World Cup 2010

Miami

Anais Ruan
Staff member
Ðề: World Cup 2010

oai zoài oai khuya nay còn TBN với Paraguay nữa.... lo lắng lo lắng :banhbao11:


 

Kumiho

Never die
Ðề: World Cup 2010

Nhờ trận Brazil - Hà Lan mà Baby biết rằng môn bóng đá ko phải cứ kẻ mạnh là kẻ chiến thắng :)) Cũng ko phải mình đoán thế nào là trúng thế đấy :)) Trc trận đấu, tui dự đoán 3-0 cho Hà Lan và Sneijder ghi dc 1 trái. Kết quả là có 3 bàn thắng thật, nhưng Brazil ghi 1 trái rồi :banhbao12: Trận này 20p đầu hiệp 1 ko coi được do đi học chưa về. Còn những phút còn lại coi với niềm tin HL chiến thắng. Dù ko thích cả HL lẫn Brazil nhưng cái lối đá của Brazil gây ác cảm hơn. Chả hiểu vì sao nữa :| Chắc tại cùng nằm ở khu vực Nam Mĩ mới Arg nên ghét :">
Trận tối nay, Arg sẽ thắng. Đã 24 năm rồi còn gì :x 2006 Đức thắng nhờ may mắn. Nên nhớ điều đó. và 2010 này, nếu Đức mạnh hơn thì Arg cũng đã mạnh hơn rồi.

@ Baby: Nếu từ đầu trận, BĐN chơi đẹp thì tui chắc rằng sẽ ko có màn giả điên ăn vạ đâu :)) Nếu tui là 1 trong 11 cầu thủ của TBN, gặp tình huống đó, tui vẫn ăn vạ. Cho bỏ ghét cái đội chơi xấu. Dù BĐN có 11 người thì trận đó vẫn thua TBN thôi. Tất cả bạn bè của tui, những ai hâm mộ TBN đều hả hê với chiến thắng đó :))

p.s: thằng em tui và cha Tài anh tui coi đá banh hằng tuần nhưng phải đến khi chuyển qua 3D mới thấy việt vị. Mắt người mà làm như mắt người máy. Tình huống xảy ra quá nhanh. Trong bóng đá, những chuyện như thế là tất nhiên. Cho nên thua là thua mà thắng là thắng. Biết đổ lỗi cho ai :-?? Ngay trận Anh - Đức cũng nhờ trọng tài mà Đức thắng đó thôi.





-------
edit: Tiện đây nói thêm, nếu muốn biết ai giỏi hơn ai thì cứ nhìn cách mọi người đánh giá. lập poll ở 4rum nào đông người ấy, để coi ai dc đánh giá cao hơn. Với cả nhìn sức ảnh hưởng của cầu thủ đó lên đội bóng của mình. Từ đầu giải đến giờ, hầu như tất cả các bàn thắng cua Arg đều thấp thoáng cái tên Messi. Nhắc đến đội Arg người ta nghĩ ngay đến Messi. Như vậy là thấy sức ảnh hưởng của con người này. Cái cách Messi làm người ta lên tim thì thằng CR ko làm được đâu :)) từ đầu giải đến giờ, thằng CR ấy có làm nên sự đột biến nào ko? Thưa không ạ :"> CR9 á, sút phạt thua cả Endo và Honda cơ mà :">
 

[ẹc]

Giải cứu ốc sên
Staff member
Ðề: World Cup 2010

=)) há há há, thắng độ hoài luôn bà kon ơi =))

Tường thuật trực tiếp World Cup 2010: Argentina 0 - 4 Đức20:7 3/7/2010

Trận tứ kết giữa Đức và Argentina chắc chắn sẽ là cuộc đối đầu đỉnh cao giữa bóng đá Châu Âu và Nam Mỹ. Cả hai đều là những ứng cử viên cho chức vô địch ở World Cup 2010 nên chắc chắn sẽ tạo ra rất nhiều kịch tính và thi vị...

Đức đã xuất sắc vượt qua đội tuyển Anh ở vòng 1/16 với tỷ số lên tới 4-1 để tiến vào tứ kết trong khi Argentina không gặp khó khăn nào để đánh bại Mexico để giành quyền có mặt ở sân Green Point ngày hôm nay.

