La LiGa và Bóng Đá Tây Ban Nha

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Lưu ý :
- Ở đây chỉ bình lựng về Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, bất cứ bài nào có dính dáng sang các giải vô địch quốc gia khác đều xem là ko hợp lệ.
- Bài viết yêu cầu bạn phải tự mình viết ra, ko được COPY bất cứ câu chữ nào ở các tờ báo, website, v.v . Nếu bạn có ý trích dẫn thì phải đem vào QUOTE và phải có nguồn bài trích dẫn.
- Yêu cầu ko đựoc có những từ ngữ thiếu văn hóa, chửi lộn, xúc phạm người khác.
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
SAc. sửa lại bên trên kìa ông già....
Nghe nói tối nay Real gặp Depor...Trận đấu sẽ rất hay
Tóm tắt vòng đấu trước
Khi Real thắng ngược Recreativo 3-2 trong ~ phút cuối thì Barca bất ngờ thắng ath.Madrid ngay trên sân khách với tỉ số 6-0...bằng điểm với Real nhưng thua hiệu suất đối đầu
Sevilla đứng ngay sau đó với 2 điểm ít hơn
Tối nay Real Madrid thua nà :)) :pepsi:
SAo bỏ Mentos vào chai nước ngọt ko có gì xảy ra?????
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
Hôm qua Real đã thắng Depor 3-1 để tiếp tục dẫn đầu,Barca cũng hạ Getafe 1-0,vậy là ko có gì thay đổi....Real vẫn thống trị ;))
Nghe đâu họ định mua Fabregas của Ars :pepsi:
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
Sevilla đã mau chóng lấy lại khoảng cách cũ khi thắng Zaragoza 3-1....trận đấu thật kịch tính.Vậy là Sevilla vẫn đứng sau Barca và Real đúng 2 đ Dù bi h tụi nó nhử nhau tiền thưởng để cản bước đối thủ,nhưng cũng khó lắm...
Sao Real ko treo thưởng ai ghi 1 bàn vào luới Barca thưởng 10 tr nhỉ ^.^ Vậy chắc vui lắm
 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Trời, pa làm như CLB giảu lắm vậy đó, 1 bàn thưởng 10 chai, lấy tiền đó đi mua cầu thủ còn sướng hơn.
Theo tin mới nhận thì trong trận gặp Deportivo, Nistenroy đã "bắt chước" MARADONA để đưa bóng vaò lưới, nhưng Real ko bị xử thua vì tỉ số chung cuộc là 3-1, bỏ bàn đó cũng là 2-1 :D .
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
Ủa thấy sau pha solo của Raul thì Nistelrooy thực sự thuận lợi và chỉ đưa bóng vào lưới thui chứ,nên Nis đã dc. 23 bàn,vậy bàn đó có tính ko????Đang tranh chiếc giày vàng,chắc trận cuối Real mất chức vô địch,và Nistelrooy tự dưng ghi thêm 5 bàn nữa,tổng tỉ số là...5-5
Quên treo thưởng kiểu tui,Barca khôn kiu đội đó thua với tỉ số...4-3,vừa dc. thưởng bởi Barca và cả Real luôn ;))
 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Bàn thắng đó tính là hợp lệ nhưng chính Van Nistenrooy nói mà, chính anh đã dùng tay chơi bóng nhưng vì tình huống quá nhanh nên ko ai phản ứng kịp kể cả trọng tài lẫn camera nên bàn thắng đó là hợp lệ. Các trận cuối Real chỉ gặp đối thủ dưới cơ, với phong độ hiện nay thì tui nghĩ Real có thể thắng.
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
Thua mới hay nè
Tin chuyển nhượng tiếp :

Theo thông báo mới nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid và CLB Borussia Dortmund, tuyển thủ quốc gia Đức, hậu vệ Christoph Metzelder sẽ chính thức gia nhập "Kền kền trắng" vào cuối mùa bóng này theo một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm...

