Blue & Lucas - "tình yêu cổ tích" Việt giữa lòng nước Pháp

[ẹc]

Giải cứu ốc sên
Staff member
Hồng Ngọc ; Ảnh: NVCC - Theo PLXH


Cả hai anh chị ấy đều là người Việt Nam đang học tập tại Paris (Pháp). Chuyện tình yêu của hai người có cả Facebook riêng với cực nhiều ảnh long lanh, lãng mạn nhé!
03.png

Những câu chuyện tình yêu lãng mạn và dễ thương thì có rất nhiều và ở khắp mọi nơi, khiến cho mọi người cảm thấy cuộc sống tươi đẹp hơn đúng không nào? Chúng mình từng biết chuyện tình đẹp với kết thúc có hậu của anh Nam và chị Trang - 2 nhân vật chính của clip cầu hôn bằng flash mob đình đám, rồi mối tình 8 năm được thể hiện bằng clip hoạt hình siêu kute... Hôm nay, chúng tớ muốn giới thiệu với các bạn một "love story" nữa của hai anh chị người Việt Nam hiện đang học tại Paris (Pháp). Hai anh chị còn có cả fan page riêng "Blue & Lucas", với dòng giới thiệu cực lãng mạn: "Yêu nhau vào một ngày có sao băng.
03.png
" Trên fan page đó là vô số ảnh đẹp long lanh của hai người, phần lớn là được chụp ở nước ngoài với những khung cảnh thiên nhiên đẹp ngất ngây. Chúng mình cùng tìm hiểu về hai nhân vật chính của câu chuyện tình "cổ tích" này nhé!

Blue: Vũ Lan Chi, ngày sinh: 9/11/1989
Lucas: Vũ Đức Tiến, ngày sinh: 21/7 (anh ý xin "giấu" năm sinh nhé!)
Hiện cả hai anh chị đều đang học tại Paris International Business School, group INSEEC.
Hồi cấp 3, cả hai anh chị đều học trường chuyên Trần Phú Hải Phòng. Blue học chuyên Pháp còn Lucas học song ngữ. Nếu bạn là một teen yêu thời trang thì có thể thấy chị Blue khá quen thuộc, chị Lan Chi Vũ là một người có phong cách ăn mặc khá ổn mà.
Hai anh chị cũng từng đạt nhiều giải thưởng về ảnh tại Pháp:
- Giải Nhì cuộc thi ảnh "Nước Pháp trong mắt tôi"
- Giải Nhì cuộc thi Passion Indo
- Giải Nhất cuộc thi ảnh do hội sinh viên Việt Nam tại Pháp ADEVF tổ chức.


120112dsblue01.jpg



120112dsblue02.jpg

Hai anh chị Blue - Lucas.


120112dsblue24.jpg

"Chuyện tình Lucas & Blue" trên Facebook nè.



120112dsblue25.jpg

Cực nhiều ảnh long lanh luôn nha.


Hai anh chị ấy chính thức yêu nhau từ ngày 28/07/2008 – một ngày có mưa sao băng. Hôm đó, anh Lucas đã đăng entry "tỏ tình" có tựa đề là "Yêu nhau vào ngày có sao băng", cũng chính vì thế mà hai anh chị chọn luôn câu này làm "slogan tình yêu" luôn đấy. Kỉ niệm đáng nhớ nhất của hai anh chị chính là vào 1 năm sau đó, ngày 28/07/2009, thật trùng hợp là cả hai đều nhận được điện thoại báo có visa sang Pháp du học. "Đây thực sự là một niềm vui lớn và cũng giúp cho tình yêu của hai đứa càng bền chặt hơn. Hầu như tất cả các hoạt động ở Paris, bọn mình đều tham gia cùng nhau cả." - Chị Blue cười.


Blue và Lucas cũng từng tham gia 3 cuộc thi ảnh tại Pháp. Cuộc thi đầu tiên là cuộc thi: "Nước Pháp trong mắt tôi", anh Lucas là nhiếp ảnh, còn người mẫu trong ảnh không ai khác chính là chị Blue. Bức ảnh dự thi của hai người đã giành giải Nhì. Tiếp đó, hai anh chị lại giành giải Nhất cuộc thi Passion Indo do Vietnam Airlines và Film Travel tài trợ. Cuộc thi thứ ba là cuộc thi ảnh do hội sinh viên Việt Nam tại Pháp ADEVF tổ chức, anh Lucas đã giành giải Nhất ở hạng mục "Ảnh nghệ thuật" do giám khảo là David Guersan - một nhiếp ảnh gia kiêm đạo diễn nổi tiếng của Pháp - đánh giá. Bức ảnh đó cũng chính là bức ảnh đôi yêu thích nhất mà hai anh chị chụp.


120112dsblue03.jpg



Bức ảnh giành giải Nhất cuộc thi ảnh nghệ thuật ADEVF.


120112dsblue04.jpg

Bức ảnh đạt giải Nhất cuộc thi Passion Indo.


120112dsblue05.jpg

Và bức ảnh đạt giải Nhì cuộc thi "Nước Pháp trong mắt tôi".

120112dsblue06.jpg


120112dsblue07.jpg

Bộ ảnh Valentine năm ngoái của hai anh chị.

