La LiGa và Bóng Đá Tây Ban Nha

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Chà, REAL MANDRID thiếu Nistenrooy chắc gặp vô vàn khó khăn đây .

Real bây giờ hình như hơi thiếu cầu thủ tấn công. Chắc chức vô địch mùa này cho Barcelona, Villarean, Valencia thui :union-101:
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
Sau cái bài khó khăn của Real thì họ đã thua thêm 1 trận trước Valladolid,Real ngày càng lún sâu vào 1 cuộc khủng hoảng,trong khi Barca đang bay cao với nh~ chiến thắng từ đậm đến rất đậm,không còn nghi ngờgì nữa,chức vô địch năm nay chỉ có thể nằm trong tay Barca,tháng 12,sẽ là super classical Real-Barca :union-88:
 

Drababy

New Member
Chưa mà ông,hôm wa còn thấy Thiên thần tóc vàng chỉ đạo kìa
Tuy nhiên,Real đã bị láng giềng Getafe quất cho 3-1,bởi những bàn thắng khá đon giản,trong khi đó,Barca hành quân tới sân của Sevilla,khá mạnh,nhưng thần đồng Messi với những pha di chuyển cực kì ngoạn mục,đã ghi 2 bàn đánh bại Sevilla tới 3-0 :-SS Khoảng cách giữa Barca và Real đã được nới rộng lên thành 6 điểm...mùa này Barcamạnh quá,đoán kết,trận nào cũng thắng từ 3-0 đến 6-0,dữ dội quá!
 

Drababy

New Member
Real Madrid đã thất bại ngay trên sân nhà với tỉ số 3-4 trước Sevilla,đội bóng mà tuần trước Barca đã làm gỏi,tuần này Barca thắng 4-0 trước đối thủ trực tiếo Valencia :union-11: Nâng tổng số bàn thắng lên 40,1 con số khủng khiếp,và qua đó bỏ cách 9 đ so với Real Madrid,như ai cũng biết,tuần sau là trận đấu super classical của Real và Barca,trong khi Barca quá mạnh thì trận đấu trên gần như biết chắc kết quả,sẽ là phiên tòa kết tội Real và Schuster!

Trở lại diễn biến trận đấu:

5 phút sau, tỷ số bất ngờ được mở cho Sevilla. Xuất phát từ pha tạt bóng rất khó chịu của Jesus Navas bên cánh phải, Adriano khiến cả sân Bernabeu sửng sốt với pha bắt vô lê cận thành, bóng đi xuyên qua khe giữa hai chân Salgado vào lưới.

Phút 18, nỗ lực của chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn san bằng cách biệt của Raul khi đội trưởng Real có một pha bay người đánh đầu rất dũng mãnh.
Tốc độ trận đấu mỗi lúc một cao hơn. Phút 21 tỷ số đã là 2-1 cho Sevilla sau pha đánh đầu của Romaric, người đá thay Fabiano không thể thi đấu vì án treo giò.
Hai cánh của Sevilla quá mạnh khiến Real liên tiếp bị khoét biên. Phút 38, từ tình huống đi bóng tốc độ và tạt bóng vào bên cánh trái của Navarro, Romaric đã sút trượt, nhưng Kanoute thì không. Tiền đạo người Mali khôn khéo khống chế một chạm trước khi cứa lòng vào góc xa nới rộng khoảng cách lên 3-1. Đó cũng là tỷ số của hiệp một.


