Tennis - Quần Vợt

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Chỉ có 1 lý do để biện minh cho anh lúc này : sau một mùa giải hết sức thành công, anh đã quá mệt mỏi và không thể tiếp tục chiến đấu nên năm nay coi như xả hơi :))
 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Chà, còn 2 grand slam nữa thui mà :)) . Từ h đến cỡ 35 tủi cầu may giành dc 3 cái để wa mặt Pete Sampras để lên tượng đài huyền thoại thế giới >:)
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
Với thắng lợi 6-3, 6-2 trước Nicolas Kiefer trong trận chung kết Toronto Masters, Rafael Nadal đã có trong tay chức vô địch thứ 7 trong mùa giải, và cũng là thứ 5 liên tiếp kể từ giữa tháng 5. Tay vợt Tây Ban Nha đang tiến gần tới ngôi vị số 1 thế giới hơn bao giờ hết.

Toronto Masters là giải đấu đầu tiên Nadal góp mặt kể từ sau thắng lợi lịch sử trước đại kình địch Roger Federer trong trận chung kết Wimbledon ngày 6/7. Và tại giải đấu này, ông vua sân đất nện đã có sự khởi đầu như mơ cho mùa giải sân đất cứng với thắng lợi thứ 29 liên tiếp.



Tay vợt 22 tuổi người Tây Ban Nha tỏ ra hoàn toàn lấn lướt so với “ông già gân” Nicolas Kiefer trong suốt 90 phút của trận chung kết. Ngay từ khi trận đấu bắt đầu, Nadal đã gây áp lực lớn lên tay vợt 31 tuổi người Đức.

Điều đáng nói rằng, tay vợt 22 tuổi người Tây Ban Nha đã trở thành tay vợt trẻ thứ 3 sau Bjorn Borg và Jimmy Connors giành đủ 30 danh hiệu ATP. 4 danh hiệu trước đó trong chuỗi 5 chức vô địch trước đó của Nadal là Hamburg, Roland Garros, Queen’s Club và Wimbledon.

Trận thua gần đây nhất của tay vợt số 2 thế giới là trước đồng hương Juan Carlos Ferrero tại giải Rome Masters ngày 7/5 vừa rồi.

Chiến thắng này không chỉ giúp Nadal vững vàng ở vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng của US Open Series, mà còn giúp Nadal tiến gần hơn tới ngôi vị số 1 mà Roger Federer nắm giữ trong suốt hơn 200 tuần qua.

Trước khi đến với Toronto, khoảng cách giữa 2 tay vợt là 770 điểm, còn nay Nadal chỉ cách đỉnh cao nhất của quần vợt nam thế giới đúng 300 điểm. Federer cũng góp mặt tại Toronto Masters nhưng đã phải nói lời từ biệt ngay từ trận đầu tiên sau thất bại trước tay vợt Pháp Gilles Simon.
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member

Cincinnati Masters: Nadal tiếp tục bất bại

Chuỗi trận thắng của ông vua sân đất nện Rafael Nadal kéo dài lên với con số 32 sau thắng lợi trong trận tứ kết 7-6 (7-3), 6-1 trước Nicolas Lapentti. Có vẻ như việc Nadal soán ngôi của Roger Federer chỉ còn là vấn đề thời gian.
Sau 3 năm dưới sự “thống trị” của Roger Federer, cuối cùng Nadal cũng sắp có ngày làm bá chủ. Vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các tay vợt nam thế giới của ATP sẽ đứng tên Rafael Nadal ngay tuần sau nếu như trong trận chung kết sắp tới, tay vợt Tây Ban Nha giành chiến thắng .

Còn trong trường hớp Nadal không thể giành chức vô địch, thì ông vua sân đất nện cũng đã gom đủ điểm tại Cincinnati để vượt mặt Federer khi bảng xếp hạng được công bố vào ngày 18/8. Thứ hạng sẽ được xác định bằng tổng số điểm mà các tay vợt giành được trong suốt 52 tuần, tính từ thời điểm đưa ra con số thống kê. Và lúc này đây, thời của Nadal đã đến.
Người ta có thể cảm nhận thấy điều đó khi Nadal bắt đầu trận đấu, bắt đầu nghĩ đến điều đó khi trận đấu diễn ra dở chừng. Và cho tới khi cú trả bóng thuận tay của Lapentti đi ra ngoài, Nadal oà lên trong sung sướng thì người ta đã có thể chắc chắn rằng, lúc này đây, Nadal là ông vua mới của quần vợt thế giới.

