CLB Đua Xe Bún Thịt Xào (F1, Motor GP, Đua xe đạp)

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Uhm, sau 3 grand fix nữa, ngày 26 tháng 9 tới đây là ngày bắt đầu cho cho Grand Fix ở Singapore, ngày đua là 28 tháng 9 vào lúc 20:00 giờ Singapore (Roky nhớ ra đường hay trèo lên toà nhà nào đó đón xem ) và 19:00 cho giờ Việt Nam. Đây sẽ là Grand Fix đầu tiên chạy trong đêm , giữa đường phố của Singapore hehehe. Đây là chặng đua tương tự với chặng Monaco, cũng đua giữa đường phố.

Kĩ thuật vượt mà....chạy xe cũng phải có kĩ thuật hay tiểu xảo gì đó,chứ không lẽ không gây sức ép,thể thì thằng chạy đầu thắng luôn sao...Mắc công quá trời,bị quất -25s...rơi xuống hạng 3...không tranh cãi mới là lạ....
Kỹ thuật vượt quái gì, tiểu xảo dom đúng nghĩa thì có, chơi trò này bị trừ là phải rùi. Khúc cua đó, xe nó hoàn toàn đủ khả năng đi đúng đường đua. Mà cũng may, nó còn biết chạy chậm lại cho Kimi vượt, còn ko thì ko biết chiện gì xảy ra. Ngoài ra khi nó đi tắt vậy, nó đã có thời gian tính và chỉnh hướng đi so với Raikkonen, nó còn non lắm, tiểu xảo kiểu này chưa là gì, chưa qua mắt dc ai đâu. Coi M.Schumacher đi, tiểu xảo kinh lắm, mà chưa ko hề bị phát hiện .
 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Sebastian Vettelđã bất ngờ thắng chặng Monza (Italia) sân nhà của Ferrari để trở thành tay đua F1 trẻ nhất đựơc bước lên bục cao nhất của F1. Massa cũng đã rút ngắn cách biệt so với Lewis Hamilton xuống còn 1 điểm.

TRong chặng đua này, Vettel đã chứng tỏ bản lĩnh và kỹ thuật đua dưới trời mưa của mình. Ở chặng đua phân hạng, anh đã khiến các đội đua lớn như Ferrari, McLaren, Renault, BMW ngỡ ngàng khi đưa 1 thằng bé hạt tiêu Toro Rosso lên giành POLE. Trong khi đó Massa chỉ xuất phát thứ 6, Alonso thứ 8, Raikkonen thứ 14 và Lewis Hamilton thứ 15. Vettel cũng là tay đua trẻ nhất giành POLE.

Tại buổi đua chính, Vettel đã liên tục giành những Fastest Lap để gia tăng khoảng cách với đối thủ bám đuổi là Kovalainen. Việc Vettel không phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt của những tay lái như Massa, Raikkonen hay Hamilton trong những vòng đua đầu tiên là một lợi thế lớn về mọi mặt. Và anh nhờ đó đã thi đấu bằng một sự ổn định cao từ đầu đến cuối chặng đua, kết thúc 53 vòng với ngôi đầu cùng thành tích 1 giờ 26 phút 47,494 giây.

Ở tuổi 21 cộng 73 ngày, tay lái người Đức đã vượt qua kỷ lục cũ 21 tuổi cộng 237 ngày mà Alonso lập được tại Grand Prix Malaysia 2003, trở thành người trẻ nhất về nhất chặng. Đây cũng là lần đầu tiên, Toro Rosso nhận được vinh dự có tay đua chiến thắng ở một Grand Prix. Mùa sau, Vettel sẽ chia tay đội đua này để thay thế lão tướng David Coulthard ở Red Bull.