Sang hiêp hai, Real tăng cường sức mạnh hàng công bằng việc cho Drenthe vào thay Van der Vaart. Phút 60, Higuain đi bóng khoét thẳng vào trung lộ hàng thủ đối phương trước khi dứt điểm chéo góc rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho chủ sân Bernabeu. Trước đó ít phút, tiền đạo trẻ người Argentina đã ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Real được hưởng phạt đền.
Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao trào khi Gago đánh đầu gõ hòa 3-3 cho Real ở phút 69, sau pha bấm bóng điểm rơi của Guti. Khi ấy, chắc hẳn CĐV Real đã mơ về cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ngay tại Bernabeu, hay chí ít cũng là 1 điểm cho “kền kền trắng”.
Nhưng số phận hay chính xác hơn là trọng tài đã dập tắt hy vọng ấy bằng một quyết định có phần nặng tay với chiếc thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với một thẻ đỏ dành cho Robben vì lỗi phản ứng ở phút 77. Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan cho rằng thủ môn Palop đã phạm lỗi với Higuain khi tiền đạo người Argentina đối mặt với khung thành trống.
Nắm bắt được lợi thế, HLV Jimenez của Sevilla tung liên tiếp hai ngôi sao trẻ Capel và Fazio lần lượt thay Romaric và Adriano với mục đích gây xáo trộn hàng phòng ngự vốn đã bị vắt kiệt sức của chủ nhà.


Phút 85, từ một pha phản công nhanh, Kanoute dốc bóng xuống biên phải trước khi lật cánh vào cho Renato thoải mái đánh đầu trong tư thế không người kèm ấn định tỷ số 4-3 cho Sevilla. Dù trọng tài có bù giờ thêm 5 phút, song Real vẫn không thể tìm kiếm bàn thắng thứ 4 và phải chịu thất bại ngay tại Bernabeu.
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
Đúng như dự đoán,Real chỉ có thể chơi chịu trận,đổ bê tông trong trận El Classical trước Barca,ngày hôm wa có 1 Casillas xuất thần,đỡ được rất nhiều pha bóng đẹp,hàng thủ Real bỏ ra tới 5-6 thẻ vàng,và tất cả chỉ nhắm vào 1:Messi-thiên tài,với những pha vào bóng rất ác độc,1 Real chơi bạp lực bỏ ra hết vẻ hào nhoáng,phòng ngự kỉ luật với số đông,nhưng bấy nhiu đó vẫn là chưa đủ để đối phó với 1 thiên tài như Messi,những pha chạm bóng,đảo người,tạo cơ hội cho đồng đội và chính mình ngày càng tăng,và điều gì đến đã đến.
H2,Casillas vẫn tỏ ra hay lạ thường,vì trước h Real chưa thua 3 trận liên tục trên sân khách từ năm 2002,cứ tưởng như họ làm được điều đó lần nữa,khi đây là trận thứ 3 họ có thể thua trên sân khách,khi Casillas bay người cản phá được cú sút PK của Eto'o,ngỡ như Real có thể thủ hòa,thì lúc đó....những pha phạt góc nguy hiểm,Messi làm vai trò mồi nhử,Puyol bật cao và Eto'o làm người kết thúc,bóng qua vạch vôi ,Real dâng cao tìm bàn thắng,Messi đón bóng và dẫn bóng 1 khoảng dài,vượt qua tất cả hậu vệ Real,đối diện với thủ môn xuất sắc nhất ngày:Casillas(có thể nói là phong độ hôm nay xuất sắc nhất đầu giải đến h,nếu không thì không biết Real chịu bao nhiêu bàn òi),mà một khi thiên tài chỉ còn đối diện với thủ môn thì dù cầu thủ đó có xuất sắc,phong độ cao đến đâu đi nữa cũng vô ích,1 cú bấm bóng kĩ thuật,mẫu mực,đủ vượt hẳn qua hết tầm với Casillas và rơi cực đẹp vào goal,bàn thắng Casillas biết phản xạ thế nào cũng không thành công nên chỉ biết lắc đầu đứng nhìn....trớ trêu thay lại là lúc real tưởng như phục sinh,tìm lại hào quang sau 1 trận thắng,niềm tin bị đánh gục bởi đội bóng của thiên tài dẫn dắt,và Barca,đáng tiếc là trận hôm nay không thắng cách biệt ba bàn như 6 trận trước đó,nhưng đủ để nâng khoảng cách với Real lên 12 đ,1 con số lớn có 2 chữ số,và tiếp tục phong độ thế này thì không đội nào có khả năng lật đổ Barca cả!.
Barca khởi đầu tệ,1 thua,1 hòa,nhưng sau đó là 1 chuỗi trận thắng hủy diệt đến tận bây giờ vởi tổng số 46 bàn chỉ sau 14 vòng đấu...
Tuần sau sẽ là thử thách,khi Real đối mặt 1 đại diện trong top là Valen,còn Barca thì có cơ hội nới rộng cách biệt khi đối đầu với tàu ngầm vàng đang xếp thứ 2 ,thắng trận này,Barca gần như nắm chắc chiếc vé để bước trên con tàu hào quang của nhà vô địch 2009,đội bóng sở hữu 1 thiên tài xuất sắc nhất trong làng bóng đá đương đại:Lionel Messi!
Yêu Barca quá :x
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
El Clasico - Nỗi khốn cùng vương giả