1.jpg

Đội hình ra sân:

Argentina: Romero, Otamendi, Demichellis, Burdisso, Heinze, Di Maria, Mascherano, Maxi, Messi, Tevez, Higuain

Đức: Neuer, Freidrich, Mertesacker, Lahm, Boateng, Khedira, Ozil, Schweinsteiger, Muller, Podolski, Klose

Trận đấu đã bắt đầu.

Cả hai đội đang thể hiện sự quyết tâm rất cao ngay từ những phút đầu tiên. Dường như không có bất cứ sự e ngại nào dành cho cả hai bên.

Phút thứ 3, Đức được hưởng quả phạt ở chếch bên trái ngoài vòng cấm của Argentina. Schweinsteiger thực hiện cú đá rất khó chịu để Muller băng vào đánh đầu cắt mặt tung lưới Argentina để mở tỷ số cho trận đấu.

[FLV]http://www.bongda.com.vn//video/2010/Thang07/03/Muller.flv[/FLV]
Đây là lần đầu tiên ở World Cup 2010, đội tuyển Argentina bị dẫn bàn. Bàn thắng sớm đang giúp Đức chơi rất hưng phấn và họ đang liên tục dồn ép đối thủ.

Phút thứ 10
, Đức vẫn đang chơi rất hay, các pha phối hợp của họ có độ chính xác cao và liên tục đánh mạnh vào cánh phải của đội tuyển Argentina. Trong khi đó, đội bóng đến từ Nam Mỹ vẫn chưa thể hiện được gì nhiều dù bóng liên tục được dồn về vị trí của Messi.

Phút thứ 15, đội tuyển Đức đang chơi hết sức tự tin, hai cánh của Argentina tê liệt trước sức tấn công mạnh mẽ của đội bóng đến từ Châu Â. Các pha phối hợp của Argentina vẫn chưa tạo nên được dấu ấn nào đặc biệt.

Phút thứ 20
, Argentina đã chơi ổn định hơn. Họ đang cố gắng tấn công đê tìm kiếm bàn gỡ, Đức lúc này đã không còn nắm thế chủ động như những phút trước.

Phút thứ 22, thủ môn Neuer có pha băng ra bắt bóng dũng cảm ngay trong tầm khống chế của Tevez để hóa giải nguy hiểm cho Đức.

Phút thứ 25, Klose có bóng ngay trong vòng cấm của đội tuyển Argentina nhưng cú đá của anh lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Suýt chút nữa thì tỷ số được nâng lên thành 2-0.

Phút thứ 30
, Đức vẫn đang chơi rất chắc chắn bên phần sân nhà. Messi đang liên tục phải lùi về rất sâu để tìm bóng nhưng khi anh cầm bóng tìm cách đột phá thì ngay lập tức bị đánh chặn bởi các cầu thủ Đức đang chơi quá tập trung.

Phút thứ 35, Di Maria và Maxi đã hoán đổi vị trí cho nhau để tìm sự đột biến, tuy nhiên các mũi nhọn của Argentina như Tevez, Higuain và Messi vẫn đang bị phong tỏa rất chặt.

Phút thứ 36, Messi có cơ hội từ quả phạt ở cự ly chừng 25 mét nhưng bóng không đi qua hàng rào. Ngay sau đó, một loạt các cầu thủ Argentina rơi vào thế việt vị trước khi họ đưa bóng vào lưới Đức nên bàn thắng không được công nhận.

Phút thứ 40, Đức đang chơi phản công rất hay, nếu như chính xác hơn nữa trong các đường chuyền quyết định thì Đức sẽ còn gây ra nhiều lo ngại cho Argentina.

Hiệp một đã kết thúc.

Hiệp hai đã bắt đầu.

Argentina đã dồn lên chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên của hiệp hai. Họ đang rất muốn nhanh chóng tìm ra cách xuyên thủng hàng thủ đã chơi quá kỉ luật trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Phút thứ 47, Di Maria có cú sút xa đầy uy lực và bất ngờ từ ngoài vòng cấm. Bóng đi rất căng và chỉ đi chệch cột dọc trong gang tấc. Argentina cần phải có thêm nhiều tình huống táo bạo như vậy.