Kết cục bất ngờ tại Monza đã gián tiếp khiến cuộc đua tới ngôi vô địch thế giới giữa Lewis Hamilton và Felipe Massa thêm căng thẳng. Trước chặng này, khoảng cách giữa họ là hai điểm, còn bây giờ chỉ là một. Nỗ lực của Hamilton cũng đáng ghi nhận vì anh chỉ xuất phát thứ 15, song đã cán đích ở vị trí thứ 7, đồng nghĩa với việc được cộng thêm 2 điểm. Trong khi ấy, Massa thi đấu không thực sự tốt. Xuất phát thứ 6, song cũng chỉ cán đích thứ 6, tay lái người Brazil chỉ giành thêm 3 điểm nữa. Khi mà mùa giải F1 2008 còn 4 chặng đua nữa, khoảng cách mong manh ấy hứa hẹn nhiều cuộc đua tài cực kỳ hấp dẫn.

Hai tuần nữa, các tay lái F1 sẽ bước vào một cuộc phiêu lưu ở một địa điểm hoàn toàn mới khi Grand Prix lần đầu tiên được tổ chức tại Singapore. Đây còn là chặng đua đầu tiên diễn ra vào ban đêm giờ địa phương (các chặng khác đều bắt đầu lúc 14h địa phương).

Roky nhớ đón xem hehe :union-34:
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
Những tưởng thời tiết khắc nghiệt sẽ nhanh chóng cuốn phăng giấc mơ đẹp của chàng trai trẻ. Nhưng ở Monza lại là một câu chuyện khác, Vettel đã có một chặng đua khá hoàn hảo và liên tục dẫn đầu cho đến khi cán đích.
Chặng đua đã diễn ra hết sức hấp dẫn với những pha rượt bắt ngoạn mục ở nửa sau đoàn đua, nơi có sự hiện diện của nhà ĐKVĐ Raikkonen và tay đua đang dẫn đầu Hamilton lần lượt ở các vị trí 14 – 15.
Nhiều tay đua trong đó có cái tên vừa nêu trên và Kubica đã lộ rõ ý đồ chiến thuật “1 pit-stop” bởi họ gần như phải đặt cược số phận của mình vào một canh bạc mạo hiểm, được ăn cả ngã về không.
Nổi bật nhất trong số ấy phải kể đến Hamilton. Sau một vài vòng “núp gió” Raikkonen, anh đã vượt qua “người tuyết” một cách dễ dàng và từ đó gần như mỗi vòng anh vượt qua một đối thủ.
Hamilton quả thật rất xứng đáng với lời ngợi khen “kẻ qua mặt bẩm sinh”, sau hơn một nửa chặng đua, anh đã áp sát vị trí thứ nhất của Vettel.
Đến lúc này, sự bùng nổ của động cơ Mercedes đội McLaren vẫn là một vũ khi lợi hại mà Ferrari chưa có cách không chế. Còn nhớ năm 2005, Raikkonen lúc bấy giờ còn thi đấu cho đội đua nước Anh, đã có cú bứt phá ngoạn mục khi giành chức vô địch ở Suzuoka (Nhật Bản) dù xuất phát từ vị trí… cuối cùng.
Theo tiên lượng của mọi người, sau khi vào pit-stop nạp nhiên liệu, Hamilton sẽ chẳng mấy khó khăn để lập lại kỳ tích của đàn anh.
Nhưng quả là thời tiết không chiều lòng người, đội McLaren vẫn chỉ thay cho Hamilton một bộ lốp mới dùng cho trời mưa và sau đó vài vòng, mưa lại tạnh và mặt đường cần bộ lốp trung gian.
Điều này bắt buộc Hamilton phải vào khu kỹ thuật lần thứ hai ngoài ý muốn để rồi “nằm” luôn ở vị trí thứ 7.
Vettel_win_Italia200891582933.jpg
Niềm vui của tay đua trẻ người Đức với chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Grazia Neri
Đồng cảnh ngộ với Hamilton còn có Raikkonen. Thật đáng tiếc cho Kimi, những vòng cuối cùng anh liên tục giành Fastest Lap với thời gian cực kỳ ấn tượng nhưng vẫn không thể chen chân vào nhóm có điểm.
Trái lại, Kubica may mắn đưa ra quyết định khôn ngoan và đoạt vị trí thứ ba một cách ngoạn mục trong khi vị trí thứ đã thuộc về một tay đua McLaren khác, Kovalainen.
Tay đua đang cạnh tranh quyết liệt với Hamilton, Massa, có một ngày thi đấu đáng thất vọng. Dù có vị trí xuất phát tốt hơn nhiều so với Hamilton nhưng anh không để lại ấn tượng và chỉ may mắn về trước Hamilton một bậc. Như vậy, Massa vẫn chưa bắt kịp Hamilton trên bảng xếp hạng cá nhân.
Tất cả thành viên đội Scuderia Toro Rosso Ferrari (SRT) đều kéo đến khu vực podium, không ai muốn bỏ lỡ thời điểm vinh quang mang tính bước ngoặt trong lịch sử của đội đua.
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
Vái Ferrari về đích 1-2 ở vị trí chót,out hết =))
Chỉ thích đội Anh thôi,không thích Ý,môn nào cũng zay >:)
Bắt mua vé thì khỏi coi...T.T Coi chi,hehe :D
 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Sao ko coi, coi TV đó :union-34: .