Dưới cơn mưa Catalunya tầm tã vẫn là trận Siêu kinh điển được mong chờ ấy, cuộc đối đầu rực lửa và nghẹt thở giữa những địch thủ xứng đáng, gắn kết với nhau bởi một mối thù hận trăm năm. Song, giữa hồi kèn chiến thắng vang dội Nou Camp, sự bất khuất nửa vời của những bậc công hầu áo trắng rút cục cũng chỉ tô đậm thêm một nỗi khốn cùng vương giả.

1. Los Merengues vẫn xứng đáng được tôn trọng, bất kể họ là phía chiến bại. Tất nhiên là cũng ít nhiều mang màu sắc xã giao, nhưng những động thái của các nhân vật bên phía Barcelona sau tiếng còi mãn cuộc dù sao cũng phác hoạ được một cách gián tiếp cách mà đoàn ngự lâm quân Hoàng gia bảo vệ danh tiếng cho trận Siêu kinh điển.
Barcavui_APs200812150453.jpg
Real là ĐKVĐ La Liga nhưng Barca mới là số 1 ở thời điểm hiện tại. Ảnh: AP
Guardiola trước trận đấu đánh giá Real Madrid “là một đối thủ vô cùng khó lường”, và kể cả khi đã bỏ túi chiến thắng, vẫn cho rằng “Real Madrid luôn là Real Madrid, với những gương mặt ở đẳng cấp rất cao”. Với Victor Valdes: “Đánh bại họ chẳng bao giờ là dễ dàng”.

Joan Laporta khẳng định: “Họ vẫn ở đó như một đối thủ hùng mạnh với tinh thần đồng đội tuyệt vời và khả năng vượt qua những thời điểm khó khăn”. Và Messi tán đồng: “Không thể không tính đến họ ở bất kỳ giải đấu nào, bởi rút cục thì họ vẫn sẽ có mặt ở những vị trí cao nhất”.

Khi nhận được những lời tán dương ấy từ phía kẻ thù truyền kiếp vừa tự tay quật ngã mình, chẳng có gì là khó hiểu khi một trạng thái tâm lý tương đối lạc quan, thậm chí là kiêu hãnh vẫn được thể hiện bên phía Los Blancos.

Drenthe và Palanca bộc bạch về niềm vui khi được “tận hưởng không khí phi thường của trận El Clasico”. Juande Ramos và Mijatovic tìm thấy những tín hiệu tích cực. Còn lão tướng Salgado thì tỏ ra bình thản hơn bao giờ hết: “Sau trận này năm ngoái tôi đã nói rằng chúng tôi sẽ vô địch La Liga, và bây giờ tôi vẫn nói như thế!”

2. Tuy nhiên, giữa những hợp âm lạc quan và đầy tin tưởng đó, chỉ một lời than vãn lạc lõng của Raul (“Chúng tôi đã chơi tốt và có những cơ hội, nhưng cuối cùng họ vẫn có hai bàn thắng. Đó sẽ là một khoảng cách đáng kể, nhưng chúng tôi không bỏ cuộc”) cũng đủ khiến những CĐV áo trắng phải chùn lòng, đặc biệt là khi liếc sang bảng xếp hạng. Mười lăm vòng đấu, và khoảng cách từ những kẻ phản nghịch Catalunya đến đương kim hoàng đế Tây Ban Nha là 12 điểm.

