Costa Rica, thiên đường diệu kì

Tiểu Li

New Member
Costa Rica là một quốc gia nằm tại Trung Mỹ, được mệnh danh là thiên đường du lịch mạo hiểm với những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp, cùng hàng ngàn loài động thực vật quý hiếm. Đây là một nơi thật đáng để chúng ta “cất công” khám phá.

1111201001CostaRica.jpg


Đây là cây cầu treo Supspension vô cùng nguy hiểm, bắc qua sông Savergre của quốc gia Costa Rica. Sông Cây cầu này uốn lượn qua cánh rừng mưa nhiệt đới tươi tốt với những loài chim nhiệt đới, và những thác nước vẫn còn giữ nguyên vẻ nguyên sơ.

1111201002CostaRica.jpg


Ngày 15 tháng 9 là ngày độc lập của Costa Rica, là ngày quốc gia này chấm dứt sự cai trị của Tây Ban Nha vào năm 1821. Bức ảnh ghi lại điệu múa của những vũ công trong bộ trang phục truyền thống, kỉ niệm ngày quan trọng của quốc gia tại Cartago, một thành phố nằm ở trung bộ Costa Rica. Các lễ hội này được bắt đầu vào ngày 14 tháng 9, với những cuộc rước đèn lồng làm bằng tay như một biểu hiện cho sự độc lập của đất nước.

1111201003CostaRica.jpg


Con vật có bộ lông sặc sỡ và chiếc mỏ to đặc biệt này là loài chim Tu căng vùng Trung và Nam Mỹ. Trong số 42 loài chim Tu căng của vùng Châu Mỹ Latinh, thì có tới 6 loài này sinh sống ở vùng đất thấp và rừng mưa của Costa Rica. Loài Tu căng sống trong các tán cây rậm rạp, nơi chúng có thể làm tổ và bảo vệ con non khỏi sự tấn công của các loài động vật ăn thịt ở tầng thấp của khu rừng.

1111201004CostaRica.jpg


Đừng bỏ lỡ cơ hội mạo hiểm trên những chiếc ván lướt sóng khi đến “thiên đường” biển tại Costa Rica. Với đường bờ biển dài hơn 1.130km dọc theo Thái Bình Dương và vùng biển Caribbean, Costa Rica là một nơi lý tưởng để thỏa lòng say mê bộ môn lướt sóng. Với làn nước ấm áp, bãi biển sạch trong và giá cả hợp lý, dịch vụ lướt sóng ở đây hàng năm đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến vùng biển này.

1111201005CostaRica.jpg


Cảnh tượng huy hoàng và tươi sáng này là hình ảnh của khu rừng mưa nhiệt đới “The Santa Elena Cloud Forest Reserve” (Khu bảo tồn rừng mây Santa Elena). Đây là ngôi nhà chung của hàng ngàn cây cổ thụ to lớn, khoác trên mình chiếc áo rêu xanh, dương xỉ và thực vật biểu sinh. Đúng như tên gọi của nó, cánh rừng trù phú được bảo phủ bởi màn mây, sương mù mát mẻ.

Độ ẩm của khu rừng có tác động rất lớn đến sự tăng trưởng của thực vật sinh sống tại đây. Với những ai muốn khám phá khu rừng rộng lớn này, thì đừng quá lo lắng về chỗ “ăn ngủ” vì bạn có thể nghỉ ngơi tại các làng ngay gần Santa Elena.

aee1111201006CostaRica.jpg
Những trái dứa và buồng chuối “mập mạp” thế này thật khiến người ta muốn “hái” mang về quá!
33.png

Bước chân vào Trung tâm Mercado tại thủ đô San Jose, bạn sẽ như rơi vào một mê cung khổng lồ với hàng ngàn trái cây chín mọng, thơm lừng. Bán rong đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng ở đây. Người dân bán đủ mọi thứ từ sản phẩm tươi sống đến café rang hay đồ da thuộc.

1111201007CostaRica.jpg


Đảo Cocos là một ốc đảo nổi tiếng ở miền đông Thái Bình Dương, là vùng đa dạng sinh học đặc biệt. Đây là nơi sinh sống của rất nhiều loài cá mập, cá đuối, các loài cá và bốn loài rùa biển.

1111201008CostaRica.jpg


Bức ảnh đặc biệt này là hình ảnh những vì sao tạo thành những sọc sáng trên bầu trời xanh thẳm của vùng La Fortuna (phía Tây Costa Rica), bên cạnh ngọn núi lửa Arenal. Sau hàng trăm năm ngủ quên, Arenal đã “hậm hực” phun trào vào năm 1968, và trở thành ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất của Costa Rica kể từ đó cho đến nay.

1111201009aCostaRica.jpg


Con ếch xanh có đôi mắt vô cùng kì lạ này là loài ếch thủy tinh. Mặc dù chúng có màu xanh chuối, nhưng lớp da bụng lại trong suốt, có thể nhìn được tim, gan và ông tiêu hóa của chúng. Đó là lý do mà cái tên “Ếch thủy tinh” ra đời.

1111201009bCostaRica.jpg
"Nhìn thấu tim gan" luôn!
24.png
Ếch thủy tinh ưa sống trong vùng rừng mây ở Trung và Nam Mỹ, và có tới 13 loài ếch này đã được tìm thấy tại Costa Rica. Nhưng loài ếch này thường sống về đêm, còn ban ngày chúng ngụy trang ở mặt dưới của lá.

1111201010CostaRica.jpg


Dòng thác trắng xóa lung linh này là thác La Fortuna cao khoảng 70m, nằm ở vùng núi lửa không hoạt động Cerro Chato, trung tâm Costa Rica. Thác này đổ vào một hồ nước lớn trong xanh ngọc bích. Du khách đến đây thường thích cưỡi ngựa, hoặc đi bộ đường dài xuyên qua các cánh rừng nhiệt đới để tới được dòng thác này.

1111201011CostaRica.jpg


Hàng năm, cứ đến mùa đông cá voi xanh lại tụ hội về Costa Rica Dome, một khu vực của Thái Bình Dương, ở khoảng cách 800 đến 1,300 kim về phía tây của Costa Rica. Vị trí tập trung của loài cá này thay đổi hàng năm. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng ở đây có nguồn thức ăn dồi dào cho chúng và là một nơi lý tưởng để thực hiện việc sinh sản.

1111201012CostaRica.jpg
Chắc hẳn hình ảnh con lười ngốc nghếch có tên là Sid trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng "Ice Age” đã quá quen thuộc với chúng ta. Và đây là bức ảnh chụp con lười “hiện thực” ở bán đảo Osa. Là loài sinh vật sống đơn độc trên cây, hoạt động chủ yếu về đêm, con lười dùng những móng vuốt dài leo xung quanh các tán cây trong khu rừng mưa nhiệt đới ở Trung và Nam Mỹ.

Loài động vật có vú chậm chạp nhất thế giới này dành 18 giờ/một ngày để ngủ và chỉ hoạt động từ lúc hoàng hôn cho đến sáng sớm hôm sau.

1111201013CostaRica.jpg


Sẽ là thiếu sót, nếu không thể chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên bãi biển ở vườn quốc gia Manuel Antonio trên bờ biển trung tâm Thái Bình Dương. Manuel Antonio là vườn quốc gia nhỏ nhất của Costa Rica, nhưng lại là một trong những vùng đa dạng sinh học nhất trên thế giới với những rừng mưa nhiệt đới, bờ biển rộng lớn và những rạn san hô ngầm.
 
Top