1 5 Fernando Alonso Renault 1:45.654
30 2 22 Lewis Hamilton McLaren-Mercedes 1:45.752 0.098 28 3 2 Felipe Massa Ferrari 1:45.793 0.139 31 4 23 Heikki Kovalainen McLaren-Mercedes 1:45.797 0.143 31 5 7 Nico Rosberg Williams-Toyota 1:46.164 0.510 34 6 4 Robert Kubica BMW Sauber 1:46.384 0.730 36 7 1 Kimi Räikkönen Ferrari 1:46.580 0.926 25 8 16 Jenson Button Honda 1:46.901 1.247 32 9 8 Kazuki Nakajima Williams-Toyota 1:47.013 1.359 32 10 12 Timo Glock Toyota 1:47.046 1.392 22 11 10 Mark Webber Red Bull-Renault 1:47.137 1.483 15 12 6 Nelsinho Piquet Renault 1:47.145 1.491 35 13 15 Sebastian Vettel STR-Ferrari 1:47.300 1.646 33 14 14 Sebastien Bourdais STR-Ferrari 1:47.487 1.833 24 15 9 David Coulthard Red Bull-Renault 1:47.640 1.986 31 16 3 Nick Heidfeld BMW Sauber 1:47.760 2.106 36 17 21 Giancarlo Fisichella Force India-Ferrari 1:47.965 2.311 12 18 17 Rubens Barrichello Honda 1:48.009 2.355 25 19 11 Jarno Trulli Toyota 1:48.059 2.405 28 20 20 Adrian Sutil Force India-Ferrari 1:48.311 2.657 36
Các cuộc Practice vẫn nóng bỏng ko kém gì đua thiệt, các tay đua rất hào hứng với kiểu đua đêm mới này. Và theo quan sát thì cái đường đua khác gay go, các tay đua gặp khá nhiều khó khăn với các khúc cua, thấy lạc tay lái như điên, chắc có lẽ chưa quen đường đua.
Fernando Alonso vẫn có rất nhiều KN khi đua ở đường phố kiểu này, đua khá ngon, sau khi làm quen qua Practice 1, ở Practice 2 tối hum nay, anh đã vượt Hamilton, người đua khá tốt ở những đường đua nhìu cua. Hình như xe Ferrari đua cua kém quá, đường đua thẳng xe Ferrari mạnh hơn. Raikkonen hình như xìu òi haha.
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
GP Singapre:Lần đầu tiên cho Alonso :x