Raul_AP2s200812150323.jpg
Nỗi thất vọng và cả sự bất lực của thủ lĩnh đàn "Kền kền trắng". Ảnh: AP
Tương tự như thế, khi người ta nhìn vào bảng thống kê số liệu, hoặc có thể là quên hẳn những con số khô khan ấy để chỉ nhớ về những cơ hội trôi qua trước mũi giày các chân sút Los Blaugrana, nhớ về những pha cứu bóng huyền hoặc của Casillas trước khi bị hất ngã, thì mới thấy “uy phong thiên tử” của những nhà quý tộc Castillo rách nát và thảm hại đến thế nào.
Barca
Số liệu thống kê
Real Madrid
65,5%-Kiểm soát bóng- 34,5%
2-Bàn thắng- 0
19-Sút- 6
2- Cứu bóng-4
8-Sút trúng mục tiêu- 3
11-Phạt góc- 4
19-Phạm lỗi- 13
3-Việt vị- 2
23-Tắc bóng- 38
442-Chuyền ngắn- 171
44-Mất bóng- 33
3-Thẻ vàng- 5
0-Thẻ đỏ- 0
Nguồn: eurosport

Hai mươi phút đầu và những phút trước bàn thua đầu tiên, trước Barcelona, Real Madrid oai hùng và đáng sợ chỉ còn là một cái bao cát, một cái bị bông, hoặc một thứ gì tương tự như vậy để đương đầu sòng phẳng vơ Barca.

Họ bị lấn lướt, bị đẩy lùi, bị đánh bật khỏi vòng cung trung tâm, bị đè bẹp trước sức tiến công như núi đổ của các vị chủ nhà, và không còn con đường nào khác ngoài việc co cụm lập phòng tuyến quanh lãnh địa của Casillas, nghiến răng chống chọi với bão tố.

Đến Nou Camp với một kế hoạch phòng ngự phản công lộ liễu, nhưng đàn kền kền trắng không bay tránh khỏi được những đám mây đen. Những lời ngợi ca về một hệ thống phòng thủ vững chãi mới vừa được tái thiết dưới tay Juande Ramos bị phản bội bởi vô số những lần cái phòng tuyến ấy bị xuyên thủng trong suốt cả 90 phút bão giông gió cuốn.

Nếu đó thực sự là một cách boongke tường đồng vách sắt, Casillas đã không có nhiều cơ hội để toả sáng đến vậy, chưa kể hai pha cắt bóng mang tính cứu rỗi của Cannavaro và Metzelder trong hiệp một.

Casillas_APs200812150348.jpg
Casillas vẫn luôn thật xuất sắc nhưng anh vẫn phải rời Nou Camp trong nỗi buồn. Ảnh: AP
Nếu đó thực sự là một bức trường thành, một thế trận phòng ngự có chiều sâu và kết hợp nhuần nhuyễn giữa các cá nhân, một mình Messi đã không thể tạo nên ba thẻ vàng cũng như hàng loạt pha đột kích mang âm hưởng chết chóc.

Kiểm soát tới 70% bóng và sút nhiều gấp ba lần (9-3) sau hiệp một, Barcelona đã để Real Madrid đứng vững một cách kỳ lạ. Phải chăng, khi khen ngợi khả năng phòng ngự của đối thủ, Pep cũng còn che giấu dụng ý làm mờ đi những pha kết thúc thiếu chính xác của các học trò trước khi bảy phút huy hoàng kia bùng nổ?

Và khởi nguồn của 83 phút bất lực ấy phải chăng là một sự uẩn ức nào đó, một chiếc rào cản vô hình trong tâm lý khi Barcelona vừa phải trải qua cảm giác mất mát khi chuỗi kỷ lục đầy tự hào của họ bị đạp đổ bởi Sakhtar?

