ đập mày một trận. Nói cho mày biết, tụi tao sẽ đập mày nhừ tử, lột hết đồ của mày rồi quay phim gửi lên mạng, coi mày có ngóc đầu lên được hay không?
Vừa nói cả bọn vừa từng bước lấn tới dồn Ánh Ngọc vào sát bờ tường hội trường. Thấy thái độ hùng hổ của bốn cô gái, Ánh Ngọc cũng chẳng tỏ ra chút sợ hãi, chỉ thấy họ tiến một bước thì mình lùi một bước, cho đến khi dựa lưng vào bức tường hội trường thì mới nói:
--- Mấy chị tưởng là tôi sợ sao? Nói tôi không được lại gần Vy à? Chuyện nực cười?
--- Cái gì nực cười hả? Mày có hứa thì tụi tao tha cho. – Bích Hằng vẫn hậm hực nói.
--- Bắt nó thề độc luôn ấy – Cẩm Hường chêm vào.
--- Nhà tôi với Vy ở sát nhau, học chung lớp, kêu tôi không lại gần Vy thì họa chăng chỉ có chuyển nhà chuyển trường mới có, đúng là điên.
--- Mày nói ai điên hả con kia?
Vừa nói Bích Hằng vừa lao tới, phía sau Cẩm Hường và Thanh Tuyền cũng bước lên còn Diễm Mi thì không biết tự bao giờ đã cầm cái điện thoại lên định quay cảnh Ánh Ngọc bị đập.
Vy và Phương Trinh đang ngồi uống nước và trò chuyện ở căn tin thì bỗng thấy Phượng Mai tay cầm một tờ giấy tất tả chạy tới, vừa chạy vừa gọi:
--- Vy, Vy! Có chuyện rồi.
Thật hiếm khi có dịp được ngồi một mình với Vy thế này nên thấy Phượng Mai tới phá đám, Phương Trinh cảm thấy khó chịu liếc xéo Phượng Mai một cái, mặt lộ vẻ khó chịu. Nghe gọi, Vy quay sang hỏi:
--- Gì vậy? Mà bạn là ai?
--- Cái ông này, tui là Phượng Mai, nhớ chưa, là Phượng Mai ngồi kế Đăng Khôi đó.
--- À à, nhớ rồi. Mà có chuyện gì?
--- A, đúng rồi. Coi cái này đi.
Nói rồi Phượng Mai đưa tờ giấy là bức thư của Bích Hằng gửi cho Ánh Ngọc hồi sáng cho Vy, nguyên là khi Vy với Phương Trinh đi rồi, bức thư được Ánh Ngọc kẹp vào một quyển tập để trên bàn, một cơn gió thổi qua khiến quyển tập bị lật ra và bức thư theo gió bay ra rớt đúng ngay vị trí Phượng Mai đang ngồi. Nhận bức thư từ tay Phượng Mai, Vy giở ra đọc:

“Kon wỉ kja, mài tưởng mài nói xấu tao zới Vy làm Vy quăng thư của tao là đc à? Mài đừg tưởng ngồi học chug zới Vy rồi mún làm j thì làm nghe kon. T/y của tao dành cho Vy kả trường này đều bik, ko phải là một hai kâu nói của mài là kóa thể thay đổi đc đâu. Nhưg kái tội mài dám nói xấu tao thì ko thể tha thứ. Nếu mài có giỏi thì giờ ra chơi một mình lên sân thượng gặp tao, kòn = ko dám lên thì từ nay đừng có xía vào chiện của tụi tao kẻo tao cho mài một trận đấy.”