VietNamNet) - Lần đầu tiên ở mùa giải 2008 Alonso được nếm hương vị thắng chặng. Trong khi đó, dù xuất phát ở 2/3 vị trí đầu nhưng Ferrari vẫn trắng tay.
May mắn? Chắc chắn rồi! Nhưng nếu chỉ có yếu tố may mắn thì Alonso đã không thể bước lên bục chiến thắng ở Grand Prix Singapore. Điều quan trọng vẫn là bản lĩnh của nhà cựu VĐ người Tây Ban Nha, khi anh tận dụng thành công một ngày thất vọng của các đối thủ chính để lần đầu tiên trong mùa giải được bước lên bục podium.
Trong suốt 14 chặng trước đó, những gì người hâm mộ môn thể thao tốc độ thấy ở Alonso chỉ là sự cam chịu xếp sau những đối thủ của McLaren và Ferrari. Tổng số điểm mà Alonso giành được trước khi bước vào GP Singapore rất khiêm tốn, 28 điểm, và xếp vị trí thứ 7 ở bảng tổng sắp.
Khi mùa giải đi vào giai đoạn cuối, cái tên Alonso dường như dần phai mờ trong tâm trí những người xem F1, ngoại trừ CĐV của Renault. Những cái tên như Vettel hay Kubica cũng từng thắng chặng, nhưng Alonso thì không. Trước mỗi chặng đua, người ta chỉ đoán xem ai trong số 4 tay đua của Ferrari và McLaren sẽ chiến thắng.
Khi vòng đua phân hạng tối ngày 27/9 diễn ra, với vị trí xuất phát thứ 15, không có thể hình dung Alonso sẽ lọt vào top 3, chứ đừng nói đến chiến thắng. Nhưng rồi sự "hy sinh" bất ngờ của đồng đội Nelsinho Piquet đã tạo bước ngoặt để nhà VĐ 2005 và 2006 bước lên bục chiến thẳng khi GP Singapore lần đầu tiên trong lịch sử được đưa vào hệ thống thi đấu của F1.
Trong khi Alonso và Renault ngất ngây trong men say chiến thắng thì Ferrari đã phải nhận một thất bại ê chề, với lỗi chính thuộc về đội ngũ kỹ thuật. Tưởng như sẽ thống trị đường đua Singapore khi Massa giành pole xuất phát và Kimi Raikkonen xếp thứ 3, nhưng rồi Ferrari thậm chí không có được điểm nào.
Ở đường đua mang tên Marina Bay, Ferrari đã khởi đầu rất tốt. Massa đã nhanh chóng tạo cách biệt lên gần 5 giây so với đối thủ ở vị trí thứ hai là Hamilton, người như ở giữa một gọng kìm khi từ ngay phía sau Raikkonen rất sẵn sàng cho một cú vượt mặt.
Tuy nhiên, đến vòng 16, kịch bản đã đi ra ngoài dự liệu của đội Ferrari. Tay đua Piquet của Renault đã lao thẳng xe của mình vào vách chắn và xe an toàn phải vào cuộc. Các tay đua lần lượt nối đuôi nhau và việc xe an toàn đi quá lâu đã khiến rất nhiều người phải vào pit stop khi chưa được phép.
Các nhân viên kỹ thuật của Ferrari đã phối hợp không ăn ý, khiến chiếc xe của Massa lao đi với... ống nhiên liệu theo sau. Điều này khiến Massa phải dừng lại quá lâu để khắc phục sự cố, đồng thời tay đua người Brazil cũng bị phạt 10 giây trong pit stop. Ngoài ra, sự cố này còn ảnh hưởng đến Raikkonen khi anh vào pit ngay sau Massa.
Khi xe an toàn rời khỏi đường đua, vị trí của Kimi là 15 trong khi Massa đứng cuối cùng (18). Dẫn đầu là một cái tên khá bất ngờ, Nico Rosberg. Tuy nhiên, với án phạt 10 giây trong pit stop, Rosberg cũng không thể duy trì được lâu trên vị trí số 1, khi Alonso âm thầm thực hiện cú bứt phá ngoạn mục.
Đã không có sự cố nào xảy ra với Alonso, dù xe an toàn một lần nữa trở lại khi chặng đua còn 10 vòng, và nhà cựu VĐ thẳng tiến đến vị trí số 1. Trong một ngày thi đấu không đúng phong độ, Hamilton vẫn có thể mỉm cười với vị trí thứ 3. Trong khi đó, dù rất nỗ lực và lên từ vị trí thứ 15 lên thứ 5 nhưng chỉ còn hơn 3 vòng thì tay đua người Phần Lan đã gặp phải tai nạn đáng tiếc.
Với thất bại của Massa, Hamilton đã gia tăng khoảng cách với đối thủ người Brazil lên 7 điểm và cơ hội VĐ cũng lớn hơn khi mùa giải chỉ còn 3 chặng nữa. Nhưng hãy gác lại cuộc đua đến ngôi VĐ, lúc này đây, tất cả đang gọi tên Fernando Alonso!