3. Khoảnh khắc Casillas đổ người cản phá thành công quả phạt đền từ chân Eto’o là một tiếng chuông nguyện buồn ảm đạm gióng lên trong tâm trí các Cules. Cho đến thời điểm đó, dường như tất cả những miếng tiến công tất sát của Barca đã bị vô hiệu hoá bởi một lời nguyền độc địa.

Eto_AP2s200812150423.jpg
"Báo đen" Eto'o (giữa), người đã tháo nút thắt cho Barca. Ảnh: AP
Messi đã liên tục gieo rắc kinh hoàng ở cánh trái của Real Madrid trong hiệp một, nơi sức mạnh và sự vũ dũng của Sergio Ramos không cản nổi anh, đã lôi kéo hàng loạt nhân vật áo trắng bám theo mình để rồi ngay cả một hậu vệ trái như Abidal cũng có cơ hội tung sút giữa vòng cấm.

Và rồi anh liên tục đổi chỗ cho Eto’o, liên tục xuất hiện ở trung lộ, liên tục nỗ lực làm mất phương hướng các nhân vật phòng ngự áo trắng, nhưng rút cục tất cả những gì được tạo nên đều không phá vỡ được vầng hào quang ma thuật quanh đôi găng Casillas.

Busquets vào sân như một hy vọng cuối cùng của Pep, trong khi các học trò của Juande Ramos mạnh dần lên, cứng cỏi dần lên, tự tin dần lên khi thích ứng được với nhịp độ điên cuồng mà đối thủ áp đặt.

Với cái di sản vá víu và tàn tạ nhận được từ Schuster, không thể nói rằng Juande Ramos đã không đạt được những thành công nhất định. S.Ramos buộc phải đá hậu vệ trái, Drenthe đá tiền vệ trái, cặp tiền vệ trụ Guti – Gago đều không phải là những cái máy quét chém đinh chặt sắt đáng tin cậy với sự sung mãn về cơ bắp. Còn trên tuyến đầu, Higuain còn xa mới sở hữu được một thứ “thần uy” như Van Nistelrooy.

Messi_Reuter1s200812150529.jpg
Và việc Messi ghi bàn sau đó là một điều hợp lẽ. Đơn giản, Real không còn có thể chống đỡ. Ảnh: Reuters
Chưa đủ cho riêng trận Clasico này, sự cùng quẫn của ông còn bị nối dài bởi chấn thương của Sneijder. Palanca (5 đường chuyền, 4 pha đoạt bóng) là một sự thay thế quyết đoán và xuất sắc của người HLV vừa trở về từ Anh quốc, nhưng nó không bảo toàn được sự sắc bén cho những đợt phản công.

Drenthe không phải là Robben, và sau cú volley của Sneijder, Los Merengues không hăm doạ nổi Valdes lần nào nữa. Một cách ngắn gọn, Real Madrid không đủ tiềm lực tấn công để bắt Barca phải trả giá cho những cơ hội phung phí, thậm chí là để họ phải e dè. Và trong cơn cuồng nộ sôi trào, cú đệm bóng khai thông bế tắc của Eto’o đã đến như một điều phải đến.

Đó là thời điểm mà không thể đòi hỏi Casillas xuất sắc hơn được nữa, là lúc mà hàng thủ áo trắng đã trở nên rệu rã bởi đã phải căng mình chống đỡ cuồng phong gần như trọn vẹn cả 83 phút, là khi Cannavaro cũng đã nhận một vết chấn thương nhẹ, nghiến răng ghìm cơn đau để tiếp tục đắp luỹ xây thành.

Anh lẽ ra đã ngăn cản được cú bấm bóng điệu nghệ của Messi, nhưng có lẽ điều đó cũng chỉ làm dày thêm tiếc nuối. Cho dù chỉ thất bại với cách biệt tối thiểu ở trận Clasico này thì với Real Madrid, chặng đường sắp tới cũng chẳng có gì sáng sủa hơn. Cơn bão chấn thương vẫn réo gào, khoảng cách tiếp tục bị kéo rộng thêm thăm thẳm, mà quan ải sừng sững kế tiếp cũng lại là một đối thủ vô cùng khó chịu, kẻ phản nghịch mang tên Valencia.