Đọc xong mấy dòng trên, Vy mới hiểu tại sao Ánh Ngọc lúc nãy có thái độ kỳ cục như vậy, anh chàng bình thản nói:
--- Chắc là có gì hiểu lầm đây, mà có lẽ không sao đâu, bé Ngọc luôn biết nói lý lẽ mà.
--- Nhưng mà cái bà Bích Hằng kia thì không thèm nói lý đâu – Phượng Mai nói.
--- Không nói lý là sao chứ?
--- Nhà tui ở gân nhà bả mà, tính bả ghê lắm kìa, ai mà làm phật ý bả là bả tìm cách đập cho một trận mới được.
--- Làm gì có chuyện đó, hôm bữa tui thấy nói chuyện khá dễ thương mà.
--- Đó là bả làm bộ vậy thôi, chứ hồi cấp II ấy, có con nhỏ trong lớp dám chửi bả, bị bả kêu mấy đứa bạn khác nữa xúm lại đập cho một trận khiến con nhỏ đó bị gãy tay và phải chuyển trường luôn.
--- Ghê gớm vậy sao? Nhưng mà bé Ngọc cũng đâu có phải là người dễ bị người khác ăn hiếp đâu, tui còn bị bà mụ đó ký cho muốn lủng sọ nè.
--- Tại ông không biết đó thôi, Bích Hằng có bao giờ đi một mình đâu, lúc nào cũng kè kè vài ba người bạn bên cạnh cơ. Ông mà không mau lên cứu Ánh Ngọc là coi chừng Ánh Ngọc gặp chuyện đấy.
--- Vậy thì không ổn thiệt.
Nói rồi Vy đứng dậy chạy lại cầu thang ở chỗ tiếp giáp giữa dãy nhà dài và dãy nhà Lương Hữu Khánh để lên sân thượng. Vy chạy lên tới sân thượng trường thấy năm người gồm Ánh Ngọc và bốn người kia đang ở chỗ bờ tường của hội trường. Lúc Vy lên tới nơi thì thấy Thanh Tuyền đang lóp ngóp bò dậy như vừa bị té xuống đất, đồng phục bị lấm lem bụi bặm, cái áo trắng bị nguyên một vạt dơ vàng ở lưng, nhìn qua thấy Bích Hằng và Cẩm Hường cũng đang đứng đó trong bộ dạng chẳng sạch sẽ gì, ai cũng người lấm lem bụi trên sân thượng, chỉ có Diễm Mi là cầm điện thoại để quay phim và do đứng ở khoảng cách xa hơn ba người kia nên vẫn không sao. Ánh Ngọc thì đứng sát ở trong tường, hai tay khoanh trước ngực lộ vẻ khinh khỉnh nhìn bốn người kia. Vy vừa nhìn thấy cảnh tượng đó đã chạy lại gần tới rồi nói khá lớn tiếng:
--- Làm cái gì thế hả? Con gái mà đánh nhau chả ra thể thống gì cả.
--- Tui chỉ tự vệ thôi – Ánh Ngọc phân trần – tui thèm vào gây sự đánh nhau với mấy người yếu như sên mà không biết lượng sức này.
Nghe Ánh Ngọc nói thế, Vy cũng chẳng nói gì thêm nắm lấy tay Ánh Ngọc rồi quay lại nói với Bích Hằng:
--- Chị Bích Hằng, thư của chị là do em ném đi, chị có tức giận thì cứ tìm em mà trút giận, chẳng liên quan gì tới bé Ngọc hết. Mà em chỉ là một thằng con trai bình thường chẳng dám đèo bòng làm bạn trai của hoa khôi trường đâu, mong chị hiểu cho và đừng kiếm cớ làm phiền bé Ngọc nữa.
Nói xong Vy kéo Ánh Ngọc đi luôn trong sự ngỡ ngàng của bốn người kia. Bích Hằng nhìn theo bóng Vy và Ánh Ngọc đi về phía cầu thang, thấy Vy sắp sửa xuống cầu thang thì Bích Hằng bỗng la to:
--- Vy, chị yêu em, chị sẽ không từ bỏ đâu.
Mấy lời nói của Bích Hằng tuy khá lớn nhưng chẳng lọt vào tai Vy chữ nào, anh chàng cứ thế cầm tay Ánh Ngọc đi thẳng xuống tới lầu hai của trường, vừa xuống tới chân cầu thang ở lầu hai của trường thì Ánh Ngọc bỗng giằng tay ra khỏi Vy, vừa giằng vừa nói:
--- Đau! Cái ông này muốn bóp gãy tay tui ra hả?
--- Xin lỗi nha!
Nói xong Vy quay lại nhìn Ánh Ngọc từ đầu tới chân rồi từ chân tới đầu, đoạn anh chàng lại đưa hai tay vịn vào vai Ánh Ngọc lắc qua lắc lại. Thấy Vy làm vậy Ánh Ngọc bỗng hỏi?