PS:Vòng đua GP Sin đã mang lại may mắn thật sự cho McLaren,khi cả 2 đối thủ chính của Hamilton đều không giành được điểm như ý và bị bỏ lại,âu cũng là số phận,vòng đuanày xảy ra 1 số tai nạn,có lẽ hơi nhiều,nhưng rõ ràng đã thay đổi cục diện phần nào,làm khảnăng Hamilton đăng quang cao hơn!
 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Haizzz, chán ghê, Ferrari ơi là Ferrari, rùi cái thèng Mát xa nữa, chả hiểu gì mà hấp tấp thế ko biết :union-80:. Còn Raikkonen hình như đang trở về với cái dớp của mình năm 2006 khi toàn bỏ cuộc, rùi đâm xe :union-16:
 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Alonso đã giành cú đúp khi thắng chặng Phú Sĩ ở Nhật Bản. Chặng này Raikkonen đã phần nảo bỏ đi cái dớp đụng xe của mình hehe.

Massa và Hamilton cùng bị phạt, nhưng Hamilton ko giành dc điểm nào còn Massa dc 2 điểm. Vậy là khoảng cách còn 5 điểm khi mùa giải còn 3 chặng đua nữa. Liệu Hamilton có lặp lại chiến tích " Cầm vàng lại để vàng rơi" như mùa giải 2007 ko.
3 chặng sao mà Ferrari chiến thắng 1-2 thì Hamilton hết đường vô địch :union-11:
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
Mơ luôn :))
Sao không nghĩ Hamilton hạng 1...2 người kia tai nạn tiếp,thì cửa vô địch của ai lớn há há :))
Vòng này Hamilton bị phạt nhiều quá nên phải chờ...riết lấy lại không kịp luôn :-?? Alonso cũng hên,nhờ vậy mới vô địch được =.=
 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Cũng chưa hẳn, xe Renalt dạo này thấy khá hơn 1 chút đó, nhưng ko bằng hùi 2005 hay 2006.
Còn Hamilton thật sự là 1 tài năng, kỹ thuật lái rất tốt nhưng chưa có nhìu kinh nghiệm thui. Theo tui nghĩ thằng này ít nhất 3,4 mùa giải thì mới chín chắn dc. 1 người thay thế huyền thoại Michael Schumacher. Ferrari dụ thằng này sang deeeeeeeeeeeeee
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
Haha,đúng như dự đoán,từ khi giành pole,Hamilton đã về nhất chặng này,ở chặng cuối bên Brazil,chỉ cần về thứ 5 là Hamilton vô địch :D
Khoảng cách giữa Hamilton với Massa giờ đây đã được nới rộng lên thành 7 điểm, bằng đúng khoảng cách 1 năm trước khi tay đua người Anh và đối thủ chính Kimi bước vào chặng đua cuối ở Brazil (khi ấy Hamilton 107 điểm, Kimi 100 điểm).
