Các môn tự nhiên rất cần thiết

bmc

Bánh bèo đã có chủ
hì hì , nói seo nhỉ ? đối với các bạn thi khối A thì khỏi phải nói , không dám chê nó đâu , nhưng vẫn có nhiều bạn coi nó rất khó khăn và đam mê văn chương ,. mỗi người 1 kiểu mừ nhưng nói gì thì nói thì các môn tự nhiên phải qua quá trình thực nghiệm , nghiên cứu thực tế đàng hòang và nó mang tính thực tế cao !
 

tunga8

New Member
Tất nhiên các môn tự nhiên thì phải nhức đầu hơn các môn xã hội rồi.
Đến lúc thi tú tài thì các mon xã hội là cơ hội cuối cùng đấy
 

BNDTEGAK

New Member
đó là quan niệm sai lầm !!! Ai bảo tự nhiên là môn chính?? Chỉ có 2 môn nhân hệ số 2 trong 12 môn là Toán và Văn (1 môn XH, 1 môn TN) còn lại đều hệ số 1 ---------->vai trò ngang nhau

Chắng qua, học sinh nước mình có xu hướng thiên về môn TN, đặt nặng môn TN. Chứ đối với những học sinh thi khối C, môn XH lại là môn chính đó chứ /:)
 
sự đời như chiếc lá đa
đen như mõm chó chém cha sự đời


trích lời của giáo sư Cao Xuân Hạo : nền khoa học xã hội VN đã quá lạc hậu đến mức ko bit mình đã lạc hậu như thế nào nữa

hôm rùi có đứa bạn cấp 3 , đang học Quan hệ quốc tế trong trường NV , nó nhờ tui làm 1 bài bình luận về nền chính trị của Mỹ ... ack ack ... bất ngờ nhất là 1 kẻ ngoại đạo như tui mà khi tui viết bài đưa cho nó , thì có rất nhiều thuật ngữ chính trị nó ko hiểu gì gì hết ... tui phải giải thích cả buổi ...ack ack ... trong khi đó nó học tới năm thứ 3 rùi ...

chỉ có thể nói 1 từ : po' tay :(


bởi vậy các ku nào đang học cấp 3 , cố mà học tự nhiên đi . chứ theo XH ... phiêu lắm ...
 

bambang

New Member
Originally posted by BNDTEGAK@Nov 2 2005, 06:27 PM
đó là quan niệm sai lầm !!! Ai bảo tự nhiên là môn chính?? Chỉ có 2 môn nhân hệ số 2 trong 12 môn là Toán và Văn (1 môn XH, 1 môn TN) còn lại đều hệ số 1 ---------->vai trò ngang nhau

Chắng qua, học sinh nước mình có xu hướng thiên về môn TN, đặt nặng môn TN. Chứ đối với những học sinh thi khối C, môn XH lại là môn chính đó chứ /:)
[snapback]11209[/snapback]​


Không phải học sinh vn thiên về môn tự nhiên mà do nền giáo dục vn bắt học sinh thiên về các môn tự nhiên
 

benjamin

New Member
Ngoài vấn đề hệ thống giáo dục của chúng ta về hình thức là tụt hậu hơn cả thế hệ so với các nước khác ra. Tôi thấy cái chính là việc giảng dạy các môn xã hội ở Việt Nam quá cứng ngắc, học gạo trả bài vô nghĩa, và không gợi được hứng thú của học sinh.

Đúng là tập trung vào những môn tự nhiên có lợi hơn cho học sinh Việt Nam, nhưng tôi nghĩ cũng không thể bỏ qua các môn xã hội.
 

Tidus_bond007

New Member
Ko chỉ dạy các môn XH khô khan đâu, các môn TN ở Vn chúng ta giảng dạy cũng thế.
Mình có 1 lần nói chuyện 1 ông hiệu trưởng 1 trường quốc tế ở Thái Lan, mình đã hỏi rằng ông ta nghĩ seo về hệ thống GD ở VN. Ông ta trả lời rằng không chối cãi việc hs VN rất giỏi, tuy nhiên...:
1) VN 1 lớp sĩ số wá đông, không đủ điều kiện để giáo viên có thể dạy dỗ kĩ càng từng hs.
2) Chúng ta học LT wá nhìu mà ko TH. Ông ta nói những môn TN ở chúng ta chỉ là "pure science", tức là chỉ học chay, wá ít TH.
Mình thấy chúng ta học ko chỉ 1 mớ LT suông, mà fải bít áp dụng cho thực tế cuộc sống. Thử nghĩ mà xem. Chúng ta có bao nhiu người tài năng ở môn Tóan, thi được bao nhiu là giải quốc tế, bao nhiu tiến sĩ, thạc sĩ Toán quốc tế. Nhưng như thế thì được gì, ôm 1 mớ bằng cấp, học vị đó... về nhà ngủ, giúp ích được gì cho xh nào. Toán chúng ta đạt được thành tựu chỉ là toán LT, ko giúp gì được, thử nhìn phương Tây người ta học gì, đó là Toán ỨNG DỤNG. Chỉ có Toan UD mới có thể áp dụng được nhìu điều vào cuộc sống, đất nước mới có thể tiến bộ và fát triển được... ;)
 

Tina_Phương

Phụng Tỉ
Staff member
Môn nào cũng quan trọng, cũng có cái hay riêng. Nếu có thời gian nghiêm cứu kĩ tất cả các môn, chắc rằng mọi người cũng yêu văn ngang bằng toán, và môn công dân cũng hấp dẫn như môn lý thui ^^
Với lại, kiến thức tổng hợp của các môn rất cần thiết. Thử nghĩ bạn giỏi toán lý hoá mừ chẳng hỉu chút nào về chính trị thì ... Hay xem văn như các môn lãng xẹt, ọc ọc, thế chắc tâm hồn của u khô như cát trên sa mạc !
Ước gì mình đc học theo ý thích nhỉ, ko chịu sự gò bó về điểm số, có lẽ chúng ta giỏi hơn bi h nhiều. Ít ai dám bỏ thời gian ra để học đều các môn lắm (à, pó tay, gặp đc 1 nhân goài, hâm mộ ). Tui có thử chính xác là 3 lần, cạch, từ ni ko dám thử lại nữa. Nhờ vậy mừ mất cơ hội thi HSG, mất luôn danh hiệu "HSG bộ môn hoá" mất tất cả, đau !!
 

VKM

New Member
wả là các các môn tự nhiên khó hơn xã hội, nhưng nếu có niềm đam mê thực sự sẽ học tốt. Đa số hs hiện nay đều chọn khối A. Cũng như mình, từng học chuyên văn :-B , nhưng thix vào ban A hơn. Tùy ý kiến từng người thôi ;;)
PEACE >:D<
 

kamikakze

New Member
Ai da, nếu không phải ban A, B thì chỉ cần học giỏi môn Toán là được rồi :)), môn quá quan trọng mà (dành cho mấy bợn ko thix tự nhiên thui nhe :D).
 
Top