  • [*] Ngân Diệp
    [*]Cám ơn tác giả ở vietnamnet về bài viết rất hay này
 

Drababy

New Member
Dù đêm nay (18/1), đội đầu bảng Barcelona chỉ phải tiếp một đối thủ đang có phong độ phập phù như Deportivo ngay trên sân nhà Nou Camp nhưng HLV Pep Guardiola vẫn cảm thấy bất an.

Chính ông thầy 37 tuổi này đã thừa nhận mối quan ngại ấy qua phát biểu trên Elmundodeportivo: “Hàng thủ của Barca có vấn đề”.

6 lần ra sân gần đây, Barca trung bình thủng lưỡi ít nhất 1 bàn mỗi trận. Đáng nói nhất có lẽ là chiến thắng chật vật 3-2 trên sân Osasuna hồi cuối tuần trước. Từ chỗ dẫn bàn, đội quân xứ Catalan đã chểnh mảng để cho chủ sân Reyno de Navarra gỡ hòa và vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-2.
610x200911775743.jpg
Barca đang có những vấn đề ở hàng thủ - Ảnh: AP
Nếu không có pha đi bóng xuất thành của Alves, pha dứt điểm của một thiên tài như Messi có lẽ thầy trò Pep đã phải ôm thận rời thành Pamplona.


Tuy nhiên, những lo lắng của Guardiola không chỉ dừng lại ở đó. Trong 6 lần bị chọc thủng lưới ấy có tới 3 bàn thua xuất phát từ những tình huống cố định, hay nói chính xác hơn từ những tình huống treo bóng bổng trước cửa khung thành Valdes hoặc Pinto.
Thực ra không phải đến mùa này, “người khổng lồ” xứ Catalonya mới sợ bóng bổng. Mùa trước dưới thời cựu HLV Frank Rijkaard, điểm yếu này đã được đưa ra bàn luận khá nhiều lần song vẫn không tìm ra thuốc chữa. Đó cũng là lý do, Pep đưa Pique và Caceres về Nou Camp, song những ngôi sao trẻ này chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của ông.

Pha thủng lưới trong trận Osasuna thật khó chấp nhận, khi Miguel Flano đánh đầu trong tư thế kẹp giữa hai hậu vệ Barca, nhưng trung vệ của Osasuna vẫn đưa được bóng vào lưới nhờ bật cao hơn và chọn điểm rơi tốt hơn khiến bóng đi cầu âu vào góc cao làm bó tay thủ thành Valdes.

Hai bàn thua từ bóng bổng còn lại đều đến bởi một đối thủ mang tên Atletico Madrid ở đấu trường Copa del Rey. Như vậy, cũng có nghĩa hàng thủ Barca đã rút ra được bài học cho mình.

Một mối quan ngại nữa đó là việc, Barca ngày một phụ thuộc vào Messi, dù không muốn thừa nhận điều này song những màn solo gần đây của tiền đạo người Argentina đem về chiến thắng cho Barca đã nói lên tất cả. Nói rộng hơn, Barca đang tấn công chủ yếu dựa vào cánh phải với hai ngôi sao sở hữu tốc độ, kỹ thuật và độ quái là Lionel Messi và Daniel Alves.

Barca200911775859.jpg
Deportivo là đội chiến thắng trong cuộc đối đầu gần nhất - Ảnh: AFP
Trên sân Reyno de Navarra tuần trước, nếu không có pha đột phá dũng mãnh rồi căng ngang khéo léo của Alves, và cú sút như búa bổ ngoài vòng cấm của Messi chắc chắn thầy trò Pep đã phải ôm hận trước đội bóng đang đứng cuối cùng BXH.

Còn khi được hỏi về Miguel Ángel Lotina, HLV của Deportivo, Pep chỉ nói đúng một câu rằng: “Đừng gọi ông ấy là con mèo già”. Thực tế chỉ ra rằng Lotina một trong những HLV giàu kinh nghiệm, từng có 2 năm công tác tại Espanyol, đội bóng cùng thành phố với Barca, nên ông chẳng lạ gì "Los Blaugrana".