Theo những nguồn tin từ Tây Ban Nha và Italia, đội chủ sân Bernabeau đã đưa ra một đề nghị mới cực kì hấp dẫn với Milan để mua tiền vệ người Brazil Kaka

Nhiều tờ báo danh tiếng đã trích lời phát biểu của chủ tịch Ramon Calderon cho biết BLĐ Real Madrid sẵn lòng bỏ ra 20 triệu bảng và các thêm nhà VĐTG Fabio Cannavaro và tiền vệ Mahamadou Diarra, hai mục tiêu mà đội bóng kinh đô thời trang của thế giới thèm muốn.


Theo thông báo mới nhất của CLB Villarreal, trung vệ người Argentina hiện đang khoác áoValencia, Roberto Ayala đã đồng ý gia nhập đội bóng áo vàng theo một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, sau khi mùa giải này kết thúc…
Được mua về hồi hè năm ngoái nhằm thay thế cho “huyền thoại” Shevchenko tới Chelsea nhưng những gì mà Ricardo Oliveira làm được đến lúc này chỉ khiến người ta thất vọng....anh đành quay về LaLiga!
 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Huyền thoại Nguyên Thanh ta đây sẽ gia nhập Real :)) .
Vậy là bóng đá Đức gia nhập bóng đá Tây Ban Nha hủm.
Còn AYALA già rồi mà Chelsea cũng mua, hay thiệt
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
bây giờ...LaLiga sắp kết thúc,hôm wa là 1 màn rượt đuổi kịch liệt ko kém MU và Chelsea trong những vòng cuối....Cả Barca và Real đều cống hiến thứ bóng đá đẹp đến kinh người

Trong một cuộc đua song mã ở giai đoạn nước rút, may mắn đóng một vai trò to lớn mang niềm sung sướng cho kẻ chiến thắng. Nhưng chẳng ai trên thế gian này có thể tạo ra may mắn ngoài Chúa trời. Rạng sáng nay, chúa đã mang may mắn tới cho Barcelona rồi lại bất ngờ cướp đi trong thời khắc xứ Catalan chuẩn bị ngẩng mặt lên trời nói lời cám ơn, để rồi trao nó lại cho số phận đang vũng vẫy tại xứ Aragon – Real Madrid.

1. Khi 2 trận đấu diễn ra cùng thời điểm: Barcelona – Espanyol; Zaragoza – Real Madrid cùng có tỷ số 2-1 ở phút 88, nửa giới túc cầu đang chuẩn bị bật Champange chúc mừng thày trò Frank Rijkaard, và nửa thế giới còn lại đang ngồi thần thờ nuối tiếc cho những nỗ lực phi thường trong thời gian qua của đoàn quân bên phía HLV Fabio Capello, thì một phép màu đã xuất hiện.

Như cùng một khoảnh khắc, tại La Romerada từ đường chuyền của Carlos, Ruud Van Nistelrooy đệm bóng vào lưới thủ môn Cesar gỡ hòa 2-2 cho Real Madrid, còn tại xứ Catalan trong một đường lên bóng hiếm hoi của Espanyol, Rufete xỉa bóng thông minh cho Raul Tamundo dứt điểm tung lưới Vitor Valdes, chính thức nhận chìm Barcelona xuống địa ngục, và đưa cánh tay ra cứu rỗi toàn thành Madrid.

Tỉ số cuối cùng của 2 trận là 2-2....Đáng ra thì Barca đã đăng quang nếu ko có ~ bàn thắng phút cuối này...

2. Xin trở lại với 88 phút thi đấu với những cảm xúc bị thay đổi liên tục trước đó của 2 trận cầu đáng nhớ nhất trong lịch sử La Liga.

Real Madrid của Capello bước vào trận đấu với đội chủ nhà Zaragoza trong tâm niệm rằng chỉ cần một chiến thắng nữa thôi, họ sẽ mở ra một trang sử tươi sáng cho Club Blanco sau 3 mùa giải đắm chìm trong bóng tối. David Beckham dù đang bị hành hạ bởi chiếc mắt cá đang sưng tấy vẫn không ngần ngại xỏ giày vào sân. Với anh, trận cầu có ý nghĩa bằng cả 4 năm trời ròng rã thi đấu trong màu áo Hoàng Gia Tây Ban Nha.