Nếu mọi chuyện suôn sẻ và rũ bỏ được yếu tố tâm lý, vật cản lớn nhất khiến Hamilton lỡ hẹn ở mùa trước, tay đua mang quốc tịch Anh này hoàn toàn có thể đăng quang ngay trên "sân nhà" của Massa. Nhiệm vụ tối thiểu của Hamilton là về thứ 5 ở Sao Paulo, bất chấp Massa có chiến thắng chặng GP Brazil đi chăng nữa.
Trong trường hợp Hamilton về thứ 6 ở Sao Paulo và giành thêm 3 điểm, Massa sẽ VĐ nếu về nhất và có thêm 10 điểm. Khi ấy, cả hai đều có chung 97 điểm, nhưng Massa trở thành nhà VĐ vì hơn về số lần thắng chặng trong mùa giải (Massa 6 lần, Hamilton 5 lần).
Trở lại với đường đua Thượng Hải, tai nạn của Jarno Trulli ngay khúc cua đầu tiên đã không ảnh hưởng đến các đối thủ khác, và xe an toàn cũng không phải vào cuộc. Hamilton đã tăng tốc rất tốt và nới rộng khoảng cách với hai đối thủ sau (Kimi và Massa) sau mỗi vòng.
4 vị trí xuất phát đầu tiên, gồm Hamilton, Kimi, Massa và Alonso đã không có sự thay đổi nào. Thứ tự liên tục được duy trì cho đến hơn 40 vòng đầu tiên. Trong khi đó, ở những vị trí sau đã có một vài thay đổi.
Phong độ thất thường của Kovalainen, người xuất phát ở vị trí thứ 5, cũng như một lần bị bể bánh xe đã khiến tay lái của đội McLaren liên tục bị các đối thủ bỏ vượt qua. Ở những vòng cuối, do động cơ hỏng nên Kovalainen đành bỏ cuộc và McLaren tỏ ra lép vế so với Ferrari trên bảng xếp hạng đồng đội.
Có lẽ, ấn tượng nhất ở Thượng Hải là Kubica. Xuất phát ở vị trí thứ 12 và nỗ lực tuyệt vời đã giúp Kubica vươn lên hạng 6 chung cuộc. Với 3 điểm giành được, Kubica tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 trước sự cạnh tranh của Kimi.
Trong nhóm dẫn đầu, diễn biến ở 7 vòng đua cuối đã có một thay đổi. Nỗ lực của Massa cộng thêm Kimi "bất ngờ" chậm lại đã giúp tay đua người Brazil vươn vị trí thứ 2. Điều này giúp Massa không bị Hamilton bỏ lại quá xa phía sau.
Kết quả chặng đua Thượng Hải:
Vị trí Tay đua Đội Vòng Thời gian Điểm
1 Lewis Hamilton McLaren-Mercedes 56 1:31:57 10
2 Felipe Massa Ferrari 56 +14.9 giây 8
3 Kimi Räikkönen Ferrari 56 +16.4 giây 6
4 Fernando Alonso Renault 56 +18.3 giây 5
5 Nick Heidfeld BMW Sauber 56 +28.9 giây 4
6 Robert Kubica BMW Sauber 56 +33.2 giây 3
Bảng xếp hạng cá nhân:
Vị trí Tay đua Đội Điểm
1 Lewis Hamilton McLaren-Mercedes 94
2 Felipe Massa Ferrari 87
3 Robert Kubica BMW Sauber 75
4 Kimi Räikkönen Ferrari 69
 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Ferrari h chỉ còn cơ hội tranh chấp cái chức vô địch đội đua hehe.

