Học sinh lớp 8 giết bạn cướp xe đạp chấn động Bắc Ninh

[ẹc]

Giải cứu ốc sên
Staff member
Theo CAND & PLXH
Sau khi dùng dao đâm bạn học cho đến chết, hung thủ cởi ngay chiếc áo đồng phục của mình buộc vào cổ nạn nhân và kéo đến ao cá gần đó vứt xác để phi tang.
Những lời khai đó của Dương Phương Thuấn, SN 1998, trú tại xã Trung Chính, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh khiến nhiều người không khỏi rùng mình, kinh hãi…


Giết bạn để cướp xe đạp


Ngày 7/2/2012, em Nguyễn Đình Đào, sinh năm 2000, là học sinh lớp 6A Trường THCS Trung Chính, sau khi tan học nhưng không thấy về nhà. Người nhà em Đào sốt ruột đi tìm thì phát hiện tại cổng nhà ông Bá Đình Cầu, ở khu nuôi trồng thuỷ sản, thôn Thanh Dương, xã Trung Chính có nhiều vết máu vương vãi. Sau một đêm tích cực tìm kiếm, ngày 8/2/2012, lực lượng Công an phát hiện xác em Nguyễn Đình Đào dưới ao nhà ông Cầu. Khám nghiệm tử thi, Công an xác định nạn nhân bị giết chết và hung thủ đã giấu xác phi tang. Đến 22h cùng ngày, lực lượng Công an xác định được đối tượng gây án là Dương Phương Thuấn, trú tại thôn Thiên Phúc, xã Trung Chính. Ngay sau đó, Thuấn đã bị tóm gọn. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Thuấn đã khai nhận hành vi giết người, cướp tài sản.


Hôm ấy, sau khi Đào tan học về, Thuấn gặp Đào và nói: Đào có chiếc xe đạp rất đẹp, Thuấn muốn mua và nhờ Đào chỉ chỗ. Thuấn lập tức lên xe của Đào rồi cùng đi, khi đến chỗ vắng, Thuấn bất ngờ lấy dao mang sẵn trong người chém liên tiếp cho đến khi Đào gục ngã. Gây án xong, Thuấn lôi xác nạn nhân xuống ao, rồi lấy chiếc xe đạp của Đào mang về nhà cất giấu.


120215dsgietnguoi02.jpg

Thuấn tại cơ quan Công an và chiếc xe đạp của nạn nhân.

Hung thủ là học sinh cá biệt


Được biết, Thuấn đang học lớp 8, là học sinh cá biệt, rất ham chơi và nghiện game online. Khi biết con gây tội ác, chú Dương Phương Hiến, bố của Thuấn rất ân hận. Do mải làm ăn nên gia đình đã không quan tâm đến việc giáo dục con cái. Tuy mới chỉ là học sinh lớp 8 trường THCS Trung Chính, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh nhưng Dương Phương Thuấn đã là nỗi khiếp sợ của các bạn học trong trường.


Một bậc phụ huynh hiện có con đang học tại trường THCS Trung Chính lo ngại bày tỏ: "Sau khi sự việc xảy ra, tôi cũng như hàng trăm phụ huynh khác có con đang theo học tại trường rất hoang mang, lo lắng. Thuấn vốn là một học sinh cá biệt, chơi bời, thường xuyên trấn lột, đánh đập các bạn học cùng trường. Có lần trong giờ học, khi bị thầy giáo nhắc nhở, Thuấn liền cãi lại, tỏ thái độ ngang tàng, không sợ. Không những vậy, Thuấn còn gọi điện cầu cứu bác mình, vốn là một tay anh chị có máu mặt trên địa bàn huyện".


"Từ khi vụ án xảy ra, học sinh đang theo học tại trường THCS Trung Chính cũng hoang mang, sợ sệt. Nhiều học sinh bị ảnh hưởng tâm lý đã có ý xin bố mẹ chuyển trường. Giờ các cháu không dám đi học thêm vào buổi tối, đi học thường đi thành từng nhóm không dám đi một mình", bác phụ huynh này cho biết thêm.


120215dsgietnguoi012.jpg

Ảnh học sinh của Thuấn.


Nhiều bậc phụ huynh khác cũng chia sẻ quan điểm trước thực trạng đáng lo ngại trên. Mong muốn của các bậc phụ huynh lúc này là nhà trường cùng các cơ quan có thẩm quyền phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh tăng cường giáo dục đạo đức cho các em, để làm sao các em có một môi trường học tập an toàn, bổ ích, tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.