Chắc chắn, Lotina sẽ nghiên cứu rất kỹ những bàn thua gần đây của chủ sân Nou Camp để tiếp tục khoét sâu vào những điểm yếu.

Nhìn chung Deportivo đang thi đấu không thật tốt, nhưng nếu xét ở riêng La Liga, Deportivo vẫn chơi khá ổn định. Đứng ở vị trí thứ 7 song đại diện cuối cùng của xứ Galicia chỉ chịu kém Villarreal và Atletico về hiệu số.

Trước trận thua khi gặp đối thủ kị dơ Sevilla, thầy trò Lotina từng sở hữu chuỗi 3 trận thắng liên tiếp. Cùng với việc thi đấu thành công ở UEFA Cup, có thể nói Depor đã làm được hơn những gì mong đợi rất nhiều sau những tháng này u ám trong cơn khủng hoảng toàn diện hồi mùa giải năm ngoái.

Với việc Barca vừa đá vừa thấp thỏm về trận derby xứ Catalan vào giữa tuần sau trong khuôn khổ tứ kết Copa del Rey, Depor càng có cơ hội nhiều hơn để cầm chân “ngườI khổng lồ”.

Quá khứ đang ủng hộ Deportivo, đội bóng xứ Galica từng lấn lướt Barca trong suốt những mùa bóng từ 2000 đến 2003, trong đó có chiến thắng ấn tượng 4-2 ngay trên sân Nou Camp nhờ cú đúp của Makaay cùng hai bàn do công của Scaloni và Sergio.

Dự đoán: 2-2
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
Trận khai mạc LaLiga năm nay hứa hẹn hấp dẫn
Dàn sao Real : Kaka, CR9 sẽ đối mặt với Deportivo ở trận đầu tiên...
Năm ngoái, Real đã thua ngay trận khai mạc với đối thủ này .. :D
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
Dàn sao của Real cũng giành chiến thắng đầu tiên tại vòng khai mạc La Liga, Raul giúp Real vượt lên dẫn trước bằng pha đá bồi, C.Ronaldo ghi bàn thứ 2 từ chấm PK cho Real, và bàn cuối cùng cho L.Diarra ghi, kết thúc trận đấu, Real thắng nghẹt thở 3-2 :))
 

kemkafi

New Member
Sao chủ đề này vắng wa' zị ta, hem thấy aj zô bình luận hết >"<.......mà hôm bữa Real vs Barca cũng hay, cuối cùng anh Real nhà ta bị thua 1-0... Ronaldo bị la wa' chiy` lun....kekke thế là Barca đã đòi lại dc ngôi đầu bảng oj`
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
Một mình anh không làm gì được hết em àh :)) có mình anh solo nguyên đống trang đó :))

Uhm, trận đó hay thiệt, bên Barca giờ perfect quá, từ công đến thủ, bên Real đá vô tổ chức, vô chiến thuật thế, thua là đúng òi :))
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
Tất nhiên, công sức người ta tập luyện mà, 1 đội hình rất gắn kết và có Xavi, chuyền bóng đạt chuẩn cao, như Becks ngày nào... và hàng công mạnh với 1 Messi có khả năng lách qua mọi hậu vệ, 1 hàng thủ chắc nhất châu Âu...
 

bi_alves

New Member
uhm`...đội hình barca thì quá chuẩn...hàng thủ có Puyol với Dani alves, giữa có Xavi vs Iniesta, công thì khỏi chê henry, ibrahim, messy phong độ quá cao....còn real thì hàng thủ là mối lo ngại lớn nhất hjz...theo bi thì năm nay barca sẽ vô địch 1 lần nữa....:)
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
Điều đó là khó cãi =.= Mặc dù đội hình Real chả thua Barca là bao nhiêu, thậm chí có phần hơn, nhưng lối chơi của Real chán quá, rời rạc quá
 
Top