Chỉ còn 1 hy vọng là Hamilton chặng đua Brazil về thứ 7, Massa về thứ 1 như đối với Kimi Raikkonen năm 2007 mới có chance để vô địch hehehe.
 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Massa nhất chặng, nhưng Hamilton VĐTG

(VietNamNet) - Những diễn biến trên đường đua Interlagos ở Sao Paulo nằm ngoài mọi kịch bản đã đưa người hâm mộ đi từ hồi hộp này đến hồi hộp khác. Ngôi nhất chặng không thoát khỏi tay Massa, trong khi những mét cuối cùng đã đưa Hamilton từ nỗi thất vọng đến ngôi VĐTG.
Khi điệu nhạc Fratelli d'Italia, bài quốc ca Italia, vang lên ở Interlagos, Felipe Massa đã không thể giấu được những giọt nước mắt. Nước mắt của chiến thắng thứ hai trong sự nghiệp trên đường đua quê hương mang tên huyền thoại Jose Carlos Pace, và cũng là nước mắt cho nỗi tiếc nuối về ngôi quán quân thế giới.
Massa đã chờ đợi vào một điều kỳ diệu như một năm trước người đồng đội Kimi Raikkonen đã làm được ở Interlagos. Nhưng điều đó đã không xảy đến. Nỗ lực của tay đua 27 tuổi người Brazil không thể thành hiện thực.
Massa_vince20081133130.jpg
Massa đã dẫn đầu suốt chặng đua... Ảnh: Getty Images
Không một bất ngờ nào xảy ra ở Interlagos trong suốt 68 vòng đầu tiên. Massa dẫn đầu từ khi xuất phát đến khi kết thúc với một phong độ ổn định mà anh đã duy trì từ những ngày đua thử. Hamilton liên tục thay đổi giữa hai vị trí 4 và 5, đủ đảm bảo cho ngôi VĐTG đầu tiên trong sự nghiệp.
Nhưng rồi kịch tính đã xuất hiện ở 3 vòng đua cuối cùng. Khi các tay đua bước vào vòng 70, chức VĐ tưởng như đã thuộc về Massa, bởi Hamilton bất ngờ rơi xuống vị trí thứ 6. Khi màn hình điện tử hiện tên 3 người về nhất, gồm Massa, Alonso và Kimi Raikkonen, đội ngũ kỹ thuật Ferrari đã ôm nhau ăn mừng.
Tuy nhiên, chỉ vài giây sau, bên khu kỹ thuật McLaren, cả đội đua nước Anh đã ăn mừng trong cảm xúc dâng trào tột độ. Ngay trước khi bước vào khúc cua cuối cùng (các tay đua sẽ không còn được phép vượt đối thủ), chiếc xe của Timo Glock, người đang xếp thứ 5, bỗng nhiên chậm lại một cách khó hiểu, và Hamilton tận dụng điều đó để vọt lên rất nhanh.
Chức VĐ từ tay Massa được trả lại Hamilton. Những khán giả Brazil có mặt ở Interlagos thất vọng. Trong khu kỹ thuật của Ferrari, tất cả cùng thở dài tiếc nuối niềm vui ngắn chẳng tày gang. Trong lúc đó, tất cả những thành viên của McLaren đổ về phía Hamilton để tung hô nhà tân VĐTG. Họ đã ăn mừng, đã chết lặng và rồi bùng nổ cảm xúc.
Trên bảng xếp hạng, Hamilton hơn Massa đúng 1 điểm. Nhưng chỉ cần 1 điểm thôi cũng đủ để tạo nên khác biệt. Massa nhất chặng nhiều hơn Hamilton (6 lần so với 5 của đối phương), nhưng tay đua trẻ người Anh lại giữ được sự ổn định tốt hơn trong suốt 7 tháng rưỡi của mùa giải.
Có thể người ta sẽ tiếc cho Massa, tiếc cho nỗ lực của anh trong việc chinh phục chức VĐTG đầu tiên trong sự nghiệp. Thế nhưng, cần phải thừa nhận rằng Hamilton xứng đáng được tôn vinh.
