Nếu bạn thật sự hiểu...

Tiểu Li

New Member
Khi đã chính thức là một cặp đôi, không tránh khỏi những lúc bạn thấy thất vọng vì những hành xử của hắn.
Nhưng chuyện gì cũng có lí do của nó.

hieu.jpga.jpg


1. Hắn bây giờ sẽ không phải lúc nào cũng đứng về phía bạn.
Với những câu chuyện rắc rối bạn kể, anh chàng lắng nghe chăm chú, sau đó phân tích đúng sai, và vạch ra cho bạn hướng giải quyết. Nhiều khi sau một hồi nghe phân giải, dù biết là mình sai, nhưng bạn vẫn ấm ức sao hắn không còn gật gù và đồng ý với bạn như trước đây nữa.

Nghe nè con gái, khi đã bắt đầu một tình cảm nghiêm túc, anh chàng sẽ không cần phải im lặng chìu chuộng bạn mãi được. Chính bạn cũng phải lắng nghe những góp ý để trưởng thành hơn chứ!

2. Hắn bây giờ thỉnh thoảng xuất hiện trước mặt bạn với vẻ ngoài “không hoàn hảo” nữa.
Bạn đã từng rất thích hắn, một chàng trai luôn thích mặc sơmi trắng, tóc tai gọn gàng và chăm chút vẻ ngoài rất bảnh bao. Nhưng khi trở thành ếch con rồi, cái anh chàng ấy cứ như biến đi đâu mất ấy.

Con gái ơi, đã yêu nghĩa là nên chấp nhận cho anh chàng mặc quần lửng dép lê đi vòng vòng phố với bạn, chấp nhận thỉnh thoảng anh ấy gãi đầu mắc cỡ vì mái tóc ngố cắt bị hư, và bỏ thời gian tư vấn thời trang cho người mình yêu thương thay vì cứ than trách anh ấy lỗi mốt nhé.

3. Hắn bây giờ không phải lúc nào cũng nói- những- điều- bạn- muốn- nghe.
Khi là một cặp đôi, bạn sẽ không còn nghe toàn những lời dịu ngọt. Đừng vội thất vọng khi bạn hỏi ý kiến và anh chàng cho rằng cái váy này không hợp với bạn. Hãy hiểu rằng hắn đã qua thời kì nhắm mắt làm ngơ và chấp nhận mọi thứ đúng sai của bạn. Và bạn cũng không cần một người chẳng có chút chính kiến nào riêng của mình phải không.

Rõ ràng nên cho anh chàng điểm cộng vì những lời nói khó nghe nhưng rất đỗi chân thành đấy chứ.

4. Hắn bây giờ không còn kể với bạn tất cả mọi thứ nữa.
Trước đây khi là bạn bè, hắn kể với bạn tất cả mọi thứ liên quan đến bản thân từ chuyện con kiến cho đến con voi. Nhưng khi trở thành một cặp, nhiều khi bạn ấm ức vì những bí mật hắn ôm riêng mình. Bạn nghĩ rằng khi yêu nhau sẽ dễ dàng chia sẻ hơn chứ!

Nhưng nên thông cảm cho người ta một chút con gái ơi. Có thể hắn không muốn bạn lo lắng suy nghĩ vẩn vơ về những mối quan hệ khác, hoặc vì giữ hình tượng bản thân mà không dám kể lể những gì hắn đang gặp phải.
Và đôi khi lời nói dối bắt nguồn từ một lí do tốt đẹp thì cũng đáng để bỏ qua phải không?

5. Hắn bây giờ đã hết ga lăng với bạn?
Bạn nhớ những lúc anh chàng ngồi tỉ mẩn lau muỗng đũa khi cùng nhau đi ăn, nhớ những lúc anh ấy đẩy dùm cánh cửa khi cả hai bước vào siêu thị, chăm chú theo dõi từng cử chỉ nhăn mặt để biết bạn cần gì và cả trăm thứ tốt đẹp khác mà anh chàng từng làm nữa.

Liệu có cần phải “màu mè” mãi thế không hả con gái. Dù gì thì anh ấy cũng là con trai, và sẽ không đủ tinh tế để nhớ chăm chút cho bạn tất cả mọi thứ đâu. Hãy để những lúc ở cạnh nhau người ta cảm thấy thoải mái, và bất cứ lúc nào hắn nhớ ra…”bổn phận ga lăng” thì cũng đáng để ghi nhận rồi nhé!

6. Hắn còn đòi hỏi bạn phải thay đổi.
Bạn tức tối khi hắn cứ một mực sửa cái tính nóng như lửa của bạn, bắt bạn mỗi sáng sớm dậy chạy bộ cùng hắn, và tối ngày cứ hỏi bạn có muốn đi học nấu ăn không thì hắn chở đi. Sao thế nhỉ, trước đây hắn luôn bảo hắn yêu bạn vì bạn là chính mình cơ mà?

Đúng là người ta yêu chính bản thân bạn, nhưng không có nghĩa là chấp nhận một cô nàng cố chấp chẳng bao giờ chịu sửa chữa khuyết điểm của mình. Cố gắng để trở nên hoàn thiện hơn vì người mình yêu thương thì cũng là lí do rất chính đáng cơ mà!

7. Hắn không còn đầu tư lãng mạn hay bất ngờ với bạn nữa.
Nếu như bạn cứ chờ đợi mỗi cuối tuần sẽ có hoa, chờ đợi mỗi ngày đều có một điều bất ngờ nào từ hắn, thì…coi chừng vỡ mộng đấy nhé. Nói cách khác là những kế hoạch hấp dẫn mà hắn tốn thời gian đầu tư trong thời gian theo đuôi bạn đã được sử dụng triệt để, nên bây giờ sự sáng tạo của anh chàng đang cạn kiệt dần.

Nhưng hãy hiểu rằng khi có bạn rồi, con trai thường dành thời gian cho những điều nghiêm túc hơn, và hy vọng bạn sẽ hiểu sự chân thành mới là thứ tồn tại mãi mãi. Và thay vì chờ đợi, sao bạn không sưởi ấm tình cảm của mình bằng những bất ngờ từ phía bạn xem.

8. Hắn bây giờ còn cãi nhau với bạn, và thậm chí không thèm năn nỉ như trước kia. Hic!
Nếu như trước kia trong thời gian cưa cẩm, hắn nhường nhịn bạn bao nhiêu, thì bây giờ cứ làm bạn tức điên khi hai người tranh cãi điều gì đó. Lúc ấy, bạn còn thấy hắn nóng giận, tức tối, và đôi khi không thèm nói chuyện với bạn cả tuần cho đến khi bạn đến xin lỗi mới thôi.

Chừng nào bạn mới tính làm người lớn đây hả cô nương? Trong tranh cãi không phải lúc nào cũng là” Bạn đúng, hắn sai. Bạn được giận, hắn luôn là người phải xin lỗi trước” đâu nhé. Ai sai thì người đó đi…dàn xếp chiến sự trước thôi. Luật bình đẳng đấy con gái ạ!


Con gái ơi, đôi khi con trai không yêu bạn như cách bạn muốn đâu có nghĩa là hắn đã thay đổi phải không?
Đặng Thị Hạnh Dung
 
Top