“Chiến thắng này thật nhiều cảm xúc”, Nadal nói “Tôi biết mình sắp trở thành số 1 thế giới. Đây là thành quả của rất nhiều nỗ lực trong quá khứ. Chính vì thế, tôi thỏa mãn với những gì mình làm được” .

Federer cũng tham dự Cincinnati Masters, nhưng đã nhanh chóng rời khỏi giải sau thất bại tại vòng 3, và khiến cho vị trí số 1 rơi vào tình trạng bấp bênh vì lúc đó, Nadal chỉ còn cách Federer vỏn vẹn đúng 300 điểm.

Chỉ cần thêm 2 chiến thắng nữa, thì Nadal sẽ không phải chờ tới ngày 18/8, mà ngay trong tuần tới đây, tay vợt Tây Ban Nha sẽ có được vị trí số 1 mà mình đã đeo đuổi trong suốt 158 tuần qua
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
Kế hoạch lên ngôi của Rafael Nadal phải tạm hoãn lại ít tuần sau khi Djokovic hoàn thành tốt nhiệm vụ kẻ ngáng đường tân vương Nadal trong trận bán kết Cincinnati Masters.

Có phần mệt nhọc sau 2 tháng thi đấu liên miên với chuỗi 32 trận thắng, tay vợt 22 tuổi người Tây Ban Nha bước vào trận đấu với hạt giống số 3 Novak Djokovic với hy vọng nhanh chóng kết thúc cuộc đua với Roger Federer trên bảng xếp hạng. Tuy vậy, thắng lợi 6-1,7-5 của Djokovic lại khiến cho ông vua sân đất nện phải tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi cho tới ngày đăng quang.

Việc Nadal soán ngôi của Federer trở thành điều nghiễm nhiên khi tay vợt Tây Ban Nha lọt vào tới trận bán kết Cincinnati Masters, giải đấu có tổng giá trị giải thưởng lên tới 2.6 triệu đôla. Và do không thể đi tiếp tới trận chung kết, Nadal sẽ chính thức ngự trị vị trí số 1 thế giới vào ngày 18/8 tới đây.
 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Rafael Nadal đã trở thành hạt giống số 1 lần đầu tiên trong 1 giải Grand Slam. 2 hạt giống tiếp theo sau là Roger Federer và Novak Djokovic .

Giải Mỹ mở rộng, Grand Slam cuối cùng trong năm sẽ dc khởi tranh vào tuần sau

Tuy nhiên, giải nữ sẽ không có sự góp mặt của nhà vô địch năm 2006, Maria Sharapova. Búp bê nước Nga hồi đầu tháng này đã sớm thông báo nghỉ thi đấu vì bị chấn thương ở vai.
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
Giải US Open năm nay đã đi được gần hết chặng đường,vô viết tí...
Trận BK đơn nữ đầu tiên,Dimentieva(HCV Olympic) đã giành được 4 chức vô địch trong năm nay,đối đầu với 1 Jankovic thất bại liên tục trong 4 trận BK gần nhất mà cô tham gia,nhưng chiến thắng 6-4 6-4 đã thuộc về Jankovic...
Trận BK đơn nữ 2 Safina(Nga-HCB Olympic) tiếp tục thua chóng vánh trước Serena Williams 3-6 2-6
Như vậy,trận CK sẽ là cuộc đọ sức giữa Jankovic và Serena,ai thắng sẽ giành được ngôi vị số 1 TG từ tay của Ana Ivanovic

Roger Federer lần thứ 5 liên tiếp lọt vào CK Mỹ mở rộng sau khi đánh bại Djokovic 6-3,5-7,7-5,6-2...
Trận còn lại là Nadal vs Andy Murray chưa đánh ^^
 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Trận đấu giữa Andy Murray và Rafael Nadal đã bị hoãn lại do trời mưa. Trận CK đơn nữ cũng phải hoãn lại do trời mưa.

