Cha dùng súng bắn nát laptop của con vì "kêu ca" trên Facebook

[ẹc]

Giải cứu ốc sên
Staff member
Trên trang chia sẻ video Youtube vừa xuất hiện một đoạn video khá nhạy cảm, ghi lại hình ảnh một người cha đọc những suy nghĩ mà cô con gái 15 tuổi của mình đăng tải trên Facebook, và người đàn ông này đã quyết định bắn chiếc laptop của con gái vì thái độ thiếu tôn trọng người lớn tuổi.


Người đàn ông có tên Tommy Jordan tình cờ đọc được những lời phàn nàn tục tĩu của cô con gái về cha mẹ mình trên trang Facebook cá nhân mặc dù cô gái này đã thiết lập hiển thị riêng tư để cha mình không thể đọc được trên Facebook.


1_2dce2.jpg


Người cha Tommy Jordan đọc lại những lời lẽ mà con gái mình đăng tải trên Facebook.




Trong bài đăng “To my parents” (gửi bố mẹ) của mình, cô gái trẻ chỉ mới 15 tuổi có tên Hannah đã có những lời lẽ tục tĩu phàn nàn về việc cha mẹ mình bắt cô phải làm các công việc nhà hàng ngày như lau chùi nhà cửa, rửa bát đĩa hay đi đổ rác…mặc dù đã có một người giúp việc trong gia đình.


Trong bài đăng của cô gái trẻ có đoạn viết nhạy cảm như “I’m not your **** slave” (Con không phải là nô lệ) hay “If you want a coffee, get off your ass and make it yourself” (nếu muốn uống cà phê thì bố mẹ tự đi mà pha lấy)… đi cùng là lời kêu ca đã quá mệt mỏi khi phải làm “chân sai vặt” hay yêu cầu được trả tiền cho những gì mình đã làm.


Chúng tôi xin trích dẫn một đoạn bài đăng đáng trách của cô gái 15 tuổi này để bạn đọc dễ hình dung:


To my parents:

I’m not your slave. It’s not my responsibility to clean up your ****. If you want a coffee, get off your ass and make it yourselves. Don’t sit back on your ass and watch me do it. You could just pay me for all the **** that I do all around the house…

Signed: your pissed kid.”


Tạm dịch:


Gửi bố mẹ:

Con không phải là nô lệ của hai người. Con không có trách nhiệm phải dọn dẹp đống bừa bộn mà bố mẹ gây ra. Nếu muốn uống cà phê thì bố mẹ tự đi mà pha lấy. Đừng có ngồi đấy mà bắt con làm. Đáng ra bố mẹ phải trả tiền cho những việc nhà mà con đã làm...

Ký tên: Đứa con đang bực tức.


Đây cũng chính là lối suy nghĩ của một bộ phận không nhỏ thanh thiếu niên trong xã hội ngày nay. Trái với quãng thời gian khó khăn, vất vả trước đây của các bậc làm cha làm mẹ, thanh thiếu niên ngày nay phần lớn đều được ăn ngon mặc đẹp, thậm chí là các bậc cha mẹ vì quá thương con mà đã chu cấp cho con của họ không thiếu thứ gì.


Chính vì được hưởng cuộc sống quá sung sướng này, nhiều người đã tỏ ra ỷ lại, lười nhác và luôn sống phụ thuộc vào người khác. Đặc biệt bộ phận giới trẻ này luôn có suy nghĩ trịch thượng, coi thường người khác và coi thường những thành quả lao động chân chính.


Trở lại với tâm điểm của bài viết, quá thất vọng với người con gái nông cạn và hỗn xược của mình, Tommy Jordan đã quyết định bắn chiếc laptop – công cụ kết nối với thế giới ảo mà cô con gái đang "sống" và đăng tải những hình ảnh này với thông điệp mong muốn các bậc làm cha làm mẹ sáng suốt hơn trong việc giáo dục con cái, cũng như muốn giới trẻ sống tốt hơn, ý nghĩa hơn.


2_38955.jpg

Tommy đã tức giận vò nát tờ giấy sau khi đọc xong.




Tommy chia sẻ: “Tôi muốn gửi những hình ảnh đến những người bạn của con tôi trên Facebook, chúng đã cho rằng bài đăng này của con gái tôi là khá đáng yêu (cute). Đồng thời, tôi cũng muốn các bậc làm cha làm mẹ biết rằng, đừng bao giờ nghĩ con mình không đăng những điều tồi tệ trên Facebook”.


Hannah, khi con muốn giấu những lời lẽ này để một số người khác như bố mẹ không biết, bố sẽ chia sẻ điều này với tất cả mọi người”, Tommy nhấn mạnh. “Những người như các con đã tự mình đánh mất nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống. Nếu các con không tôn trọng bố mẹ cũng như chính bản thân mình bằng cách đăng tải những lời lẽ đại loại như thế này lên Facebook, chắc chắn bố mẹ sẽ nghiêm khắc hơn với các con”.


Khi nói về cô con gái hỗn xược của mình, Tommy không quên khẳng định: “Kể từ bây giờ, bố mẹ sẽ rất nghiêm khắc với con, Hannah!


3_331e2.jpg



Sau khi đọc bài đăng của con gái mình, chia sẻ cảm xúc thất vọng về đứa con, Tommy đã dùng một khẩu súng lục bắn liền 9 phát vào chiếc laptop của Hannah. Kể từ đây cô gái trẻ 15 tuổi này sẽ sống không laptop, không Facebook, không Internet và nhận được sự quản lý rất nghiêm khắc của cha mẹ mình.

Đoạn video được đăng tải trên Youtube:



Quý bạn đọc nghĩ sao về sự việc này?


Tham khảo: Mashable

Video: Youtube
 

Miami

Anais Ruan
Staff member
Ðề: Cha dùng súng bắn nát laptop của con vì "kêu ca" trên Facebook

Con nhỏ..... láo xược :-w mà bộ phận giới trẻ như nó hiện tại wá nhiều =.="
 

v.I[t]

New Member
Ðề: Cha dùng súng bắn nát laptop của con vì "kêu ca" trên Facebook

chưa bik cảm giác mất ng` thân nhỉ :">
 

Kumiho

Never die
Ðề: Cha dùng súng bắn nát laptop của con vì "kêu ca" trên Facebook

Phải mình là ba nó thì ko phải laptop ăn đạn mà chính là cái đầu heo của nó đó
 

[ẹc]

Giải cứu ốc sên
Staff member
Ðề: Cha dùng súng bắn nát laptop của con vì "kêu ca" trên Facebook

mang cái laptop cho anh gọi là giúp người khó khăn có phải là tốt hơn không ?
 

Kumiho

Never die
Ðề: Cha dùng súng bắn nát laptop của con vì "kêu ca" trên Facebook

^
Để dành phổ cập tin học cũng dc vậy ông :))
 
Top