Kền kền Trắng cũng bước vào trận đấu với những hồi tưởng về quá khứ của 20 năm về trước. Ở mùa giải 1986/87, cũng trong vòng đấu áp chót, cũng trong cuộc đua song mã với Barcelona, cũng trong hoàn cảnh đối thủ Zaragoza đang đi tìm kiếm một chiếc vé dự UEFA Cup, Real Madrid giành chiến thắng 3-1, còn Barcelona phải ngậm ngùi từ bỏ cuộc đua khi để thua Sporting Gijon với tỷ số 1-0. Los Blancos tin rằng họ có cả lịch sử đang ủng hộ phía sau.

Chính vì thế Kền kền Trắng không ngần ngại tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng không dễ cho đội khách, khi Zaragoza phòng ngự rất hay và liên tục phản đòn bằng những đường lên bóng dưới sự điều phối của 2 "tiểu Maradona": Pablo Aimar và D’Allesandro…


Còn tại Barcelona, Frank Rijkaard và các học trò biết rằng vòng đấu này là cơ hội cuối cùng cho họ đòi lại ngôi đầu bảng từ tay “đối thủ truyền kiếp” Real Madrid. Nhưng trớ trêu thay, đối thủ của đội chủ sân Nou Camp lại là một CLB cũng xứ Catalan – Espanyol, kẻ luôn đố kị với lịch sử tráng lệ của Barca. Với sức mạnh của một ĐK Á quân UEFA Cup, đội khách không để người anh em lấn lướt khi trận đấu bắt đầu. Và bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 28, đứa con bị bỏ rơi của Barca, Ivan de La Pena xỉa đường bóng chết người, hạ gục hoàn toàn hàng phòng ngự áo sọc Đỏ- Xanh, để đội trưởng Raul Tamudo băng xuống khiến 4 khán đài Nou Camp câm lặng, 1-0 cho Espanyol.
Nhưng Chúa cũng rất công bằng. Sau khi đặt lên đường đua của Barcelona một chướng ngại vật, thì không lâu sau Người cũng đã làm điều tương tự đối với Real Madrid. Ở phút 32 tại xứ Aragon, “anh hề” Pablo Aimar ngã trong vòng cấm, một quả penalty cho Zaragoza và Diego Milito bình tĩnh dứt điểm tung lưới thủ thành Iker Casillas, đội chủ nhà dẫn trước 1-0.


Và cảm xúc của tất cả số đó cũng như hàng triệu khán giả theo dõi diễn biến của cuộc đua Real – Barca qua màn hình được nhân lên gấp bôi khi tại Nou Camp ở phút 42, Lionel Messi tái hiện lại “Bàn tay của chúa” mà truyền nhân của anh Diego Maradona đã làm cách đây 21 năm. Từ đường chuyền của Gianluca Zambrotta bên cánh phải, Messi thoát xuống bật cao, nhưng không tới bóng, và Chúa đã “đưa bàn tay ra” gỡ hòa 1-1 cho Barcelona. Vậy là chỉ trong vòng hơn 1 tháng, thần đồng xứ Tango đã tái hiện lại cả hai bàn thắng đáng nhớ nhất trong lịch sử có tên: “Hand of God – Bàn tay của Chúa” và Goal of the Century – Bàn thắng thế kỉ”

Lúc này trận Real vẫn là 1-0 nghiêng về Zaragoza

Khi hiệp thứ nhì của 2 trận đấu bắt đầu, Messi tiếp tục tỏa sáng và đưa Barcelona vượt lên dẫn trước 2-1 trong một tình huống đối mặt với thủ môn Kameni ở phút 56. Nhưng ngay sau đó, khi khán giả Nou Camp ngóng sang La Romareda thì đã thấy Ruud Van Nistelrooy đánh đầu tung lưới Zaragoza (Ramos tạt bóng) san hòa 1-1 cho Real Madrid. Nhưng chỉ sau đó 7 phút, Diego Milito lại lấy đi niềm hi vọng mong manh của Madridistas bằng cú dứt điểm nhẹ nhàng sau nỗ lực đi bóng từ giữa sân của Pablo Aimar. “Chú ngựa” Barcelona nhỉnh hơn một bước chân so với Real kể từ đó. Nhưng định mệnh đã xảy ra ở phút 88 với hai bàn thắng cùng một lúc như đã nói ở trên.