Trận Andy Murray và Nadal, tỉ số các set đang là 6-2, 7-6, 2-3 . Nếu thắng BK này thì Andy Murray sẽ lần đầu vào CK Grand Slam và Nadal đã thất bại ngay giải Grand Slam đầu tiên ở cương vị số 1 thế giới . Liệu điều đó có xảy ra :union-34:
 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Roger Federer đã giành danh hiệu Grand Slan thứ 13 trong sự nghiệp sau khi chiến thắng Andy Murray 1 cách chóng vách 6-2, 7-5, 6-2 sau 1 giờ 52 phút . Andy Murray lần đầu tiên tham dự 1 trận CK Grand Slam đã bị choáng ngợp trước 1 đàn anh dày dặn kinh nghiệm như Federer.

Trong suốt trận đấu này, chỉ có set thứ 2 là Andy có thể gây dc đôi chút sức ép cho Federer và có thể kèo dài thời gian trận đấu nhưng 2 set còn lại diễn ra khá chóng vánh . Trận đấu này Federer đã cho thấy phong độ đích thực của mình. US Open là mảnh đất bất khả chiến bại của Federer hiện nay hehe. Còn Nadal thì hình như mặt sân cứng còn chưa được hoàn thiện như sân cỏ ( Đất nện cha này pro wá ko nói), hình như mặt sân có độ nẩy banh cao, lối chơi của Nadal ko hợp . Australia Open, US Open ko thấy Nadal mạnh lắm.
 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
Lo gì, Federer theo ta nghĩ cũng phải 30 mới giải nghệ, nhưng thường các tay vợt 32, 33 -> 35 mới giải nghệ :union-11:

Federer còn phải vượt wa con số 14 giải Grand Slam của Pete Sampras mới chịu giải nghệ

Mà ko biết Federer có thể hơn Sampras giành dc Roland Garros ko haha
 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
China Open: Roddick – Jankovic đăng quang Bất ngờ đã không xảy ra ở cả 2 trận chung kết đơn nam và đơn nữ China Open khi các tay vợt được đánh giá cao hơn là Roddick và Jankovic đã không quá khó khăn để vượt qua các đối thủ của mình.

[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Đầu tiên là Andy Roddick, với việc hạt giống số 1 David Ferrer bị loại sớm, đương nhiên tay vợt người Mỹ được đánh giá cao nhất khi anh là hạt giống số 2 của giải. Hơn nữa đây lại là giải đấu được tổ chức trên mặt sân cứng, mặt sân sở trường của Roddick nên chẳng mấy ai nghi ngờ vào khả năng VĐ của anh. [/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Sau khi vượt qua một số chướng ngại không đáng kể ở các vòng đấu trước, việc chỉ phải gặp một đối thủ không được xếp hạng hạt giống như Dudi Sela đã khiến NHM tin rằng chức VĐ khó thoát khỏi tay Roddick. Và dự đoán đó đã không nhầm chút nào khi tay vợt người Mỹ vượt qua đối thủ sau 3 sec với các tỉ số 6-4, 6-7, 6-3 để giành chức VĐ. [/FONT]

[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Trong khi trận chung kết giải nam có sự chênh lệch rõ ràng về đẳng cấp, thì tại giải nữ cuộc so tài giữa Jankovic (1) và Kznetsova (4) lại được trông chờ là sẽ hấp dẫn và kịch tính vì đây đều là các tay vợt hàng đầu thế giới. [/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Tuy nhiên, trận đấu đã kết thúc chóng vánh dành cho tay vợt người Croatia - Jankovic khi cô đánh bại đối thủ rất dễ dàng sau 2 sec với các tỉ số 6-3 và 6-2. Qua đó Jankovic giành chức VĐ và rút ngắn tỉ số trong các cuộc đối đầu với Kznetsova xuống còn 3-4.

