10 điều cần biết về Mikel Arteta

H

haitvk3

Guest
1. Tên đầy đủ của tiền vệ người Tây Ban Nha là Mikel Arteta Amatriain. Anh sinh ngày 26 tháng 3 năm 1982.

2. Anh sinh ra tại San Sebastian (TBN) và bắt đầu khởi nghiệp cùng CLB địa phương Antiguoka cùng Xabi Alonso. Từ khi còn nhỏ, 2 cầu thủ này thường cùng nhau chơi bóng trên bãi biển San Sebastian và mong ước có ngày được thi đấu cho Sociedad.

3. Bước vào tuổi 15, trong khi người bạn Xabi Alonso kí hợp đồng với Real Sociedad thi Mikel Arteta lại gia nhập Barcelona B.
Arteta đã từng tập luyện cùng đội trẻ Barcelona. Không được lên đội 1, anh đã tới PSG vào 2 mùa giải 2000-2002. Sau đó, Arteta đã tới Rangers (Scotland) và Real Sociedad (TBN) trước khi gia nhập Everton vào năm 2005.

4. Arteta đã từng góp mặt tại tất cả các ĐT trẻ Tây Ban Nha nhưng chưa một lần được khoác áo ĐTQG.

5. Trong 7 mùa giải khoác áo Everton, tiền vệ TBN ghi được 32 bàn thắng với 206 trận trên tất cả các mặt trận.

6. Danh hiệu Cúp châu Âu duy nhất mà Arteta có được là chiếc Cúp Intertoto cùng PSG vào năm 2001.

7. Trong màu áo các ĐT trẻ TBN, Mikel Arteta có được 2 danh hiệu: VĐ U16 châu Âu (1999) và Meridian Cup (1999).

8. Vào tháng 10/2010, Mikel Arteta đã từng có ý định sẽ khoác áo “Tam sư” sau khi không thể có vị trí tại ĐT TBN. Tuy nhiên FIFA đã không chấp nhận do cựu tiền vệ Everton đã từng tham gia đội U16 TBN.

9. Được đào tạo ở Barca B với vai trò tiền vệ phòng ngự nhưng khi đến với Everton, HLV David Moyes đã sử dụng anh thành công với vai trò mới, tiền vệ tấn công. Điểm mạnh của Arteta là khả năng điều nhịp trận đấu và lối chơi không ngại va chạm.

10. Vào mùa giải 06/07, Mikel Arteta là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất tại Premier League với 100 tình huống phạm lỗi của hậu vệ đối phương.
 

Vincent Vü

Đấm Phát Chết Luôn
Staff member
Ðề: 10 điều cần biết về Mikel Arteta

tên lạ hoắc vậy :| cần gi phải biết trời =)) bik chi tiểu sử mấy thằng ất ơ này làm gì 8-}
 
Top