120112dsblue09.jpg

Bộ ảnh "Sakura" (hoa anh đào) lãng mạn ngất ngây.

Khi được hỏi lí do lập fan page Facebook rất đáng yêu của hai người, chị Blue nói: "Vì hai đứa cùng tham gia nhiều việc giống nhau, ảnh đôi cũng nhiều nên mỗi lần up album trên Facebook cá nhân thường hay bị trùng lặp Từ đó, bọn mình nghĩ đến một cái Facebook chung cho cả hai để update những hoạt động chung của hai đứa, để lưu giữ những kỉ niệm đẹp của cả hai và khi muốn xem lại chúng cũng dễ dàng hơn. Rồi bạn bè cũng biết và giới thiệu cho những người khác, nên bây giờ số người like lên đến hơn 800 người rồi (cười)."


Anh Lucas cũng chia sẻ thêm: "Cả hai đứa đều thích tự chụp ảnh đôi (bằng tripod) và rất nhiều bạn bè đã yêu thích những bức ảnh đó và nhờ bọn mình chụp cho họ những bức ảnh về tình yêu. Dần dần, sở thích ban đầu đã phát triển trở thành đam mê nhiếp ảnh. Và giờ đây, chụp ảnh cưới tại Paris đã trở thành một nghề tay trái của hai đứa mình. Ngoài ra, Blue rất ham mê du lịch, vì thế mình thường hay "bị" kéo theo. Nhờ vào "dịch vụ" chụp ảnh cưới mà hai đứa có thể tự kiếm được tiền để cùng đi du lịch rồi đó!"


Sau những khoảng thời gian học tập và làm việc, thì du lịch cùng người mình yêu thương chính là khoảng thời gian tuyệt vời nhất phải không nào? Đầu tháng 1 vừa rồi, hai anh chị vừa có một chuyến đi du lịch ở thành phố Roma (Ý) - "thành phố tình yêu" lãng mạn và cổ kính. Chị Blue nói: "Đó là lần đi chơi vui nhất của bọn mình đấy, những ngày nắng đẹp và món kem ngon tuyệt có lẽ là những thứ bọn mình sẽ không bao giờ quên." Lí do hai anh chị ý chọn đi Roma là bởi vì Roma có rất nhiều công trình kỉ niệm đẹp. Thứ hai là vì vào thời điểm Noel đến Tết Dương lịch, thời tiết ở Roma ấm áp hơn ở Paris nhiều. Thứ ba là vì chị Blue đang có bạn học ở Roma, bạn ấy rủ chị sang chơi nhân dịp Noel. Điều cuối cùng và quan trọng nhất là cả hai anh chị rất thích đi du lịch, để khám phá và tìm hiểu về văn hóa, lịch sử và những điều mới mẻ, những điểm khác biệt giữa nước mình và nước bạn nữa.


120110dsroma16.jpg

Bức ảnh siêu lãng mạn của hai anh chị tại Colosseo - đấu trường La Mã cổ đại, biểu tượng của Roma.


120110dsroma17.jpg

Tấm ảnh thời trang khá "iu" của chị Blue tại đấu trường La Mã.


120110dsroma18.jpg




120112dsblue17.jpg




120112dsblue16.jpg






Chị ấy cũng chia sẻ thêm: "Mỗi chuyến đi là một câu chuyện, và không phải chuyến đi nào cũng suôn sẻ. Nhớ lại lần đi Le Havre – một thành phố biển ở Pháp, đó là một ngày mưa rất lớn và bọn mình chỉ có vài tiếng để tham quan thôi. Hay lần đi Hồng Kông, đã có lúc mình bị lạc và hai đứa đã cãi nhau cơ, nhưng thật may là sau đó hai đứa đã nhanh chóng làm lành. Đi nhiều nơi, nhưng địa điểm yêu thích nhất của bọn mình vẫn là thủ đô Paris xinh đẹp. Những ngày tháng du học - cũng chính là những ngày tháng "du lịch dài kì" cùng nhau - chính là những kỉ niệm tuyệt vời nhất mà bọn tớ có." Hai anh chị thật hạnh phúc các bạn nhỉ?
47.png




Sắp đến Tết Nguyên Đán rồi, nhưng thật là tiếc vì Tết năm nay không trùng với lịch nghỉ đông của hai anh chị nên chắc Blue và Lucas sẽ vẫn đi học như ngày thường. "Có thể cuối tuần hai đứa sẽ tụ họp ở nhà một người bạn để ăn Tết cùng nhau." - đó là kế hoạch "đón Tết" của hai anh chị ấy. "Nhân đây, bọn mình cũng chúc tất cả các bạn ở nhà ăn Tết vui vẻ, ấm áp bên người thân nhé!"



120112dsblue10.jpg


120112dsblue12.jpg


120112dsblue13.jpg

Những tấm ảnh của hai anh chị đều rất lãng mạn như cổ tích vậy.


120112dsblue14.jpg


120112dsblue15.jpg


120112dsblue21.jpg


120112dsblue23.jpg




120112dsblue18.jpg

Câu chuyện tình yêu của Lucas và Blue thật dễ thương.

 
Top