"Lạ miệng" bún cá rô đồng Hải Dương ở Sài Gòn

Kiva

New Member
Đem vào Sài Gòn chế biến nhưng vẫn không mất đi “chất” bún cá rô Hải Dương đâu nhé
34.png


Theo PLXH

Bún cá rô đồng Hải Dương nổi tiếng là ngon đã lâu, vì vậy việc giữa Sài Gòn xuất hiện quán bún thương hiệu này là chuyện không có gì lạ hết. Bởi rõ ràng Sài Gòn là trung tâm tổng hợp của mọi văn hóa vùng miền mà.
Tớ phát hiện ra món này vào một buổi tối đi học thêm về hơi khuya. Cả bọn lang thang quanh đường cách mạng tháng 8( khu quận 10) kiếm đồ ăn lót dạ để đêm về còn chiến đấu tiếp với bài vở. Tấp vào quán bún cá rô cả lũ ào ào gọi món, đến khi đồ mang ra thì chỉ nhìn bát bún thôi là cả lũ đã biết mình “fall in love” món này rồi. Đêm cũng khuya, quán ít khách nên bác chủ quán đã bị cả lũ “tóm gọn” hỏi han về món ăn quá sức hấp dẫn này. Bác ấy cũng chẳng giấu nghề đâu, tụi tớ hỏi gì là bác ấy “khai” tuốt tuồn tuột luôn á.

IMG_0273.jpg

Có ai phải lòng tô bún cá rô đồng này chưa?hehe...
Quả thật cứ nhìn bát bún đầy hự, phủ đầy mặt tô là những miếng thịt cá nạc vàng suộm trải đều tăm tắp là đã thấy ngon rồi, nói chi đến ăn. Tuy nhiên vì nó ngon cho nên đi kèm với việc nấu được một tô bún cá ngon mắt như vậy cũng là một sự kì công lớn đối với người nấu.

IMG_0280.jpg

Làm nước lèo cho tô bún này kì công lắm đấy
Nước dùng được nấu từ cá rô hầm nhừ. Con cá phải đánh sạch vảy, làm sạch ruột rồi cho vào nồi ninh khoảng 30 phút. Sau khi cá nhừ ra thì lọc bỏ xác cá lấy nước cốt rồi cho gia vị vào đủ dùng. Riêng để có được màu vàng ngậy của nước cốt cũng có nhiều cách lắm nhé, có nơi thì phi nóng vài muỗng súp dầu với vài muỗng cà phê hột đều màu, lược bỏ xác hột điều rồi cho màu dầu vào nước dùng. Cũng có nơi băm nhuyễn tôm lột vỏ cộng với hành tím rồi xào với dầu ăn, sau đó họ cho phần dầu tôm này vào nước dùng là được. Loại nước màu này chỉ cho nước dùng có một lớp dầu màu hồng lạt của tôm nhưng rất ngon.

IMG_0282.jpg

Bún cá rô đồng ăn với các loại rau sống, cần, húng, ngò...
Sau khi điều chế được nồi nước dùng rồi thì công đoạn cuối cùng là xếp những chú cá rô hấp xả đã lọc bỏ xương vào bát bún, chế nước vô, thế là xong.
Vào mùa cá đẻ trứng, món bún cá rô đồng còn được điểm những lớp trứng cá vàng ươm càng làm cho cái dạ dầy của bất kì ai ngó vô cũng cảm thấy xôn xao. Theo kinh nghiệm của bác chủ quán thì khoảng tháng 5 là mùa cá rô cho thịt ngon nhất. Bà con mình thử xem nhé, có 25K một tô to vật thôi.


IMG_0278.jpg

Tô bún điểm trứng cá cứ gọi là... bao ăn luôn nhé
 
Top