Phút thứ 50, tỷ số vẫn đang là 1-0 nghiêng về đội tuyển Đức.

Phút thứ 55, Argentina lúc này đang chơi tấn công khá tốt. Đức dường như đã không duy trì được lối đá khoa học như trong hiệp đấu đầu tiên, tuy nhiên mọi chuyện vẫn đang nằm trong khả năng kiểm soát của họ.

Phút thứ 60, Argentina vẫn đang gặp vấn đề trong các tình huống mang tính quyết định. Có lẽ Maradona cần phải có các sự thay đổi về nhân sự để đội bóng của mình tìm được đột biến.

Phút thứ 65, vẫn chưa có thêm bàn thắng nào được ghi. Không phải Argentina dở trong các tình huống tấn công của mình mà là do hàng thủ của đội tuyển Đức đang chơi rất tập trung và khoa học. Argentina lúc này đang liên tục thực hiện các cú sút xa để mong tìm được đột biến.

Phút thứ 67, sai lầm chết người của hậu vệ Argentina khiến Podolski có bóng thoải mái trong vòng cấm trước khi tung ra đường căng ngang hoàn hảo để Klose nâng tỷ số lên thành 2-0.

[FLV]http://www.bongda.com.vn/video/2010/Thang07/03/Klose.flv[/FLV]
Cách biệt đã là hai bàn và lúc này Argentina tiếp tục gặp thêm vô vàn những khó khăn trước người Đức.

Phút thứ 74, trong một tình huống lên tham gia tấn công, trung vệ Friedrich tận dụng thành công "món quà" mà các Schweinsteiger tặng cho mình để nâng tỷ số lên 3-0.

Argentina lúc này dường như đang con rất ít cơ hội. Khoảng cách 3 bàn là quá lớn để họ có thể hy vọng vào chiếc vé đi tiếp của mình. Người Đức đã chơi một thứ bóng đá quá khoa học và chính xác để có được thành quả hiện tại.

Phút thứ 80 của trận đấu, Argentina lúc này đã không còn nhiều tinh thần chiến đấu. Đức liên tục có thêm các cơ hội và chiến thắng đã đến rất gần với họ.

Chỉ còn khoảng 5 phút nữa là trận đấu sẽ kết thúc. Có thể khẳng định rằng người Đức đã cầm chắc trong tay tấm vé vào bán kết.

Phút thứ 88, tỷ số được nâng lên thành 4-0. Klose thoải mái đệm bóng ghi bàn trước sự bất lực của đội tuyển Argentina.



TD


--- Cập nhật bài viết ---

Đức lạnh lùng khiến Tango lạc nhịp

- Chúa đã không thể nghe thấy những lời nguyện cầu của Maradona và không thể giúp Argentina có thể trình diễn những bản Tango hoa mỹ trước sức mạnh lạnh lùng của đội tuyển Đức. Ở Green Point ngày hôm nay, người Đức đã chơi bóng như những bản nhạc giao hưởng đầy khoa học nhưng không thiếu sự lãng mạn và bay bổng của Beethoven...

Argentina đã sử dụng lối chơi tấn công đầy ngẫu hứng của mình để lần lượt vượt qua những thử thách một cách dễ dàng và tiến vào vòng tứ kết. Maradona và những người yêu mến những điều lãng mạn như ông tin rằng Argentian sẽ tiếp tục trình diễn một lối chơi hoa mỹ và nghệ thuật trước người Đức để mơ về ngày đăng quang World Cup 2010. Nhưng thực tế cho thấy rằng tuyển Đức dù là một tập thể trẻ nhưng không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt.

a1.jpg
Sự lạnh lùng và lối chơi được tổ chức chặt chẽ đã giúp Đức oanh liệt đánh bại Anh ở vòng 1/16 tiếp tục được Joachim Low sử dụng. Argentina không thể ào ạt dâng lên tấn công như mong đợi của họ mà thay vào đó là phải vất vả chống đỡ các miếng đánh rất có trọng điểm mà Đức triển khai ở hai bên cánh. Người Đức không hoa mỹ nhưng họ biết cách để tìm kiếm lợi thế cho mình, ngay ở phút thứ 3 của trận đấu Đức đã vượt lên dẫn trước khi Muller băng vào đánh đầu cắt mặt trong tình huống chủ quan của hàng thủ Argentina.