3. Như vậy, do cùng có được 1 điểm trong loạt đấu này 3 vị trí đầu tiên đã không có gì thay đổi, vì “kẻ thù giấu mặt” Sevilla cũng bị cầm hòa 0-0 trên sân của Mallorca. Real sẽ đăng quang chức VĐ nếu đánh bại Real Mallorca tại Bernabeu ở loại đấu cuối sau đây một tuần, còn Barcelona sẽ chỉ còn biết tự trách mình.


Đáng chú ý nữa ở loạt đấu rạng sáng nay là CLB xếp thứ tư Valencia bất ngờ để thua 2-4 trên sân của Levante trong một trận cầu có tới 4 thẻ đỏ (3 cho Valencia).

BXH
1 Real Madrid 37 22 7 8 63 39 24 73
2 Barcelona 37 21 10 6 73 32 41 73
3 Sevilla 37 21 8 8 64 34 30 71
4 Valencia 37 20 5 12 54 39 15 65
 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Trích dẫn đâu cha nội, cha nội mà viết dc như vậy ah >:) ;)) .
Messi đúng là một Maradona thứ hai của Argentina, từ biễu diễn lại pha làm bàn từ giữa sân của Maradona đến cái " Bàn tay của chúa "
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
Khoan,có vài ý là của tui,mà tại bài đó hay wá....mở đầu bằng phút 89,kết thúc bằng việc thuật lại "bàn tay của Chúa"-cũng trước đó ở vòng 36 là cú solo kĩ thuật 56 met hệt như Maradona xưa,và hôm qua là pha nhảy lên đánh đầu dùng tay đưa bóng vào lưới....đáng ngạc nhiên là với trình độ Camera hiện nay,vẫn ko bắt dc. tình huống đó...nó xảy ra khá nhanh ^^
Coi song song trận đó lại nhớ tới trận MU-Everton và Bolton-Chelsea(việt ngược tên chủ nhà òi ^.^)....1 trận đấu kịch tính và trận này còn hơn vì mọi thứ kết thúc ở phút 90...chấm hết cho Barca!
Với đà này,làm gì có chuyện trận cuối Real thua dc....khi họ dốc hết sức và 1 màn trình diễn nữa của Becks ^.^
 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
<div class='quotetop'>Trích dẫn</div>
Capello tự phê bình vì đã bạc đãi Beckham

Quá ấn tượng với những gì tiền vệ tuyển Anh đang thể hiện, HLV của Real đã phải lên tiếng thừa nhận sai lầm trong cách ứng xử với cậu học trò hồi đầu năm nay.
[/b]
Khà khà, pa này chịu nhận lỗi vì đã ngược đãi Beckham. Mà nói thiệt, pa Capello này cũng giỏi thiệt, từ 1 Real đá cùi bắp, chả ra gì, pà này về quậy tùm lum, giờ Real lên đầu bảng, chả hiểu 8-} . Hiện giờ Beckham đang dc chủ tịch Real Mandrid yêu cầu Galaxy huỷ bỏ hợp đồng. Và nếu Real vô địch năm nay thì MU dc 1,5 tr bảng bỏ túi.
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
Hok hủy đâu,Beck muốn kết thúc ở RM bằng 1 kịch bản hoàn hảo nhất-vô địch,và có lẽ điều đó sẽ xảy ra thật....anh sẽ wa LA Galaxy thui,ko hủy hợp đồng dc. đâu
Đáng chú ý là Van Nistelrooy đã có 24 bàn và đang kém Totti 1 bàn...nếu trận sau RM hoà 2-2,mất chức vô địch nhưng Nistelrooy ghi bàn thì có lẽ RM cũng mãn nguyện ^.^
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
Vâng,tui cũng mong thế ;))
Nghe nói Ath.Madrid đẽ chấp nận nhả Torres với cái giá 15tr Euro-rẻ hơn 10 tr so với mức mà MU theo đuổi từ lâu,nhưng MU vẫn chưa có động tĩnh gì hết...cả 3 đại gia còn lại cũng vậy!
 
Top