Hamilton_vince20081133148.jpg
... nhưng chức VĐTG thuộc về Hamilton. Ảnh: Getty Images
Mới chỉ tham dự đường đua công thứ 1 năm thứ 2, nhưng Hamilton đã cho thấy tài năng vượt trội và bản lĩnh của một nhà VĐ của tương lai, như nhận xét của huyền thoại Michael Schumacher: "Cậu ấy thật tuyệt. Tôi tin rằng thành tích 7 lần VĐTG của mình sẽ bị Hamilton vượt qua".
Diễn biến chính của GP Brazil 2008:
Cơn mưa nặng hạt trước giờ đua đã khiến đường Jose Carlos Pace đọng nước. Các tay đua phải dùng đến bánh đi trời mưa để bước vào cuộc tranh tài. Một biến cố đã xảy ra với Kubica, khi chiếc xe của tay đua người Ba Lan bất ngờ gặp vấn đề và phải nhờ kỹ thuật sửa chữa, trong lúc các đối thủ khác đã bắt đầu xuất phát.
Ngay ở khúc cua đầu tiên, tại nạn đã xảy ra. Lần lượt Piquet và Coulthard cùng dắt tay nhau rời cuộc đua sớm bởi tai nạn đáng tiếc. BTC đã phải sử dụng đến xe an toàn trước khi cho vòng đua được tiếp tục.
Sau khoảng 10 vòng đầu, thứ tự lần lượt là Massa, Trulli, Kimi và Hamilton. Mặt đường khô và các tay đua lần lượt vào thay bánh. Đã có chút xáo trộn khi vị trí lần lượt là Massa, Vettel, Alonso, Kimi, trong khi Hamilton đứng thứ 6. Nếu thứ tự này duy trì, ngôi VĐ sẽ thuộc về Massa dù bằng điểm Hamilton (sẽ là 97).
Tuy vậy, Hamilton đã sớm lấy lại ngôi vị thứ 5 khi vượt qua Fisichella một cách dễ dàng ở vòng 18. Thứ tự này được duy trì suốt thời gian dài, kể cả khi các tay đua lần lượt vào pit. Đến khi Vettel phải vào pit lần thứ 3, Hamilton đã leo lên thứ 4 và có vẻ như đã củng cố chắc chắn ngôi VĐ.
Cơn mưa bất ngờ đổ xuống ở 8 vòng đua cuối. Khối kượng nước mỗi lúc một nhiều khiến các tay đua phải vào pit bắt buộc để thay bánh. Thứ tự khi ra đã có một thay đổi: Hamilton xuống thứ 4 để nhường chỗ cho Timo Glock.
Diễn biến của vòng 68 đã diễn ra đầy bất ngờ. Hamilton đã không làm chủ được tình hình để cho Vettel bất ngờ vượt qua. Bản lĩnh đi dưới mưa của Vettel đã được chứng tỏ ở chặng Italia hồi giữa tháng 9, nên Hamilton đã không thể vượt qua đối thủ người Đức này. Vettel thậm chí còn vượt qua Glock để lên thứ 4.
Đến vòng 71, Massa, Alonso và Kimi lần lượt cán đích. Tại khúc cua cuối cùng, Hamilton xuất sắc vượt qua Glock trong lúc mà đội Ferrari đang đinh ninh rằng chức VĐ đã thuộc về Massa.
Như vậy, vị trí thứ 5 đủ để Hamilton đăng quang. Massa buộc phải chấp nhận vị trí thứ nhì dù đã nỗ lực rất nhiều. Việc Kubica có một ngày thiey61 may mắn cũng đã giúp Kimi vươn lên thứ 3 chung cuộc. Thành tích đồng đội thêm một lần nữa thuộc về Ferrari.
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
Hô hô,cuối cùng thì Hamilton cũng vô địch :))

Đến vòng 71, Massa, Alonso và Kimi lần lượt cán đích. Tại khúc cua cuối cùng, Hamilton xuất sắc vượt qua Glock trong lúc mà đội Ferrari đang đinh ninh rằng chức VĐ đã thuộc về Massa.

Vậy là đua tổng cộng bao nhiu vòng 1 chặng GP vậy :-?
 
Top