Việc có được bàn thắng sớm càng khiến đội tuyển Đức trở nên nguy hiểm hơn trong khi Argentina tỏ rõ sự bối rối và bế tắc trước hệ thống phòng ngự được bố trí chặt chẽ của Đức. Messi bị đẩy ra quá xa khỏi các điểm nóng trong khi các gương mặt còn lại mà Maradona tin cậy không có đủ sức để tạo ra sự đột biến. Ngay cả khi bước vào hiệp hai, Argentina dồn thật cao đội hình lên tấn công nhưng đó cũng chính là lúc người Đức tung ra các đòn phản công đã trở thành đặc sản của họ ở World Cup 2010.

a2.jpg
Argentina không có cơ hội để níu giữ lại hy vọng sau những sai lầm không thể tha thứ của hàng thủ. Phút thứ 68, Podolski thoát xuống rất nhanh từ đường chuyền của Muller rồi dọn cỗ để Klose ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Khoảng cách hai bàn dường như đánh gục mọi hy vọng của Argentina và họ không còn giữ được lửa trong lối chơi của mình. Đức liên tiếp có thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 74 và 89 do công của Friedrich và Klose để khép lại chiến thắng 2-0 của mình.

Người Đức hiên ngang tiến vào bán kết trong khi Argentina cay đắng rời cuộc chơi. Maradona đã không thể truyền cho học trò ngọn lửa nhiệt huyết trong trận đấu này và những giọt nước mắt của Messi đã rơi. Argentina chẳng có gì để đổ lỗi cho thất bại, ngoại trừ sự xuất sắc đến tàn nhẫn của người Đức...
Bàn thắng: Muller (3'), Klose (68', 89'), Friedrich (74')

Trung Dũng
 

[ẹc]

Giải cứu ốc sên
Staff member
Ðề: World Cup 2010

=)) lại 1 trận cầu hài hài diễn ra , TBN đá chật vật thế này thì chắc có lẽ vào trận Đức thì TBN sẽ thắng thì người ta nói cái khó ló cái khôn mà :D
Sau chiến thắng thuyết phục của cỗ xe tăng Đức trước những vũ công tango của Argentina, Tây Ban Nha là đội tuyển châu Âu cuối cùng thi đấu trong vòng tứ kết với kì vọng sẽ vượt qua đại diện còn sót lại của bóng đá Nam Mỹ là Paraguay để ghi tên mình vào vòng bán kết.

spain2.jpg

Đội hình xuất phát:
Paraguay: Villar, Veron, Silva, Alcaraz, Morel, Caceres, Santana, Barreto, Riveros, Valez, Cardozo.

Tây Ban Nha: Casillas, Ramos, Pique, Puyol, Capdevila, Busquets, Iniesta, Xavi, Alonso, Torres, Villa.

Trận đấu đã bắt đầu.

Phút thứ 5,
Paraguay đang tổ chức bắt người chặt trên toàn mặt sân và điều này đã hạn chế đáng kể những phương án tấn công của đội tuyển Tây Ban Nha.

Phút thứ 10, Tây Ban Nha vẫn chưa tạo ra được bất kì cơ hội ăn bàn nào trong khi Paraguay đã bắt đầu cầm được bóng và tổ chức những pha tấn công bên phía cánh phải.

Phút thứ 15,
tốc độ trận đấu chỉ ở mức trung bình và những gì mà hai đội đang thể hiện không đáp ứng được kì vọng của những khán giả hâm mộ.

Phút thứ 20, Tây Ban Nha thậm chí chưa tạo ra pha bóng đáng chú ý nào kể từ đầu trận đấu.

Hơn phân nửa thời gian thi đấu của hiệp 1 đã trôi qua. Các cầu thủ đến từ Paraguay vẫn đang thành công cùng lối chơi chặt chẽ và kỉ luật trước những ngôi sao tấn công bên phía đối phương.

Phút thứ 29, Xavi là người đầu tiên có cơ hội nguy hiểm đầu tiên bên phía đội bóng đến từ bán đảo Iberia nhưng cú sút của anh đã bay vọt xà ngang đầy nuối tiếc.

