Tennis - Quần Vợt

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Novak Djokovic đã trở thành tay vợt Serbia đầu tiên giành đựơc danh hiệu Master Cup. Chiến thắng này, cùng với việc Federer bị loại từ vòng đấu bảng, đã khiến khoảng cách giữa Djokovic và tay vợt người Thụy Sĩ được rút ngắn đáng kể. Hiện Djokovic chỉ kém Federer 10 điểm trên bảng vị trí ATP.

Nenad Nijmonjic giành chức vô địch đôi nam khi đánh cặp với Daniel Nestor (Canada). Họ đã đánh bại anh em nhà Bryan với tỷ số 7-6 (3), 6-2 ở trận chung kết, và trở thành bộ đôi số một thế giới.



Năm 2008 đã cho thấy được sự sa sút phong độ của các tay vợt hàng đầu thế giới như Roger Federer hay anh em nhà Bryan sau một mùa giải 2007 đầy danh hiệu, thì những tay vợt này phải xuống sức đó là điều dễ hiễu. Chúng ta chỉ còn hy vọng vào một mùa giải 2009 hồi sinh của các tay vợt này. Còn không thì đây có thể là sự đổi ngôi của các tay vợt trẻ đầy triển vọng của làng banh nỉ thế giới :union-15:
 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Không phải ai cũng chơi Tennis đuợc, vì môn này đòi hỏi rất nhiều thứ, ko chỉ là sân. Không phải ai cũng chơi được Tennis. Ngòai ra Tennis, chơi tới chừng 30 tuổi là phải Stop rùi vì Tennis nếu già chơi thì theo y học, sẽ gây ra nhiều bệnh. Còn cầu lông thì già trẻ gì chơi tuốt :banhbao32: .

Trường lớp chỉ dạy những môn thể thao phổ biến, ai cũng chơi dc. Còn tennis thì ko đâu. Mặc dù Tennis cũng chả quý tộc gì. Không phải ai cũng chơi dc Tennis, và số ngừoi thix môn này cũng ko nhìu bằng cầu lông, bóng rổ, bóng bàn, ...
 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
VNEXPRESS.NET said:
Federer và Del Potro tranh chức vô địch Mỹ Mở rộng
Đương kim vô địch Roger Federer thắng 3-0 trước Novak Djokovic. Ở trận bán kết đơn nam còn lại, hạt giống số 6 Juan Martin Del Potro cũng dễ dàng đánh bại Rafael Nadal 6-2, 6-2, 6-2.
cudanh.jpg
http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/36/AF/cudanh.jpg
cudanh.jpg
Cú đánh điệu nghệ của Federer. Ảnh: AP.
Federer đã kéo dài mạch thắng tại Mỹ Mở rộng thành 40 trận, sau khi vượt qua thách thức người Serbia với kết quả 7-6 (7-3), 7-5, 7-5. Tay vợt số một thế giới ở cuối trận đã có một cú đánh thuận tay ngẫu hứng tuyệt vời, đưa trái bóng qua hai chân trong tư thế gần như xoay lưng về phía đối thủ. Đây cũng được đánh giá là pha thể hiện đẹp nhất trong sự nghiệp hoành tráng của anh. “Tôi từng rất nhiều lần tập những cú đánh như thế nhưng chưa bao giờ có hiệu quả. Chính vì thế có thể coi đây là cú đánh đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi".
Sở dĩ Federer phải áp dụng chiêu này vì khi đó Djokovic đã dụ được anh lên lưới rồi tung một cú lốp khá hiểm hóc. Khi ấy, Djokovic cầm giao bóng và bị dẫn 6-5, 30-0 ở set thứ ba. Sau khi tỷ số được nâng lên 40-0, tay vợt người Serbia vô vọng hoàn toàn. Ở tình huống tiếp theo, Federer ấn định chiến thắng bằng một cú thuận tay ăn điểm, kết thúc 2 giờ 34 phút so tài. Trận này, hai tay vợt ngang nhau về số pha đánh hỏng (33-33), cũng như giao bóng ăn điểm trực tiếp (7-6). Tuy nhiên, Federer luôn biết chiến thắng đúng thời điểm bởi anh đã ăn điểm tới 49 lần, gấp rưỡi so với Djokovic (31).
Năm thứ ba liên tiếp đánh bại Djokovic ở Mỹ Mở rộng, Federer đứng trước cơ hội lớn để đăng quang giải này lần thứ 6 liền mạch - cân bằng kỷ lục của huyền thoại Bill Tilden (1920-1925). Nếu thắng chung kết, Federer có Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.
Đối thủ còn lại của anh là Del Potro. Ngôi sao trẻ người Argentina thi đấu mạnh mẽ ở giải lần này, và tối qua thắng thuyết phục tay vợt từng giữ ngôi số một thế giới Nadal 6-2, 6-2, 6-2, qua đó lần đầu dự trận chung kết Grand Slam.
Những bất lợi của Nadal do tác động từ trời mưa đã được thể hiện ở trận bán kết. Do phải thi đấu trận tứ kết muộn với Fernando Gonzalez, tay vợt người Tây Ban Nha đã không kịp hồi phục về thể lực. Không chỉ phải chịu chấn thương ở cơ bụng, Nadal bước vào trận đấu này với chấn thương tái phát ở đầu gối. Kết quả là anh chỉ ăn điểm có 19 lần, ít hơn hẳn so với Del Potro (31). Là hạt giống cao hơn, song thất bại của Nadal không hề bất ngờ, vì Del Potro vượt trội về phong độ cũng như thể lực thời gian gần đây.
Chiến thắng này cũng tiếp tục khẳng định Mỹ là một vùng đất lành với Del Potro. Phân nửa số danh hiệu trong sự nghiệp của anh giành được tại đây, và bây giờ là cơ hội giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng trong 6 lần chạm trán Del Potro, Federer toàn thắng.
Kết quả vòng bán kết đơn nam:
Federer (1) – Djokovic (4) 7-6 (3), 7-5, 7-5
Del Potro (6) – Nadal (3) 6-2, 6-2, 6-2
Chung kết
Federer (1) – Del Potro (6)
Trận chung kết đơn nữ sẽ là cuộc so tài giữa Kim Clijsters và tay vợt trẻ Caroline Wozniacki.
:banhbao32:


Giải Grand Slam cuối cùng của 2009 đã xác định được 2 người đấu. Roger Federer đang thể hiện 1 phong độ ko thể tin được, những bước đi của anh thật vững chắc. Liệu Del Portro có thể cản bước Federer giành danh hiẹu Grand Slam thứ 16 hay Del Portro sẽ giành dc Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp :-bd

^O^||3 ^O^||3 ^O^||3
 
Top