--- Ông bị con gì cắn vậy? Bộ nhìn tui lạ lắm hả?
--- Nãy có bị gì không? Có đau chỗ nào không?
--- Ông nghĩ tui là ai mà bốn người kia có thể ăn hiếp được chứ? Ba năm học Aikido chứ ít ỏi gì.
--- Rồi rồi, mụ không sao là tốt rồi. Lần sau có chuyện gì thì phải nói với tui nghe chưa, không được tự ý làm gì một mình.
--- Ông làm như tui là con nít ấy, ông là gì mà đòi quản chuyện của tui?
--- Mụ là chị em của tui rồi, trách nhiệm của một thằng con trai là phải bảo vệ người con gái mình yêu quý, biết chưa.
--- Gì mà to tát vậy em trai? Chị đây chưa bảo vệ em thì thôi chứ cần gì em bảo vệ chị chứ.
Nghe Ánh Ngọc nói thế, Vy phì cười dùng ngón trỏ đẩy nhẹ vào trán Ánh Ngọc rồi nói:
--- Này thì chị, chỉ được cái giành làm lớn với tui là tài. Chắc Trinh đang đợi tui ở căn tin, tụi mình cùng xuống đó thôi.
Nói rồi cả hai cùng đi xuống cầu thang mà không biết ở cách đó không xa và bị che khuất bởi bức tường lớp học dãy nhà Lương Hữu Khánh là Phương Trinh đang đứng ở đó, đôi mắt buồn xa xăm khi chứng kiến cảnh Vy lo lắng cho Ánh Ngọc. Cô nàng chợt nghĩ không biết nếu như mình có chuyện gì thì Vy có lo lắng cho mình như thế hay không. Phương Trinh cứ đứng đó trong đầu văng vẳng câu nói của Vy “trách nhiệm của một thằng con trai là phải bảo vệ người con gái mình yêu quý”, hai chữ “yêu quý” sao mà Vy thốt ra nghe nhẹ nhàng thế, có khi nào Vy sẽ nói điều đó với mình hay không? Đương lúc Phương Trinh đứng buồn một mình thì một bàn tay xinh xắn vỗ vào vai Phương Trinh và nói:
--- Đừng buồn Trinh à, ông trời không phụ người có lòng đâu.
--- Hạnh à? Mình buồn quá, anh Vy chẳng thèm đoái hoài tới mình, lúc nào cũng chỉ có Ngọc thôi, mà Ngọc cũng tốt với mình lắm, mình phải làm gì đây?
Nghe Phương Trinh nói thế, Mỹ Hạnh cũng cảm thấy hơi buồn trong lòng, cảm thấy khá đồng cảm với Phương Trinh nên nói luôn:
--- Chẳng giấu gì Trinh, mình cũng thích Vy mất rồi, chỉ là mình chưa dám chắc có phải là tình yêu hay không thôi.
Nghe Mỹ Hạnh nói vậy, Phương Trinh cũng tròn xoe mắt nhìn Mỹ Hạnh rồi bỗng mỉm cười mà nói:
--- Vậy là tụi mình giống nhau rồi. Nhưng mình sẽ không bỏ cuộc đâu, rồi anh Vy sẽ là người yêu của mình, mình sẽ kiên trì đến cùng.
--- Vậy mình cũng sẽ không chịu thua Trinh đâu. Nhưng mà mình cũng không muốn chuyện này ảnh hưởng tới tình cảm bạn bè của tụi mình.
--- Cạnh tranh công bằng mà, dù ai thế nào thì tụi mình cũng sẽ là bạn tốt của nhau nhé.
--- Ừ - Mỹ Hạnh gật đầu đồng ý.
Đang nói chuyện thì tiếng chuông reo báo hiệu giờ vào lớp đã đến, hai người cùng nhau sánh bước đi về phía lớp học.

Khớ khớ, kỳ này dài khiếp, hay là mình chia ra làm hai kỳ nhỉ. Mà thôi, một kỳ. Kỳ sau còn có cánh oánh nhau hấp dẫn hơn nữa kia. Kỳ này là bốn đứa con gái chẳng biết võ vẽ gì, chứ kỳ sau thì Ánh Ngọc đối mặt với bốn tên con trai. Hô hô, kỳ tới cho Ánh Ngọc và Thanh Vy te tua chơi.
--- Ê, sao lúc nào cũng là bốn thế hả tác giả?
--- Thì bốn là vừa rồi, ít quá sao vây người ta, nhiều quá phải nghĩ ra mấy cái tên nhức óc lắm, với lại nhiều quá thì một mình sẽ khó chống lại.
--- Bộ ông nghĩ Ánh Ngọc là siêu nhân à, một đứa con gái chống lại bốn tên con trai.
--- Hô hô, thì thế mới te tua, cảnh “ecchi” sắp tới đó, he he. Giờ tìm tư liệu về cảnh đó để tả đây.

>>> 15042010 - Quỷ Diện <<<
 
Top