Phút thứ 35, các cầu thủ Tây Ban Nha đang thi đấu khởi sắc hơn và liên tục có những pha chuyền bóng nguy hiểm vào vòng cấm địa. Trong khi đó, Paraguya cũng cho thấy họ sẵn sàng "trả đòn" khi vừa có một pha phản công chớp nhoáng.

Phút thứ 40, Fernando Torres và Villa vẫn chưa tìm thấy tiếng nói chung trên hàng công của đội tuyển Tây Ban Nha. Trong khi đó, Valdez vừa chọc thủng lưới Tây Ban Nha nhưng rất tiếc khi trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

Hiệp 1 đã khép lại.

Hiệp 2 đã bắt đầu.

5 phút đầu tiên của hiệp đấu thứ hai vẫn là thế trận bế tắc của các cầu thủ Tây Ban Nha.

Phút thứ 55, Torres đã rời sân để nhường vị trí cho Fabregas. Del Bosque đã tỏ ra mất kiên nhẫn với màn trình diễn nhạt nhòa của cậu học trò cưng và buộc phải có sự điều chỉnh.

Phút thứ 58,
Paraguay được hưởng một quả đá phạt đền sau tình huống phạm lỗi của Gerard Pique. Cardozo đứng trước một cơ hội không thể tốt hơn nhưng anh dứt điểm quá lộ và thủ thành Casillas dễ dàng ôm gọn.

Phút thứ 61, đến lượt Alcaraz đẩy ngã một cầu thủ Tây Ban Nha trong vòng cấm địa đội nhà và bị phạt một quả penalty. Xabi Alonso sau lần sút thành công đầu tiên nhưng không được tính đã dứt điểm quá hiền và để thủ thành Villar cản phá thành công. Vẫn chưa có bàn thắng cho Tây Ban Nha.

Phút thứ 65, Vera vào sân thế chỗ Barreto bên phía Paraguay.

Phút thứ 70, Iniesta vừa bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn khi anh tung cú sút bằng chân trái cực mạnh ngay vạch 16m50 nhưng bóng đã bay quá cao so với khung thành.

Phút thứ 75, Pedro vào sân thay Xabi Alonso.

Phút thứ 80, David Villa vừa bỏ lỡ cơ hội quý giá sau tình huống đánh đầu không trúng bóng từ đường căng ngang xuất sắc của Capdevila.

Phút thứ 83, David Villa , lại là David Villa đã ghi bàn để cứu vớt cho một ngày tồi tệ của đội tuyển Tây Ban Nha. Anh đã khá may mắn khi bóng dội cột dọc nhưng vẫn lăn vào lưới.

Phút thứ 89,
Paraguay có cơ hội san bằng cách biệt từ hai tình huống sút bóng liên tiếp nhưng Casillas đã xuất sắc cứu thua.

Trận đấu đã kết thúc.

Hoàng Anh
 

Miami

Anais Ruan
Staff member
Ðề: World Cup 2010

Đức thắng 4-0 trước Arg... ko tin nổi luôn :|

Còn Torres sao cứ xìu hoài vậy nè :((:((:((

 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Ðề: World Cup 2010

Haizz, tui sợ TBN của bà nếu cứ đá cái kiểu này sợ bị Đức "xử" lun wá B-) .

TBN hiện này tình hình khá giống với Argentina với 1 em ghi bàn liên tục Higuain = Villa, còn Messi với Torres tịt ngòi B-) .

Nhưng TBN hơn Argentina với Puyol, Casillas, đội phòng thủ OK hơn là Argentina. Argentina thì hàng phòng thủ yếu hơn TBN.

Tui đặt cửa cho đội Đức thắng cao hơn vì đội hình đồng đều hơn ~O) , phòng thủ chặt chẽ, kín đáo ~O) .




^O^||3^O^||3^O^||3

--- Cập nhật bài viết ---

Haizz, tui sợ TBN của bà nếu cứ đá cái kiểu này sợ bị Đức "xử" lun wá B-) .

TBN hiện này tình hình khá giống với Argentina với 1 em ghi bàn liên tục Higuain = Villa, còn Messi với Torres tịt ngòi B-) .