Nguồn 24h.com.n
[/FONT]
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member
Với chuỗi thành tích ấn tượng giành được kể từ đầu mùa giải, tay vợt Tây Ban Nha Rafael Nadal cuối cùng cũng đạt được điều mình muốn: có mặt trong đêm vinh danh tay vợt số 1 thế giới do ATP tổ chức.
Buổi lễ quan trong này diễn ra tại SVĐ Pista tại khu Mutua Madrilena Masters, Madrid. Trước sự có mặt của đông đảo khán giả tại quê nhà, Rafael Nadal đã chính thức đón nhận kỷ niệm chương giành cho tay vợt số 1 thế giới từ tay Giám đốc Madrid Tournament, Manolo Santana, người từng giành 4 chức vô địch Grand Slam và đồng thời cũng là đại diện của ATP.
Buổi lễ này diễn ra cùng với thời điểm Madrid Masters chính thức khởi tranh những trận đầu tiên. Đây là giải đấu ATP Masters Series đầu tiên Nadal tham dự kể từ khi chính thức trở thành tay vợt số 1 vào ngày 18/8.
Những hình ảnh của buổi lễ này được truyền hình trực tiếp trên kênh sóng quốc gia Tây Ban Nha TVE và rất nhiều kênh truyền hình lớn khác trên thế giới.
Với việc tiếm ngôi của Federer sau 237 tuần tay vợt Thuỵ Sĩ độc chiếm ngôi vị số 1, Nadal đã trở thành tay vợt thứ 24 có được vị trí cao nhất này trong lịch sử tồn tại 35 năm qua của hệ thống xếp hạng ATP. Trước đó, Tây Ban Nha cũng từng có những tên tuổi khác nắm giữ vị trí số 1 như Carlos Moya (1999), Juan Carlos Ferrero (2003).
Ngoài ra chàng trai 22 tuổi đến từ Mallorca còn trở thành tay vợt thuận tay trái thứ 5 nắm giữ ngôi vị số 1 thế giới sau Jimmy Connors (1974), John McEnroe (1980), Thomas Muster (1996) và Marcelo Rios (1998)
Sau buổi lễ này, Nadal sẽ có trận đấu mở màn với tay vợt mới nổi người Latvia Ernests Gulbis, trong khi đại kình địch, Roger Federer sẽ thi đấu trận đầu tiên sau 3 tuần nghỉ ngơi với tay vợt CH Czech Radek Stepanek.
Sau đây là những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc vinh danh Rafael Nadal, ông hoàng mới của quần vợt nam thế giới:
nadaltrophymanolosantanaafp2008101414630.jpg


nadaltrophymadridgetty2008101414652.jpg


nadaltrophymadrid22008101414816.jpg


nadaltrophymadridafp12008101414528.jpg


nadaltrophymadridap12008101414724.jpg


nadaltrophymadridafp2008101414752.jpg



  • N.T.V
 

nguyen_thanh3007

I am BTX Prime
Staff member
HOng biết Nadal có thể giành ATP Master giành cho 8 cây vợt xuất sắc nhất ko nhỉ, Nadal thật sự thấy đánh trên sân cứng chưa tiến bộ nhiều như sân cỏ :union-57:
 

babyskydragon2004

Super Moderator
Staff member

(VietNamNet) - Kịch bản của một trận chung kết thứ 5 trong năm 2008 giữa Federer và Nadal đã không thể diễn ra do cả 2 tay vợt này đều ngã ngựa tại bán kết Madrid Masters trước Andy Murray và Gilles Simon.
>> Federer tái ngộ Murray tại bán kết Madrid Masters
>> Federer & Nadal đi tiếp, Djokovic gây thất vọng
>> Federer, Djokovic khởi đầu thắng lợi tại Madrid Masters

Tay vợt người Anh Andy Murray đã có sự trả thù ngọt ngào bằng thắng lợi 3-6, 6-3, 7-5 trước đàn anh Federer, người đã khiến người dân Anh chưng hửng tại chung kết US Open hồi tháng 9 vừa rồi.
murraymadridapsemi2008101924225.jpg
Phút ăn mừng của tay vợt người Anh trong chiến thắng ngọt ngào trước Federer - Ảnh AP
Còn đối với Nadal, dù ít giờ đồng hồ sau đó phải đón nhận thất bại trước tay vợt Pháp Gilles Simon, nhưng trong cái rủi lại có cái may. Do Federer không thể lọt vào chung kết Madrid Masters nên dù thắng hay thua tại đây và các giải đấu còn lại, tay vợt Tây Ban Nha cũng sẽ chắc chắn có được vị trí số 1 thế giới khi mùa giải 2008 kết thúc.
Cùng với đó, Nadal sẽ chính thức trở thành tay vợt Tây Ban Nha đầu tiên nắm giữ ngôi vị này kể từ khi Thời kỳ Mở (Open Era) bắt đầu.
 
Top