Con Đường Tôi (On My Way) - Đinh Mạnh Ninh

Kiva

New Member
Có thể nói Đinh Mạnh Ninh tuổi trẻ tài cao, khả năng xử lý âm nhạc của Ninh phải nói là rất điêu luyện và bài bản nhưng cũng có thể do vậy mà Ninh có phần mất điểm với người hâm mộ khi có phần tự cao về bản thân.
Đây là Album đầu tiên của Ninh, đa số là các bài hát cũ đã được mọi người yêu thích trong suốt thời gian qua.
[FLASH]http://static.mp3.zing.vn/skins/mp3_main/flash/mp3playlist.swf?xmlURL=http://mp3.zing.vn/xml/playlist/knxnTkHsBsCvJkRyZFJTbnLH?autoplay=false&wmode=transparent[/FLASH]
# 1. Những Ô Cửa Sắc Màu
# 2. Lời Yêu Nào
# 3. Hà Nội.Hanoi
# 4. Dù Có Cách Xa
# 5. Cơn Mưa Rào
# 6. Bài Hát Chia Tay
# 7. Bài Hát Chia Tay (Dance Version)
# 8. Bản Tình Ca Cuối Cùng
Ấp ủ và thực hiện album từ tháng 7.2010 nhưng phải đến tận tháng 5.2011, album đầu tay của Đinh Mạnh Ninh mới chính thức hoàn thành. Album gồm 8 bài hát chủ yếu mang âm hưởng R&B, rất đúng sở trường của Đinh Mạnh Ninh dưới sự trợ giúp của nhạc sỹ Thanh Tâm bởi theo chàng ca sĩ trẻ này thì “chỉ có nhạc sĩ Thanh Tâm mới có thể hiểu và thể hiện hết được những ý tưởng của tôi trong những bản phối khí”.
Với sản phẩm đầu tay này Đinh Mạnh Ninh không giấu ý định “khoe tài” với khán giả khi anh tất cả ca khúc trong “On my way - Con đường tôi” đều do anh sáng tác, lên ý tưởng phối khí, dựng và thu bè. Phụ trách hình ảnh và thiết kế trong album này là sự phối hợp của những gương mặt còn rất trẻ: photographer – Việt Hin và Designer - Việt X.
Lấy chủ đề tình yêu quen thuộc, “On my way - Con đường tôi” dường như là một câu chuyện tình yêu với nhiều cung bậc cảm xúc, những nốt thăng trầm mà bất cứ người trẻ nào cũng đã từng trải qua. Câu chuyện tình yêu của một chàng trai trẻ, từ tràn đầy hạnh phúc với những nụ hôn đầu đến những phút xuyến xao chờ đợi khi đứng dưới ngước ô cửa sổ nhà người yêu, cả những mong chờ khắc khoải khi xa nhau, những lời hứa hẹn tình yêu, những phút trở về cùng nhau hòa cùng phố phường Hà Nội. Trong đó, “Bản tình ca cuối cùng” là ca khúc mà Đinh Mạnh Ninh cho rằng, anh đã “già hơn tuổi” khi sáng tác và hát ca khúc này.
Ngoài ý nghĩa là một câu chuyện, một con đường tình yêu thì tên album còn là một thông điệp của Đinh Mạnh Ninh gửi đến khán giả thân thương: “Tôi đang đi trên con đường của riêng mình, đi tìm chính bản thân, đi tìm cái tôi trong âm nhạc”.
Từng tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc và đoạt một số giải thưởng đáng chú ý như: Giải nhất tháng và Giải ba toàn quốc cuộc thi Tuổi đời mênh mông (2006), Giải nhất hát tiếng Anh Let's Get Loud lần 5 (2008), Giải nhất Tiếng ca học đường 2008; Giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả của Bài Hát Việt với ca khúc “Bài ca tình yêu” (2008), Giải nhất trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ “Pepsi Talent Show Việt Nam 2009” và đặc biệt, Đinh Mạnh Ninh tạo dấu ấn bằng giải Ca sĩ triển vọng cuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm 2010.
Sau khi ra mắt album vol.1, Đinh Mạnh Ninh sẽ tiếp tục cho giới thiệu một mini album gồm 3 DVD, theo phong cách R&B - Dance. Khán giả sẽ được chứng kiến một hình ảnh Đinh Mạnh Ninh hoàn toàn mới lạ: sexy, mạnh mẽ, chinh phục khán giả bằng những giai điệu sôi động cùng những bước nhảy quyến rũ nhưng cũng hết sức lãng mạn, tinh tế. Ngoài ra, cuối năm 2011 Đinh Mạnh Ninh gửi đến khán giả thêm một CD gồm những bài hát nhạc nhẹ, trữ tình nổi tiếng như: “Biển cạn”, “Riêng một góc trời”,“Niệm khúc cuối”… được phối khí lại với phong cách Blues và Jazz. Đây là sự nỗ lực của Đinh Mạnh Ninh trong việc làm mới mình và mang một phong vị khác từ các bài hát nhạc xưa, vốn dĩ đã quá quen thuộc với cách phối khí truyền thống.
Mai Châu
DSC0166jpg-095247

DSC0258jpg-095250

DSC0250jpg-095248

DSC0279jpg-095252
 
Top