Nhưng TBN hơn Argentina với Puyol, Casillas, đội phòng thủ OK hơn là Argentina. Argentina thì hàng phòng thủ yếu hơn TBN.

Tui đặt cửa cho đội Đức thắng cao hơn vì đội hình đồng đều hơn ~O) , phòng thủ chặt chẽ, kín đáo ~O) .


Để xem con bạch tuột kỳ này đoán đội nào: Đức hay TBN :banhbao32::banhbao32:


^O^||3^O^||3^O^||3
 

Miami

Anais Ruan
Staff member
Ðề: World Cup 2010

tui cũng ko có dự cảm tốt kì này... :(( Nhưng vẫn đặt cược vào mấy anh, tui cá nửa trái thui :">

May mà mấy anh đá vào 1g30, tui ko coi, hy vọng mấy anh thắng :banhbao29: tui vẫn kì vọng vào Villa (tuy ông này hơi hung hăng:banhbao32:), Torres(dù vẫn còn xìu @};-), Casillas (anh này ko lo lắm roài, thủ môn khá chuẩn :x)
 

[ẹc]

Giải cứu ốc sên
Staff member
Ðề: World Cup 2010

HLV trưởng đội tuyển Argentina tức mắt khi thấy nhóm CĐV Đức hân hoan quá đỗi sau trận bán kết World Cup hôm qua.
>Maradona đau xót khi thấy nước mắt của Messi
9.jpg

Nhóm CĐV Đức ngồi ngay sau khu kỹ thuật của Argentina. Sự hân hoan ồn ào của họ sau chiến thắng 4-0 khiến Diego Maradona cảm thấy bức xúc. Ông lập tức nhao đến miệt thị và định ăn thua đủ.
Chỉ đến khi cô con gái cả Dalma can ngăn kéo ra, Maradona mới chịu thôi. Trong cuộc phỏng vấn sau trận, huyền thoại của bóng đá Argentina nói thất bại vừa qua là thời khắc nặng nề nhất trong cuộc đời ông.
>> Xem thêm ảnh vụ lộn xộn của Maradona
Hà Uyên
 

[ẹc]

Giải cứu ốc sên
Staff member
Ðề: World Cup 2010

Đoản khúc cho Diego
Điện thoại của tôi rung lên khi tiếng còi cuối cùng của trận đấu còn chưa vang lên. Ông không chờ được đến phút chót, không thể chờ được. Trên máy, ông nói một cách rắn rỏi và mạnh mẽ, có lẽ để át đi tiếng hò hét của các CĐV và tiếng vuvuzela trên sân: “Đấy, tớ nói với cậu rồi. Diego chỉ là một con người bình thường, thậm chí tầm thường. Anh ta không biết cầm quân và có lẽ sẽ không bao giờ biết cầm quân. Người Argentina không sai khi coi anh là Thánh. Nhưng anh ấy chỉ là Thánh trên sân”. Phải, Thánh trên sân, danh hiệu được phong 24 năm về trước, trên cao nguyên Mexico, trong những ngày nóng bỏng của năm 1986. Từ “Bàn tay của Chúa” cho đến “Thánh”, là một con người, nhưng chỉ trên sân. Không phải ngoài đời, vì không có Chúa và Thánh nào nghiện ngập đến mức suýt chết, không cả Thánh trên ghế HLV, vì hình như Maradona được sinh ra là để đá bóng, để đưa ra những câu phát ngôn mà có lẽ Mourinho bây giờ đang học theo, và chửi Pele.

DiegoM.jpg

Marcelo Hoyos nói đúng. Ông nhà văn người Argentina mà tôi gặp trên tàu đến Cape Town không thích Maradona, không thần tượng anh như hàng triệu người Argentina đã và đang làm trong dịp World Cup. Sự tỉnh táo đến mức tàn nhẫn với một thần tượng của ông đã khiến mấy CĐV Argentina khác đi cùng đoàn với ông tự ái và khó chịu. Nhưng sự thật vẫn là sự thật. Ông bảo tôi rằng, nếu người Argentina cần một thần tượng trong bóng đá, cứ thần tượng Maradona. Diego thì từ trẻ con đến người lớn đều yêu mến được. Những sai lầm trong cuộc đời của anh dễ dàng được bỏ qua, vì ánh sáng lung linh tỏa ra từ đôi chân bằng vàng và mái đầu ngẩng cao của anh làm người ta choáng váng.