Trước thái độ hoang mang của nhiều bậc phụ huynh, thầy Đỗ Ngọc Dũng, Hiệu trưởng Trường THCS Trung Chính cho biết: "Thuấn được xem là một trong những học sinh cá biệt của trường, rất ít nói và lì lợm. Trong quá trình theo học tại trường, Thuấn vi phạm kỷ luật khá nhiều. Điển hình, trong năm học này, Thuấn đã gây gổ với học sinh trong trường; mua pháo mang đến lớp và xúi giục bạn học châm ngòi nổ. Đặc biệt, Thuấn còn cãi thầy giáo trong giờ học".


Khi được hỏi về hình thức xử phạt trước những hành động vi phạm của Thuấn, thầy Dũng nói: "Nhà trường cũng đã nhiều lần yêu cầu Thuấn viết bản kiểm điểm, cam kết về hành động của mình. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phối hợp với CA xã Trung Chính và phụ huynh của học sinh để cảnh cáo, răn đe, giáo dục Thuấn không tái phạm". Cũng theo ông Dũng thì tính đến thời điểm trước lúc xảy ra vụ án mạng thì hình thức xử lý đối với những hành động quậy phá trong trường của Thuấn mới dừng ở mức cao nhất là cảnh cáo, nhắc nhở.


Nói về việc Thuấn đã có hành vi máu lạnh, nhẫn tâm giết bạn học cùng trường, ông Dũng cũng bày tỏ quan điểm: "Sự việc thực sự là một cú sốc đối với trường, không ai có thể ngờ được. Sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường cũng đang khẩn trương có những hành động, biện pháp cụ thể nhằm chấn an tinh thần, giúp học sinh, phụ huynh và giáo viên sớm ổn định để tiếp tục giảng dạy, học tập".


Trước luồng thông tin, hành động giết bạn học của Thuấn đã gây ảnh hưởng tâm lý tới rất nhiều học sinh, khiến các em có tâm lý hoang mang, lo sợ, không dám đi học, thầy Dũng khẳng định: Công việc giảng dạy và học tập của trường sau khi vụ việc xảy ra vẫn hoạt động bình thường không có gì thay đổi. Không có tình trạng học sinh bỏ học như tin đồn. Số lượng học sinh nghỉ học ít và đều có lý do chính đáng.


Người dân phẫn nộ trước tội ác của hung thủ


Thời gian này, rất nhiều người dân đã kéo đến đông nghẹt trước khu vực cửa nhà em Đào để bày tỏ sự bức xúc và phẫn nộ trước hành động quá tàn độc của hung thủ. Một người hàng xóm của nạn nhân bức xúc nói: "Chúng tôi bàng hoàng, sửng sốt và không thể ngờ rằng, chưa đầy 14 tuổi mà Thuấn lại có thể ra tay tàn độc và dã man với bạn học như vậy. Đào vốn là đứa trẻ hiền lành, ngoan ngoãn, không ngờ chỉ vì chiếc xe đạp mà hung thủ lại nhẫn tâm cướp đi mạng sống của nó…".


Một người trong số đó chợt hỏi: "Liệu với tội ác giết người, cướp tài sản hết sức dã man, thì hình phạt dành cho những kẻ dưới 14 tuổi như Thuấn sẽ như thế nào?". Lập tức, chủ đề hình phạt đối với sát thủ tuổi teen Dương Phương Thuấn được bàn luận xôn xao. Những người dân ở đây còn liên tưởng, so sánh tội ác của Thuấn với Lê Văn Luyện, kẻ đã gây ra vụ thảm sát tiệm vàng ở Bắc Giang. Trong khi đó, một vài người đi đường còn hô to: "Tội đó đáng phải tử hình!".


Có người lo ngại hành động giết người dã man của Thuấn nếu không bị xử lý nghiêm minh thì sẽ trở thành một tiền lệ xấu. Liệu rằng, những sát thủ tuổi teen có lợi dụng lỗ hổng của pháp luật đó mà coi thường kỷ cương đạo lý?
 

blackrosevn

New Member
Ðề: Học sinh lớp 8 giết bạn cướp xe đạp chấn động Bắc Ninh

Giết người xong răn đe không tái phạm... má ui thế này mấy tay anh trị cần quái gì nhiều đệ tử. Cần thanh toán ai bỏ vài chục triệu cho bọn này đi xử thế là xong. B-)
 

Vincent Vü

Đấm Phát Chết Luôn
Staff member
Ðề: Học sinh lớp 8 giết bạn cướp xe đạp chấn động Bắc Ninh

giết bạn cướp xe đạp ?? cách đây hơn 20 năm BTX cũng từng có 1 vụ y chang :|
 
Top