World Cup và cha

nano

New Member
Nhớ lần đầu tiên tôi biết xem bóng đá là World Cup 2002,năm đó tôi 12 tuổi. Hai cha con tôi ngồi xem trận Pháp gặp Sênêgan.
Tranh thủ giờ giải lao giữa hai trận, cha xuống bếp rang bắp cho tôi ăn. Mùi bắp rang thơm lừng, sực mũi khiến tôi vẫn nhớ mãi đến bây giờ. ....

world.jpga.jpg

Ngày đó, cha tôi bảo Sênêgan sẽ thắng khiến tôi không hiểu tại sao? Vì tôi nghe mấy thằng con trai trong lớp bảo Pháp là đội vô địch mùa World Cup trước, còn Sênêgan đâu có tiếng tăm gì.
Nhưng cuối cùng những hồ nghi trong lòng tôi đã có câu trả lời bằng chiến thắng chung cuộc 1-0 nghiêng về Sênêgan. Pháp lặng lẽ rời sân. Còn cha tôi mỉm cười mãn nguyện, xoa đầu tôi và bảo "Kẻ mạnh chưa chắc lúc nào cũng mạnh con ạ. Đừng bao giờ ngủ vùi trong chiến thắng".

Câu nói của cha, sự thua cuộc của Pháp và vị bắp ngọt ngọt thơm nồng đã len sâu vào tâm trí tôi đến tận bây giờ.
World Cup lần sau, cũng những đội bóng quen thuộc ấy nhưng sao tôi không còn sự hào hứng khi xem...vì cha đã không còn để có thể ngồi cạnh bên tôi, xoa đầu tôi. Chỉ còn tiếng lòng cất lên hòa lẫn với âm thanh hứng khởi của những trận bóng mà thôi.
World Cup tại Nam Phi năm nay có quá nhiều bất ngờ với sự thua cuộc bẽ bàng của Tây Ban Nha, xe tăng Đức phải bó tay trước lô cốt Serbia, Brazil chật vật "giải mã" Triều Tiên...lại khiến tôi càng thêm nhớ đến câu nói của cha.
Thế đấy, cuộc sống luôn dành chỗ cho người yếu thế, nếu nỗ lực, cố gắng và tự tin!

Ý Thu
 
Top