Người Argentina không có được tình yêu và cả sự căm thù như người Ý, nhất là những người Italia, cụ thể hơn, người Napoli. Cái thành phố biển có dáng dấp một cảng ở Nam Mỹ ấy đã yêu anh biết bao nhiêu trong những ngày anh đem những danh hiệu và chiến thắng đến cho Napoli, nhưng đã căm thù anh khi anh đưa Argentina vượt qua Italia ở bán kết World Cup 90 trên chấm phạt đền. Căm thù, và không biết đến tha thứ. 20 năm rồi vẫn thế, dù ai cũng biết rằng, Maradona cũng đau khổ vì chống lại nước Ý, nhưng anh không thể làm khác. Trái tim có lí của trái tim. Nhưng người Argentina không thế. Maradona suýt chết vì nghiện ngập người ta vẫn đứng chật phía ngoài cổng bệnh viện để cầu nguyện và ngóng tin anh. Không một lời trách móc. Thua World Cup này là nhục nhã. Nhưng sẽ không ai trách Diego yêu dấu lấy một lời, dù sự ấu trĩ trên ghế HLV của anh đã làm tan nát trái tim những người hâm mộ.


Yêu và vị tha. Người Argentina là thế. Các cô gái Argentina xinh đẹp tôi gặp trong một quán bar, hay các chàng trai đến từ Buenos Aires khác đã khóc. Nhưng họ khóc cho đội bóng của mình. Sự kém cỏi về năng lực cầm quân của Maradona dễ dàng bị bỏ qua, vì người ta chỉ nhìn thấy ở anh con người chiến thắng của 24 năm trước, chứ không phải bây giờ, cứ như là thời gian đã mãi dừng lại ở cột mốc 1986. Thế nên, các CĐV không trách Diego. Với họ, Thánh không có lỗi, không bao giờ có lỗi. Khi người ta yêu, người ta sẵn sàng bỏ qua tất cả để đặt trọn trái tim.

Hôm ngồi trên tàu, Hoyos bảo, người Argentina yêu Maradona như là một người tình chứ không phải là vợ. Họ yêu chứ không lấy anh, giống như một người đàn ông có vợ vẫn lén lút với bồ. Họ cũng không bao giờ bỏ vợ để đi lấy bồ. Đơn giản vì thần tượng của họ cũng có vợ (không chỉ một) và rất nhiều người tình cũng như con rơi. Hoyos kết luận khi kết thúc cuộc gọi: "Diego không phải là Thánh. Tôi không phải là người quá đạo đức và cũng không giỏi về chiến thuật bóng đá, nhưng tôi không thể nào yêu được hắn ta như các cậu trẻ vẫn yêu. Nhưng tôi buồn và tôi khóc cho Argentina". Khóc đi. Người Argentina đã khóc nhiều lần, khóc cho Evita Peron, cho Carlos Gardel, cha của Tango, khóc cho những thất bại của đội tuyển Argentina. Nhưng đừng khóc cho Diego.


Diego không bao giờ là Thánh. Người ta chỉ là Thánh khi đã chết. Maradona đã là Thánh vào năm 1986. Sau đấy, anh chết rồi.
http://www.bongda.com.vn/World-Cup/109839.aspx
 

Kiva

New Member
Ðề: World Cup 2010

Đích thân HLV Joachim Loew đã công khai phân tích sơ đồ cũng như triết lý thi đấu của đội tuyển Đức ở World Cup 2010.


4.jpg


Nguyên tắc di chuyển của các cầu thủ Đức. Ảnh: Bild.

Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng hôm 4/12 năm ngoái, ban huấn luyện đội tuyển Đức đã lên kế hoạch nghiêm túc cho phương thức thi đấu tại World Cup. "Chúng tôi xác định một cách rõ ràng rằng: Bây giờ chúng tôi chỉ có thể trở thành nhà vô địch một khi chúng tôi chơi tấn công, cùng với đó gây ra khó khăn cho đối thủ", Loew chia sẻ trên tờ Bild. "Năm 2006 Italy đã vô địch bằng cách phòng ngự và trông chờ vào một bàn thắng quyết định. Bây giờ bạn không thể tiến xa nếu sử dụng chiến thuật đó. Từ trước World Cup chúng tôi đã mường tượng ra một kịch bản, cho đến tận trận chung kết".
Kết quả: Đức ghi được 13 bàn thắng, có đến ba chiến thắng với bốn bàn mỗi trận (4-0 trước Australia ở vòng bảng, 4-1 trước Anh ở vòng 16 đội và 4-0 trước Argentina ở tứ kết). Trước nay chưa một đội tuyển Đức nào chơi cởi mở đến thế.
Loew chia sân đấu ra thành 18 hình chữ nhật lớn. "Điều này nhằm phân bổ các vị trí trên sân. Theo tôi đây là cách sắp xếp hợp lý nhất để có một thế trận tốt. Các cầu thủ cần biết họ phải nắm giữ vị trí nào, di chuyển ra sao trong sơ đồ gốc. Không có chuyện ai thích chạy đâu thì chạy. Các hình chữ nhật phải hoạt động cố định và liên tục", chiến lược gia trẻ từng dẫn dắt Đức giành ngôi á quân ở Euro 2008 phân tích.
Nhìn vào sơ đồ có thể thấy Podolski và Mueller di chuyển dọc hai biên trong cả nhiệm vụ phòng ngự lẫn tấn công. Hướng di chuyển của Oezil nằm ở hình chữ nhật chính giữa bên phần sân đối phương, trong khi Schweinsteiger vừa phải tham gia phòng ngự diện rộng vừa nhao lên phía trên với vai trò tổ chức. Trong hai hậu vệ biên, Lahm được phép dâng cao sang tận phần sân đối phương, nhưng Boateng không được đi quá sân nhà.
Luật của Loew: "Chơi và chạy". "Trong quan niệm của tôi trận đấu chưa kết thúc chừng nào bóng vẫn còn lăn", ông giải thích. Điều đó lý giải vì sao nhiều lần dẫn bàn trước nhưng Đức - vốn có tiếng là chơi thực dụng - vẫn không lui về bảo toàn tỷ số mà luôn lao lên tấn công quyết liệt. "Chỉ có như thế trận đấu mới diễn ra suôn sẻ và bùng nổ hơn", Loew nói và cho biết những học trò như Oezil, Podolski, Mueller hay Kroos rất thích hợp với phong cách này.
Tạo nên một trận đấu đơn giản. Lối chơi của Đức không hề phức tạp và đó là kết quả của quá trình dài quan sát các buổi tập.
"Bạn không thể tập cách di chuyển hoàn hảo, nhưng phải có sự cân bằng trong kỹ thuật và phối hợp. Chúng tôi luôn cố gắng luyện tập vì điều đó", Loew nói. Trong trận thắng Anh 4-1 các bàn thắng đến với Đức hết sức đơn giản: chuyền dài cho Klose và bàn thắng đến, đẩy bóng cho Mueller sút và bàn thắng lại đến. "Đó là kết quả của các bước di chuyển hoàn hảo", Loew mỉm cười và không quên giải thích thêm rằng ông cũng rất quan tâm đến vấn đề thể lực.
 

[ẹc]

Giải cứu ốc sên
Staff member
Ðề: World Cup 2010

haiz, không thích đội nào cứ thắng là gáy :)) mặc dù biết là thắng là có quyền gáy nhưng mà gáy to mà thua thì nhục lắm.
 

Miami

Anais Ruan
Staff member
Ðề: World Cup 2010

Torres mới làm phẫu thuật từ tháng 4, phải cho người ta thời gian ít nhất 6 tháng chứ :banhbao11:

@ẹc: anh nói đội nào hỉ? ;;) Đức à :-?
 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Ðề: World Cup 2010

Haha, bắt TBN thoai, bạch tuột Paul đã đoán TBN thắng :banhbao32::banhbao32::banhbao32: .

Trừ phi đây là xác xuất tính sai của nó thui B-)



^O^||3 ^O^||3 ^O^||3
 
Top